Tiên Lộ Tranh Phong

Chương 76: Lục soát

Duyên Phận

07/05/2018

Quay đầu nhìn Bình Bồi Nguyên Đan kia, trong lòng cảm thấy rất phiền não.

Kết quả của Ngô Hạnh không tốt lắm, nhưng hắn không dám gửi thuốc cho Nhị Lão, nhất thời tìm không được cách gửi thuốc về.

Càng nghĩ càng phiền lòng, hắn mắng một câu "chết tiệt", rồi đánh một quyền vào vách tường.

Vách tường bị một quyền của hắn làm cho chấn động, cả phòng đều rung lên.

Thu quyền, Đường Kếp thả nắm tay, chỉ nghe tiếng khớp xương rắc rắc vang lên, không ngờ ẩn trong đó có âm thanh của sấm gió. Hắn thì thào tự nói: - Xem ra chỉ có thể đợi, chỉ hy vọng bọn họ hành động mau một chút, chớ để ta thất vọng thì tốt.

Nói xong cúi đầu nhìn về phía nắm đấm của mình.

Lúc đó hắn tuy là lấy thân đỡ dao nhưng không biết bản thân có thể chống đỡ đến mức này, chỉ biết nếu như để Ngô Hạnh sử dụng pháp thuật thì bản thân hắn tất nhiên không phải là đối thủ, cho nên bất luận như thế nào thì cũng phải bám lấy y, không ngờ đao đó lại làm bản thân bị thương nhẹ hơn so với dự đoán.

Trong thời gian chốc lát, không ngờ vết thương hồi phục rất nhiều.

Liệt Phong Đao kia tuy là không có công pháp gì mạnh mẽ nhưng uy lực cũng tuyệt đối không thua kém gì cả, bản thân có thể chống được một đao này, há chẳng phải sau này các đòn công kích chấn động thấp hơn Liệt Phong Đao sẽ không còn tác dụng với mình?

Đường Kiếp ý thức được có lẽ bản thân phải cân nhắc lại uy lực của các thuật pháp, đồng thời thử năng lực chống cự của bản thân đối với các đòn công kích này, việc này giúp ích rất nhiều cho việc chiến đấu sau này của bản thân.

Tuy nhiên pháp thuật trong thiên hạ rất nhiều, nếu muốn cái nào cũng thử qua thì không dễ, chuyện này chỉ có thể từ từ làm từng bước một.

Những ngày tiếp theo, Đường Kiếp vẫn luyện tập hàng ngày.

Bảy ngày sau, hắn luyện thành công Tấn Cấp Linh Tuyền. Đây cũng tính là giai đoạn thứ nhất mang tính đánh dấu của Linh Đài Cảnh, đại diện cho người học đang chính thức trở thành linh đồ, còn về những cái học trước đây chẳng qua chỉ xếp vào cấp nhà trẻ.

Sau khi đến cấp bậc Linh Tuyền, linh không trong cơ thể từ từ vững chắc, nếu muốn tiếp tục thì cần phải dùng đến tầng thứ hai tâm pháp: Thiếu Hải Động Kim Quyết.

Tuy nhiên học viện Tẩy Nguyệt từ trước đến nay là đến một cấp thì truyền một pháp, Đường Kiếp trước kia đạt được chỉ là tầng thứ nhất, muốn đạt được nữa thì phải đi Giảng Kinh Thạch tìm người khổ đạo, đây cũng là thế tất phải làm khiến cho mọi người hiểu được tiến cảnh của hắn.

Ngẫm nghĩ một chút, Đường Kiếp quyết định trễ một chút hãy đi, nhân lúc thời gian nhàn rỗi này đi tu luyện Lồng Thủy Quang.

Lồng Thủy Quang này trước khi thi pháp cần phải trải qua đủ thái âm tỳ kinh trước, sau phủ xá, y pháp kết thành ấn lá chắn, lấy pháp quyết mà tạo ra, hình thành Lồng Thủy Quang.

Tuy nhiên ưu điểm chính là có thể không cần pháp quyết.

Tác dụng của pháp quyết là dẫn dắt pháp thuật, loại thuật pháp phòng ngự đại bộ phận là sử dụng cho bản thân, không cần dẫn dắt, đương nhiên, nếu như là đối với người khác sử dụng thì vẫn cần pháp quyết.

Do vậy, loại pháp thuật phòng ngự có tốc độ nhanh hơn so với loại công kích, khuyết điểm của nó chính là năng lực phòng ngự của nó không bằng năng lực công kích.

Công kích lấy điểm, mà phòng ngự lấy mặt, sự tiêu hao linh khí giống nhau nhưng công kích phải có uy lực nhiều hơn so với phòng ngự.

Bởi vậy đối với đa số người học mà nói thì trừ khi pháp thuật đủ nhiều nếu không khi bắt đầu cũng sẽ không chọn loại pháp thuật phòng ngự. Mà lựa chọn này của Đường Kiếp, nói trắng ra vẫn là vì hắn có Tàng Tượng Kinh Luyện Thể.

Tàng Tượng Kinh Luyện Thể khiến cường độ thân thể của hắn mạnh thêm nhiều, nhưng cũng chỉ là kháng cự phàm binh, đối với các thuật pháp công kích vẫn không thể đỡ hoàn toàn được. Nếu như Liệt Phong Đao chỉ là như thế thì đao đó của Ngô Hạnh thật ra làm hắn bị thương không nhẹ, chỉ là hắn kiên cường chịu đựng thôi, hơn nữa năng lực khôi phục của Tàng Tượng Kinh kinh người mới có thể không có gì đáng ngại.



Nếu đổi lại là người mạnh hơn Ngô Hạnh một chút thì chỉ dựa vào Tàng Tượng Kinh chỉ sợ là không đỡ nổi.

Đặc điểm lớn nhất của Lồng Thủy Quang chính là nó không chống đỡ thương tổn mà là là giảm thiểu thương tổn, hơn nữa mức độ giảm thiểu cũng không tệ, theo tính toán của Đường Kiếp thì có thể giảm 5 đến 20%, còn tùy theo thuộc tính khác nhau mà thay đổi.

Chỉ có điều Lồng Thủy Quang có một chút khiếm khuyết đó là trong quá trình suy giảm thì bởi vì công kích tích lũy nhiều mà tổn hại, hơn nữa mức công kích dung nạp cao nhất lại rất thấp, giống như là công kích của Liệt Phong Đao vậy, có thể hai ba lần là bị nó hủy diệt.

Nhưng mặc kệ như thế nào, khi Tàng Tượng Kinh và Lồng Thủy Quang kết hợp cùng nhau thì khả năng sinh tồn của Đường Kiếp cũng tăng lên rất nhiều. Nếu Đường Kiếp đang chiến đấu cùng Ngô Hạnh thì có thể dùng Lồng Thủy Quang, cái hắn chịu chỉ có thể là bị thương ngoài da.

Cho nên tiếp theo Đường Kiếp học chính là độc luyện hành khí pháp Lồng Thủy Quang.

Linh khí không đủ sẽ luyện thêm Tiểu Chu Thiên, dù sao Tiểu Chu Thiên là cô đọng khí thành dịch, lấy khôi phục linh lực làm mục đích, không có vấn đề tầng bậc tâm pháp, nếu không cũng không thể gọi là "Hô hấp tức chu thiên".

Dưới sự kết hợp hai cái, Đường Kiếp luyện mất nửa tháng.

Nửa tháng này hắn ngừng lại ở Linh Tuyền, tích tiểu thành đại, cảnh giới tuy không có chút tiến bộ nào, nhưng mà pháp thuật thì có tiến bộ rõ ràng.

Tốc độ chuyển động của Tiểu Chu Thiên từ nửa canh giờ chuyển động một lần tăng lên gần hai mươi phút là có thể chuyển động một lần.

Đây cũng là từ không biết học đến biết, thời kì tiến bộ dễ dàng nhất đồng thời cũng là tiến bộ lớn nhất, còn muốn nâng cao nữa thì chắc càng ngày càng khó thôi.

Thành pháp của Lồng Thủy Quang rút ngắn còn sáu giây, nhưng mà nhanh hơn nữa thì không dễ. Trong thời gian sáu giây, nếu như pháp thuật phối hợp được với nhau thì thật ra là đủ dùng rồi, dù sao pháp thuật của đối phương cũng cần thời gian ngưng kết, nhưng Đường Kiếp cảm thấy không hài lòng.

Đối với hắn, chiến đấu chỉ có thắng hoặc thua, không có thi đấu. Cuộc chiến sinh tử, hiệu suất làm đầu, không có khách sáo, không có lễ phép, không có ai sẽ cho anh thời gian động thủ thi pháp, cũng giống như không cho Ngô Hạnh thời gian ra tay thi pháp.

Khoái công, cường công, đánh đối phương một cái là trở tay không kịp, thi pháp ngón đòn hiểm rất cực hạn, là mục tiêu pháp mã duy nhất của hắn có thể chiến thắng cường địch, muốn làm được đến điều này, hắn nhất định phải nhanh hơn!

- Thật sự không được, cũng chỉ có thể dùng phương pháp đó mà thôi Nhưng mà, thời cơ vẫn chưa đến đám khốn kiếp đáng chết này, rốt cuộc lúc nào mới đến Đường Kiếp than nhẹ một tiếng.

Người mà hắn đợi, vượt qua sự kiên nhẫn dự liệu của hắn.

Đối phương không hành động, rất nhiều kế hoạch của Đường Kiếp chỉ có thể chờ đợi.

Đúng lúc này, bên ngoài có âm thanh truyền đến: - Xin hỏi đường huynh có ở trong không?

Là âm thanh của Liễu Hồng Yên. Đường Kiếp đi ra khỏi nhà thì thấy Liễu Hồng Yên đứng trước cửa viện, vội hỏi: - Hóa ra là Hồng Yên muội muội, không biết sao hôm nay có thời gian rảnh đến tìm huynh?

Liễu Hồng yên tức giận trừng mắt nhìn hắn: - Huynh còn biết hỏi à, hôm nay là ngày liên hợp, tất nhiên là đến tìm huynh để tham gia rồi.

Đường Kiếp vỗ đầu một cái, như sực nhớ ra: - Là sơ suất của huynh, muội đợi một chút, huynh đi chuẩn bị sẽ đến ngay.

- Còn gì để chuẩn bị? Liễu Hồng Yến lườm hắn một cái.

- Dù sao cũng phải thay y phục chứ. Đường Kiếp cười đáp.

Một lát sau, Đường Kiếp từ trong nhà đi ra, nói: - Xong rồi, chúng ta đi thôi.



Tiêu Dao Xã liên hợp được tổ chức ở "Tâm nguyệt trai" của Bình Tĩnh Nguyệt, do nhóm Thư Danh Dương, tổ bốn người cũng coi là có chút uy tính ở học viện, liên hợp của họ tiếp đón hơn mười mấy học tử, trong đó không ít có thiện chất tốt, những tiểu thiên tài lục chuyển trở lên thì có vài người.

Tuy nhiên người nổi danh nhất Thích Thiếu Danh và An Như Một lại không thấy, sau mới biết Tiêu Dao Xã căn bản không có phát tấm thiếp cho họ, phỏng chừng là không muốn bị hai người này lấn áp hết nổi bật.

Trên thực tế cho dù phát huy rồi mà vô dụng, hai người này đều là cuồng nhân tu luyện, mỗi ngày ngoài trừ lên lớp thì chính là đóng cửa tu luyện, tốc độ tu luyện ngày tiến ngàn dặm.

Trước đó vài ngày Thích Thiếu Danh lấy thân phận là người đầu tiên bước vào giai đoạn Linh Tuyền, sau đó cứ theo con đường cấp tiến đến bậc Linh Hồ, còn đối với các nơi được mời đến để thể hiện thiện ý căn bản là không có để ý tới, tất cả đều là theo kiểu "bây giờ tăng cấp bậc trước, sau này hãy khoe uy"

An Như Mộng thì nở mày nở mặt hơn, mấy ngày trước nghe nói đi Thần Binh Đấu Trường, lấy thân phận của Linh Tuyền, liên tiếp chọn ba đệ tử Linh Hồ, thanh danh lan truyền rộng rãi, sau đó cũng biến mất trong đám người, tiếp tục vùi đầu vào khổ luyện.

Bởi vì là một đám học trò nên Liên hợp này chẳng qua cũng chỉ là nghi thức, chủ yếu vẫn là cơ hội để mọi người tụ tập lại, cùng nhau trò chuyện, tăng thêm tình cảm, thỉnh thoảng có thể trao đổi kinh nghiệm tâm đắc. Nói là luận người luận đại đạo, đại khái ngoài trừ Thư Danh Dương ra thì không có ai thật sự thấy hứng thú.

Đường Kiếp trà trộn ở trong đám người, thỉnh thoảng cũng nói vài câu với vài người thân thuộc, hắn tuy được gọi là cuồng sinh, đối xử với người chưa bao giờ có chút cuồng khí, đến lúc đó rất nhanh sẽ thay đổi cách nhìn đối với một số người hắn không thân thuộc.

Cùng lúc đó. Ở Đào Nhiên Cư.

Ba gã đàn ông mặc áo đen đứng trước phòng của Đường Kiếp

Người cầm đầu thân hình cao lớn đứng trước cửa gật đầu, một người vào trong viện đi kiểm tra, một người thì nhanh chóng đột nhập vào nhà, bắt đầu lục soát bốn phía.

Người phụ trách lục soát sân cầm một cây tham bổng đặc biệt, thỉnh thoảng đem cây gậy này cắm xuống đất, sau đó lại rút ra xem rồi lại đổi một vị trí mới tiếp tục do thám.

Người áo đen phụ trách trong nhà thì gần như lục tung cả căn nhà của Đường Kiếp, gần như mà mỗi nơi đã lục soát đều lục soát lần nữa, chút nữa là dỡ cả trần nhà ra xem.

Một lát sau, người áo đen trong sân trở về trước: - Đại nhân, không có bất kỳ phát hiện nào.

Tiếp theo người áo đen trong phòng cũng bước ra: - Đại nhân, tất cả mọi nơi đều lục soát qua, không có cửa ngầm, cũng không có bất kỳ phát hiện nào

Người đứng đầu tuy không nhìn thấy sắc mặt nhưng có thể phát hiện được ra là đang nhíu mày.

Ngón tay của y gõ gõ trên đùi, nghĩ chỉ chốc sau hỏi: - Chắc chắn là đều lục soát tất cả mọi nơi? - Nơi có thể tìm qua đều đã tìm, chỉ thiếu điều dỡ nơi này lên mà thôi.

Người cầm đầu kia trong lòng có chút bực bội, chỉ có thể niết động pháp quyết, những thứ bị đụng qua trong nhà đều tự trở về vị trí cũ, không còn một chút dấu vết.

Phản Bản Quy Nguyên Pháp!

Phản Bản Quy Nguyên Pháp này có thể nói là pháp thuật hoàn nguyên tốt nhất, luyện đến chỗ cao thâm thì thậm chí có thể khiến cho vật biến thành bụi phấn vẫn có thể trở về ban đầu. Người đàn ông này còn chưa luyện được bước đó nhưng mà có thể khiến căn phòng trở lại như ban đầu là không có vấn đề gì.

Làm xong việc này, người đàn ông đó đi ra khỏi phòng, đột nhiên trong lòng cảm thấy điều gì đó, nhìn về hậu viện phía sau: - Nơi đó có linh khí phản ứng?

Một gã áo đen nói: - Là linh cốc được gieo trồng, toàn bộ tất cả mọi nơi đều được điều tra qua, không thấy phát hiện của bất cứ vật phẩm gì chôn giấu.

Người đàn ông cầm đầu nhìn về phía sân kia, quả nhiên trong viện có linh cốc, xung quanh có một số bồn hoa, phía trước còn có một cái máng nước nhỏ, vài con cá đang nô đùa trong nước, dựa vào tường là một cái mẹt, cái cày cái bửa và một ít củi, cuối cùng là một cối đá giã gạo, một ít bột mì còn trên mặt đất.

Nhìn vào thật sự không có gì khả nghi, người đàn ông đó hít một hơi, chỉ nói: - Tiếp tục nhìn chằm chằm, không được thả lỏng. Lúc này mới xoay người rời khỏi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Lộ Tranh Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook