[Tiên Duyên Ngàn Kiếp] Hương Trầm Phượng Hoàng!

Chương 24: Tức Giận

KimiSara

03/06/2024

Cuộc sống của Ngụy Phong Thần gần đây không hề tốt. Đầu tiên, hắn làm mất công chúa, ra ngoài thực hiện nhiệm vụ thất bại, và người trong lòng trước khi chết cũng không gặp mặt được lần cuối cùng. Trời đêm thê lương, trăng như loan đao, Trác tiểu thống lĩnh từ trước đến nay không hợp nhau, ném vỡ bình rượu của hắn, mặt lạnh nhìn hắn làm trò cười.

“Vì sao huynh lại ghét ta như vậy?” Ngụy Phong Thần uống nhiều rượu, vứt bỏ lễ nghi thường ngày, hỏi một câu mà hắn luôn đau đáu trong lòng. Nhưng không đợi A Giang trả lời, chính hắn cũng tự giễu: “Bộ dáng chó nhà có tang hôm nay của ta có làm huynh hài lòng không?”

A Giang vẫn mặc y phục đen, đôi mắt hờ hững trầm lạnh. Hắn trông cực kỳ lạnh lùng, giống như đang đau đầu vì câu hỏi ngu ngốc như vậy: “Đến giờ ngươi vẫn còn nghĩ về Lý Ninh Nhi? Đến nay không rõ tung tích công chúa, chẳng lẽ Ngụy quân vẫn chưa rõ thế cục, còn tưởng rằng đông cung tin tưởng ngươi sao?”

Ngụy Phong Thần yên lặng uống một hớp rượu. Hắn là một người có tu dưỡng, vinh quang trên dưới Ngụy gia liên hệ với hắn. Ngụy Phong Thần chưa bao giờ kêu mệt mỏi, cũng sẽ không bỏ qua mặt mũi. Hắn được người kinh thành khen gọi là Ngụy tiểu lang quân, nhưng trong mắt A Giang thì giống như Ngụy quân suy nhược vô năng vậy.

“Ta nghĩ là huynh không biết.” Ngụy Phong Thần lạnh lùng nói, hắn nhìn A Giang, trong mắt có thương hại lại có tức giận: “Huynh là con rối gỗ trong tay Trác Công. A Giang, huynh từng uống say chưa, từng rơi lệ chưa? Huynh biết mùi vị yêu một người ra sao không?”

A Giang im lặng một lúc, đôi mắt trầm tư. Hắn nhớ lại những khoảnh khắc bên Lạc Yên, những lần bảo vệ nàng, lo lắng cho nàng. Câu hỏi của Ngụy Phong Thần khiến lòng hắn rung động, như chạm vào vết thương sâu kín. Hắn chưa từng cho phép mình lạc lối vì tình cảm, nhưng sự thật là hắn không thể phủ nhận cảm xúc trong lòng mình.



A Giang đương nhiên không biết. Trong lòng hắn bỗng nhiên dấy lên cơn tức giận, dữ dội như cơn bão bất ngờ. Cảm giác mờ mịt, không định hướng khiến hắn càng thêm bức bối. Hắn có thể ngoảnh nhìn ai đây?

Khi còn bé, nhà hắn gặp biến cố, hắn bị bán cho bọn buôn người, phải làm những việc trộm cắp để sống qua ngày. Một ngày ba bữa mà có một bữa ăn cũng đã là may mắn. Để tồn tại, cái gì hắn cũng đã ăn qua. Chính nghĩa phụ là người nhặt hắn về, cho hắn một cuộc sống.

A Giang mới chín tuổi đã giết chết vị quyền quý đầu tiên, một người không muốn được Tần vương sử dụng. Mười ba tuổi, hắn vào làm ám vệ, mười lăm tuổi lên làm thống lĩnh. Thời gian giết phản đồ, chém bè cánh, và những mưu mô quyền lực của hắn đều không nhắc đến ở đây.

Nghĩa phụ nói, con có thể gánh lấy trách nhiệm, phân ưu với Tần vương, lập công vĩ đại. Chỉ là con đường này định trước sẽ sát sinh tạo nghiệt, chết không được tử tế. Nhưng vì dân vì nước, hắn có bỏ mình cũng không thấy có gì đáng tiếc.

Số phận con người từ khi ra đời đã có đủ các hạng người, giàu nghèo nặng nhẹ phân chia. A Giang biết mạng mình không đáng giá. Hắn sinh ra giống như lục bình, có tâm tư muốn leo cao, nhưng lại muốn sống trong bóng tối, cả đời làm thanh kiếm trong tay Tần vương.

Hắn nhớ lại khoảnh khắc đầu tiên khi hắn giết người. Nếu lúc đó, có người rút kiếm khỏi tay hắn, hỏi hắn có nguyện ý hay không, có muốn quay đầu hay không?Vì sao bây giờ nhiều người tra hỏi, hắn cũng không biết câu trả lời sẽ là gì…tự cho là thương hại hắn chỉ cảm thấy buồn cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Tiên Duyên Ngàn Kiếp] Hương Trầm Phượng Hoàng!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook