Tiêu Diêu Du

Chương 30: Bớt Người

Nguyệt Quan

18/10/2023

- Đi!

Vị lão nhân sáu mươi lập tức xoay người lên ngựa, hai chân nhẹ một cái, thân hình chợt lóe đã vững vàng ngồi ở trên ngựa, cương ngựa rung lên, đi theo sát thiếu nữ bạch y, ba người còn lại đến khi lão nhân sáu mươi lao đi lúc này mới giục ngựa đuổi theo, thoạt nhìn trong bốn người, vẫn là vị lão nhân kia có địa vị tôn kính nhất.

Khi thị vệ Kinh Vương hùng hổ lên đỉnh núi thì thiếu nữ bạch y sớm đã theo bốn người tùy tùng kia chạy như bay đi đến phương xa rồi, sắc trời hoàng hôn mênh mông, núi xa phảng phất khói, trong khe núi mơ hồ một đường bụi mù, một hàng năm người, dần dần biến mất trong ngọn núi xanh ngắt.

Lúc này, Lý Ngư mang theo một chiếc ghế nhỏ, vừa đi vào trong trừng trúc, hắn quan sát mọi nơi một hồi, lại nhìn sắc trời, nhớ được thời gian đại khái liền đem ghế nhỏ để dưới một chỗ ở rừng trức, đây là ký hiệu hắn làm, ký hiệu thực nghiệm.

Ký hiệu hôm nay, lại thêm vết tích chính tay khắc lên trên cây trúc trong rừng tối qua, hai ngày liên tiếp đều có dấu hiệu. Ngày mai, thực nghiệm hắn xuyên việt sẽ bắt đầu, ngày mai vào lúc này, hắn phải làm rõ ràng tác dụng của trụ luân này…

ý Ngư vỗ vỗ tay, từ trong rừng trúc vòng về sân trước, mấy con gà mái đang ở trong sân nhàn nhã đi đi lại lại, một con gà mái vừa đẻ trứng từ trong ổ gà nhảy ra, kêu cục ta cục tác, khoe ra bản lĩnh đẻ trứng của nó. Lý Ngư đi qua, từ trong ổ lấy ra quả trứng còn nóng hổi đang định về phòng thì căn phòng bên cạnh két một tiếng, Dư Thị ở phòng khách mang bụng to trong tay cầm một cái mẹt đi ra.

Dư Thị đã đầu ba mươi, nhưng vẫn có vài phần tư sắc, chỉ là trong người đang mang bầu, ngoại hơi mập một chút. Nhìn đến chủ nhà Lý Ngư, Dư Thị cười thân thiết với hắn, sau đó bắt đầu lấy gạo mốc từ trong mẹt ra, vứt xuống đất, mấy con gà mái chạy qua, vui vẻ mà mổ gạo ăn.

Dư Thị vừa vứt gạo mốc, vừa cười hỏi:

- Lý Gia tiểu lang quân, vẫn chưa ra ngoài à?

Lý Ngư trả lời:

- Cháu vừa mới trở về Lợi Châu chưa lâu, cả người vẫn đang rất mệt mỏi, nghỉ ngơi thêm mấy ngày đã rồi nói sau.

Dư Thị khâm phục mà nói:

- Câu chuyện Tiểu lang quân vì cha mà báo thù, nổi giận chém Chấp kích trưởng đã được lan truyền ở trên phố hết rồi, tiểu lang quân thuần hiếu nghĩa dũng như thế, khiến người ta phải khâm phục.

Lý Ngư cười cười:

- Đại nương quá khen, làm một người con thì nên làm như vậy, đại nương đang mang thai, chắc cũng được 6,7 tháng rồi phải không?



Dư thị nhẹ nhàng vuốt bụng, nở nụ cười ngọt ngào:

- Ừ! Đợi đến lúc qua năm mới thì có lẽ sẽ sinh, nhưng mong lần này là con trai, chồng ta ngay cả tên của đứa bé đã đặt xong rồi, đặt là Diệu Kế!

Lý Ngư cười tà một cái, nói:

- Diệu Kế?

Dư thị cười nói:

- Họ của chồng ta hơi đặc biệt, đặt tên cho đứa bé cũng đặc biệt, tiểu lang quân xem có được không?

Lý Ngư cười nói:

- Không tệ, không tệ! Đơn giản lại dễ hiểu, đọc lên lại thuận.

Hai người trò chuyện thêm vài câu, rào tre vang lên tiếng động, Cát Tường mặc trang phục màu xanh đi vào.

Cát Tường mi tâm nhíu lại, giống như có tâm sự, vừa ngẩng đầu, nhìn thấy Dư Thị đang vẩy gạo bèn nhanh chóng đi qua nói:

- Mẹ! Con gái về rồi, mẹ đi nghỉ ngơi đi!

Dư thị cau có hạ thấp người, hỏi:

- Hôm nay sao lại về sớm vậy?

Cát Tường thở dài nói:



- Quán rượu của chưởng quầy kinh doanh không tốt, không muốn mướn thêm nhiều nhân công quá. Nên hôm nay kết toán cho con, ngày mai… không phải đi làm nữa ạ.

- Con nha đầu này, nhất định là làm việc không tốt nên mới bị chưởng quầy bắt nghỉ việc rồi!

Dư thị giận tím mặt, vừa rồi vẫn nhỏ nhẹ tươi cười nói chuyện cùng Lý Ngư lúc này lại giống như một đám mây đen. Bà ta để cái mẹt xuống, một tay chống nạnh, ngón trỏ chĩa ra ấn vào đầu của Cát Tường mà mắng:

- Ngươi là cái đồ chẳng ra gì, cả ngày chỉ biết ăn cơm, ngươi có biết làm cái gì đó kiếm tiền hay không? Lão nương nuôi ngươi lớn chừng này, không giúp đỡ được bất cứ chuyện gì trong nhà hết, chỉ biết khiến ta lo lắng!

Môi của Cát Tường khẽ nhếch, độ cung trên má nhếch lên sự quật cường, nàng cũng không tránh, cũng chẳng cúi đầu, chỉ lẳng lặng nhìn Dư thị, để mặc ngón tay của Dư Thị chọc vào trán mình. Thái độ của Diệu Cát Tường càng khiến Dư thị giận hơn.

Dư thị giận dữ xoay người, túm lấy một cái chổi trên của sổ đánh Cát Tường, chửi ầm lên:

- Người nhìn cái gì? Ngươi đúng là tiểu tiện nhân, lão nương là mẹ của ngươi, dạy dỗ ngươi thì sao? Ta đánh ngươi đó, ngươi cũng không ngoan ngoãn mà chịu! Ngươi còn dám trợn mắt với ta. Hả? Quỳ xuống cho ta! Quỳ xuống!

Lý Ngư thật sự không nhìn được nữa, xông lên trước giữ lấy cánh tay Dư thị.

Dư thị quay sang, Lý Ngư cười lả giả nói:

- Dư đại nương, bà cũng mang thai đã 6,7 tháng rồi, không thể tức giận được, lại đừng nói đến động tay động chân. Nếu như động đến thai nhi thì sao? Duy trì hương khói Diệu gia, còn phải dựa vào đại nương bà đấy!

Dư thị nghe cũng có lý, tức giận buông cái chổi xuống, chỉ vào Diệu Cát Tường nói:

- Cậu không biết tính tình của nha đầu này đâu, ương bướng như con lừa vậy. Từ nhỏ đã thế, cậu nhìn nó xem, chỉ cần cậu vừa nói nó, nó sẽ trưng ra cái vẻ mặt này, thật sự khiến người ta tức giận…

Lý Ngư cười dìu Dư thị vào nhà:

- Được rồi được rồi, đại nương ngài bớt giận, ngài là trưởng bối, cần gì chấp nhặt với nàng ta. Tôi thấy Cát Tường cô nương cũng là người rất chịu khó, công việc này mất rồi, lại tìm việc khác là được, bớt giận đi. Bớt giận….

Lý Ngư vừa khuyên vừa dìu Dư thị vào phòng, nhìn thấy Cát Tường vẫn như trước đứng ở trong sân. Lý Ngư nhìn thấy nàng có chút không đúng, không khỏi lo lắng đến đẩy nhẹ nàng, khẽ gọi:

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiêu Diêu Du

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook