Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 564: Càng Nghĩ Kỹ Càng Thấy Kinh Khủng

Vinh Tiểu Vinh

03/09/2020

- Bệ hạ, vụ án lần này không thể giao cho Mật Điệp Tư xử lý được.

Trong lúc bách quan không ai lên tiếng, Lễ bộ Viên Ngoại Lang đứng ra, trầm giọng nói:

- Lý Huyện Bá có quan hệ không cạn với nữ tử có liên quan đến án mạng, mà Lý Huyện Bá lại là người của Mật Điệp Tư. Vì tránh hiềm nghi, thỉnh cầu bệ hạ chuyển giao án này lại cho Hình bộ một lần nữa, thần tin tưởng Hình bộ nhất định có thể trả thần một cái công đạo.

Làm phụ thân của người bị hại, hắn là người có tư cách phát biểu nhất.

Cảnh Đế nhìn Lý Dịch một chút, hỏi:

- Quả thật có chuyện này ư?

- Mật Điệp Tư phá án, thần chưa hề nhúng tay vào, Mật Điệp Tư là của bệ hạ, hoài nghi Mật Điệp Tư cũng tức là hoài nghi bệ hạ.

Lý Dịch chuyển ánh mắt sang nơi khác, hỏi:

- Chẳng lẽ ngươi đang hoài nghi sự công chính của bệ hạ sao?

- Thần không dám.

Lễ bộ Viên Ngoại Lang tự biết mình vừa nói sai, lập tức khom người nhận lỗi.

Cảnh Đế khoát tay, nói:

- Nếu đã như vậy, vụ án này chuyển giao cho Đại Lý Tự xử lý, Lưu Nhất Thủ hiệp trợ điều tra. Đại Lý Tự Khanh ở đâu?

- Thần ở đây.

Bên trong các triều thần, một người nam tử trung niên lập tức đứng ra.

Lý Dịch nhíu mày, án này tất nhiên không phải là do Tằng Túy Mặc làm. Sỡ dĩ hắn cứu các nàng ra khỏi Hình Bộ là vì lo lắng các nàng chịu khổ trong lúc thẩm vấn, nếu hiện tại đổi thành Đại Lý Tự, mọi thứ sẽ không thể trong tầm kiểm soát được nữa.

Bả vai bị người đụng một chút, Lý Hiên quay đầu, nhỏ giọng nói với hắn một câu:

- Yên tâm đi, Đại Lý Tự Khanh là người của chúng ta, cam đoan Tằng cô nương của ngươi ở nơi đó còn dễ chịu hơn Mật Điệp Tư.

Danh tiếng của Hình bộ thật sự là quá kém, Mật Điệp Tư lại khó có thể ngăn chặn miệng của mọi người, cho nên chuyển giao án này cho Đại Lý Tự, mọi người đều không có dị nghị gì.

Ngay cả Hình Bộ Thị Lang và Lễ bộ Viên Ngoại Lang cũng không lên tiếng nữa.

Cảnh Đế nói với một tên thái giám ở phía dưới:

- Lưu Nhất Thủ đang ở đâu, lập tức bảo hắn chuyển giao án này cho Đại Lý Tự, cũng hiệp trợ Đại Lý Tự xử lý án này.

Vừa dứt lời, ngoài cửa lập tức có một tên thái giám khác đi tới, cao giọng nói:

- Bệ hạ, Lưu Nhất Thủ Lưu đại nhân cầu kiến!

Hôm nay triều đình thật đúng là kỳ quái, bệ hạ truyền người nào thì người đó có mặt, hiệu suất nhanh đến mức khiến người chậc lưỡi, Cảnh Đế cũng sửng sốt một chút, nhưng sau đó liền phất phất tay, nói:

- Truyền vào!

- Tham kiến bệ hạ!



Lưu Nhất Thủ đi vào trong điện, trước tiên là khom mình hành lễ.

Cảnh Đế khoát tay, nói:

- Những gì trẫm nói vừa rồi hẳn là ngươi cũng đã nghe được, trẫm lệnh ngươi hiệp trợ Đại Lý Tự, trong vòng ba ngày phá xong án này….

- Khụ, bệ hạ….

Lưu Nhất Thủ ngẩng đầu, nhìn Cảnh Đế nói:

- Bẩm bệ hạ, án này đã phá, không cần làm phiền Đại Lý Tự nữa.

Hắn vừa nói xong câu này, trên triều đình lập tức yên tĩnh.

Từ khi xảy ra án mạng cho đến bây giờ cũng mới chỉ mấy canh giờ, mà Mật Điệp Tư mang người ra khỏi Hình Bộ cũng chưa tới một canh giờ, thời gian ngắn đến thế mà đã có thể phá án xong, Mật Điệp Tư Lưu Diêm Vương thật sự khủng bố tới như vậy sao?

Hình bộ Triệu thị lang nghe vậy cũng là sửng sốt, trên mặt lộ vẻ không thể tin được. Vừa rồi tại đại sảnh Hình bộ, bọn họ đã thu hẹp nghi phạm xuống còn rất nhỏ, cơ hồ là đã tỏa định ba người nữ tử kia, chẳng lẽ Mật Điệp Tư trực tiếp định tội các nàng?

Biết rõ Mật Điệp Tư sẽ không làm như thế nên trong lòng hắn mới khiếp sợ.

- Hung thủ là người nào?

Cảnh Đế lấy lại tinh thần, lập tức nhìn hắn hỏi.

Lưu Nhất Thủ cười cười, nói:

- Việc này không nóng vội, xin để thần chậm rãi nói.

Lý Hiên lại đụng Lý Dịch một chút, nhỏ giọng tán thưởng:

- Tên thuộc hạ này của ngươi không tồi.

Cái gì có thể dạy được thì Lý Dịch đều dạy, không thể không nói, ở một số việc, cho tới bây giờ Lưu Nhất Thủ chưa từng khiến hắn thất vọng lần nào.

- Nói đi.

Lúc này Cảnh Đế cũng nổi lên hứng thú.

- Trước đó, mời bệ hạ xem qua hồ sơ thẩm vấn sáng nay của Hình bộ.

Lưu Nhất Thủ lấy một tờ giấy từ trong tay áo ra, đưa cho thái giám đứng gần đó.

Tên thái giám kia đi lên, giao tờ giấy cho Cảnh Đế, Cảnh Đế đọc một hồi rồi cau mày:

- Khuyết thiếu nhân chứng vật chứng, sao có thể nói là chứng cứ vô cùng xác thực? Trẫm đã sớm hạ chỉ, Hình bộ tới nơi khác phá án không được tùy tiện tra tấn nghi phạm, đây là cách Hình bộ các ngươi xử án?

Không ít triều thần đưa mắt nhìn nhau, bệ hạ đây là bất mãn với Hình bộ, từ lúc vị Lưu Nhất Thủ kia phụ trách các bản án cũ năm xưa của Hình bộ, các loại vấn đề bên trong Hình bộ lập tức bị bại lộ. Y theo tính tình của bệ hạ, sau khi trải qua chuyện này, sợ là bệ hạ sẽ phải áp dụng biện pháp nào đó đối với Hình bộ.

Hình Bộ Thị Lang biến sắc, lập tức nói:

- Bệ hạ, nữ tử kia xem thường công đường, hơn nữa rất nhiều chứng cứ đều chỉ hướng về mấy người nữ tử kia, nếu là không dùng hình thì vụ án này sẽ rất khó tiếp tục thẩm tra xử lý.

- Ha hả...

Lưu Nhất Thủ nhìn hắn, nói:



- Triệu thị lang, hãy nhớ kỹ những lời ngươi vừa nói.

Hiện giờ nghe thấy hai từ “Ha hả” này khiến Triệu thị lang cực kỳ khó chịu, nhưng giờ phút này hắn cũng chỉ có thể nhẫn nhịn không dám nói tiếp.

Lúc này Lưu Nhất Thủ đã tiếp tục:

- Sáng hôm nay, nhi tử của Lễ bộ Trần đại nhân chết trong nhà mình, sau khi khám nghiệm tử thi, kết luận là nạn nhân trúng độc mà chết. Trải qua lời kể của rất nhiều nhân chứng, đại khái đã xác nhận được thời gian Trần công tử trúng độc là ở giờ Mùi hôm qua, mà giờ Mùi hôm qua thì Trần công tử đang làm cái gì?

- Hắn vừa mới uống rượu xong, sau đó đi hẻm Dương Liễu tìm một vị cô nương họ Tằng. Theo lời kể của hạ nhân Trần gia, mấy ngày gần đây Trần công tử có tới đó dây dưa rất nhiều lần với vị Tằng cô nương kia, muốn nạp nàng ta làm thiếp, nhưng Tằng cô nương lại không đồng ý. Hôm qua Trần công tử say rượu thất lễ, phát sinh một ít xung đột với các nàng, mà hắn trúng độc cũng là vào khoảng thời gian này. Hình bộ dùng việc này để suy đoán Tằng cô nương các nàng chính là hung thủ hạ độc cũng không phải không có vài phần đạo lý.

Lưu Nhất Thủ nói xong những câu này, lại cười thêm một tiếng, nói:

- Nhưng mà có lẽ mọi người không biết, lần trước Tần tiểu công gia và Đoan Dương Quận Vương va chạm công chúa, căn nguyên kỳ thật cũng là do vị Tằng cô nương kia.

Lưu Nhất Thủ nói đến đây, mọi người tự nhiên cũng nhớ tới sự kiện huyên náo ầm ĩ kia.

Cũng bởi vì sự kiện đó mà ngay lúc này, rất nhiều con cháu của các vị triều thần đang đứng ở đây vẫn còn nằm sấp trên giường dưỡng thương.

- Tần tiểu công gia ở ngay tại kinh đô đùa giỡn con gái nhà lành bị một vị hiệp khách qua đường đánh trọng thương, người hắn ta muốn đùa giỡn chính là vị Tằng cô nương kia, mà nguyên nhân va chạm công chúa, cũng là bởi vì bọn họ ở Túy Nguyệt Lâu thấy được Tằng cô nương nên muốn trả thù…. Chẳng qua, lúc ấy bọn họ không biết công chúa điện hạ cũng ở có mặt ở đó, cho nên ăn lỗ nặng.

Trải qua Mật Điệp Tư điều tra, những ngày gần đây, cũng xác thực có một ít người không có phận sự xuất hiện ở gần Tằng cô nương….

Giờ phút này, Lưu Nhất Thủ đã không cần tiếp tục nói nữa.

Ở đây ai mà chẳng phải là cáo già, một nữ tử bình thường làm sao có lá gan độc chết con cháu của triều thần, đồng thời sau khi hạ độc còn có thể coi như chưa từng phát sinh chuyện gì….

Giờ phút này, rất nhiều người đã ngửi được mùi âm mưu.

Một người nữ tử bình thường có lá gan độc chết nhi tử của Lễ bộ Viên Ngoại Lang, đây vốn dĩ chính là một việc khiến cho mọi người khó có thể tin được, nhưng nhờ Lưu Nhất Thủ nhắc nhở mà mọi người mới phát hiện, nữ tử này hình như cũng không phải là một nữ tử bình thường, nữ tử bình thường không có bản lĩnh kết thù oán với triều thần.

Hơn nữa, trước mắt xem ra thì nữ tử này hình như có quan hệ gì đó với Bá Tước Trường An Lý Dịch, nếu lại khuếch trương phạm vi lớn hơn một chút, người kết thù với Lý Bá Tước….

Trải qua sự kiện lần trước, sợ là Đoan Dương Quận Vương, Tần tiểu công gia và rất nhiều tên ăn chơi trác táng trong kinh đô đều hận nàng ta thấu xương, mà mấy ngày nay người hận Lý Bá Tước nhất, ngoại trừ Thục Vương ra thì không còn ai khác….

Mà Hình bộ lại thẩm án qua loa như thế, đừng nói là bệ hạ, ngay cả bọn họ cũng nhìn không được, sợ là trong đó có cái gì mờ ám….

Đám tiểu bối, thậm chí là Tần Dư, khẳng định cũng không lớn mật đến mức đi giết con cháu của triều thần, hơn nữa còn có thể ảnh hưởng tới Hình Bộ Thị Lang, như vậy sẽ là ai đây?

Càng nghĩ kỹ càng thấy kinh khủng….

Tới đây thì đã có rất nhiều người không dám tưởng tượng tiếp nữa - việc này, sợ là còn có nhiều bí ẩn.

Sắc mặt của Lễ bộ Viên Ngoại Lang bỗng nhiên trầm xuống, nỗi thống khổ mất con xác thực làm hắn tràn ngập phẫn nộ, nhưng cũng không hề đại biểu hắn sẽ mất hết lý trí, ngẫm lại nếu hắn đặt mình vào hoàn cảnh người khác, chỉ là một tên nữ tử dân gian, làm sao có lá gan để làm ra loại chuyện này?

- Ý của ngươi là có người cố ý vu oan hãm hại?

Lúc này, Hình Bộ Thị Lang nhướng mày, chất vấn:

- Nhưng ngoại trừ ba người nữ tử kia thì khi đó cũng không còn ai khác, chẳng lẽ ngươi định nói có người hạ độc từ xa, sau đó vu oan giá họa cho các nàng?

Lưu Nhất Thủ nhìn hắn, hỏi ngược lại:

- Triệu thị lang chắc chắn chứ? Lúc ấy thật sự không còn người khác ở hiện trường sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook