Tiêu Chuẩn Dựng Vợ Gả Chồng

Chương 53

Ma Thự Tiểu Thư

30/04/2023

Cũng may bệnh bao tử của Mạnh Tây Nguyệt cũng không phải quá nghiêm trọng. chỉ cần chăm sóc sức khỏe nhiều một chút thì sẽ không có vấn đề gì.

Hạ Ngữ An còn nghiêm túc hỏi bác sĩ nên điều dưỡng như thế nào.

Bác sĩ nói vô cùng kĩ càng. Hạ Ngữ An lắng nghe một cách chân thành. Dáng vẻ chăm chú kia khiến cho bác sĩ không khỏi nói nhiều hơn một chút.

Nói xong, vẫn không quên tổng kết: "Mấy người trẻ tuổi thật sư quá liều mạng. Sức khỏe này là của mình, phải chú ý nhiều hơn một chút mới đúng."

Nói đến đây, bác sĩ không khỏi lại nghĩ đến đứa con trai nhà mình. Sắp ba mươi tuổi rồi, cả ngày chỉ biết đến công việc, bận tối mặt tối mũi, có đôi khi có thể tăng ca liên tục trong cả tháng trời. Ông ấy cũng rất đau lòng, nhưng lại không thể kêu anh ta từ chức. Hết cách, điều ông ấy có thể làm chính là bồi bổ sức khỏe cho con trai mình.

Vị bác sĩ già nhìn kỹ Hạ Ngữ An, gương mặt căng đầy sức sống, dáng người cũng đẹp, không khỏi suy nghĩ, con của ông ấy vẫn chưa có người yêu.

Ông ấy cũng sắp đến giờ tan làm rồi, bây giờ khá thong thả, cho nên nói chuyện phiếm vài câu: "Cô gái nhỏ, có người yêu chưa?"

Hạ Ngữ An ngây người. Vị bác sĩ già này có gương mặt hiền lành, trông như một người lớn tuổi thân thiết. Nàng ngoan ngoãn trả lời: "Dạ có."

Bác sĩ già thở dài, đáng tiếc nói: "Không biết thằng nhóc nào lại có phước như vậy." Con của ông ấy không có phước phần này rồi.

Hạ Ngữ An hơi đỏ mặt: "Không phải là thằng nhóc ạ."

Bác sĩ già không hiểu: "Ừ."

Lúc này, Mạnh Tây Nguyệt đã thay đồ xong, sắc mặt cũng khá hơn một chút, không còn nhợt nhạt như trước nữa.

Hạ Ngữ An nhanh chóng đi đến, dính chặt lấy cô, cười ngọt ngào, nói với bác sĩ: "Là bạn gái ạ."

Chỉ với một câu nói, Mạnh Tây Nguyệt gần như đã đoán ra được từ đầu đến cuối câu chuyện. Ánh mắt dịu dàng nhìn Hạ Ngữ An nàng, cười khẽ, giới thiệu với bác sĩ: "Ừm, con là bạn gái của em ấy."

Bác sĩ già ngơ ngác mấy giây. Hai cô gái xinh đẹp như thế này, sao lại là một cặp chứ?

Hạ Ngữ An tựa vào Mạnh Tây Nguyệt, nói một lời cảm ơn thật lòng với ông ấy: "Cảm ơn bác sĩ, tụi con đi trước nhé."

Mạnh Tây Nguyệt lễ phép gật đầu với vị bác sĩ già, rồi mới nắm tay Hạ Ngữ An rời đi.

Bác sĩ già còn nghe thấy hai người đang bàn bạcquay về nhà làm chút cháo ăn dưỡng dạ dày.

Ông ấy phì cười. Hai cô gái thì có gì không tốt? Hạnh phúc là được.

Thư kí Cao và hai người trợ lí của nàng đã quay về, cộng thêm việc bây giờ đã là sáu giờ chiều, Hạ Ngữ An không cho phép Mạnh Tây Nguyệt về làm việc nữa.

Hai người đi siêu thị mua đồ ăn, sau đó mới về nhà.

Hạ Ngữ An đang rửa rau. Nàng không biết làm đồ ăn. Mỗi một loại rau củ đều được nàng xếp ngay ngắn. Đây là do nàng từng nhìn thấy Mạnh Tây Nguyệt làm như vậy.

Khi đó, nàng xếp gọn những nguyên liệu đã được rửa xong, tự giác hoàn thành nhiệm vụ, thấy Mạnh Tây Nguyệt còn đang cắt thịt, nhất thời có chút nhàm chán nên đi ra ngoài chơi điện thoại. Lúc quay về, nàng nhìn thấy Mạnh Tây Nguyệt hơi cúi đầu, ngón tay thon dài cẩn thận sắp xếp từng món nguyên liệu. Dưới ánh đèn huỳnh quang, gương mặt tinh xảo xảo của đối phương vô cùng chăm chú, lông mi dài như bóng của một chiếc quạt, vô cùng xinh đẹp.

Từ đó về sau, Hạ Ngữ An biết phải sắp xếp nguyên liệu chỉnh tề. Lúc này, sau khi nàng đã sắp xếp xong thì đứng sang một bên, nhìn Mạnh Tây Nguyệt cắt nguyên liệu.

Từng sợi gừng rõ ràng.

Cắt xong, Mạnh Tây Nguyệt đặt dao xuống, cười khẽ: "Đi ra ngoài chơi đi, làm xong chị kêu em."

Hạ Ngữ An lắc đầu. Nàng không muốn đâu. Nàng muốn học lén mà. Mạnh Tây Nguyệt đi làm cực khổ như vậy, nàng cũng muốn khi về nhà, cô có thể thả lỏng.

Mạnh Tây Nguyệt bật lửa làm nóng dầu. Lúc thả đồ ăn vào, nhìn thấy Hạ Ngữ An đang đứng gần, dặn dò: "Đứng xa một chút, cẩn thận bị văng dầu."

Hạ Ngữ An ừm một tiếng, vội vàng lui về phía sau mấy bước, giữ khoảng cách, giơ tay sẵn sàng, nhìn chằm chằm Mạnh Tây Nguyệt không chớp mắt, chỉ cần thấy nguy hiểm là có thể kéo Mạnh Tây Nguyệt qua.

Mạnh Tây Nguyệt bị dáng vé như gặp kẻ địch của Hạ Ngữ An chọc cho bật cười, vững vàng thả đồ ăn vào. Xèo một tiếng, bề mặt bốc lên một làn khói trắng. Động tác của cô thành thạo xào đồ ăn.

Ý cười giữa lông mày vẫn chưa tan đi, lông mày phủ xuống một bóng mờ, đôi môi mang theo màu hồng nhạt, cẩn thận nhìn chằm chằm vào nồi, dáng vẻ như đang nghiêm túc làm thí nghiệm.

"Mạnh Tây Nguyệt."

Mang theo âm thanh thánh thót. Mạnh Tây Nguyệt quay đầu, chữ hửm còn chưa kịp thốt ra.

Trên môi có cảm giác mềm mại.

Trong chớp mắt, đối phương dứt ra.

Hạ Ngữ An ngượng ngùng ho một tiếng, nhìn chằm chăm ánh mắt của Mạnh Tây Nguyệt, là sự vui vẻ thuần khiết.

"Em cực kỳ muốn hôn chị."



Đột nhiên, trên mặt của Mạnh Tây Nguyệt ửng hồng, đôi mắt trong veo, cảm xúc lay động gần như không kiềm nén được, chỉ có ánh mắt nhìn xuống để lộ ra một chút mất tự nhiên.

"Ừm."

Cô nói xong thì nhìn chằm chằm đồ ăn trong nồi, không kiềm chế được, khóe môi vẫn không nhịn được mà tự cong lên thành một nụ cười. Chút mất tự nhiên này cũng mất đi.

Hạ Ngữ An chăm chú nhìn nụ cười trên môi cô, xinh đẹp hỏi: "Có phải nên bỏ muối rồi không?"

Mạnh Tây Nguyệt cầm muối lên, rắc vào.

Hạ Ngữ An lại càng đến gần: "Sao chị biết nên bỏ bao nhiêu vậy?"

Mạnh Tây Nguyệt liếc nhìn sự tò mò của nàng, hỏi lại: "Muốn học à?"

Hạ Ngữ An vội vàng lắc tay: "Không có, không có, em chỉ tùy tiện hỏi một chút thôi." Nàng muốn cho Mạnh Tây Nguyệt bất ngờ mà, không thể tiết lộ.

Nhìn dáng vẻ bịt tai trộm chuông kia của nàng, trong mắt Mạnh phủ lên ý cười, bắt đầu dạy nàng nên bỏ muối như thế nào.

Hạ Ngữ An cũng học chăm chú.

Bất tri bất giác, ba món một canh đã làm xong.

Hạ Ngữ An nhìn thấy bàn đồ ăn đủ sắc đủ vị, đột nhiên có loại cảm giác tự hào.

Ngồi xuống, trước tiên múc cho Mạnh Tây Nguyệt một chén canh gà, tận mắt quan sát cô uống hết, Hạ Ngữ An mới bắt đầu ăn cơm.

Ăn một miếng, còn phải quan sát xem Mạnh Tây Nguyệt có nghiêm túc ăn cơm không.

Mạnh Tây Nguyệt không phải kiểu người cảm tính. Cô gái này luôn quan tâm cô hơn bất cứ ai. Giờ phút này, lòng cô mềm mại như nhung.

Cô hiểu rõ.

Đời này, chính là nàng.

Buổi tối lúc ngủ, Mạnh Tây Nguyệt giao hết tất cả thẻ ngân hàng cho Hạ Ngữ An. Lúc đối phương đang ngơ ngác, cô nói: "Giao cho em."

Hạ Ngữ An đột nhiên có chút không biết nói gì. Một lúc sau, nàng nhào vào lòng Mạnh Tây Nguyệt, hốc mắt ửng đỏ: "Mạnh Tây Nguyệt."

Mạnh Tây Nguyệt vuốt tóc nàng, trong mắt là sự dịu dàng, cưng chiều không thể diễn đạt thành lời: "Em nói em nuôi chị mà."

"Chị cũng muốn nuôi em."

Hạ Ngữ An nhìn cô chăm chú: "Chị không sợ em lừa chị à?"

Một bàn tay với những đốt ngón tay thon dài đặt lên hông của nàng, mang theo từng đợt tê dại. Mạnh Tây Nguyệt cuối đầu, gương mặt tinh xảo dưới ánh bàn mang theo sự đáng thương: "Em sẽ gạt chị à?"

Eo của Hạ Ngữ An mềm nhũng, gương mặt không khống chế được biểu cảm, có chút chóng mặt. Mạnh Tây Nguyệt đang làm nũng với nàng.

Có chút đáng yêu.

Hạ Ngữ An nhìn sang chỗ khác, nhỏ giọng nói: "Em sẽ không gạt chị."

Từ đó, hai người đổi thẻ cho nhau.

*

Hôm sau, bên cạnh khẽ nhúc nhích. Hạ Ngữ An bỗng nhiên mở mắt ra, cọ vào chăn. Trong ngày đông, thức dậy vào buổi sáng đối với nàng mà nói có độ khó quá lớn.

Mạnh Tây Nguyệt đắp kín mền cho nàng: "Xin lỗi, đánh thức em rồi, mau đi ngủ đi."

Hạ Ngữ An lắc đầu, hơi híp mắt nhìn Mạnh Tây Nguyệt: "Không có, em còn phải giám sát chị ăn bữa sáng nữa."

Nói đế đây, Hạ Ngữ An nhìn về phía bụng của nàng: "Còn đau bụng không?"

Mạnh Tây Nguyệt chỉ cảm thấy nơi được nàng nhìn dần ấm áp, bắt đầu từ bụng, ấm vào trong lòng: "Chị hứa sẽ ăn mà."

"Ngủ đi."

"Không muốn." Hạ Ngữ An thẳng thừn từ chối, tinh thần hăng hái, mang theo sự tùy hứng lúc sáng sớm: "Em muốn nhìn thấy chị ăn."

"Được."

Làm bánh mì và hâm nóng sữa bò đơn giản, còn làm thêm một chén cháo. Đây là do Hạ Ngữ An mạnh mẽ yêu cầu, dưỡng bao tử.



Mạnh Tây Nguyệt bước xuống khỏi máy chạy bộ. Cháo đã chín. Hạ Ngữ An nhìn những món đồ ăn kia đều chui vào bụng của Mạnh Tây Nguyệt thì mới miễn cưỡng ngáp một cái.

Mạnh Tây Nguyệt có chút đau lòng vuốt tóc nàng: "Em đi ngủ đi."

Hạ Ngữ An ngoan ngoãn gật đầu: "Vậy trưa nay em qua tìm chị đi ăn cơm trưa nhé."

Mạnh Tây Nguyệt cười với nàng: "Được, vậy chị đợi em đi chung nhé."

Chờ sau khi Mạnh Tây Nguyệt đi làm, Hạ Ngữ An lại ngủ thêm một tiếng mới thức dậy, bắt đầu trang điểm thay đồ.

Ba ngày nghỉ đã trôi qua, hôm nay nàng nên đi quay phim rồi.

Nàng nhìn ra bên ngoài cửa sổ, tuyết tan rồi. Nàng đội mũ, quấn khăn choàng cổ rồi mới đi ra ngoài.

Chung Nhạc và Lâm Kỳ đã ở ngoài cửa đợi nàng.

Chung Nhạc nhìn thấy sắc mặt của Hạ Ngữ An rất tốt. Hôm nay có vẻ trang điểm theo style Nhật Bản, ghìm lại nét đẹp sắc xảo của Hạ Ngữ An, có cảm giác thanh thuần.

Không còn cảm giác lạnh lẽo như hôm qua, khôi phục khí chất thường ngày, trong lòng cô ấy thở phào nhẹ nhõm.

Nếu như vẫn còn là khí chất lạnh lẽo khiến người khác không dám thở mạnh như hôm qua thì e rằng cô ấy sẽ nội thương mất: "Chị Hạ, nếu như tiến độ hôm nay nhanh thì phần diễn của chị sẽ được quay xong."

Hạ Ngữ An mở kịch bản ra, nói: "Tốt nhất nên quay xong trong hôm nay."

Chung Nhạc hỏi: "Chị Hạ, chị bận chuyện gì à?" Bên phía người đại diện Lâm Hân đã đưa đến vài kịch bản cho Hạ Ngữ An chọn lựa.

Hạ Ngữ An đóng kịch bản lại, liếc Chung Nhạc một cái: "Em thì biết cái gì? Tôi còn phải chăm sóc cho Mạnh Tây Nguyệt nữa."

Nghĩ đến chuyện này, Hạ Ngữ An nói: "Đúng rồi, đăng kí một lớp nấu ăn cho tôi."

Chung Nhạc: "Hả?"

Hạ Ngữ An đắc ý hừ một tiếng: "Đều là do Mạnh Tây Nguyệt nấu cơm cho tôi ăn, tôi cũng muốn nấu cho chị ấy ăn."

Tổng giám đốc Mạnh nấu cơm?

Chung Nhạc suy nghĩ, quyết định vẫn đừng nên suy nghĩ nữa, yên lặng ăn chén cẩu lương này là được, bắt đầu liên hệ với lớp nấu ăn.

Chờ khi đến đoàn làm phim, lớp nấu ăn đã liên lạc xong. Chung Nhạc gửi thời khóa biểu của lớp học nấu ăn vào điện thoại Hạ Ngữ An.

Hạ Ngữ An nhìn lướt qua, một tuần hai ngày, thời gian đều là ngày nghỉ ngơi, đúng lúc ngày mốt sẽ là thứ bảy, Hạ Ngữ An rất hài lòng.

Ba người đến đoàn làm phim. Họ không phải người sớm nhất, cũng không phải người trễ nhất, canh đúng thời gian.

Đạo diễn thật sự rất hài lòng với Hạ Ngữ An. Mặc dù là được nhét vào nhưng tính tình không khó chịu, cũng không gây chuyện ở đoàn làm phim.

Tin đồn lúc trước còn khiến cho đoàn làm phim nhận được thêm nhiệt độ. Điều này càng khiến cho đạo diễn hài lòng hơn.

Nghĩ đến việc nam chính vừa mới đến hỏi thăm tiến độ quay phim của Hạ Ngữ An, ông ta bỗng trầm tư.

Nếu như, trong phim diễn vai anh em, ngoài đời là một đôi thì nhiệt độ chú ý của bộ phim này có thể sẽ càng cao hơn. Đạo diễn nói thẳng suy nghĩ cho Cố Diễn.

Cố Diễn nhận được lịch diễn của Hạ Ngữ An, biết phần diễn của đối phương, có lẽ sẽ kết thúc trong hôm nay.

Thời gian có chút vội vàng.

Cố Diễn cố tình làm chậm tiến độ quay phim của mình, cho tới trưa đều chưa đến lượt Hạ Ngữ An quay phim.

Trời quá lạnh, người trong đoàn làm phim đều không vui, đặc biệt là đạo diễn. Nhưng mà, Cố Diễn cũng biết cách đối nhân xử thể, vừa xin lỗi vừa mời mọi người ăn cơm trưa, mới làm lắng xuống trận phong ba này.

Hạ Ngữ An lại càng thêm bất mãn với Cố Diễn. Đối phương đang lãng phí thời gian của nàng. Cũng may đạo diễn cho nghỉ trước nửa tiếng so với giờ hẹn ăn trưa của nàng. Hạ Ngữ An lập tức bỏ đi.

Chung Nhạc và Lâm Kỳ biết nàng muốn đi tìm Mạnh Tây Nguyệt ăn cơm trưa, cho nên hai người họ ngoan ngoãn đợi ở đoàn làm phim, không đi theo làm kì đà cản mũi.

Cố Diễn cầm cơm trưa đến tìm Hạ Ngữ An thì nhìn thấy Hạ Ngữ An đi ra ngoài, vội vàng kêu nàng lại: "Cô Hạ, tôi đã lấy cơm trưa cho cô rồi."

Hạ Ngữ An liếc nhìn cậu ta, vốn là bởi vì cậu ta nên mới chậm trễ tiến độ, nên lại càng không vui: "Tôi không ăn."

Nói xong, cũng mặc kệ sắc mặt của cậu ta, bỏ đi thẳng.

Người nào vậy, rõ ràng đã thể hiện sự chán ghét thẳng ngoài mặt rồi mà cứ thích sáp lại gần.

Chán ghét muốn chết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Chuẩn Dựng Vợ Gả Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook