Tiên Hồi

Chương 20: Trường Phúc Hào

Địch Ốc

11/04/2013

"Chọn nhà này nhé." Dương Nhạc dừng chân trước một ngọn tửu lâu hai tầng.

Dương Vân cũng có chút đói bụng, không khách khí với ca ca, cùng nhau đi vào tìm một chỗ ngồi, gọi một đống rượu thịt.

Chủ quán trước cho cắt một ít thịt bò muối, mấy kiểu món ăn nguội, lại hâm một bình rượu.

Hai người bưng chén rượu lên, uống liền ba chén.

" Tam đệ được a, trước kia cũng không có phát hiện ngươi tửu lượng tốt vậy." Dương Nhạc hai mắt sáng lên, làm người đi biển, có ai không thích rượu?

Hai người vừa thỏa sức ăn uống, vừa thỏa sức nói chuyện.

"Vương lão bản xảy ra chuyện gì?" Dương Vân hỏi.

"Cũng là mưa gió bất trắc, ta đi theo thuyền cũ, Vương lão bản lấy hết gia sản, lại mượn tiền mua thuyền mới, kết quả một năm thu được hết vốn, lần này toàn bộ thuyền hàng đắm ngoài biển. Vương lão bản còn muốn cứu tế đoàn thủy thủ, cộng một khoản nợ, chỉ có thể đem thuyền nầy bán."

"Thế sao chưa bán được?"

"Vương lão bản chào giá cao, mấy người mua lại ngại thuyền cũ, liền bắt tay vào làm ép giá, bế tắc ở chỗ này." Dứt lời thở dài, "Uống rượu uống rượu, ngoài biển nguy hiểm lắm, Vương lão bản vẫn là người giàu nhất thôn, lần này táng gia bại sản, cũng không biết hai trăm mẫu đất trong thôn lão có giữ nổi không."

"Vậy các ngươi cứ ở đây mãi ư?"

"Đúng thế, thuyền bán không được, chủ nợ không cho ra khơi, chúng ta đều ở lại đây. Hôm nay may là ngươi đã đến, ta vốn là tính toán hai ngày nữa trở về nhà, giờ thì bỏ qua đi."

Lúc này rượu và thức ăn toàn bộ lên một lượt, bụng Dương Vân như biển, ăn sái cả quai hàm.

Vừa mới bắt đầu Dương Nhạc uống rượu gắp đồ ăn theo, một lát sau không có động tĩnh.

Dương Vân ngẩng đầu, nhìn thấy chiếc đũa Dương Nhạc bỗng nhiên ở giữa không trung, ánh mắt mở to như chuông đồng.

Dương Vân sờ sờ lỗ mũi, nhìn bảy tám cái đĩa trống không, có chút cười xấu hổ nói, "Gần đây không biết sao, sức ăn khỏe không ít."

"Có thể ăn được chính là chuyện tốt, " Dương Nhạc lấy lại tinh thần, hô: "Tiểu nhị ―― cắt thêm hai cân thịt trâu, sáu cái bánh mì loại lớn đi!"

Một trận uống rượu nữa, Dương Vân đưa nhị ca đến Phạm gia, Phạm Tuấn rất nể tình cùng Dương Nhạc nói chuyện một hồi lâu.

Lúc Dương Nhạc đi, nhìn bốn phía không người nào, từ trong lòng ngực móc ra một cái túi tiền, nhét vào tay Dương Vân.

"Cầm đi mua hai quyển sách, mua một ít thức ăn mà bồi bổ."

Cầm một lúc, chàng cảm giác có ít bạc vụn, túi tiền có chút cũ rách, cảm giác được chút mồ hôi, hiển nhiên là chút phòng thân của nhị ca.

Chỗ này chính là toàn bộ tiền của ca ca còn lại sao? Dương Vân khóe mắt khẽ đã ươn ướt.

Đem bạc trả về, "Nhị ca, ta cũng không phải khách khí, hiện tại bạc ta cũng không thiếu, số tiền này đưa về cho mẹ thôi, những năm này cha mẹ quá khổ."

Từ lúc gặp mặt tại bến tàu, Dương Nhạc thấy sau một năm, tiểu đệ lại không còn hay rụt rè e ngại như xưa.

Phạm Tuấn coi như là người giàu có trong huyện, thế mà trong ngôn ngữ đối với tiểu đệ thập phần khách khí, Dương Nhạc cũng thấy tận mắt thấy.

Nhìn kỹ Dương Vân một cái, cũng không nhiều lời, "Khá lắm, ta đi về trước, hai ngày nữa xong chuyện con tàu ta tới tìm ngươi."

"Đợi một chút." Dương Vân mở miệng nói.

Dương Nhạc dừng chân lại.

Dương Vân cũng không nói gì, chẳng qua là có ánh trăng, nhìn kỹ Dương Nhạc một chút.

"Thế nào?"

"Không có gì, chính là muốn hảo hảo nhìn ngươi."



Lại dùng lực vỗ vỗ bả vai Dương Nhạc, "Nhị ca, khá bảo trọng."

"Ha ha, được."

Sau khi Dương Nhạc rời đi, Dương Vân ở trong phòng, khoanh chân ngồi xuống.

Ánh trăng dọi vào cửa sổ, nguyệt hoa chân khí một cách tự nhiên vận chuyển lại.

Đem tâm thần chìm vào thức hải, tiến vào trong điện.

Điện đường rộng rãi, thình lình lại xuất hiện một cái thân ảnh màu vàng, chung quanh có mấy đạo ánh sáng ngân sắc lập lòe không ngừng.

"Ta chọn cho nhị ca một loại công pháp tốt mới được." Dương Vân nghĩ ngợi, hắn mới vừa rồi vừa nhìn qua, nhưng thật ra là thi triển một loại gọi là quan sát chấn mạch võ lâm tuyệt học.

Loại này chính là tuyệt học dùng lúc cao thủ võ lâm muốn tìm truyền nhân, so với phương pháp thường gặp sờ gân cốt bắt mạch thuận tiện nhanh chóng hơn, hơn nữa có phong phạm của võ lâm cao thủ.

Võ lâm cao thủ dùng quan sát chấn mạch thuật này, chỉ có thể dựa vào cảm giác phán đoán một người căn cốt có hay không xuất chúng, có hay không luyện qua võ công các loại..., mà Dương Vân liền có thể ở trong thức hải tiến hành thôi diễn cùng phân tích.

Trong đan điền cùng tứ chi bộ vị của thân ảnh màu vàng, có một tầng nhàn nhạt sương trắng, ứng với một loại công pháp cấp thấp nào đó.

"Thì ra nhị ca có học lúc bắt đầu đi biển, ta coi kỹ xem nào, nếu như hắn mới vừa mới đi biển mới bắt đầu học, không sai biệt lắm khoảng hai năm, loại công pháp cấp thấp này có thể luyện đến như vậy cũng khó được rồi."

Nhớ lại một chút, nếu như không có chính mình nhúng tay, nhị ca dựa vào bộ vô danh công pháp lưu truyền trong giới thủy thủ, có tu luyện tới cảnh giới cao thủ tam lưu vẫn không thể đối mặt với đầu lĩnh của hải tặc.

Cùng thôi diễn nguyệt hoa chân kinh, lần này là từ các công pháp có sẵn mà chọn ra, vì vậy tốc độ thật nhanh, chỉ chốc lát sau ba bộ công pháp thích hợp liền bay ra, huyền phù trên không trung để Dương Vân chọn lựa.

"Dịch Cân kinh, tốt thì tốt, tu luyện dễ dàng, tầng thứ thấp chút, nhưng ngày sau chuyển luyện công pháp cao cấp cũng dễ dàng, đáng tiếc ở trên giang hồ có truyền thừa, dễ đem tới phiền toái."

"Huyết đao, sát khí quá nặng, dễ dàng nhập ma đạo."

"Đạo hải quyết, này bộ không tệ, sau khi luyện thành đi trên nước như giẫm trên đất bằng, tu luyện bộ pháp đồng thời là có thể tăng trưởng tu vi, bộ này―― thích hợp cho nhị ca luyện tập trên thuyền."

Có rất nhiều công pháp lúc tu luyện yêu cầu hoàn cảnh an tĩnh vững vàng, bộ đạo hải quyết này ưu điểm chính là bình thời tu luyện hoàn toàn không cần ngồi xuống, chỉ cần tập luyện bộ pháp là được, thật sự là lựa chọn hoàn hảo cho người hay đi thuyền.

Chọn công pháp xong, Dương Vân tìm giấy bút, đem hai tầng công pháp đạo hải quyết sao chép ra, sau đó bắt đầu chuyên tâm tu luyện nguyệt hoa chân kinh.

Ngoài dự tính của chàng hôm nay nguyệt hoa chân khí dị thường sinh động, tu luyện không bao lâu, huyệt phong khê liền ồ ồ nhảy lên, một cỗ chân khí nước chảy thành sông tràn vào, nhất thời cùng huyệt đạo bên trong súc tích chân khí dung nhập thành nhất thể, một cỗ mát mẻ từ nhĩ bộ khuếch tán đến cả hai gò má.

"Huyệt phong khê thật không ngờ lại dễ dàng liền đả thông như thế?" Dương Vân lâm vào trầm tư.

Hôm nay cùng huynh trưởng xa cách gặp lại, tâm tình cao hứng, lại uống nhiều rượu, bình thường nói đến tu luyện công pháp lúc này phải là không thích hợp mới đúng.

Nhưng là nguyệt hoa chân kinh lại cứ tại lúc này lại đột phá, đây tuyệt đối không phải là trùng hợp.

"Nguyệt có lúc tròn khuyết, người có bi hoan ly hợp, ta mò mẫm mân mê ra tới cái nguyệt hoa chân kinh này, còn có thể mang đến cho ta ít nhiều vui mừng?" Dương Vân thầm nghĩ.

Trước kia hắn cũng biết, nguyệt hoa chân kinh ở phương diện tinh thần có hiệu quả thần kì, bây giờ nhìn lại, tâm tình biến hóa, hỉ nộ ái ố vân vân, cũng có thể hóa thành nhiên liệu tu luyện nguyệt hoa chân kinh.

Rượu có thể trợ giúp nguyệt hoa chân kinh đột phá, xem ra cũng không phải là tình cờ.

" Ý nghĩa của tu hành chính là thoát khỏi thế tục, cho nên tất cả công pháp đều là làm cho người ta thủ vững bản tâm, cho dù những thứ kia ma đạo công pháp, chú trọng tùy tâm sở dục, nhưng bản tâm cũng vẫn như vậy là bất động, nếu không sẽ chìm nổi bể khổ, vĩnh viễn không có ngày siêu thoát. Cái nguyệt hoa chân kinh này quả thực là phương pháp trái ngược, tận tình hao tổn tinh thần, vì rượu làm vật dẫn, có thể hết lần này tới lần khác còn có thể đi được thông suốt như vậy, còn có thể tăng tiến tu vi, quả thực là kỳ tích nha." Dương Vân thở dài nói.

Đạo tu hành, Dương Vân vốn cho là mình đã hoàn toàn mò thông thấu, không nghĩ tới ngay khi trước mắt, một mảnh rộng lớn mới thiên địa từ từ triển khai.

Hiện tại Nguyệt hoa chân kinh thôi diễn thoát khỏi ngưng khí kì công pháp, sau này sẽ như thế nào khó mà nói, có lẽ đường tu hành nầy có thể đi tới đỉnh núi, có lẽ trên nửa đường sẽ gặp phải vách đá dựng đứng.

Dương Vân có chút kích động, lại có một ít hưng phấn mà suy nghĩ một buổi tối.

Bóng đêm rời đi, mặt trời lại mọc.



Ngoài cửa sổ Dương Vân nghe thấy tiếng chim hót, tâm tình thật tốt, đáng tiếc lúc này bụng lại kêu rột rột, ăn uống ngày hôm qua, đã sớm hóa thành chất dinh dưỡng tịch nguyên hóa tinh bí quyết.

Nhớ tới Tiểu Trân bán bánh bao, không khỏi nước miếng chảy ròng, đứng dậy đi ra cửa.

Vừa mới đi ra đại môn Phạm gia, chàng nhìn thấy một cái thân ảnh quen thuộc ở nơi đó.

"Nhị ca? Ngươi tại sao lại ở chỗ này?"

"Ta có chuyện tìm ngươi, sợ quá sớm quấy rầy, ở chỗ này chờ một lát, không nghĩ tới ngươi sớm như vậy đã ra khỏi nhà." Dương Nhạc giải thích.

"A, xảy ra chuyện gì mà?"

"Không vội, còn không đi ăn điểm tâm sao, đi."

Tìm một cái cửa hàng bán cháo, gọi hai chén cháo hoa, một lung bánh bao, lại thêm vài quả trứng muối.

Những đồ này, chỉ chốc lát sau liền vào bụng hai người, Dương Vân tịch nguyên hóa tinh bí quyết hơi hơi chuyển, thức ăn vừa vào mồm liền chuyển thành một tia Tinh Nguyên, đọng lại nơi cổ tay.

"Bánh bao nơi này không bằng cửa hàng Tiểu Trân bán, đợi lát nữa còn phải mua thêm mấy cái." Dương Vân thầm nghĩ.

Dương Nhạc cũng ăn xong điểm tâm, móc ra túi tiền ngày hôm qua.

"Ngày hôm qua lúc chúng ta đi ra ngoài, chủ thuyền Trường Phúc Hào đến bến tàu chiêu công, thuyền của hắn mới xuống nước, thiếu mười mấy thủy thủ, nhưng mà bọn hắn xế chiều hôm nay sẽ phải vội vàng ra biển, số tiền kia ngươi đưa về nhà đi."

"Trường Phúc Hào? Phải đi phủ thành sao?" Dương Vân lóe một tia chớp nhớ tới một việc, vội vàng hỏi tới.

"Đúng, ngươi biết thuyền này?"

Làm sao có thể không biết đi, bên trong trí nhớ của kiếp trước, lúc này Dương Vân còn không có trên huyện thành, nhị ca Dương Nhạc trở về nhà.

Sau chuyện này, cả nhà Dương Vân tiếc nuối.

Bởi vì Dương Nhạc sốt ruột nên về nhà, bỏ lỡ cơ hội làm công trên Trường Phúc Hào, thuyền này đi phủ thành, trên nửa đường gặp phải gió lốc, tránh gió ở một chỗ đảo hoang vu phát hiện bảo tàng Vô Danh, người nào trên thuyền cũng phát tài, chuyện này oanh động toàn bộ huyện.

Dùng sức vỗ trán một cái, "Đáng chết, ta thế nào quên Trường Phúc Hào, đây không phải là cơ hội phát tài tốt nhất sao?" Dương Vân lẩm bẩm tự nói.

Dương Nhạc không có nghe tiếng, hỏi: "Ngươi nói cái gì?"

"Không có gì, chính xác Trường Phúc Hào là tốt rồi." Dương Vân thoải mái cười nói. Nghĩ đến kiếp trước nhị ca là bởi vì ở huyện thành không có người bày, cho nên cự tuyệt cơ hội trên Trường Phúc Hào, tự mình mang theo tiền trở về nhà. Mà hôm nay bởi vì nhìn thấy chính mình, cho nên mới thay đổi chủ ý, đúng cái gọi là nghĩ sai thì hỏng hết a.

"Nhị ca, tiền này ta nhờ Phạm thúc đưa trở về là được. Thi Hương cũng không còn mấy tháng, ta sớm tính toán đi phủ thành Hải Thiên thư viện tiến tu một phen, nếu Trường Phúc Hào đi phủ thành, dứt khoát ta cũng đi chuyến này, trên đường vẫn có thể chiếu ứng lẫn nhau."

Dương Nhạc ngẫm lại, sự học của tiểu đệ chính là đại sự, phủ thành danh khí Hải Thiên thư viện hắn cũng nghe người ta nói qua, lần này gặp lại tiểu đệ, phát hiện hắn giống như thay đổi thành người khác, nói chuyện làm việc rất có chủ kiến, nhưng dù sao hắn mới mười sáu tuổi, lại chưa từng đi xa nhà, quả thật hai người đi cùng thấy yên tâm hơn.

"Thế vậy, xế chiều giờ Thân, Trường Phúc Hào lên đường, ngươi sớm đến bến tàu tìm ta."

Huyện Tĩnh Hải thuộc Phượng Minh Phủ, hai thành đều dựa vào biển, phiá nam Ngô nhiều núi, cũng là đi đường biển dễ dàng hơn.

Thuyền hàng lui tới hai nơi này phần lớn cũng thuận tiện mang theo một số khách, đưa một ít thuyền tư thì không cần lo lắng không tìm được thuyền.

Dương Vân móc ra đạo hải quyết đã chép tối hôm qua, đưa tới.

"Đây là cái gì?"

"Ta ở huyện học thư khố trong lúc vô tình phát hiện nên chép lại, hình như là một bộ pháp quyết võ học, ngươi nhìn xem hữu dụng hay không?"

Dương Nhạc cảm thấy hứng thú, nhận lấy xem qua, "Ồ? Lại có pháp quyết như vậy, có ý tứ ―― ai, nơi này có chữ không nhận ra."

"Hữu dụng là tốt rồi, ngươi cầm lấy đi, không nhận ra chữ nào trên đường ta nói cho ngươi biết."

"Cũng được, " Dương Nhạc đem đạo hải quyết cất vào bên trong lòng, "Ta đi trước, nhớ kỹ a, xế chiều giờ Thân."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook