Tiên Y

Chương 95: Hoa Cỏ Quỷ Thị

Ngũ Trí

29/03/2013

Trương Văn Trọng và Đàm Thanh đứng ngay ven đường đợi khoảng hai mươi phút, Vưu Giai đã lái chiếc BMWs Z7 của nàng xuất hiện trước mặt hai người.

“Di, Thanh, sao em cũng ở đây?” Nhìn thấy Đàm Thanh đang đứng bên cạnh Trương Văn Trọng, Vưu Giai có chút kinh ngạc.

“Thế nào? Giai Giai tỷ, chị thầm nghĩ muốn gặp Trương ca mà không muốn thấy em sao?” Đàm Thanh cười trêu.

Vưu Giai bị nói trúng suy nghĩ trong lòng, trên mặt âm thầm nổi lên một tia đỏ ửng. Bất quá nàng rất nhanh liền khôi phục lại bình thường, tức giận trừng mắt liếc Đàm Thanh cười mắng: “Quỷ nha đầu, chị xem em ngứa ngáy rồi phải không? Thành thật nói đi, vì sao em lại ở chỗ này?”

Tuy nói vũ lực của Đàm Thanh cao hơn Vưu Giai nhưng bởi vì lúc còn nhỏ, nàng lớn lên dưới sự chiếu cố của Vưu Giai, cảm tình đối với Vưu Giai thật giống như chị ruột trong nhà, cho nên nàng đối với Vưu Giai có một loại kính nể phát ra từ trong nội tâm.

Lúc này nghe Vưu Giai uy hiếp, nàng mỉm cười thành thật nói: “Vừa rồi Trương ca có chút việc nhờ em hỗ trợ, sau khi xong, đúng lúc chị gọi điện thoại tới. Vốn em nghĩ hai người có ước hội, còn đự định lảng tránh một chút. Kết quả Trương ca nói hai người muốn đến triển lãm hoa cỏ quỷ thị, vừa lúc em cũng muốn được thêm kiến thức, cho nên mặt dày ở lại. Ai, Giai Giai tỷ, em làm vậy sẽ không gây trở ngại cho hai người chứ?”

Hoa cỏ quỷ thị trong miệng Đàm Thanh chính là cuộc triển lãm hoa cỏ thực vật buổi tối. Bởi vì hàng năm đều sẽ triển lãm thực vật cổ quái vào ban đêm, mà giá vé tương đối cao, người bình thường căn bản không có tứ cách đi vào, cho nên buổi triển lãm ban đêm cũng khoác thêm một lớp áo thần bí. Kéo dài lâu ngày, cũng thu được danh xứng ‘hoa cỏ quỷ thị’.

“Em cũng đã ở lại rồi, lẽ nào chị còn có thể nói gì sao? Quỷ nha đầu, em thật là nhiều chuyện!” Trong lòng Vưu Giai bất đắc dĩ âm thầm thở dài, nguyên bản nàng cho rằng buổi tối hôm nay chỉ có nàng và Trương Văn Trọng ở chung với nhau, nhưng không nghĩ đến giữa đường lại xuất hiện một Trình Giảo Kim chạy ra phá rối.

Nói thì nói vậy, nhưng vô luận thế nào nàng cũng không nói ra lời, nhất là ở ngay trước mặt Trương Văn Trọng.

Dù trong lòng có trăm ngàn lần không muốn, Vưu Giai cũng chỉ đành cười nói: “Thế nào lại gây trở ngại tới chúng tôi chứ? Mọi người cùng đi thì càng náo nhiệt hơn mà. Thanh, em dự định ngồi chung xe với chị hay tự mình lái xe đi?”

“Em tự mình lái xe thôi, để xe lại chỗ này em không yên tâm.” Đàm Thanh ngồi lên xe mô tô, vừa cười vừa nói: “Nếu như em mất xe, vậy thì quá mất mặt, phỏng chừng toàn bộ đội hình cảnh, thậm chí toàn bộ hệ thống cảnh sát Ung Thành đều sẽ cười rụng răng. Giai Giai tỷ, chị nói cho em địa chỉ, em tự lái xe tới.”

Vưu Giai vừa mới nói đị chỉ cho Đàm Thanh, nàng đã khẩn cấp vọt xe đi, chỉ ném lại một câu: “Em đi trước đây, hai người nhanh theo đi.”

Nhìn Đàm Thanh lái mô tô phóng như bay rời đi, Vưu Giai cười khổ lắc đầu nói: “Quỷ nha đầu này lái xe luôn hoang dã như thế, đã nói bao nhiêu lần cũng không nghe. Xem ra cần phải tìm một thời gian đem chuyện này nói cho chú Đàm, để chú ấy thư thập nàng. Nếu như đợi nàng gặp phải tai hoạ thì đã quá muộn rồi.” Nói đến đây, nàng quay lại nhìn Trương Văn Trọng mỉm cười nói: “Trương tiên sinh, còn suy nghĩ gi nữa? Lên xe đi. Hoa cỏ quỷ thị đã khai trương, nếu như chúng ta tới chậm, sợ rằng những thực vật quý hiếm đều bị người khác mua hết đó.”

“Được.” Trương Văn Trọng lên tiếng, vội vàng đi qua ngồi vào vị trí phụ.



Trên đường đi, Vưu Giai kiềm chế không được lòng hiếu kỳ hỏi Trương Văn Trọng đã nhờ Đàm Thanh giúp làm chuyện gì. Trương Văn Trọng cũng không giấu diếm nàng, đem chuyện của Uông bá từ đầu tới cuối nói cho nàng nghe.

Sau khi nghe Trương Văn Trọng kể xong, Vưu Giai thật kinh ngạc nói: “Không ngờ Thanh nói chính xác, Trương tiên sinh thật sự là một cao thủ võ thuật. Suy nghĩ một chút, anh cũng lợi hại nha. Y thuật tinh diệu, am hiểu thư pháp không nói, lại còn là một cao thủ võ thuật… Trương tiên sinh à, tôi mạo muội hỏi một câu, trên thế giới này có chuyện gì mà anh không biết nữa không?”

“Vưu tiểu thu đang chê cười tôi rồi. Cô đừng nghe tiểu Đàm nói bậy, tôi cũng không phải là võ thuật cao thủ gì, tôi chỉ tuỳ tiện luyện qua vài chiêu để phòng thân mà thôi.” Trương Văn Trọng đúng là nói thật, mục đích của hắn là trước khi tu luyện thành tiên, bởi vì chân nguyên trong cơ thể còn yếu kém, còn chưa đủ để sử dụng pháp thuật đả thương người hoặc phòng thân, cho nên mới chọn võ thuật tương đối mạnh mẽ để luyện tập, xem như đạt được hiệu quả phòng thân ngăn địch.

Vưu Giai không biết những điều này, nàng còn tưởng rằng Trương Văn Trọng chỉ khiêm tốn, không khỏi cười nói: “Tuỳ tiện luyện đã lơi hại như vậy, nếu như chắm chú rèn luyện, chẳng phải sẽ trở thành cao thủ tuyệt thế sao? Trương tiên sinh có biết nếu anh khiêm tốn quá mức sẽ biến thành dối trá đó.”

“Tôi cũng không có khiêm tốn.” Trương Văn Trọng cười đáp, sau đó lại chăm chú suy nghĩ một chút câu nói của Vưu Giai, cuối cùng gật đầu đáp: “Về phần cô nói, nếu như thôi chăm chú luyện tập, có trở thành cao thủ tuyệt thế hay không, tôi nghĩ cũng không phải rất khó.” Hắn quả thật không có nói dối, chỉ cần đem Luyện Thể cảnh tu luyện đến tầng thứ sáu, sẽ có thể dễ dàng đánh bại một cao thủ ở tiên thiên cảnh đỉnh kỳ!

Người như vậy còn không phải là cao thủ tuyệt thế trong miệng Vưu Giai thì là gì?

“Xích…”

Vưu Giai nhịn hết nổi, bật cười.

“Trương tiên sinh, anh thật đúng là không biết khiêm tốn. Được rồi, tôi thừa nhận, câu chuyện cười này của anh thật sự đã chọc tôi mắc cười rồi, ha ha …”

Nhìn Vưu Giai tươi cười, Trương Văn Trọng cũng có chút bất đắc dĩ: “Vì sao khi tôi nói lời thật lại không ai tin tưởng nhỉ? Chẳng lẽ bởi vì nhân phẩm của tôi không tốt sao?”

Hai người vừa cười vừa nói đã đi tới địa phương tổ chức hoa cỏ quỷ thị - trong khu công viên thực vật của Ung Thành.

Vào thời gian ban ngày, ở đây tổ chức triển lãm hoa cỏ bình thường, mà khi tới buổi tối, sẽ có những người nội tỉnh Thiên Nam hoặc đến từ toàn quốc, mang theo đủ loại các loại hoa cỏ thực vật cổ quái, đến đây triển lãm buôn bán.

Thời gian ban ngày, tuỳ tiện ai cũng có thể đi vào công viên thực vật. Thế nhưng khi màn đem buông xuống chỉ người có giấy chứng nhận mới đủ tư cách đi vào bên trong công viên tham gia hoa cỏ quỷ thị. Vô luận người mua hay người bán đều phả có giấy tờ chứng nhận xét duyệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook