Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Chương 159: Vương Phủ Dạ Yến

Vinh Tiểu Vinh

23/08/2020

Trời gây nghiệt còn có thể tha thứ; tự gây nghiệt, không thể sống.

Nhìn Lý Dịch đang hiện ra vẻ vô cùng nghi hoặc, phảng phất như mắc chứng mất trí nhớ, tựa hồ hoàn toàn quên "Nước hoa" là vật gì, khóe miệng Lý Hiên không khỏi giật giật.

- Mười lượng bạc?

Lý Hiên thăm dò mở miệng.

Lý Dịch liếc hắn một cái, bất vi sở động.

Trước kia trong nhà nghèo đói, mười lượng bạc với hắn mà nói thật là một khoản tiền lớn, có thể không cần lo lắng vấn đề ăn cơm, nhưng bây giờ, mỗi ngày không biết có bao nhiêu mười lượng bạc thu vào tay, hắn đã hoàn toàn không cần vì chút ít bạc này mà khom lưng.

Thấy chứng mất trí nhớ của hắn còn khôi phục, Lý Hiên cắn răng một cái, nói:

- Gần đây vừa mới tìm được một thớt Bảo Mã Lương Câu... Cho ngươi!

- Nhiều nhất hai bình, không có thêm!

Lý Dịch liếc hắn một cái, rốt cục mở miệng.

Thường xuyên đi qua đi lại giữa trại và Phủ Thành, luôn thuê xe ngựa cũng không phải biện pháp, cũng là thời điểm... Để Lý Hiên tặng hắn một con ngựa.

Đơn giản lắm miệng hai câu đã tổn thất một thớt ngựa tốt trị giá trăm lạng bạc ròng, trong lòng Lý Hiên phiền muộn, lưu lại một tấm thiệp mời, cầm hai bình nước hoa buồn bực rời đi.

- Hai ngày sau, tiệc mừng thọ Vương Phi...

Lý Dịch lật thiệp mời ra, nhìn qua một chút, rồi để nó qua một bên.

Tuy hắn không có hứng thú đối với tiệc mừng thọ của Vương Phi, nhưng Lý Hiên đã đưa thiệp mời, ngược lại cũng không thể không nể mặt hắn.

Nhiều lắm là ăn nhờ ở đậu một hồi, ăn no rồi đi, Ninh Vương phủ phong cách rất cao, không thiếu sơn hào hải vị, nói đến việc này, hắn thật không biết những Hoàng Thất Quý Trụ đó bình thường ăn thứ gì đây...

Nghĩ như vậy, cảm giác không tình nguyện trong nội tâm thoáng cái giảm nhẹ đi một chút.

Lý Hiên này thật quá keo kiệt, chỉ cấp một tấm thiệp mời, không phải vậy thì kéo thêm mấy người đi qua, đi ăn chực một bữa cho đã đời.

Con hàng Lý Hiên này ngược lại thật thanh nhàn, bức họa hay nước hoa đều do tự mình động thủ, chính hắn chờ lấy thu hàng, gõ hắn một con ngựa xem như rất nhẹ rồi.



......

Địa điểm tổ chức tiệc mừng thọ Vương Phi đương nhiên ở trong Ninh Vương phủ, mặc dù Lý Dịch không nói là xe nhẹ đường quen, bất quá lần trước bị Lý Hiên nài ép lôi kéo, vẫn nhận biết đường đi.

Ninh Vương phủ có địa vị cao cả, không thể không cấp mặt mũi cho Ninh Vương, tiệc mừng thọ Vương Phi, đương nhiên sẽ không thiếu khách quý.

Người đến đều là nhân vật tai to mặt lớn Khánh An phủ, Văn Võ quan viên lớn nhỏ, thậm chí Kinh Thành cũng tới không ít người, Lý Dịch xa xa đã thấy Vương quản gia đứng trước cửa, vẻ mặt vui cười đón lấy mỗi một vị khách mời, thuận tiện kiểm tra thực hư thiệp mời bọn hắn, nhận từng món quà lấy, đăng ký trong danh sách.

- Tất cả đều cảnh giác cao độ cho ta, chỉ nhận thiệp mời không nhận người, không quan tâm người nào đến, không có thiệp mời thì không thể để hắn đi vào.

Thừa dịp nhàn rỗi, Vương quản gia ra lệnh cho đám ở cửa tiếp khách.

Tiệc mừng thọ Vương Phi là đại sự, vương phủ tối nay có rất nhiều đại nhân vật, trừ quan to quyền quý Phủ thành và Kinh thành, còn có Tân Khoa Tiến Sĩ kỳ Thi lần này xuất thân từ Khánh An phủ, tiệc mừng thọ Vương Phi là một, còn mời người có tri thức đàm luận quốc sự cũng là một việc quan trọng tối nay.

Cửa tiếp khách là nơi phi thường trọng yếu, nếu xảy ra sự cố, ai cũng đảm đương không nổi.

Nghe Vương quản gia hạ lệnh, mấy tên hạ nhân vội vàng xưng đúng.

Vương quản gia những ngày gần đây đã xuất ra danh tiếng, hạt giống số một có hi vọng trở thành tổng quản Vương Phủ nhất sau khi lão quản gia lui về nghỉ hưu.

- Nha, Lý công tử, công tử đã đến, Tiểu Vương Gia đã chờ thật lâu.

Vương quản gia xa xa nhìn thấy Lý Dịch đi tới, nụ cười trên mặt càng tăng, vội vàng chạy tới.

Lần này, hắn hoan nghênh Lý Dịch xuất phát từ chân tâm.

Sinh ý Như Ý Lộ mang đến lợi nhuận to lớn cho Vương phủ, mà liệt tửu vừa mới đẩy ra càng được đông đảo người tranh đoạt, trình độ thậm chí càng vượt qua Như Ý Lộ.

Chỉ lợi nhuận mấy ngày gần đây đã đã để Vương quản gia cười không ngậm miệng được.

Mấy ngày qua, Vương quản gia phảng phất như nhìn thấy từng tòa núi vàng núi bạc đập về phía hắn.

Ngay cả Vương Gia cũng rất tán thưởng liệt tửu, khích lệ hắn ngay trước mặt mọi người một phen.

Mấy hôm, nay Vương quản gia bước đi đều như muốn tung bay.

Vốn cho rằng đời này nhiều lắm cũng chỉ có thể làm một ngoại sự quản gia nho nhỏ, là Lý Dịch mang đến hi vọng cho hắn, nếu không phải quan hệ giữa Tiểu Vương Gia và hắn không ít, Vương quản gia đẫ muốn cùng hắn uống máu ăn thề, kết bái làm huynh đệ.



Người tới lúc trước Vương quản gia tuy nhiệt tình khách khí nhưng còn chưa bao giờ thấy hắn sốt ruột như thế, mấy hạ nhân phụ trách tiếp khách thấy thế, trong lòng không khỏi ngạc nhiên.

Mấy vị khách nhân vừa mới dâng lên quà mừng còn chưa bước vào cửa cũng quay đầu nhìn một màn này, trên mặt cũng hiện vẻ kinh ngạc.

Người này tuổi còn trẻ mà quản gia Vương Phủ lại khách khí với hắn như thế, chẳng lẽ là đại nhân vật gì hay sao?

- Vương quản gia, đã lâu không gặp.

Lý Dịch cười chắp tay một chào, đưa một vật cầm trong tay tới.

Càng nghĩ càng cảm thấy không có lễ vật gì tốt để đưa, đưa đồ vật quý trọng, Vương Phủ không thiếu, hắn cũng không nỡ mua, mới lạ một điểm lại sợ đoạt danh tiếng Lý Hiên, đương nhiên nguyên nhân chủ yếu nhất là hắn lười phí tâm tư...

Ngược lại còn không bằng tự thân viết xuống chúc thọ từ, thành ý tràn đầy, lại rõ nét.

Một bản chúc thọ từ, nửa canh giờ đã có thể giải quyết, chờ bút tích khô ráo thêm một ít thời gian, tùy tiện tìm cửa hàng bồi một chút, sau dó tới ăn chực... Tham gia tiệc mừng thọ Vương Phủ.

- Vị công tử này, xin ngài lấy ra thiệp mời.

Một người vội vàng chạy tới, tiếp nhận đồ vật trong tay Lý Dịch, cười nói.

- Không có ánh mắt, đi qua một bên, Lý công tử cần thiệp mời sao?

Vương quản gia trầm mặt răn dạy hạ nhân kia một câu, sau đó nhìn lấy Lý Dịch, cười nói:

- Lý công tử, ta dẫn công tử đi vào, Tiểu Vương Gia nói, chỉ cần công tử đến, lập tức bảo ta dẫn công tử đi tìm ngài ấy.

Mắt thấy Vương quản gia dẫn theo công tử trẻ tuổi kia vị đi vào, hạ nhân bị rầy mộng bức.

Không phải Vương quản gia vừa mới nói, dù người nào tới đều phải đưa ra thiệp mời à, còn bảo chỉ nhận thiệp mời không nhận người nữa chứ?

Vương Phủ tối nay mười phần náo nhiệt.

Lý Dịch cùng nhau đi tới, nhìn thấy không ít nam nữ phục sức hoa lệ đang trò truyện trong viện, bên trong không thiếu nho sinh sĩ tử, khí độ bất phàm, bên cạnh một chỗ trên đất trống, có Ca Cơ đang ngâm xướng, thanh âm uyển chuyển...

Không khí này ngược lại có chút giống với lần hội thơ trước kia.

Chắc yến hội cổ nhân đều ưa thích luận điệu này, đi theo Vương quản gia rẽ trái rẽ phải, xâm nhập vào Vương Phủ, dần dần, tiếng người nhỏ lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Dao Tiểu Thư Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook