[Tiễn Tâm] Ngũ Uẩn Giai Không

Chương 3: Kim trì hồng liên trước Phật Tổ

Dạ Mạc Hạ Đích Tạp Đa Lôi

21/05/2022

Trong rừng trúc, gió lay ánh trăng.

Dương Tiễn biết, giờ tuy chân tướng rõ ràng, nhưng cũng sẽ không có ai tới nhìn mình - Vương Mẫu và Ngọc Đế ở Dao Trì đang nhìn, ai tới nhìn mình một cái, sẽ chọc giận Thiên uy, hoặc nói, đây là những gì mình nên được......

Từ lúc không nghe sư phụ khuyên bảo mạnh mẽ bổ Đào Sơn... Mầm nghiệp chướng đã gieo rồi.

Nằm ngửa mặt, chỉ cần mở mắt ra là thấy ánh trăng mình từng khát vọng - chẳng qua, chỉ là từng thôi.

Có lẽ, khát vọng này đã trở nên ảm đạm vào thời khắc quyết biệt hôm đó, chẳng qua... Tam muội... Hắn không thể để Tam muội áy náy... Nếu hắn không qua được kiếp này, vậy không cần để Tam muội thấy bi ai thêm, như vậy... Khá tốt.

"Thật là... Si nhi." Giọng nữ sâu kín truyền đến, Dương Tiễn chỉ cảm thấy cả người sảng khoái, miệng vết thương nóng bỏng cũng trở nên mát lạnh.

"Ngươi vẫn luôn gọi nương, nương của ngươi có trẻ tuổi xinh đẹp như ta không?"

"Vô lương tâm!"

"Dương Tiễn, ngươi!"

"Ngươi rốt cuộc có yêu ta hay không?"

"......"

"Ngươi rốt cuộc có yêu ta hay không... Yêu ta hay không?"

Trong hoảng hốt, tiếng nàng truy hỏi vang lên bên người.

Ngươi rốt cuộc có yêu ta hay không?

Những lời này, nàng hỏi hắn ngàn năm, hắn cũng trốn tránh nàng ngàn năm, vì tránh né vấn đề này, chính hắn cũng gần như cho rằng mình yêu ánh trăng kia... Mãi đến cuối cùng thành thói quen.

Nhưng mà, rốt cuộc yêu nàng hay không - giờ, hắn sao có thể cho nàng một đáp án?

Yêu và không yêu, vĩnh viễn khó nói như vậy.

Người, luôn nhớ tới người mình để ý nhất lúc tuyệt vọng nhất.



"Thốn...... Tâm......" Mở mắt ra, người hắn thấy không phải Thốn Tâm, mà là Thường Nga - nàng nước mắt đầy mặt, quỳ gối bên người hắn nhẹ giọng gọi, bộ dạng cực kỳ xinh đẹp - cực giống mẫu thân rơi nước mắt kể ra niềm nhung nhớ của mình với con cái dưới chân Đào Sơn.

"Dương Tiễn, ngươi đừng nói chuyện... Lão quân đã đi lấy tiên dược... Ngươi yên tâm..." Thường Nga rất ít khi kích động như vậy.

"Ta... Không sao." Đúng vậy, ngoại thương nhìn hơi kinh khủng, nhưng nỗi đau xót trong kinh mạch đã biến mất, pháp lực thậm chí còn tăng thêm, "Tiên Tử đừng lo." Khoanh chân ngồi, ngũ tâm hướng trời, chỉ điều động pháp lực trong cơ thể - vì sao lại tốt nhanh như vậy? Chính hắn cũng không biết, nhưng mà... Mới vừa rồi... Cảm giác quen thuộc trong lúc hoảng hốt ấy từ đâu mà đến?

"Dương Nhị Lang vô lương tâm!"Bỗng nhiên, một tiếng gầm lên, chỉ thấy Long nữ từ trên trời giáng xuống, khóe mắt còn vương lệ.

"Long nữ, chân quân đang chữa thương, nếu có việc gì, có thể nói sau không?" Thường Nga canh giữ bên người hắn, chỉ phát ngốc nhìn dung nhan như ngọc vô cùng bình tĩnh kia, chợt thấy long nữ đến, vội tiến lên ngăn cản.

"Không liên quan gì đến ngươi, đừng ra đây giả làm người tốt!" Long nữ lau mặt, đẩy Thường Nga ra, "Dương Tiễn, ngươi mở mắt ra nhìn cho ta!" Thủy kính tung ra, nhất thời biến lớn giữa không trung, "Thốn Tâm vì ngươi mất long châu, chớ nói vương giả Long tộc, muội ấy thậm chí không bao giờ còn là Long tộc nữa - ta không cầu ngươi thế nào, ít nhất trông giữ muội ấy một ngàn năm - cũng nhìn xem rốt cuộc cái gì gọi là nhân gian si tình, hồng trần bên nhau!"

Thốn Tâm vì ngươi mất long châu!

Dương Tiễn nghe vậy, không thể an tâm chữa thương, phun ra một ngụm máu tươi, nâng mắt nhìn thủy kính. Trong thủy kính, là Đại Lôi Âm Tự, Thốn Tâm mất long châu đã không còn hình người, thậm chí... Hình rồng cũng không giữ được... Một con cá chép màu phấn hồng bơi qua bơi lại trong ao, nghịch hoa sen, mổ cánh hoa rơi, tựa như... Thật sự đã quên đi hồng trần hỗn loạn.

"......" Thường Nga trừng lớn mắt, nàng không tin, không thể tin, cũng không dám tin Thốn Tâm sẽ làm như vậy - vì sao nàng ấy lại làm như vậy? Nàng ấy không biết, cũng không rõ mà?

"Dương Tiễn, không phụ Thốn Tâm." Không phải sẽ không phụ, mà là không phụ, đúng vậy, không phụ, đó là không thể phụ, cũng sẽ không phụ, càng là chưa từng phụ - dù là chia tay, cũng không phụ.

Dương Tiễn đáp mây bay, nhanh nhất có thể.

Vô Tâm xa xa theo sau, cũng mừng vì Tam muội không nhìn lầm người. Chỉ là... Thốn Tâm cuối cùng không thể cảm nhận được... Một chữ tình, quả là đả thương người.

"Dương thí chủ, chỉ vì cẩm lý, cần gì phải sốt ruột như vậy?" Thế tôn cười cười, "Cẩm lý này lai lịch thế nào, bần tăng không truy cứu, chỉ là thấy nàng am hiểu sâu Phật pháp, rất có tuệ căn, nên mới nuôi trong kim trì."

"Một khi đã vậy, hẳn Phật Tổ sẽ không để ý khi đưa cẩm lý cho Dương Tiễn." Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao trong tay, hắn chỉ cần mang nàng về, mang về rồi, sẽ luôn có cách.

"Bần tăng tự nhiên không để ý, Dương thí chủ hẳn biết vạn sự vạn vật đều là không, vậy cần gì phải để ý ngụ ở đâu." Thế tôn dùng giỏ tre vớt cẩm lý ra, giao cho Dương Tiễn, "Dương thí chủ, xin cứ tự nhiên."

Lúc nhận được giỏ tre, bên tai lại vang lên giọng nói "Ngươi rốt cuộc có yêu ta hay không", Dương Tiễn nhất thời thất thần, không chú ý Nhiên Đăng Cổ Phật đã đến trước mặt.

"Dương thí chủ, tới tới tới." Nhiên Đăng Cổ Phật vẫy tay với hắn.

"Cổ Phật?" Hắn sửng sốt.

"Dương thí chủ, lão nạp có ít tranh chữ muốn tìm ngươi giám định và thưởng thức, đến đây đi!" Dứt lời, Cổ Phật nắm tay hắn kéo đi, âm thầm nhéo nhéo. Dương Tiễn hiểu ra gì đó, tương kế tựu kế đi theo. Cẩm lý trong giỏ tre quẫy quẫy đuôi, một giọt nước mắt chảy ra, nhưng không ai thấy.



"Cổ Phật có chuyện gì nói thẳng." Bố trí xong hết, Dương Tiễn mới mượn chiếc bồn vàng cẩn thận để Thốn Tâm vào.

"Aizz... Dương Tiễn à... Lão nạp kể cho ngươi một câu chuyện xưa." Nhiên Đăng Cổ Phật cầm Phật châu trong tay, bắt đầu kể ra một câu chuyện xưa cũ ba ngàn năm trước...

"Ba ngàn năm trước, Thái tử Rama của Quốc vương Dasharatha của Ayodhya nghênh thú thê tử Sita của mình - đó là con gái của Bhumi, công chúa xinh đẹp của vùng Mithila. Cuộc sống của thái tử và công chúa sẽ rất vui vẻ, nhưng sau yêu cầu vô lễ và lời hứa hèn mọn của vua Dasharatha, Thái tử Rama vì để cha không mất đi danh dự, cam nguyện tự lưu đày, để con trai của tiểu vương hậu lên làm Thái tử. Nhoáng cái đã qua mười bốn năm. Trong mười bốn năm đó, Sita vì xinh đẹp nên bị Ma Vương bắt đi, Rama và huynh đệ của mình - Hầu vương Hanuman cùng đánh bại Ma Vương, cứu Sita ra..."

"Cổ Phật, đây là thượng cổ chiến sự thần tiên phương Tây ghi lại, có liên quan gì đến Dương Tiễn?" Chưa từng nuôi cá, Dương Tiễn chỉ chú ý đến Thốn Tâm trong bồn vàng, nhưng vẫn luống cuống tay chân.

Nhiên Đăng Cổ Phật liếc hắn, vẫn tiếp tục kể - Dương Tiễn tất nhiên biết câu chuyện này, nhưng nhân quả trong đó, lại không ai biết - trừ mình và thế tôn.

"Sita được cứu về, nhưng Rama lại nghi ngờ nàng theo phe Ma Vương, vì thế, Sita chỉ có thể lấy chết chứng minh." Cổ Phật vuốt hàng mày dài, "Nhưng, ngọn lửa chứng minh sự trong sạch của Sita, cũng để Bhumi thu lại sinh mệnh của nàng, truyền thuyết sau đó ghi lại hai người ở bên nhau, thật ra... Rama vì tình yêu và áy náy với Sita mà hộc máu bỏ mình."

"Đó là do hắn không đúng. Rama chẳng những có thê tử, còn có con dân của mình, hắn làm vậy chính là trốn tránh trách nhiệm."

"Không sai, Dương Tiễn, ngươi mạnh hơn Rama." Cổ Phật càng vui vẻ, "Nhưng, trước lúc lâm chung, hai người đều có chí nguyện lớn. Với Sita, cho dù Rama từng nói rất yêu nàng, nhưng nàng không nhìn tới, nếu có kiếp sau, nàng muốn hỏi rõ ràng minh bạch. Với Rama, tình yêu của mình đã biến chất, nên tình yêu đó hại chết người mình yêu, nếu có kiếp sau, không muốn lại yêu, dù có yêu, cũng tuyệt không nói ra."

"Dương Tiễn, đây là kiếp trước của các ngươi."

Đây, là kiếp trước của họ......

Một người không ngừng truy hỏi, một người không ngừng né tránh, vĩnh viễn không thể gặp được nhau.

Đây là nghiệt, cũng là duyên - Nghiệt duyên.

"Vậy nên, chuyện của ngươi, chúng ta không thể nhúng tay, tình cảm của hai ngươi, người khác càng không thể nhúng tay. Dương Tiễn, ngươi còn muốn mang Thốn Tâm đi sao?"

"Cổ Phật, Dương Tiễn vẫn muốn mang nàng đi." Nhân kiếp trước, quả kiếp này.

"Như vậy, ngươi biết Thốn Tâm phải mất bao lâu mới có thể tu lại hình rồng, mất bao lâu mới có thể hóa thành hình người?"

"Dương Tiễn, không để bụng."

Tội nghiệt kiếp trước, kiếp này tới chuộc. Nhân kiếp trước gieo, thành quả kiếp này.

Cho dù lại một ngàn năm nữa, lần này, tới lượt Dương Tiễn canh giữ phần cô tịch này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Tiễn Tâm] Ngũ Uẩn Giai Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook