Tiên Qua Hành

Quyển 2 - Chương 7: Tông quy

Lịch Thập Tam

14/01/2014

- Hoan nghênh các vị đến với đia điểm thí luyện tiên nô thứ bảy trăm tám mươi mốt.

Lam Du cất tiếng nói với năm mươi tên đệ tử mới…

- Địa điểm thí luyện tiên nô có chút nguy hiểm, hi vọng mọi người không nên chạy loạn, nếu không sẽ có hậu quả khó mà có thể tưởng tượng được.

Ánh mắt Lam Du làm như không có chuyện gì xảy ra liếc Cổ Qua một cái tựa hồ như cảnh cáo hắn..

Cổ Qua ngó chừng Lam Du trước mặt, trong lòng có muôn vàn ý nghĩ, nhưng không biết nữ đệ tử này vì cớ gì mà cứ nhìn mình. Hơn nữa dường như còn có vẻ vô cùng ác ý.

Chỉ thấy trong tay Lam Du đưa lên ba lá bùa.

Một dòng nước màu lam chậm rãi chảy xuống, Lam Du chầm chậm bước ra từ trong dòng nước.

Chiếc váy màu lam cùng với bộ tóc dài vô cùng chói mắt. Chiếc áo màu tím trong nháy mắt liền biến ảo.

Chỉ thấy ánh mắt nàng nhìn xung quanh, chắp tay trước ngực, một thủy cầu màu lam từ từ hiện ra tại mi tâm nàng

- Đi…

Thủy cầu màu lam giống như có mắt bay đến trên đầu năm mươi người, sau đó tứ tán ra rồi chậm rãi hạ xuống.

- A…

Các đệ tử mới xoa xoa đầu của mình, trong ánh mắt có cảm kích, cũng có kỳ quái.

- Mọi người không cần ngạc nhiên, đây là Thủy Chủng đặc biệt của Đông Duyến Tông ta. Có Thủy Chủng này ta liền có thể biết vị trí cùng với sinh tử của các ngươi. Chúng ta phải hoàn thành kỳ thí luyện tiên nô này thật tốt, như vậy các ngươi mới chân chính trở thành đệ tử Đông Duyến Tông.

- Trước tiên ta tự giới thiệu mình một chút. Ta là Lam Du nội môn đệ tử của Đông Duyến Tông, chính là sư tỷ của các ngươi. Khu vực khai thác khoáng thạch này chính là địa điểm thí luyện tiên nô do ta cùng với Lưu Thanh Phong sư huynh, người bên cạnh các ngươi, cùng nhau chịu trách nhiệm. Có chuyện gì các ngươi trực tiếp tìm chúng ta.

- Bây giờ ta sẽ trực tiếp phân phối khu vực cho các ngươi, mỗi ngày phải giao ra mười đồng khoáng thạch có giá trị, nếu không, trực tiếp đuổi ra khỏi khu vực khai thác. Dĩ nhiên, mười đồng khoáng thạch có giá trị rất dễ dàng đạt được. trong tất cả các kỳ thí luyện tiên nô của Đông Duyến Tông chúng ta từ trước đến nay, còn chưa có một người nào, chưa có một đệ tử nào không thể đạt được cái này giới hạn này.

Thanh âm Lam Du vẫn ôn nhu như cũ nhưng trong giọng nói không có chút khách khí nào.

Thì ra Lam Du này là người phụ trách khu vực thí luyện tiên nô, không trách được cả một đoạn đường không nói một lời nào, mà đại hán mặt đỏ tên Lưu Thanh Phong còn lại kia là chịu trách nhiệm an toàn. Cổ Qua đối với hai người, hiện tại đã có đôi chút lý giải.

- Chắc mọi người còn chưa rõ ràng lắm. Vì để tưởng thưởng cho các đệ tử tham gia thí luyện tiên nô như chúng ta, bên trong tông môn đã có quyết định, nếu như người nào có thể tại khu vực thí luyện tiên nô kiên trì khai thác khoáng thạch ba năm liền phá lệ thu làm nội môn đệ tử. Hơn nữa hàng năm vào ngày sinh nhật còn được thưởng mười đồng hạ phẩm tinh thạch trong năm loại thuộc tính, mặc cho mình chọn lựa.



Khi Lam Du nói đến đây, ánh mắt chúng đệ tử đều sáng lên, nhất là tiểu tử kháu khỉnh bên cạnh Cổ Qua.

Cố gắng ba năm là có thể trở thành nội môn đệ tử? Cổ Qua có chút không dám tin.

“Thời gian thí luyện tiên nô này sẽ kéo dài trong bao lâu đây. Lam Du chỉ nói mỗi ngày nộp bao nhiêu khoáng thạch, nhưng chưa nói bao nhiêu khoáng thạch là điểm cuối?”

Cổ Qua nhìn các cây cổ thụ chung quanh cùng với rừng cây rậm rạp liền hiểu được thời gian ba năm này tuyệt đối không phải là dễ kiên trì như vậy.

- Sau đây sẽ là vị trí cùng với cương vị riêng của từng người. Lưu sư huynh sẽ phát đồng phục tiên nô cùng một quyển sách giới thiệu về tình hình hiện nay cũng như một số quy tắc trong tông môn cho các ngươi

Lam Du rút từ trong tay áo ra một tờ danh sách, hiển nhiên nàng đã sớm chuẩn bị trước rồi.

Gương mặt Lam Du dịu dàng toát ra khí chất vô cùng hoàn mỹ, ánh mắt vẫn nhìn về phía Cổ Qua.

Nếu bàn về nét đẹp, Thiệu Dương công chúa so với Lam Du thì kém hơn một chút. Trong lòng Cổ Qua có chút cảm giác không yên, hắn cảm thấy phía sau vẻ đẹp của cô gái này chính là một lòng dạ rắn rết.

Cổ Qua đã lăn lộn trong nhân gian nhiều năm nên trong lòng hắn liền có quyết định. Quyết định này ngay khi từ trên Tứ Sí Thanh Điểu bước xuống hắn đã hạ quyết tâm.

“Lưu lại đây tuyệt đối chính là một tử lộ. Nguyên Chí đạo nhân đã nổi lên sát tâm, không thể nào không cùng hai người bọn họ nói qua, sớm muộn gì cũng sẽ bị độc phụ này cùng đại hán mặt đỏ kia bóc lột cho đến chết. Không bằng thừa dịp hiện tại còn có chút thể lực mau chóng chạy trốn đi. Bất quá, bây giờ đối với hoàn cảnh địa điểm thí luyện tiên nô còn chưa quen thuộc, hay là cứ thử thăm dò mấy ngày, sau đó trốn cũng không muộn.

Cổ Qua len lén nhìn về Lưu Thanh Phong, phát hiện Lưu Thanh Phong cũng đang hung hăng nhìn mình.

- Lưu sư huynh, trước tiên hãy đem bọn họ thu xếp cho ổn thỏa đi đã.

- Các ngươi đi theo ta, ta sẽ phân hầm cho các ngươi.

Mặt Lưu Thanh Phong không chút thay đổi, nghe Lam Du nói xong liền dẫn đám người theo hướng bắc mà đi.

...............................

Từng người từng người yên lặng đi theo Lưu Thanh Phong. Người phía trước Cổ Qua dần giảm bớt, cuối cùng cũng đến phiên hắn.

Hầm của Cổ Qua cách những người khác ít nhất cả ngàn thước, đây đã là phạm vi giới hạn của địa điểm thí luyện tiên nô tại Đông Duyến Tông.

- Ngươi chính là tiểu tử phàm trần đã thử đỉnh, liền trực tiếp tiến vào nội môn đệ tử Cổ Qua sao? Dù ngươi ở phàm trần uy phong cỡ nào nhưng một khi đã vào trong khu vực thí luyện tiên nô cảu ta thì phải thành thật một chút cho ta, nếu để ta bắt được nhược điểm của ngươi nhất định sẽ nghiêm trị không tha.



Mặt Lưu Thanh Phong vốn là đỏ bừng, lại thêm lúc nói chuyện có chút kích động nên càng thêm đỏ.

- Ngươi ở cái hố này.

Lưu Thanh Phong chỉ một cái hố nhỏ phía trước mặt Cổ Qua.

Cái gọi là hầm khoáng thạch chẳng qua cũng chỉ là một cái động do con người làm ra, trên mặt chỉ có một ít khoáng thạch. Động càng sâu thì khoáng thạch đào được càng nhiều. Cổ Qua mặc dù chỉ là một tay mơ nhưng cái đạo lý này hắn vẫn hiểu được.

Thái độ Lưu Thanh Phong rất rõ ràng, chính là muốn chỉnh Cổ Qua đến chết.

- Được rồi ngươi ở chỗ này đi, lát nữa ta sẽ cho người đem đồng phục cùng bộ thư tịch đến cho ngươi.

Lưu Thanh Phong vừa xoay người bỏ đi vừa bỏ lại một câu nói, quay đầu lại nhìn Cổ Qua ánh mắt vô cùng lãnh mạc.

- Chọc cho ai không chọc lại đi trêu chọc sư phụ, ngay cả ta còn không dám đắc tội với lão nhân người vậy mà ngươi... Coi như tiểu tử ngươi xui xẻo đi, ngươi hãy ở đây mà tự sinh tự diệt đi. Không cho ngươi cơm ăn để xem ngươi có thể chịu được bao nhiêu ngày? Mười ngày sau nếu hắn không chết ta sẽ tự mình động thủ, dù sao ở trong cái vùng đất thí luyện tiên nô này thì dù là bỏ trốn cũng chỉ là con đường chết mà thôi.

...................................

Màn đêm buôn xuống, Cổ Qua không ngừng lật xem tông quy của Đông Duyến Tông dưới ánh trăng.

- Tông quy Đông Duyến Tông này cũng quá kỳ quái đi, đệ tử mới vào trong vòng ba tháng không được tự do đi lại.

Điểm này Cổ Qua cũng không thèm để ý, tiếp tục lật xem.

Bất tri bất giác, Cổ Qua đối với Đông Duyến Tông bước đầu đã có đôi chút thấu hiểu.

Đông Duyến Tông có một tông chủ, mười hai trưởng lão, khoảng một trăm tông môn nguyên lão, chân truyền đệ tử tám trăm, nội môn đệ tử hơn vạn, ngoại môn đệ tử hơn mười vạn, tiên nô thì đếm không hết.

Cũng là đệ tử như nhau nhưng lại phân chia không giống nhau, chủ chức tư, tiên nô cũng có sự bất đồng, đào khoáng ra đào quáng, trồng thuốc ra trồng thuốc, luyện binh ra luyện binh.

Đệ tử mới vào, mặc dù trước khi tiến vào đã có danh phận đệ tử là ngoại môn hoặc là nội môn, nhưng muốn chân chính lên cấp thì cần phải làm ra cống hiến to lớn cho tông phái. Nếu không sau ba năm sẽ bị biến thành tiên nô.

Một ngày mười đồng khoáng thạch phẩm chất tốt, sau ba năm cũng coi như là đủ điều kiện.

Cuối tông quy có kèm theo một bản mục, bản mục này là dùng để mỗi khi có cống hiến nào đó thì ghi vào trong đó. Dĩ nhiên, nếu muốn thăng cấp trở thành đệ tử chân chính ngoài việc chịu đựng qua ba năm thời gian còn có một đường tắt đó chính là tiến vào giai đoạn Chân Vũ, cũng chính là Thông Huyền vũ lực, chân khí hóa thành chân nguyên. Lấy tu vi thiên giai hạ phẩm hiện tại của Cổ Qua rất khó có thể đạt được.

Không trở thành đệ tử chân chính, cũng chưa có pháp quyết tu luyện, không chiếm được đan dược phụ trợ, tốc độ tu luyện sẽ phi thường chậm chạp. Mục đích chủ yếu nhất Cổ Qua tới Đông Duyến Tông chính là vì bản Chiến Thiên Cổ Đồ. Không vào nhóm nòng cốt của Đông Duyến Tông làm sao có thể nhận được Chiến Thiên Cổ Đồ đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Qua Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook