Tiêu Dao Đạo Chủ: Đại Mộng Bá Thiên

Chương 24: Loạn Mười Hai Sứ Quân

Kiến Vương

05/09/2024

Khói lửa mù mịt bao trùm Đại Nam, tiếng gươm giáo va chạm vang dội khắp nơi. Ngô Thiên Tường, thừa lúc ngũ đại gia tộc cùng với đại hoàng tử Ngô Thiên Yến và nhị hoàng tử Ngô Thiên Bảo đánh nhau, đã âm mưu ám sát nhị vị hoàng huynh.

Hắn ta xuất lĩnh tam đại tông môn là Đan Hà Tông, Thái Bình Tông, Liệt Viêm Môn, dẫn theo mười vị Kim Đan đỉnh phong và ba vị Nguyên Anh sơ kỳ, thừa cơ chiến tranh căng thẳng để thực hiện kế hoạch của mình.

Ngô Thiên Tường tuyên bố đến trợ chiến nhưng thực chất là để chém giết nhị vị hoàng huynh, sau đó thu nạp tàn quân và xưng Đế, mở ra thời kỳ loạn lạc kéo dài suốt nhiều năm.

Hắn ta xưng Đế, hiệu là Ngô Nam Đế, niên hiệu Thiên Khải.

Dưới trướng hắn có hai mươi vị Kim Đan cảnh, trong đó Kim Đan đỉnh phong chỉ có Thái sư Dương Khôn, Đại tướng quân Quân Tiếu Thiên và Thái úy Đỗ Tùng Vân. Nguyên Anh sơ kỳ gồm ba người là tông chủ của ba đại tông môn.

Sau khi xưng Đế, Ngô Nam Đế không ngừng bành trướng quốc lực khi có thêm bốn vị cung phụng của Đại Nam, nâng tổng số Nguyên Anh Kỳ lên bảy tôn: ba sơ kỳ, ba trung kỳ và một hậu kỳ, tạo ra một thế lực mạnh nhất lúc bấy giờ, chiếm lĩnh bảy phần Trung Vực rộng lớn.

Ngay khi tin tức xưng đế của Ngô Thiên Tường lan truyền, ngũ đại gia tộc và các thế lực hùng mạnh khác không cam lòng, lần lượt nổi dậy khởi binh tạo phản. Ngọn lửa chiến tranh bùng lên dữ dội, thiêu đốt khắp mọi miền Đại Nam.

Bắc Minh thế gia do Bắc Minh Quân dẫn đầu, lấy có tam hoàng tử Ngô Thiên Tường soán quyền đoạt vị, dương cờ tạo phản chiếm cứ tám phần Bắc Vực.

Đông Phương thế gia của Đông Phương Hàn tố cáo tam hoàng tử giả ngu lừa người, chiếm cứ bảy phần Đông Vực.

Tây Môn thế gia của Tây Môn Hoàng Vũ cáo buộc tam hoàng tử bồi dưỡng thế lực ngầm, chiếm cứ một nửa Tây Vực.

Nam Cung thế gia của Nam Cung Long cùng vợ là công chúa Ngô Thiên Linh Cơ cáo buộc tam hoàng tử giết huynh, chiếm cứ Nam Vực toàn bộ.

Ngọc Thiên thế gia của Ngọc Thiên Kiếm cáo buộc tam hoàng tử tự thí cha giết huynh, chiếm cứ ba phần Trung Vực.

Thanh Vân Môn tuyên bố thoát ly Hoàng Triều, chiếm cứ ba phần Đông Vực.

Bích Du Cung liên minh các đại tông môn thoát ly Hoàng Triều, chiếm cứ ba phần Tây Vực.

Mạnh Trường Sinh chiếm hai thành Bắc Vực.



Tại Hải Vực, Đại Đô Đốc Lưu Cơ và thủy quân đã sẵn sàng khởi binh.

Liên Minh Tán Tu và Liên Minh Tứ Đường cũng thoát ly Hoàng Triều.

Liên minh Tứ Đường là Đan Đường, Khí Đường, Trận Phù Đường và Khôi Thú Đường cũng thành lập,

nghe điều không nghe tuyên.

Chiến hỏa bùng lên khắp nơi. Năm đó, Đại Nam sử ký ghi chép Thiên Khải năm thứ nhất loạn mười hai sứ quân.

Tại Càn Nguyên Quan.

Hoàng Thiên ngồi trên đại điện nghe Thiên Quân và Vạn Mã báo cáo tình hình Càn Nguyên Sơn. Tuyển quân không mấy khả quan, số người có linh căn rất thấp, chỉ có mười hai ngàn người trong sáu trăm vạn dân. Hoàng Thiên mệnh lệnh đưa mười hai ngàn người này về Hắc Lâm Tuyền tu luyện dưới sự chỉ đạo của hắn.

"Đạo Chủ, lương thực cho phàm nhân không đủ dùng. Số người tiến về Càn Nguyên Thành không ngừng tăng lên, mùa vụ chưa kịp thu hoạch nên chúng ta không biết phải làm sao?" Thiên Quân lúng túng nói.

Hoàng Thiên nghĩ thầm "quả nhiên, nhân tài quá ít, những thế lực lớn chỉ cần một bó là đủ tiêu diệt một trấn." Sau một lúc suy nghĩ, hắn nói: "để ta nghĩ cách." Rồi tiếp tục: "Nhiệm vụ các ngươi là mau chóng tuyển ra một chi quân đội có thể dùng trước, thủ vững Càn Nguyên Thành và Hoàng Liên Sơn mạch."

"Cửu Thiên Bồng, ngươi đến Thiên Vương phủ, mua mười túi trữ vật, một bộ tụ linh trận, một bộ truyền tống trận bàn và lương thực cho dân chúng ở Hoàng Liên Sơn. Ta muốn điều chỉnh một chút Hoàng Liên Sơn." Hoàng Thiên nhìn Cửu Thiên Bồng nói.

Tại kinh thành Đại Nam Hoàng Triều.

Ngô Thiên Tường ngồi trên long ỷ, uy nghi lẫm liệt nhưng lòng đầy lo lắng.

Thái sư Dương Khôn quỳ bái nói: "Bệ hạ, quốc gia lâm nạn, hỏa phụng liêu nguyên, thần mời Bệ hạ ra kế sách bình định trật tự, mang thái bình thịnh thế cho Đại Nam ta."

Thượng thư lệnh Tào Đức kính cẩn báo cáo: "Ngũ đại gia tộc và các tông môn đã khởi binh tạo phản, nay đã tạo thành liên minh. Mời bệ hạ phát binh tiến về bình định."



Thái sư Dương Khôn tiếp lời: "Bệ hạ, bên ngoài có bốn trấn thủ biên cảnh tướng lĩnh tạo phản, đây là chó săn của tứ đại thế gia. Nay ngũ đại gia tộc cũng khởi binh. Có mười một thế lực lớn chiếm Ngũ Vực, hoàng triều hiện không quản được những Vực khác. Thân kiến nghị trước khi đánh ngoại địch hãy bình nội loạn, Trung Vực Ngọc Thiên gia yếu nhất, Bệ hạ có thể đánh Ngọc Thiên gia, sau đó đánh về Đông Vực, chỉ cần thông hướng ra Hải Vực. Khi đó bệ hạ sẽ có cơ hội thu nạp Đại đô đốc Lưu Cơ, khi ấy Đại Nam sẽ có nhiều cơ hội để lấy lại những gì đã mất."

Văn võ bá quan đồng thanh: "Mời bệ hạ hạ lệnh, chúng thần vì bệ hạ, vì Đại Nam Hoàng Triều không chết không thôi."

Ngô Thiên Tường suy nghĩ rồi quay sang hỏi Đại tướng quân: "Đại tướng quân, chúng ta có bao nhiêu binh mã có thể đánh?"

Đại tướng quân Quân Tiếu Thiên, uy mãnh với tu vi Kim Đan Kỳ đỉnh phong, đáp: "Khởi bấm bệ hạ, trong kinh thành có ba mươi vạn cấm vệ quân, sáu mươi vạn Đại Nam quân, hai mươi vạn thủy quân và bốn vạn tu tiên giả quân đội, trong đó ba vạn đến từ ba tông môn. Hiện bệ hạ đã đăng cơ là chính thống Hoàng đế, Bệ hạ có thể đại xá thiên hạ, lấy tù phạm làm quân tiên phong, chiêu mộ tân binh bổ sung quân bị."

Ngô Thiên Tường gật đầu: "Nghe lệnh, Trẩm chiếu lệnh, Đại Nam bách tính khó khăn, trầm vô cùng áy náy, nay trẫm đại xá thiên hạ, tù phạm được tham gia quân ngũ làm quân tiên phong. Người nào có công lao sẽ được thăng chức làm tướng quân, người nào giết chết thủ lĩnh quân địch sẽ được phong tước."

"Thái úy, việc này giao cho ngươi."

"Vi thần tuân lệnh." Thái úy Đỗ Tùng Vân lĩnh chỉ.

"Đại tướng quân, lệnh ngươi chia quân bốn lộ, trấn thủ Đông Phương Quan, Bắc Minh Quan, Tây Môn Quan và

Nam Cung Quan. Trên đường đi, mệnh lệnh ngươi thu nạp đại quân được thì thu nạp, không thì giết!"

"Truyền lệnh, Tam tông và Ngô Khiêm cung phụng chuẩn bị tấn công Ngọc Thiên gia. Thái sư, phiền ngài tọa trấn trung quân, chỉ huy chiến sự." Ngô Thiên Tường hào khí vạn trượng nói.

Quân lệnh truyền ra, Đại tướng quân Quân Tiếu Thiên lập tức chia quân, bày binh bố trận trấn thủ các quan ải.

Tin tức đại xá thiên hạ và chiêu mộ tân binh lan truyền khắp nơi, dân chúng chán ghét chiến tranh cũng ủng hộ

Đại Nam và Ngô Thiên Tường, gia nhập quân đội.

Ngũ đại gia tộc nhận thấy sức mạnh của Ngô Thiên Tường ngày càng lớn, không thể ngồi yên. Nam Cung Long,

Ngọc Thiên Kiếm, Tây Môn Hoàng Vũ, Bắc Minh Quân và Đông Phương Hàn thành lập liên minh, tích cực chuẩn bị cho cuộc chiến quyết định. Binh hùng tướng mạnh, trận địa đã sẵn sàng, chiến tranh bùng nổ khắp nơi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Đạo Chủ: Đại Mộng Bá Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook