Tiên Y

Chương 75: Trong tiệm cơm nhỏ khởi phong ba

Ngũ Trí

29/03/2013

Sáu viên đan dược xuất hiện bên trong chén, ba viên màu xanh biếc, ba viên khác màu nâu, đều tản mát ra hương thơm thấm tận ruột gan, làm cho ai ngửi thấy đều cảm thấy thể xác và tinh thần thư sướng, dù có tật bệnh nhẹ sau khi ngửi được hương thơm cũng sẽ khỏi hẳn trong nháy mắt.

Đan dược màu xanh biếc là Tẩy Tuỷ Đan, công hiệu của nó chính là tẩy đi tạp chất trong cơ thể, thông suốt kinh mạch, cùng Tẩy Tuỷ Dịch Kinh Thang cò cùng hiệu quả như nhau. Nếu phối hợp dùng chung với Tẩy Tuỷ Dịch Kinh Thang hiệu quả sẽ càng đề cao hơn nhiều. Đan dược màu nâu chính là Cố Nguyên Đan, công hiệu chính là củng cố chân nguyên trong cơ thể, đồng thời ngăn cản sự tổn hao linh khí trong cơ thể trên diện rộng. Ở thế giới mà linh khí vô cùng mỏng manh đơn bạc hiện tại, tác dụng và giá trị của Cố Nguyên Đan cũng trở nên rất rất lớn.

Trương Văn Trọng cầm lấy một viên Tẩy Tuỷ Đan, lại lấy chén thuốc Tẩy Tuỷ Dịch Kinh Thang mới nấu xong uống vào. Đồng thời lại cầm một viên Cố Nguyên Đan nuốt xuống luôn. Sau đó hắn khoanh chân ngồi, bắt đầu vận chuyển Y Giám Tâm Kinh, hấp thu dược lực trong Tẩy Tuỷ Đan và Cố Nguyên Đan.

Theo dược lực hai viên đan dược bị hấp thu, kinh mạch cùng chân nguyên đang chảy xuôi trong cơ thể hắn đều bắt đầu xuất hiện biến hoá. Kinh mạch lần thứ hai được mở rộng, có thể làm cho hắn một lần hút vào thiên địa linh khí càng nhiều hơn. Mà chân nguyên tăng cường cũng ý nghĩa tu vi hắn càng thêm thâm sâu.

Lần này hắn điều tức tiêu hao sáu tiến đồng hồ mới có thể đem dược lực của hai viên dan được triệt để tiêu hoá. Đợi khi Trương Văn Trọng mở mắt đứng dậy thì ngoài cửa sổ đã là ban đêm trăng sáng sao thưa.

Trương Văn Trọng đứng dậy, khẽ vặn nhẹ thân thể một chút, nhất thời nghe được một mảnh âm thânh ‘ca ca’ vang giòn trong cơ thể hắn truyền ra, chuỗi thanh âm xuất hiên liên tiếp, đúng khoảng 206 lần, chính là số lượng khớp xương trong cơ thể hắn.

Nguyên lai sau khi hấp thu dược lực trong hai vên Tẩy Tuỷ Đa và Cố Nguyên Đan, Trương Văn Trọng rốt cuộc đột phá Luyện Nhục cảnh giới, thành công bước vào Luyện Cốt cảnh giới. Hình thể và cơ thể của hắn tuy rằng cũng không xuất hiện bién hoá gì lớn nhưng tinh thần khí so với trước đó cũng đã có biến hoá rõ ràng.

Sau khi khớp xương toàn thân canh cách vang lên, Trương Văn Trọng từ từ thở ra một hơi, chậm rãi đánh một bộ quyền Bát Đoạn Cầm*, xem như làm giãn khớp xương, để khớp xương đạt được trạng thái tốt nhất. (*: Bài quyền luyện khí công, có thật, từng được in thành sách xuất bản, xuất sứ từ Thiếu Lâm Tự.)

“Rốt cuộc cũng bước vào Luyện Cốt cảnh giới. Thật đúng là không dễ dàng. Sau này chắc chắn tu luyện sẽ càng thêm trắc trở hơn so với hiện tại nhiều.” Nửa giờ sau, Trương Văn Trọng đầu đầy mồ hôi thu công, vạn phần cảm khái nói.

Linh khí hện tại so với trước đây đúng thật là quá loãng. Bằng không hắn cũng không cần dựa vào dược vật giúp đỡ mới bước vào được cảnh giới Luyện Cốt.

Thẳng đến lúc thu công, Trương Văn Trọng mới cảm giác được từ trong bụng truyền ra cảm giác rất đói. Hiện tại hắn chưa đạt được cảnh giới Ích Cốc, cho nên cũng còn cần phải ăn, nếu không cũng sẽ đói bụng như người thường.

Cốn Trương Văn Trọng muốn tuỳ tiện làm chút thức ăn tại nhà cho xong, nhưng hắn phát hiện trong bếp đừng nói là rau tươi, thậm chí cả gạo cũng không còn. Rơi vào đường cùng, hắn chỉ đành vội vàng chạy đi tắm rửa, thay bộ quần áo khô mát đi nhanh ra khỏi nhà đến tiệm cơm nhỏ gần tiểu khu để ăn cơm.

Đợi khi Trương Văn Trọng đi vào trong tiệm cơm, đã hơn chín giờ tối,, lúc này trong tiệm cơm cũng đã qua giờ cao điểm, không còn khách nhân trong tiệm.



Ông chủ tiệm cơm họ Uông, là một lão đầu bếp khoảng 50 tuổi, người quen biết ông đều gọi là Uông Bá. Tài nếu bếp của Uông Bá rất giỏi, có người nói ông từng đoạt được bằng khen trong cuộc thi nấu bếp. TUy rằng ông chỉ làm điểm tâm và thức ăn bình thường nhưng rất ngon, cho nên sinh ý rất tốt. Hơn nữa ông rất coi trọng vệ sinh, cho nên tiệm cơm nhỏ lúc nào cũng sạch sẽ, cũng không giống như những tiệm cơm khác lúc nào cũng đầy dầu mỡ dơ bẩn. Chính bởi vì những nguyên nhân này, nên Trương Văn Trọng cũng biến thành khách quen ở đây.

Nhìn thấy Trương Văn Trọng đi vào tiệm cơm, Uông bá mỉm cười chào hỏi hắn: “Thế nào tiểu Trương, đến giờ này mà cậu còn chưa ăn sao?”

Trương Văn Trọng cũng cười đáp: “Dạ phải, vừa rồi mới làm xong việc, bây giờ bao tử đã đói đến kêu oa oa rồi.”

“Người thanh niên, nỗ lực phấn đấu là chuyện tốt nhưng cũng không thể quá mức liều mạng, dù sao thân thể vô cùng trọng yếu. Chờ khi cậu tới tuổi của tôi, cậu sẽ biết, trên thế giới này tài phú quý giá nhất cũng không phải tiền tài, cũng không phải quyền lực mà là sức khoẻ.” Uông bá cái gì cũng tốt, nhưng chỉ hay có chút lải nhải. Nhưng ông lải nhải cũng chỉ vì muốn tốt cho Trương Văn Trọng nên Trương Văn Trọng cũng chỉ mỉm cười lắng nghe, cũng không ngừng gật đầu nói phải.

“Ngày hôm nay muốn ăn cái gì?” Rốt cuộc Uông bá cũng không lải nhải nữa.

“Uông bá cứ an bài giùm tôi.” Trương Văn Trọng cười nói.

Uông bá suy nghĩ một chút nói: “Khí trời đã nóng nhiều ngày, cậu cũng đừng ăn món nướng, ăn chút đồ nhẹ nhàng khoan khoái ngon miệng, rau tươi thanh nhiệt hạ hoả, thế nào?”

“Được, làm theo ý bác đi!” Trương Văn Trọng gật đầu đồng ý.

Không bao lâu, hai món rau một món canh đã đặt ngay bàn ăn trước mặt Trương Văn Trọng.

Hai món rau chính là rau trộn tam ti và bắp cải xào, cộng thêm canh trứng, đều là món ăn gia đình, đồng thời cũng là thức ăn thanh nhiệt hạ hoả, ăn món này trong mùa hè nóng bứt không chỉ sướng miệng mà càng thanh tâm trữ thần.

Ngay khi Trương Văn Trọng đang ăn cơm, bốn tên thiếu niên đầu trọc, ăn mặc quần áo màu đen, đang dìu một tên thiếu niên sắc mặt trắng bệch có vẻ rất suy yếu đi vào tiệm cơm.

Trên cánh tay của một tên thiếu niên xăm hình một con rắn đen, sau khi tiến vào tiệm cơm liền đưa chân đá chiếc bàn ăn ngay cửa lật xuống đất, ống đũa trên bàn nhất thời rơi lã tả.



Một tên thiếu niên bên cạnh hắn kéo một chiếc ghế đến đỡ tên thiếu niên ngồi xuống.

“Mấy tiểu huynh đệ, các ngươi có chuyện gì sao?” Tuy rằng người đến bất thiện nhưng Uông bá vẫn giữ vẻ mặt tươi cười nghênh đón. Dù sao mở cửa làm ăn buôn bán cũng chỉ có thể mỉm cười nghênh đón mọi khách nhân trong thiên hạ.

Tên thiếu niên xăm hình rắn trên cánh tay hừ lạnh một tiếng, đưa tay núm áo Uông bá, kéo ông lên, mở to mắt nhìn, hung thần ác sát nói: “Tử lão đầu, ngươi còn dám hỏi chúng ta có chuyện gì? Nhưng thật ra ta muốn hỏi ông, vừa rồi ông cho chúng ta ăn thứ gì không sạch sẽ? Huynh đệ này của ta hiên tại không chỉ đau bụng khó chịu mà còn không ngừng ói mửa tiêu chảy. Ông tốt nhất thành thật nói, có phải ông đem thức ăn biến chất làm cho chúng ta ăn không?”

Uông bá kêu lên oan uổng, biện hộ cho mình: “Không có, tuyệt đối không có, ta ở đây làm ăn buôn bán đã nhiều năm, người trong tiểu khu này đều biết thái độ làm người của ta, đồ ăn ta làm tuyệt đối đều tươi mới. Ta tuyệt đối không có khả năng đem thức ăn quá hạn biến chất làm cho khách ăn, nếu như ngươi không itn, có thể hỏi hàng xóm láng giềng của ta!”

Động tĩnh bên trong tiệm cơm đã hấp dẫn ánh mắt mọi người xung quanh tiệm cơm, lúc này nghe được lời nói chuyện của Uông bá và tên thiếu niên kia, người xung quanh đều nói giúp cho Uông bá.

“Không sai, con người của Uông bá luông giảng chữ tín, ông tuyệt đối không dùng thức ăn quá hạn biến chất làm cho khách ăn đâu.”

“Nếu như Uông bá thực sự động tay động chân trong thức ăn, như vậy ông đã phát tài rồi, hà tất tuổi tác đã lớn như vậy còn phải bận rộn làm việc cả ngày làm gì?”

“Ài, mọi người xem, năm tên này không phải là năm tên côn đồ vừa rồi ăn cơm bá vương* của Uông bá sao? Ăn cơm không trả tiền thì cũng thôi đi, giờ không ngờ còn dám tới cửa gây sự, đúng là vô pháp vô thiên mà!” (*: Ăn không trả tiền)

Nghe những người vây xem nói, mấy tên thiếu niên không khỏi giận tím mắt. Trong đó có một tên còn kiêu ngạo đứng lên trên ghế, đưa tay chỉ những người hàng xóm vây xem, nổi giận mắng: “Mẹ nó, các ngươi câm miệng cho lão tử! Con mẹ nó, ai dám nói thêm một câu, lão tử sẽ một ghế đập chết hắn!”

Mấy tên thiếu niên dáng vẻ cực kỳ kiêu ngạo lưu manh, những người vây xem chỉ dám giận mà không dám nói, chỉ đành phẫn nộ ngậm miệng lại, lui ra phía sau vài bước tiếp tục xem náo nhiệt. Cũng có vài người lo lắng cho Uông bá, vội vàng móc điện thoại ra gọi cảnh sát.

Nhìn những người hàng xóm vây xem bị khí thế của mình chấn kinh, mấy tên thanh niên càng trở nên càn rỡ. Nhưng ngay lúc này, một thanh âm bình thản đột nhiên vang lên.

“Buông Uông bá ra!”

Người nói lời này chính là Trương Văn Trọng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Y

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook