Tiểu Hành Tinh

Chương 2

Vi Phong Kỷ Hứa

17/07/2021

Edit: Tiêu Vân

Chương 2.

Hứa Đường Chu ngủ cả một giấc đến chiều hôm đó mới dậy, phát hiện chính mình từng lên 1 topsearch của Flow.

#Tinh Cảnh Hứa Đường Chu# Cái tag này vào buổi sáng lặng lẽ không tiếng nào bò lên hạng ba mươi mấy, livestream của Hứa Đường Chu được phát lại rất nhiều lần, bởi vì người này quá là trong suốt*, rất nhanh đã bị cái tag khác của các minh tinh khắc trong đêm Nguyên Đán đẩy xuống, sau khi cậu dậy thì đến cái bóng cũng tìm không thấy nữa rồi.

(*Trong suốt là kiểu không có danh tiếng gì ấy)

Nhưng mà lượng thảo luận cao đến bảy tám trăm ngàn trong supertopic cũng đã đủ để Hứa Đường Chu hiểu, Tinh Cảnh mà cậu kí không phải là một công ti nhỏ.

Hứa Đường Chu hoàn toàn không hiểu gì về giới giải trí, cậu vào cái giới này chỉ là do ngẫu nhiên, thậm chí còn chưa từng nghĩ đến muốn nổi.

Lúc nhìn thấy tuyển dụng người mẫu cho sản phẩm mới của Mist trên mạng, chuỗi số viết trên thù lao hấp dẫn cậu, ôm thái độ thử một lần xem sao, cậu gửi một video cá nhân qua.

Ngày hôm sau sau khi gửi video đó, cậu liền nhận được cuộc gọi đến từ người quản lí Hoàng Thiên.

“Cậu là Hứa Đường Chu tám năm trước từng đi show cho Buffeni phải không?” Đối phương hỏi trong điện thoại.

“Đúng vậy.” Hứa Đường Chu đáp, “Là tôi.”

Tám năm trước, Hứa Đường Chu 14 tuổi.

Cổ tay dài qua đũng quần, đầu gối cao hơn vai, thân làm một Omega có tỉ lệ gần như hoàn mỹ, Hứa Đường Chu từ 12 tuổi đã bắt đầu đi trên sân khấu chữ T. Cậu phân hóa cực kì muộn, vì thế nên đặc điểm không quá rõ ràng. Cậu nhìn thì giống Beta vậy, thiếu cái riêng, trên người chủ yếu là vẻ đẹp trung tính giữa Alpha và Omega, dựa vào đặc điểm này, cậu từng hợp tác với một vài nhãn hiệu lớn cực kì kén chọn.

Nhưng mà cuộc sống ngợp trong vàng son, màu sắc sặc sỡ sớm đã biến mất trong tháng năm độ tuổi dần tăng lên, Hứa Đường Chu rất ngạc nhiên khi đối phương nhận ra cậu.

Hoàng Thiên nói: “Thật trùng hợp quá, đoạn thời gian trước vừa lúc tôi tình cờ nhìn thấy video cậu đi show ở trên mạng.”

Hứa Đường Chu biết rồi, đối phương theo cậu của trước đây mà tới, cậu chần chờ nói: “Rất xin lỗi, nếu như ngài cần kinh nghiệm của tôi trước đây, tôi sợ là làm không được.”

Hoàng Thiên: “Vì sao vậy?”

Hứa Đường Chu: “Ta từng xảy ra một ngoài ý muốn, kí ức của những năm đó trống trơn rồi.”

Hoàng Thiên im lặng trong giây lát, rất thích sự thành thật của cậu: “Chỉ cần người cậu không có vấn đề, vậy thì không quan trọng lắm. Công ty chúng tôi là một trong những công ty hợp tác với Mist, tôi cảm thấy cậu rất phù hợp với hình tượng của quảng cáo lần này. Chúng ta gặp mặt trước đã, nếu như cậu có hứng thú, có thể kí hợp đồng với tôi, chúng tôi cực kì có ý muốn đề cử cậu quay quảng cáo này.”

Sản phẩm ngăn mùi tin tức tố của của Mist lần này là vị kem, mà không có một vị Omega nào có điều kiện thích hợp hơn Hứa Đường Chu cả.

Sau khi gặp mắt Hứa Đường Chu xem hợp đồng, giá cả cậu có thể chấp nhận, sắp xếp công việc cũng không phải là quá khó, liền tìm hiểu thêm về công ti này…Tinh Cảnh, thời gian đăng kí chỉ mới ngắn ngủi vài năm, hình như mà một công ti quy mô không quá lớn.

Cậu đồng ý luôn.

Ai mà biết được công ti nhìn thì quy mô không lớn này căn bản không có đơn giản như cậu nghĩ, chỉ cần báo tên một nghệ sĩ trong đó ra, cũng đã đủ như sấm bên tai người ta.

Tên của nghệ sĩ đó là Lăng Triệt.

Hứa Đường Chu nghi ngờ lúc đó bản thân mình mắt mù.

Cậu lần nữa mở web Wiki về Tinh Cảnh, tên của Lăng Triệt rõ rõ ràng ràng đứng ngay ở đầu hàng nghệ sĩ, rõ ràng là lóa mắt như thế, lúc trước khi cậu kí hợp đồng tìm hiểu về thông tin công ti lại không có chú ý tới.

Ngay lúc đó, cậu hóa đá luôn.

Đù, cái này có nghĩa là cậu và Lăng Triệt hiện tại đang ở cùng một công ti quản lí!!

Khó trách tối qua sau khi cậu nói chuyện kí hợp đồng với Tinh Cảnh lại dẫn đến nhiều lời bàn tán đến vậy.

Chính bởi vì liên quan đến Lăng Triết, cậu mới có thể lặng lẽ leo lên topsearch, một đêm tăng fan mấy chục ngàn, đến bài viết ngày thường đứng đầu trên trang cá nhân lượt bình luận đã cán mốc mấy chục ngàn, thành sự đối lập rõ ràng khi so với các bài viết chỉ có vài trăm lượt bình luận. Phải biết rằng Flow của cậu trước giờ cứ vắng lặng, chỉ vì lần này nói một câu trong livestream, đã khiến cho cậu mắt thấy được sức mạnh của lưu lượng.



Trong bình luận trừ những lời mắng cậu kì kì quái quái cọ nhiệt độ, cũng có khá nhiều fan của Lăng Triệt cảm ơn cậu dưới bài viết của cậu.

[Huhuhuhu, anh trai nhỏ solo antifan bằng cả thực lực, yêu mất thôi]

[Đến công ti an ủi Triệt của tui một chút nha, làm ơn luôn]

[Cảm ơn Chu Chu giúp anh trai của bọn tôi ra mặt, từ nay trở đi tôi là fan qua đường của cậu]

Hứa Đường Chu vẫn như cũ chưa phản ứng lại.

Lăng Triệt với cậu mà nói thì quá xa xôi, cho dù cậu biết sau khi bản thân kí hợp đồng phải làm nghệ sĩ, nhưng cũng chưa từng nghĩ đến thật sự có thể nhìn thấy Lăng Triệt.

Cậu thậm chí còn chưa từng coi đối phương như người thật để fan, chỉ bởi vì người bình thường rất khó mà tưởng tượng được Lăng Triệt trong thế giới thật sẽ như thế nào, Lăng Triệt chỉ tồn tại trong các poster lớn tràn màn hình, trong tin tức, trên buổi concert và trong album điện tử.

Đôi con ngươi màu hổ phách thâm thúy của đối phương, biểu cảm nhìn từ trên cao xuống, cùng với khí chất bất phàm đó, căn bản là sự tồn tại giống như thần vậy, giống như bài “Hành Tinh” đó vậy, thuộc về biển sao rực rỡ.

Khó che đậy được sự kích động, cậu động ngón tay trả lời một cái topcomment: Tôi rất vinh hạnh, nhất định sẽ làm vậy!

Trả lời xong mới thấy lúng túng đến tận cả chân trời, an ủi cái gì chứ, cậu thật ra còn chưa từng gặp mặt Lăng Triệt nữa cơ!

Bình tĩnh.

Hứa Đường Chu không ngừng nói với bản thân, hít thở sâu: phải bình tĩnh.

Cậu điều chỉnh tâm trạng xong, đến trước tủ lạnh lấy bánh kem nhỏ mua từ hôm trước ra ăn, một bên ăn một bên nghĩ, sinh nhật mà, “Có thể gặp được Lăng Triệt” cái tin tức này coi như là bất ngờ cậu chuẩn bị cho sinh nhật của mình đi.

Nhưng mà vẫn là rất kích động!!

Vừa ăn xong bánh kem, Hoàng Thiên đã đến đón cậu.

Hứa Đường Chu thay đồ đi xuống lầu, đứng ở bên đường chờ đợi.

Cậu chỉ đơn giản mà khoác lên cái áo len lông dày màu be, cảm giác thiếu niên cao ráo gầy gầy ập tới. Bên ngoài rơi xuống tuyết nhỏ, thỉnh thoảng có người đi đường quay đầu lại nhìn cậu, hình như là nhận ra cậu.

Hứa Đường Chu vừa giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, vừa nghĩ: Lần sau ra ngoài vẫn nên đeo theo cái khẩu trang, tối qua không cẩn thận cọ nhiệt cao cấp, nếu bị antifan nhận ra thì không tốt tí nào…bảo vệ cái mạng này quan trọng hơn.

Cậu đứng ở đó, mặt mày trầm lặng, cực kì có phong cách lạnh nhạt.

Xe của Hoàng Thiên vừa mới dừng, cậu trèo lên xe kích động nói: “Anh Hoàng, Lăng Triệt cũng ở công ty chúng ta hả?!!”

Tối qua Hoàng Thiên cũng xem livestream của Hứa Đường Chu, tổng thể vẫn khá là hài lòng, bản chất tự mang nhiệt độ khá tốt. Tiếp xúc bài nhìn, anh ta cũng có chút hiểu về Hứa Đường Chu rồi, đứa trẻ thuộc về kiểu trong ngoài không đồng nhất, là loại mà ngay lập tức có thể sụp đổ luôn hình tượng người lạnh lùng.

Hoàng Thiên trông béo to con, cười lên thì giống phật Di Lặc vậy: “Sao, cậu là fan của anh ta à? Bây giờ mới biết, có phải hơi không đủ tư cách rồi không.”

Tiệc năm mới của công ti, theo lí mà nói thì tất cả nghệ sĩ tỏng công ty đều sẽ tham gia, Hứa Đường Chu mắt sáng như sao: “Tối nay em có thể gặp anh ấy không? Kiểu khoảng cách gần có thể nắm tay ấy!”

Hoàng Thiên trước đây làm trợ lí của người quản lí, không có đi theo minh tinh, gần đây mới được đề bạt làm người quản lí. Hứa Đường Chu là nghệ sĩ đầu tiên anh ta tự mình dẫn dắt, cho nên để tâm cực kì, chuyện bình thường tự tay làm được thì làm, cực kì có kiên nhẫn.

Thấy bộ dạng vừa mong chờ vừa căng thẳng này của Hứa Đường Chu, Hoàng Thiên bảo: “Cái này thì không chắc, Lăng Triệt buồn vui bất định, vui thì tới, không vui thì thôi. Anh ta tự do quen rồi, cũng không có ai quản nổi, tôi cũng rất hiếm khi gặp được anh ta ở công ti.”

Lăng Triệt không phải người bình thường, cho dù cậu có kí hợp đồng cùng một công ti vơi Lăng Triệt, cũng không có nghĩa rằng cậu và Lăng Triệt có thể gặp mặt.

Hứa Đường Chu chậm chạm mãi mới nghĩ đến cía này, “A” một tiếng, có chút thất vọng.

Hoảng Thiên chú ý đến phản ủng của cậu: “Thích Lăng Triệt đến vậy cơ à?”

Tai của Hứa Đường Chu đỏ lên, nói như không để ý vậy: “Có ai mà không thích Lăng Triệt chứ, anh ấy hoàn hảo như vậy. Có một đoạn thời gian em còn nghi ngờ rằng anh ta là thần tượng toàn diện do chính phủ bí mậ đào tạo ra, chuyên môn dùng để kích thích mấy Omega theo chủ nghĩ không kết hôn.”



Radio trong xe vừa lúc đang phát sóng thảo luận liên quan đến Lăng Triệt, Hứa Đường Chu không nói tiếp.

MC A nói: “…Có người nói, Lăng Triệt có thể nói ra câu nói đó, có liên quan đến quan hệ gia đình và hoàn cảnh lớn lên của anh ta.”

MC B “Ồ” một tiếng, hỏi: “Lời này là sao?”

MC A nói: “Mọi người nghĩ xem, hai người mẹ của Lăng Triệt, một người là Tổng tài của nhãn hàng xa xỉ Buffeni Lăng Chí, là nữ Alpha con lai đúng không? Cái này thì ai cũng biết cả. Nhưng mà chuyện người mẹ còn lại của anh ta là Beta thì rất ít có người chú ý đến. Nói ra thì, sau khi anh debut, người quản lí, trợ lí bên cạnh không phải Alpha thì là Beta, từ gia đình đến công việc, không tính cố ý hay vô tình, bên cạnh anh ta có thể nói là không có một vị Omega nào cả.”

MC B nói: “Ồ ~~ Hóa ra là vậy, vậy thì khó trách Lăng Triệt sẽ xuất hiện ngôn luận nghi là ‘Kì thị Omega’ như vậy, bản thân cậu ấy không hề hiểu gì về Omega.”

MC A ý vị thâm trường mà nói: “Cũng có thể như vậy. Đương nhiên rồi, đây cũng chỉ là những suy đoán của dân cư mạng mà thôi, nói không chừng bên cạnh Lăng Triệt chỉ là trùng hợp khôn có Omega thôi thì sao? Chúng ta không thể tùy tiện đưa ra kết luận, nói cho cùng người đương sự còn chưa ra mặt nói gì. Theo phỏng vấn Lăng Triệt trước đây từng có yêu đương một người, tuy là cậu ta chưa từng nói kĩ về giới tính của đối phương, nhưng đối phương lỡ đâu là một Omega thì sao?”

MC B nói: “Vậy tôi to gan đoán rằng Lăng Triệt từng chịu vết thương về tình, bị Omega tổn thương nghiêm trọng thì sao?”

2 MC cười nhẹ một trận, nghe không ra ý tứ trong đó, rất nhanh đã đổi chủ đề khác.

Hoàng Thiên nghe xong một trận thảo luận này, nhắc nhở nghệ sĩ nhỏ quá mồm trong trực tiếp: “Mấy người này biết bắt gió bắt bóng nhất luôn. Chu Chu, cậu là Omega càng phải bảo vệ chính mình, sau này đối mặt với giới truyền thông, phải nhớ ngàn vạn lần không thể bạo lộ lịch sự yêu đương, bọn họ sẽ suy diễn ra cả cậu bị đánh dấu như thế nào ra luôn.”

Chuyện này trong giới giải trí không phải chưa từng có tiền lệ.

Hứa Đường Chu thử nhớ lại: “Em…hình như chưa từng yêu đương gì đâu.”

Xét nghiệm cá nhân cho thấy, tuyến thể của cậu đến đánh dấu tạm thời cũng chưa có.

Hoàng Thiên: “???”

Hứa Đường Chu lúng túng cười một cái: “Single từ trong bụng mẹ 22 năm, kiến thức lý thuyết…chỉ là hơi quá hiểu biết mà thôi.”

Hoàng Thiên thật sự kinh ngạc.

Thủ đoạn y học ngày nay phát triển, Omega đã được tự do đến một trình độ nhất định, thân làm một Omega trưởng thành nghiền ép người khác toàn diện, đứa trẻ này thế mà chưa từng yêu đương?

Hứa Đường Chu rời đi tầm mắt: “Xin đừng nói, cần mặt mũi.”

Tiệc hội cuối năm của Tinh Cảnh mỗi năm là buổi lễ long trọng nghệ sĩ tề tụ đầy đủ, năm nay cấp cao rất xa xỉ mà bao cả phí hai tầng trên cùng và bể bơi hằng nhiệt của khách sạn, muốn làm chủ đề mùa hạ trong ngày đông.

Giới truyền thông nghe tiếng mà tới, có không ít kí giả chặn ở con đường bên cạnh lối vào, mượn ánh trăng muốn chặn xe của Lăng Triệt.

Hứa Đường Chu nhìn những paparazzi, kẻ phản đối mang camera, micro và bảng tên, nhíu mày lại, những người này hiển nhiên đã coi buổi party năm mới này thành máy sinh sản đào ra tin tức rồi.

[Nghiêm chính yêu cầu Lăng Triệt xin lỗi công khai]

[Phản đối kì thị Omega, sáng tạo nền văn minh cho quốc gia]

[Sinh ra làm người, bình đẳng giới tính]

Hoàng Thiên trực tiếp lái xe vào trong gara luôn, dường như đã từng thấy rất nhiều trường hợp như thế này, đã trải qua hết sóng to gió lớn, đối với hai hàng ngang biểu ngữ hai bên thấy mà vô thị.

Khi hai người đi thang máy đến trên lầu, Hoàng Thiên nói với Hứa Đường Chu:”Trừ cậu ra là do tôi kí hợp đồng về, trên tay tôi còn những nghệ sĩ nhỏ được phân vốn đã ở công ti. Cậu còn chưa chính thức tới công ti, bọn họ đều là tiền bối của cậu, gặp mặt thì phải chào hỏi đoàng hoàng. Cậu là người mới không có kinh nghiệm, kết giao được bạn bè là nghệ sĩ sẽ có chỗ tốt.”

Hứa Đường Chu đứng ở góc thang máy, có chút kinh ngạc vì trận trượng ở dưới lầu, chuyện còn nghiêm trọng hơn cậu nghĩ.

Cậu thu tâm tu lại, nghiêm túc nói: “Dạ được.”

Hoàng Thiên sau khi biết cậu chưa từng yêu đường gì thì cảm thấy cậu càng ngoan hơn, hài lòng nói: “Công việc tiếp sau đó tôi đều sẽ sắp xếp, cậu không cần bận tâm, nếu như có cơ hội tôi tìm người có kinh nghiệm đến dẫn dắt cậu.”

Tác giả có lời muốn nói:

Lăng Triệt: Chưa từng yêu đương gì? Hơ hơ, ai nói yêu đương thì phải cắn cổ đó hả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Hành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook