Tiên Tuyệt

Chương 849: Thất thủ THiên Long Phù Cổ 2

Thạch Tam

22/04/2018

Vận khí của Ngọc Cốt không tốt không xấu, Lôi Khiếu Cự Khẩu Hống tứ phẩm, trong khoảnh khắc đã hủy diệt một phần ba Tiên Cổ. Chẳng qua ích lợi của số lượng Tiên Cổ đông đảo đã thể hiện ra, chạy trốn khắp nơi, bảo tồn được hai phần ba.

Loại Tiên Cổ này gọi là Văn Túc cổ, mặc dù không trân quý thế nhưng bồi dưỡng lại rất phí công sức. Một ổ Văn Túc cổ muốn dưỡng đến khi số lượng vượt trên trăm vạn thế nào cũng cần thời gian ba mươi năm.

Cho dù là Ngọc Cốt cũng chỉ có bốn ổ.

Trước đó bỗng dưng bị cơn lốc Hỏa Hành Lạp Tử hủy đi một ổ đã làm cho hắn vô cùng đau lòng, hiện tại không hiểu sao lại bị một con Lôi Khiếu Cự Khẩu Hống giết mất một phần ba của một ổ, Ngọc Cốt đau xót vô cùng.

Thế nhưng càng không may chính là, hắn đã không tìm thấy Vũ La.

Đây tuyệt đối không phải là tin tức tốt, Hỗn Loạn Tinh Lưu lớn như vậy, một khi không tìm thấy, sau này khả năng tìm thấy Vũ La lại càng nhỏ bé.

Ngọc Cốt lúc này thật sự là nóng nảy rồi.

Hắn suy đoán rằng trong cơn lốc Hỏa Hành Lạp Tử đáng sợ như vậy, quá nửa là Vũ La đã chết rồi. Thế nhưng ngộ nhỡ Vũ La không chết, ngày nào đó đột nhiên xuất hiện, đến lúc đó hắn ăn nói thế nào với Vu Tổ Tiên Tôn?

Hắn và Băng Cơ phu nhân chính là phụ tá đắc lực nhất của Vu Tổ Tiên Tôn, rất rõ ràng là người của Vu Tổ Tiên Tôn. Tuy rằng hiện tại địa vị tôn sùng, nhưng một khi Vu Tô Tiên Tôn nổi giận, kết cục của hắn chỉ sợ sẽ càng thê thảm hơn Băng Cơ phu nhân.

Không tìm được Vũ La, còn không hoàn thành nhiệm vụ của Vu Tổ Tiên Tôn, đây tuyệt đối là một tai họa.

Ngọc Cốt gần như không cần suy nghĩ đã thả ra hai ô Văn Túc cổ còn lại, đây không phải là lúc tiếc bảo vật.

Hai ổ Văn Túc cổ, số lượng gần tám trăm vạn, ném vào trong Hỗn Loạn Tinh Lưu, cũng giống như là một giọt nước rơi vào trong biển lớn.

Có lẽ nói là một chậu nước hất vào trong biển lớn.

Thế nhưng đối với biển lớn, một giọt nước và một chậu nước có gì khác nhau sao?

Ngọc Cốt thấp thỏm không thôi.

Vũ La vô cùng cẩn thận phi hành trong Tinh Hải, hắn hiện tại chính là phi hành bằng nhục thân, hơn nữa đã tiến vào khu vực khá sâu của Hỗn Loạn Tinh Lưu. Ngay vừa rồi, một con tinh thú khủng bố Nhị phẩm trung, thân rồng chân rùa yên lặng không tiếng động đi qua bên cạnh hắn, nếu như không phải Vũ La nấp mình trong một khối vẫn thạch, thì hắn đã bị phát hiện rồi.

Tinh thú Nhị phẩm, nếu như rời khỏi nơi này tiến vào Tiên giới, tuyệt đối có thể quét ngang mấy Tinh Vực.

Vũ La biết trong Hỗn loạn Tinh Lưu tinh thú đông đảo, nhưng không nghĩ đến không ngờ nhiều như vậy, mạnh như vậy. Cũng may những tinh thú này sẽ không rời khỏi Hỗn Loạn Tinh Lưu, nếu không tuyệt đối là tai nạn của Tiên giới.

Tinh thú ở trong Tinh Hải trời sinh vốn có năng lực ẩn giấu hành tung, Tiên Nhân tử vong do gặp phải tinh thú, thường thường đều là đã đến bên cạnh tinh thú mới phát hiện sự tồn tại của vật khổng lồ này, muốn tránh né cũng đã không kịp nữa.

Vũ La lại phát hiện nguyên hồn của mình dường như có cảm ứng đối với tinh thú, vì vậy hắn mới có thể đúng lúc tránh được những tồn tại đáng sợ kia.

Phía trước vẫn là hắc ám vô tận như trước, quang mang bất khuất của hằng tinh lóe lên, nhưng dù sao vẫn cho người ta một cảm giác tuyệt vọng, dường như số lượng hằng tinh không ít này, tùy thời đều có thể bị trật tự hỗn loạn của nơi này nuốt hết toàn bộ.

Vũ La dọc trên đường đi vừa đề phòng tinh thú, lại truy tìm dấu vết của những mảnh vỡ bia đá kia, bởi vậy lực lượng của nguyên hồn đã được phóng ra lớn nhất.

Cho đến bây giờ hắn vẫn không rõ, vì sao nguyên hồn của mình lại hùng mạnh hơn so với Tiên hồn của tuyệt đại đa số Tiên Nhân trong Cửu Giới Tinh Hà.

Chẳng qua dưới trạng thái phóng ra toàn bộ lực lượng của nguyên hồn này, Vũ La ngoài việc giám thị tinh thú đã có một thu hoạch khác.Đây hoàn toàn là một loại trực giác đến từ nguyên hồn, Vũ La cảm giác được có người đang âm thầm nhìn trộm mình.

Nơi này chính là Hỗn loạn Tinh Lưu, cho dù là người có thù oán với mình cũng không dám dễ dàng mạo hiểm cùng tiến vào? Lẽ nào nói là sinh vật gì đó trong Hỗn Loạn Tinh Lưu?

Ý niệm này làm cho Vũ La dựng tóc gáy. Trong Hỗn loạn Tinh Lưu có sinh vật gì? Chỉ có tinh thú.

Mà có thể âm thầm nhìn trộm, nhất định đẳng cấp cực cao, ít nhất đã có được trí tuệ không thua kém gì Nhân tộc, Vũ La gần như vô ý thức đưa ra một suy đoán: Nhất phẩm tinh thú.

Nhị phẩm tinh thú trước đó Vũ La cũng đã gặp qua, nhìn qua trí tuệ còn kém hơn không ít so với Nhân tộc. Như vậy cũng chỉ có thể là Nhất phẩm tinh thú.

Vũ La vô cùng khẩn trương, hắn rất tín nhiệm Động Động và hai con rùa, thế nhưng thực sự để bọn chúng đi đối mặt với một con Nhất phẩm tinh thú, Vũ La cũng không chút nắm chắc. Dù sao đi nữa Nhất phẩm tinh thú trong toàn bộ Cửu Giới Tinh Hà, đều là tồn tại thuộc về truyền thuyết, đó là huyền thoại không thể chiến thắng.

Vũ La kinh nghi bất định phiêu đãng ba canh giờ ở trong Tinh Hải, cảm giác này vẫn tồn tại như trước, thế nhưng Vũ La lại phát hiện một số chỗ bất đồng: Cảm giác bị nhìn này, cũng không có mang đến cho Vũ La cảm giác nguy hiểm.



Nói cách khác, cảm giác này phản ứng ở trên nguyên hồn của Vũ La, cũng chính là cảm giác bị người nhìn lén, không có cảm giác ếch bị độc xà sau lá cây nhìn chằm chăm kia.

Điều này rất kỳ quái, Nhất phẩm tinh thú hùng mạnh cỡ nào? Nếu thật sự là tinh thú hùng mạnh, Vũ La nhất định sẽ cảm giác được da thịt toàn thân đau đớn giống như bị vô số cương châm đâm. Thế nhưng hiện tại, sau khi vứt bỏ phỏng đoán của mình, trong lòng lại là một mảnh bình tĩnh.

Chẳng lẽ không phải tinh thú?

Nếu như không phải tinh thú, vậy thì chỉ có một giải thích, là một loại tiên thuật thăm dò nào đó.

Vũ La thở dài một hơi, đồng thời trong lòng cũng cười lạnh.

Hắn chậm rãi khuếch tán nguyên hồn của mình hướng về phía sau. Với năng lực hiện tại của Vũ La, nguyên hồn khuếch tán phạm vi trăm dặm, trong phạm vi “tầm nhìn” này, tất cả chi tiết đều có thể nhìn thấy rõ ràng, cho dù một con kiến cũng không thể ẩn giấu. Nguyên hồn khuếch tán phạm vi ngàn dặm, phần lớn sự vật như nhìn thấy tận mắt. Nguyên hồn khuếch tán vạn dặm, tầm nhìn sẽ có chút không rõ. Nguyên hồn khuếch tán mười vạn dặm, cũng chỉ có thể có hình dáng đại khái. Nguyên hồn khuếch tán trăm vạn dặm, thì toàn bộ chỉ trông vào cảm giác rồi.

Sau khi Vũ La khuếch tán nguyên hồn ra ba mươi vạn dặm, liền có một chút cảm giác kỳ quái, giống như rung động của mặt nước không ngừng nổi lên ở trong “tầm nhìn” nguyên hồn của hắn.

Vũ La tập trung quét qua, những con cổ trùng nhỏ kia lập tức không còn chỗ nào lẩn trốn nữa.

Hắn không khỏi cười lạnh một tiếng, thì ra vẫn là Vu Tổ Tiên Tôn. Chẳng qua thủ đoạn của Vu Tổ Tiên Tôn ngược lại làm cho hắn nhìn với cặp mắt khác xưa, không ngờ có thể dùng loại biện pháp này giám thị Hỗn Loạn Tinh Lưu.

Vũ La không để ý đến những con cổ trùng nhỏ phía sau nữa, tiếp tục hành trình của mình, thế nhưng bay không bao xa, hắn đã dừng lại.

Nguy hiểm!

Một cảm giác nguy cơ mãnh liệt trong nháy mắt xuất hiện trong lòng Vũ La, Vũ La không cần suy nghĩ đã bay nhanh sang một bên, đã vận dụng tốc độ nhanh nhất của mình.

Trong Tinh Hải, một mảnh quang mang sảng lạn phóng ra, lấy tốc độ làm cho người ta không thể tránh được trong nháy mắt đã tràn ngập toàn bộ Tinh Hải. Xán lạn giống như pháo hoa, cường hãn giống như tinh bạo, đây chính là Tinh Hải, mỹ lệ mà chí mạng.

Vũ La không có khả năng tránh được, lực nổ mạnh mẽ cường liệt trong nháy mắt đã bao phủ hắn. Thân thể của Vũ La thoáng cái đã biến thành nóng bỏng giống như nước thép nung đỏ, thật giống như đẩy hắn vào trong một ngọn núi lửa đang phun trào.

Cũng may vụ nổ mạnh lần này chỉ duy trì mấy lần hô hấp, đã nhanh chóng suy yếu.

Mà Vũ La toàn thân đỏ bừng lại nhìn thấy một cảnh tượng làm cho hắn cả đời khó quên.Tinh Hải không còn hắc ám nữa, ở trong Tinh Hải rộng lớn vô biên phía trước mặt Vũ La từng đoàn quang mang sáng rực xuất hiện, quang mang chia làm hai phái, cách không đối mặt.

Đó là hai đàn tinh thú số lượng đều hơn ngàn con, đan tinh thú khổng lồ như vậy tụ tập ở chỗ này, trước đó lại vô thanh vô tức.

Phía trước mỗi một đàn tinh thú đều có một con tịnh thú đỉnh cấp Nhất phẩm thượng dẫn dắt. Chúng nó cũng không rít gào, dương nanh múa vuốt không kiêng nể giống như những hung thú của Ngũ Phương Giới khi tranh đấu, chúng nó chỉ yên lặng đối mặt như vậy, nhưng lại cho người ta một loại áp lực không gì sánh được. Bất luận là người nào nếu như nhìn thấy cảnh tượng này, sẽ đều kinh ngạc trợn mắt há mồm, Vũ La cũng không ngoại lệ.

Phía sau hai đàn tinh thú này còn có rất nhiều tinh thú chỉ dựa vào nhục thân mở ra điểm tiếp dẫn hư không lao tới, bổ sung vào trong chiến trận phía sau.

Hai con tinh thú dẫn đầu mở cái miệng khổng lồ có thể nuốt vào một vệ tinh, đột nhiên phun ra một cỗ quang mang hồng lưu. Hai đạo hồng lưu vô cùng thô to mạnh mẽ va chạm với nhau, đây giống như truyền đạt mệnh lệnh tổng tiến công, tất cả tinh thú thoáng cái đã trở nên táo bạo, quang mang bắn ra bốn phía, Tinh Hải hỗn loạn!

Lúc này tuyệt đối là va chạm giữa lực lượng, mấy ngàn con tinh thú vô cùng khổng lồ chen chúc ở trong mảnh Tinh Hải này, căn bản không có không gian tránh né, hoàn toàn chính là lấy cứng đối cứng, xem ai có thể kiên trì được.

Vũ La ở ngoài trăm vạn dặm vẫn bị dư âm của lực lượng công kích làm cho đứng không vững, phải liên tục lui về phía sau. Hắn thậm chí cảm giác được, những Tiên Cổ phía sau kia, đều tan xương nát thịt ở trong làn sóng chấn động này...

Ngọc Cốt khổ sở muốn thổ huyết.

Vu tộc ở hạ giới, phổ biến là dùng tinh huyết của mình tự dường cổ trùng. Đến Tiên giới đã không cần như vậy nữa, thế nhưng Tiên Cổ cũng cần tiên nguyên của mình khổ cực tu luyện để nuôi dưỡng. Tiên nguyên tôn hao nhiều, Tiên Cổ tự nhiên cũng sẽ có một loại liên hệ mờ mịt với chủ nhân.

Hơn nữa giống như loại Văn Túc cổ này, bản thân chính là dùng để trinh sát, liến hệ với chủ nhân càng thêm chặt chẽ.

Hắn thật vất vả mới tìm được Vũ La, lại không nghĩ đến lập tức đụng phải trận đại chiến tinh thú này, dưới dư âm, trăm vạn Văn Túc cổ tan xương nát thịt, Ngọc Cốt lại phun ra một ngụm tiên huyết, buồn bực vô cùng.

Hắn rất buồn bực, vì sao Vũ La còn chưa chết?

Trong Hỗn Loạn Tinh Lưu nguy hiểm không chỗ nào không có, hắn thực sự không hiểu Vũ La làm thế nào lại sống sót ở trong cơn lốc Hỏa Hành Lạp Tử kéo dài như vậy. Hơn nữa rất kỳ quái chính là, dọc trên đường đi, chỉ trong thời gian hắn có thể giám thị Vũ La, Vũ La đã gặp phải hơn ba mươi con tinh thú, thế nhưng mỗi lần “vận khí” của Vũ La đều vô cùng tốt tránh được.

Nếu như đổi thành người khác, chỉ sợ lần đầu tiên đã chết rồi.



Đại chiến tinh thú kéo dài rất lâu, hai ngày sau đó, lực lượng cường hãn đã khuấy động toàn bộ Tinh Hải thành một mảnh hỗn loạn.

Mấy chục hành tinh xung quanh bị nổ thành bụi phấn, vệ tinh, tiểu hành tinh càng vỡ nát vô số. Ngay cả hai hằng tinh cũng đã bị gạt khỏi quỹ đạo vốn có, bố cục của toàn bộ Tinh Hải đều xẩy ra biến hóa.

Chiến đấu kéo dài, đối chiến như vậy không ngờ đã qua bảy ngày, còn không có một con tinh thú nào ngã xuống.

Mãi cho đến ngày thứ tám, mới có một con tinh thú Tứ phẩm thượng chống đỡ không nổi, bị thủ lĩnh của đối phương phun một cái quét trúng, thân thể đã đến cực hạn có thể chịu đựng được, bộc phát ra một mảnh hồng quang cường liệt, sau đó đột nhiên nổ tung. Huyết nhục trên đường bay ra không ngừng thiêu đốt, cuối cùng hóa thành những hạt bụi cực kỳ nhỏ.

Trận đại chiến này kéo dài hơn nữa tháng, hai bên đầu tiên là phun lẫn nhau, sau đó vật lộn. Mãi đến khi hai con tinh thú nhất phẩm thượng cũng mệt mỏi vết thương đầy mình, vô lực tái chiến, lúc này mới mạnh ai nấy rút lui trở về.

Mà ở trong chiến đấu, tinh thú ngã xuống đã vượt quá ngàn con, đáng tiếc chính là những con tinh thú này khi ngã xuống đều đã đạt tới cực hạn của thân thể, một khi ngã xuống sẽ hoàn toàn nổ tung hóa thành bụi bặm vũ trụ. Ý nghĩ “nhân lúc cháy nhà hôi của” của Vũ La tự nhiên không có biện pháp thực hiện.

Tinh thú hai bên thối lui, Vũ La lại tức giận giậm chân.

Hai đám tinh thú này chiến đấu đã hoàn toàn đảo lộn mảnh Tinh Hải này, một chút đầu mối mà Vũ La không dễ dàng tìm được lại lần nữa gián đoạn.

Trong chiến trường, năng lượng ngũ hành hỗn loạn, thỉnh thoảng còn có thể xuất hiện một vết rách không gian, Vũ La cũng vô cùng cẩn thận trong khi đi lại.

Sau khi đã xuyên qua chiến trường, phía trước là một mảnh mênh mông. Một số hằng tinh dường như đang vận chuyển về phía bên này, muốn chiếm cứ mảnh Tinh Hải trống trải này.

Vũ La có chút hiếu kỳ, nghỉ chân quan sát chốc lát, lại đột nhiên phát hiện quang mang của một viên hằng tinh có chút dị dạng, bị một loại lực lượng quỷ dị kéo dài ra.

Vũ La nhíu mày, vận Long Nguyên lên hai mắt.

Viên hằng tinh kia và tất cả xung quanh lập tức có thể nhìn thấy rõ ràng. Thể tích của hằng tinh cực lớn, quang mang cường liệt, làm cho hai mắt của Vũ La có chút cảm giác đau đớn.

Thế nhưng hằng tinh cực lớn, thực ra lại giống như một quả trứng trần nước sôi đã lộ ra lòng đỏ, vật chất màu đỏ thẫm bên trong đang chảy xuôi theo một phương hướng.

Lực lượng khủng bố trong hằng tinh không ngừng bạo phát, lần lượt nổ mạnh, đủ để hủy diệt một tinh hệ, nhưng vẫn như trước không có cách nào thay đổi số phận.

Toàn bộ hằng tinh dần dần bị một luồng hắc ám nuốt chửng, toàn bộ quá trình không thể nghịch chuyển.

Vũ La ngây người một chút mới phản ứng lại, hít một khí lạnh:

- Hắc Minh Tinh Nhãn (hố đen).

Ngoại trừ Hắc Minh Tinh Nhãn trong Cửu Giới Tinh Hà có thể cắn nuốt tất cả, còn có cái gì có thể cắn nuốt một viên hằng tinh?

Cửu Long Thôn Nhật Đại Pháp của Vũ La có lẽ có thể làm được, nhưng đó là trong tương lai, hơn nữa tuyệt đối không thể làm được dễ dàng giống như Hắc Minh Tinh Nhãn này.

Từ xa quan sát rất rõ ràng Hắc Minh Tinh Nhãn cắn nuốt hằng tinh, Vũ La bỗng nhiên cảm giác được sự nhỏ bé của Tiên Nhân. Có thể ở thế giới đẳng cấp thấp, Tiên Nhân thật sự có thể nắm giữ tất cả, thế nhưng ở trước mặt Tinh Hải này, Tiên Nhân chẳng qua cũng chỉ là một con kiến hôi!

Hắn khe khẽ thở dài, tránh xa Hắc Minh Tinh Nhãn kia, vòng qua đi về phía trước.

Ở phía sau hắn mấy trăm vạn Văn Túc cổ cùng kéo lên.

Vũ La nhướng mày, quay đầu nhìn thoáng qua, bay được chừng trăm vạn dặm, hắn liền dừng lại. Mấy trăm vạn Văn Túc cố kia ở khu vực phía sau hắn chừng hai mươi vạn dặm, tản ra thành một hình bán cầu cực lớn, hơi có chút khí thế che trời phủ đất.

Vũ La nhịn không được cười nhạt, không thèm để ý tới đám Văn Túc cổ phía sau nữa, ngược lại ở trong hư không khoanh chân ngồi xuống, cả người tiến vào một trạng thái không minh.

Văn Túc Cổ đem hình ảnh này truyền trở về, Ngọc Cốt có chút kỳ quái: Tiểu tử này đang làm gì vậy? Trong Hỗn Loạn Tinh Lưu nguy hiểm như vậy, lẽ nào hãn còn muốn tu luyện ở trong đó? Đây không phải là muốn chết sao, tùy tiện xuất hiện một con tinh thú hay là một cơn lốc ngũ hành, chắc chắn hắn xong đời rồi.

Trên đường đi Vũ La quay đầu lại mấy lần, Ngọc Cốt cũng hiểu được Vũ La đã phát hiện sự giám thị của mình.

Thế nhưng Vũ La ở trong Hỗn Loạn Tinh Lưu, hắn ở bên ngoài Hỗn Loạn Tinh Lưu, không biết đã cách xa mấy ngàn ức vạn dặm, cho du Vũ La biết được thì có thể làm gì được hắn?

Ngọc Cốt tỏ ra vô cùng ung dung tự tại, không hề sợ hãi, chỉ lo thúc giục đám Văn Túc cổ tiến về phía trước mười vạn dặm, Vân Túc Cổ dẫn đầu chỉ cách Vũ La không đến tám vạn dặm, với khoảng cách này có thể quan sát rõ ràng tất cả mọi việc.

Như vậy thông qua Văn Túc cổ nhìn thấy, Vũ La ngồi ngay ngắn trong hư không, ngồi như thế chính là hai canh giờ, mà Vũ La vẫn không nhúc nhích, dường như thực sự đang tu luyện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Tuyệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook