Tiên Tử, Xin Nghe Ta Giải Thích (Bản Dịch)

Chương 33: Cổ Tích Lừa Người

Di Thiên Đại Hạ

28/04/2024

Công pháp này có thể tạo ra một Tiên Thiên Đạo Thể “nhân tạo”.

Nếu đưa ra ngoại giới, nói rằng bản công pháp này có thể tạo ra một cuộc chiến tranh cũng không có chút nào quá đáng.

Không biết đây là lần thứ bao nhiêu mở mắt ra ở trên giường ngọc, hiện lên trong mắt Hứa Nguyên vẫn là cái đỉnh động bằng đá lờ mờ trong ánh sáng của động phủ.

Đứng dây, nghiêng mắt nhìn về phía vách đá chỗ đầu giường. Ở đó, có một hàng chữ “Chính” ngay ngắn rõ ràng đập vào mắt.

Bởi vì không nhìn thấy bầu trời, không thể phân biệt được ngày với đêm, nên Hứa Nguyên cũng chỉ có thể dựa vào việc ghi chép số lần mình ngủ để ước lượng thời gian.

Cho đến lần này tỉnh lại, trên vách đá đầu giường đã khắc đủ sáu nét, tạo thành chữ chính

Hắn, đã cùng với nữ tử áo đen kia ở trong động phủ khoảng chừng được một tháng.

Nhờ sự siêng năng học tập trong những ngày này, kiến thức vỡ lòng về tu hành trong thế giới này và những thứ liên quan đều cơ bản được hoàn thành.

Hiện tại Hứa Nguyên đã hoàn toàn nắm giữ được cách dùng ý hồn để cảm ứng nguyên khí trong thiên địa.

Hơn nữa, vào khoảng hai tuần trước, Nhiễm Thanh Mặc đã dạy cho hắn một công pháp nội môn của Kiếm Tông, tên là “Liên Hoa Kiếm Quyết”, để giúp cho hắn có thể trải nghiệm một chút cảm giác của việc dẫn khí nhập thể trong tu luyện.

Sau đó hai tuần, cũng chính là hiện tại, Hứa Nguyên đã hoàn toàn có thể không phụ thuộc vào sự chỉ đạo của Nhiễm Thanh Mặc mà tự mình tu luyện.

Nghĩ đến đây, theo bản năng Hứa Nguyên lại liếc mắt nhìn về phía nữ tử ngồi xếp bằng trong góc.

Chăm chăm nhìn vào ngươi hai giây, Hứa Nguyên nhẹ cười rồi lắc đầu thu hồi ánh mắt lại.



Mặc dù đã quen thuộc với hình dáng không có sa đen che trên khuôn mặt của nàng, nhưng khuôn mặt hoàn mỹ không tì vết kia vẫn làm hắn cảm thấy kinh diễm như ngày nào…

Chỉ là có chút đáng tiếc, tuy rằng hai người bọn họ cùng chung hoạn nạn ở trong động phủ này thời gian dài như vậy, nhưng thái độ lạnh lùng như băng đá của nữ tử họ Nhiễm này đối với hắn vẫn không có chút nào thay đổi.

Ài…

Mấy câu chuyện trong truyện cổ tích quả thực là lừa người.

Hứa Nguyên xốc lại tinh thần, đem toàn bộ những suy nghĩ hỗn độn tạp nham này vứt ra khỏi đầu, rồi một lần nữa mở ra cuốn sách “Huyết Nguyên Tâm Vẫn Quyết” kia.

Lúc trước, những từ ngữ tối nghĩa khó hiểu của công pháp này làm cho đầu óc hắn mơ mơ hồ hồ, hôm nay lại trở nên dễ hiểu rộng mở, hoàn toàn đều được lý giải thông suốt.

Mà toàn bộ nội dung của bản công pháp này cũng được hắn sử dụng một tháng thời gian mà đọc thuộc làu làu, tuy vậy mỗi ngày Hứa Nguyên vẫn lật qua lật lại xem xét tỉ mỉ như ngày đầu.

Các thể loại như công pháp bí tịch này, chỉ cần là sai lệch một chữ thì trong lúc vận chuyển nguyên khí đều sẽ dẫn đến sai lầm mà mất mạng.

Đừng hỏi người, mà phải tự hỏi những gì mà mình trải qua.

Quy trình vận hành của Huyết nguyên vẫn tâm quyết phức tạp hơn không biết bao nhiều lần so với bản Liên hoa kiếm quyết mà Nhiễm Thanh Mặc đưa cho hắn. Để tránh khỏi việc tay chân luống cuống khi đi vào tu luyện nghiêm túc, một tuần trước Hứa Nguyên đã bắt đầu thử dẫn dắt những nguyên khí yếu ớt trong cơ thể đi theo sự vận chuyển của kinh lạc được viết trong Huyết Nguyên Tâm Vẫn Quyết.

Lần thử nghiệm này, khi vừa mới bắt đầu thì hết thảy đều rất thuận lợi. Dòng nguyên khí yếu ớt của Hứa Nguyên dựa theo lộ tuyến của công pháp di chuyển rành mạnh rõ ràng đâu ra đấy.

Đáng tiếc, khi vừa mới được một phần ba của quá trình, tinh thần Hứa Nguyên sơ sẩy chỉ một chút, dẫn theo nguyên khí đi sai một bước so với công pháp khiến cho hắn ngay lập tức rơi vào tình trạng tẩu hỏa nhập ma.

Tẩu hỏa nhập ma, cái cảm giác này không tốt một chút nào.

Chỉ vì một ý niệm sai lầm, trong một nháy mắt khiến cho toàn bộ nguyên khí bị mất khống chế, chạy tán loạn trong kinh mạch yếu ớt của hắn.



Nếu không phải nguyên khí mà Hứa Nguyên tích tích cóp cóp từng chút một vẫn còn quá mức yếu ớt, hắn thậm chỉ có thể tưởng tượng những dòng nguyên khí cuồng loạn này đập nát toàn bộ kinh mạch của hắn.

Tuy vậy vẫn còn may mắn là có đại cao thủ Nhiễm Thanh Mặc ở bên cạnh ra tay xử lý, trước khi kinh mạch của hắn bị hao tổn đã kịp thời ổn định được dòng nguyên khí đang bạo loạn này. Cho dù chỉ là trải qua một phen sợ bóng sợ gió, nhưng Hứa Nguyên cũng ý thức được rằng tu luyện Huyết Nguyên Tâm Vẫn Quyết khó khăn như thế nào.

Phải biết rằng, Liên hoa kiếm quyết là một bản công pháp có độ khó trung bình nhưng hắn chỉ một lần là luyện được, không có chút chiều hướng tẩu hỏa nhập ma nào cả. Vậy mà vận chuyển theo Huyết Nguyên Tâm Vẫn Quyết chỉ mới được một phần ba đã xảy ra tẩu hỏa nhập ma.

Tuy vậy, trắc trở lần này cũng không làm cho Hứa Nguyên cảm thấy sầu não, ngược lại làm cho hắn sinh ra một chút cảm giác hưng phấn.

Bởi vì hắn phát hiện ra, mặc kệ là hắn có tẩu hỏa nhập ma bao nhiêu lần, thì bên cạnh vẫn có tảng băng họ Nhiễm giúp hắn bình ổn lại trước khi bị thương.

Nói cách khác, hắn có thể thử nghiệm vô hạn lần, cho đến khi hoàn toàn quen thuộc với lộ tuyến vận chuyển của công pháp này.

Nghĩ vậy, Hứa Nguyên liền bắt tay vào làm.

Nhiễm Thanh Mặc nhận ra Hứa Nguyên đang tu luyện một loại công pháp nào đó rất khó, nhưng có lẽ xuất phát từ tính cách khiến cho nàng cũng không hỏi han quá nhiều. Chỉ là mỗi lần Hứa Nguyên xuất hiện triệu chứng của tẩu hỏa nhập ma lại yên lặng cứu hắn ra.

Đọc thêm một lần Huyết nguyên tâm vẫn quyết, sau đó Hứa Nguyên yên lặng đem cuốn sách đặt ở trên giường ngọc rồi chậm rãi đứng dậy đi về phía Nhiễm Thanh Mặc.

Mà ngay lúc này, giọng nói trong trẻo của Nhiễm Thanh Mặc từ trong góc tối truyền đến. Rất nhẹ nhàng, nhưng vẫn nghe rõ từng lời.

“Trận pháp bên ngoài sắp bị phá”

“…”

Trận pháp?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Tử, Xin Nghe Ta Giải Thích (Bản Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook