Tiểu Hành Tinh

Chương 5

Vi Phong Kỷ Hứa

17/07/2021

Edit: Tiêu Vân.

Chương 5.

Hứa Đường Chu nhìn thấy Lăng Triệt, cũng khựng lại một lát: “…”

Hứa Đường Chu thân từng làm người mẫu đi sân khấu T, đã là kiểu trông khá cao trong đám Omega rồi, cậu cũng phải cao một mét tám, nhưng Lăng Triệt so với cậu còn cao hơn nhiều.

Thái độ ngạo mạn của Lăng Triệt trước đó, ngồi trên sofa thậm chí còn chưa từng đứng dậy, hiện tại hắn cứ như vậy đứng ở trước mặt Hứa Đường Chu, Hứa Đường Chu mới phát hiện hắn thế mà lại cao hơn cậu nửa cái đầu. Trong sách giáo khoa nói, chênh lệch thể hình là ưu thế trời sinh của Alpha trưởng thành, lúc tất yếu, đám Alpha sẽ gặm cắn sau gáy của bạn đời, hung ác dùng một tư thế tuyệt đối bá đạo không cho phép phản kháng đánh dấu triệt để bạn đời.

Hứa Đường Chu không biết vì sao chính mình lại đột nhiên nghĩ về cái hướng đó, nhanh chóng dẹp đi cái suy nghĩ hoang đường đó.

Cậu có chút lúng túng: “Xin lỗi, làm phiền quá. Tôi có thể mượn điện thoại bàn ở phòng anh một chút được hay không?”

Lăng Triệt đứng ở đó, vẫn còn đang mặc bộ quần áo lúc nãy vừa gặp mặt.

Nhìn hắn không có ý để Hứa Đường Chu bước vào phòng, tâm trạng lộ ra sự lạnh nhạt.

Hứa Đường Chu chỉ có thể chỉ cánh cửa ở đối diện, nói rõ sự việc: “Tôi ở đối diện của anh, vừa nãy đi lấy thuốc giải rượu cho bạn bè không mang theo thẻ phòng, lúc trở về phát hiện phòng đã khóa rồi. Cậu ấy uống rượu, tôi gọi không dậy, muốn mượn điện thoại gọi cho tổng đài một chút, không ngờ tới chủ của phòng này là anh.”

Nếu mà biết trước được, Hứa Đường Chu tuyệt đối sẽ không gõ cánh cửa này đâu.

Lăng Triệt nhìn người này từ trên cao xuống, hắn đang nghĩ, tại sao lại có người sau khi chia tay lại đối xử được tự nhiên như thế với người yêu cũ.

Cho nên, đây lẽ nào không phải cho thấy rằng chỉ có một mình hắn để ý thôi?

“Bỏ đi. Thật là ngại quá.” Hứa Đường Chu lúng túng muốn rớt cả đầu, lùi về sau một bước giả vờ như không sao cả nói, “Tôi đi tìm người khác giúp đỡ.”

Ai biết được cậu còn chưa đi được mấy bước, giọng nói của Lăng Triệt đã vang lên từ phía sau.

“Vào đây.”

Hứa Đường Chu ngạc nhiên quay đầu lại, hình như nghi ngờ tai của chính mình.

Lăng Triệt lạnh nhạt nói một câu: “Mặc như thế này, tối như vậy rồi còn muốn làm phiền ai nữa.”

Nói xong, cũng không quan tâm Hứa Đường Chu phản ứng thế này, đã bước vào phòng trước rồi.

Hứa Đường Chu suýt nữa đã quên chính mình còn đang mặc áo tắm, cậu cúi đầu nhìn, đỏ mặt ngay trong chốc lát, cái dạng này hình như thật sự không đúng đắn lắm, nếu mà lại bị người khác hiểu lầm cái gì thì không tốt lắm.

May mà Lăng Triệt đã có ý kiến với cậu ngay từ đầu, Hứa Đường Chu ngược lại cũng không thấy đứng trước mặt hắn có gì không ổn cả, chỉ là sau khi bước vào phòng len lén kéo cổ áo kín lại một chút.

Như vậy chắc được rồi chứ!

Phòng của Lăng Triệt y hệt phòng của bọn cậu ở.

Nhưng mà trong phòng chỉ mở một cái đèn đầu giường, ánh sáng màu ấm hiện ra trông có vẻ rất yên tĩnh, mùi hương tin tức tố trên người Lăng Triệt làm cho căn phòng này có một tính xâm lược ấm áp.

Hứa Đường Chu vừa bước vào cửa, đã cảm thấy mình chính mình bước vào lãnh địa bước kẻ săn mồi.

Alpha cấp S đấy, đúng thật là một sinh vật mạnh mẽ như trong lời đồn vậy.

Thân hình cao lớn của Lăng Triệt đi đến trước bàn trà nhỏ, trên đó đặt một cái máy tính xách tay đang còn sáng màn hình.

Hắn hình như rất chú trọng riêng tư, nhẹ nhàng tự gập máy tính lại, sau đó mới không lạnh không nóng mà nói: “Dây điện thoại tôi rút rồi, cậu tự mình cắm vào đã rồi gọi.”

“Cảm ơn.” Hứa Đường Chu nhanh chóng trả lời, “Tôi sẽ nhanh thôi.”

Điện thoại trên tủ đầu giường bị rút dây ra, Hứa Đường Chu ngồi xổm nửa quỳ trên thảm, mới tìm được dây điện thoại ở dưới tủ.

Trong quá trình này, Hứa Đường Chu đột nhiên hiểu được vì sao Lăng Triệt lại làm như vậy, đại khái là bởi vì bị quấy rối đến phiền, cậu từng nghe nói có paparazzi từng lợi dụng cơ hội quấy nhiễu điện thoại riêng của nghệ sĩ, người càng nổi thì lại càng không có tự do.

Điện thoại kết nối được rồi.

Hứa Đường Chu không dám lề mề nữa, tìm được số của phục vụ trong danh bạ gọi đi.

Hứa Đường Chu sẽ xuất hiện ở chỗ này, xuất hiện ở trong phòng của hắn, xuất hiện ở ngay trước mắt đây, giống như là nơi chỉ cần bước một bước là có thể chạm tới, là chuyện là Lăng Triệt bốn năm nay chưa tùng nghĩ tới.

Hắn tưởng rằng, hắn sẽ không bao giờ được gặp lại Hứa Đường Chu nữa.

Sau khi Hứa Đường Chu chia tay với hắn.

Từ góc độ của hắn, chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng của Hứa Đường Chu.

Vòng cổ của Hứa Đường Chu đã bị tháo ra, nhưng cái gáy trắng nõn đó lại bị cổ áo của áo tắm che lại thật kĩ, hoàn toàn không thể dò xem được tuyến thể một chút nào cả. Lăng Triệt đột nhiên có chút hối hận, mới vừa rồi hắn không nên nhắc nhở ngươi này mặc áo cho đoàng hoàng vào, nếu không bây giờ hắn đã có thể xem được Alpha của người này rốt cuộc đã để lại dấu hiệu như thế nào trên tuyến thể.

Tuyệt đối sẽ không đẹp được như hắn để lại.

Nếu như là hắn, hắn nhất định sẽ làm cho tuyến thể nơi đó có được một vết cắn hoàn hảo nhất thế giới này.

“Gọi không được.”

Lát sau, Hứa Đường Chu quay đầu lại nói.



Lăng Triệt tự nhiên rời tầm mắt khỏi màn hình điện thoại, cứ như chua từng nhìn lén đối phương vậy: “Sao vậy?”

Hứa Đường Chu còn đang nửa quỳ trên thảm tay cầm ống nghe, ánh đèn khiến cho lông mi tạo thành cái bóng: “Điện thoại vẫn luôn bận, tôi gọi mấy cuộc rồi vẫn cứ vậy. Có phải là do còn những dây khác còn chưa cắm không?”

Lăng Triệt chắc sẽ không rút dây gì đó rồi chứ?

Lăng Triệt đi qua đó, căn bản là lười nói chuyện.

Hắn nhẹ nhàng tiếp ống nghe từ trong tay Hứa Đường Chu, đặt bên tai bắt đầu gọi.

Hứa Đường Chu nhận ơn của hắn, cũng không dám thở mạnh, càng đừng nói là đưa ra ý kiến phản đối gì, chỉ ngoan ngoãn đợi chủ của căn phòng này xác nhận.

Thấy lần đầu khoảng cách của hai người gần đến vậy, cậu hoàn toàn không biết, trên người cậu có một mùi hương nhàn nhạt, như có như không mà vào trong mũi của Lăng Triệt.

“Gọi được không?” Hứa Đường Chu đợi một lúc, vừa quay đầu lại mặt đã đỏ lên rồi, “…”

Hai người một người đứng một người quỳ, sát gần nhau đến vậy, mặt của cậu liền đối mặt với bộ phận nào đó kì lạ, tư thế này cũng quá kì dị đi!

Hứa Đường Chu lặng lẽ quay đầu đi, giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Lăng Triệt không hề nhận ra, hắn xác nhận điện thoại thật sự gọi không được, đặt ống nghe xuống: “Có thể là paparazzi vẫn cứ luôn quấy nhiễu điện thoại tạo thành đường dây bận, cái đám người này rảnh quá không có việc gì làm thì đóng vai cảnh sát cứu thế. Số của người quản lí của cậu là gì, gọi điện thoại bảo anh ta đến.”

“Tôi không biết” Hứa Đường Chu đứng dậy, “…Lưu ở trong điện thoại rồi.”

Quan trọng là cậu khôn có đem điện thoại, nếu mà đem điện thoại thì cũng không tới nỗi đi nhờ Lăng Triệt giúp đỡ.

Nội tâm của Hứa Đường Chu sụp đổ, lần thủy nghịch này thật là không có tận đầu, năm nay cũng có phải năm bản mệnh của cậu đâu chứ.

Lăng Triệt không nói gì cả, chỉ đi đến trước bàn lấy điện thoại của mình gọi, gọi cho trợ lí Tiểu An, nói số phòng của Hứa Đường Chu, bảo Tiểu An chạy một chuyến đi lấy thẻ phòng, xử lí rất nhanh gọn lẹ.

“Mười phút.” Lăng Triệt nói với Hứa Đường Chu, “Tiểu An sẽ đưa thẻ phòng của cậu tới đây.”

“Cảm ơn.” Hứa Đường Chu thật lòng biết ơn..

Lăng Triệt vất điện thoại đi, không có lời khách sáo dư thừa gì, nói rất trực tiếp: “Sau khi về đi học thuộc số điện thoại của người quản của cậu trước. Cậu thân làm một nghệ sĩ, không phải mỗi lần đều có thể có được sự giúp đỡ của người khác. Nếu như gặp phải tình huống đột ngột, tất nhất là bảo người quản lí hoặc là trợ lí đi giải quyết.”. Chương mới nhất tại -- trumtruyen . OR G --

Lần này, Hứa Đường Chu nhận ra được Lăng Triệt đây là đang có ý tốt nhắc nhở cậu, lấy thân phận của một tiền bối. Cậu cảm thấy xấu hổ, bởi vì không quen biết, cậu tự dưng làm phiền trợ lí nhà người ta chạy một chuyến, còn phiền người khác tự mình dạy cho mình cơ bản.

Con người Lăng Triệt nhìn thì cũng không có tồi tệ như trong tưởng tượng.

“Tránh ra một chút.” Lăng Triệt không tiếp tục nhìn cậu, lạnh nhạt nói, “Cậu che mất ánh sáng rồi.”

Hứa Đường Chu vốn đã đứng trước đèn đầu giường, nghe lời lập tức tránh ra: “Thật ngại quá.”

Hai người không nói gì nữa, cũng chả có gì để nói.

Hứa Đường Chu gãi gãi đầu: “Vậy thì…tôi không làm phiền anh nghỉ ngơi nữa, tôi đi ra ngoài đợi vậy.”

“…” Lăng Triệt dừng lại một chút, nói như không sao cả, “Ừ.”

Sofa trống còn đang ở bên cạnh, người này cũng không phải mù.

Không ngồi thì thôi.

(Ngạo kiều dễ sợ)

Hứa Đường Chu đi được mấy bước, nhịn không được dừng bước chân lại: “Ờm thì, những thứ ở bên ngoài lan truyền, có phải thật không?” Vấn đề này quấy nhiệu cậu cả tối, thái độ của Lăng Triệt đối với cậu, có khi nào thật sự giống như bên giới truyền thông lan truyền không, là bởi vì Lăng Triệt kì thị đối với Omega?

Lăng Triệt nghe hiểu vấn đề này: “Cậu cảm thấy sao?”

Hắn không ngờ tới Hứa Đường chu sẽ nghĩ như vậy, hắn có kì thị đối với Omega hay không, không phải Hứa Đường Chu nên hiểu rõ nhất sao?

Hứa Đường Chu nghĩ một chút, vẫn là nói thật lòng: “Từ âm nhạc của anh mà nói, tôi cảm thấy không phải.”

Lăng Triệt không có nói gì, cũng không có phản bác.

Hứa Đường Chu thật sự đi rồi, trước khi đi lại nói cảm ơn lần nữa, còn nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Lăng Triệt cuối cùng cũng thở dài một hơi, nhéo sống mũi một cái, hắn suýt nữa đã nói câu “Cậu còn nghe bài hát của tôi làm nữa” ra thật.

Trong phòng còn lưu lại một mùi hương thơm, là Hứa Đường Chu để lại, Lăng Triệt vừa rồi đã xác nhận kĩ rồi, đó chỉ là mùi sữa tắm của khách sạn mà thôi, hắn không có ngửi thấy mùi Alpha khác trên người của Hứa Đường Chu.

Lát sau, Lăng Triệt mới lần nữa mở laptop cừa bước vào cửa đã gập lại lúc nãy.

Hắn không thích đang làm việc thì bị làm phiền, cho dù là hắn vừa nãy đang lướt trang cá nhân Flow của Hứa Đường Chu.

Hứa Đường Chu ZZ V: Năm mới vui vẻ nha!

(V chỉ là cái kí hiệu chứng minh tài khoàn chính thức thôi nha)

Bình luận dưới bài viết này đã vượt mốc mười ngàn.

Lăng Triệt ấn vào xem, quả nhiên, có rất nhiều bình luận đều là chúc Hứa Đường Chu sinh nhật vui vẻ.



Ngoài ra cũng có rất nhiều Tiểu Hành Tinh của hắn nhắn lại ở dưới.

Lăng Triệt chưa có tạo tài khoản mạng xã hội, những bạn fan này của hắn chắc là cuối cùng cũng tìm được một chỗ để spam, điên cuồng muốn biểu đạt tâm trạng quan tâm ở dưới. Lăng Triệt xem một vài bình luận, cuối cùng cũng phát hiện có người để lại link livestream ở dưới.

Đây chắc là bản quay lại livestream mà Tiểu An ngồi trên xe cười ra tiếng rồi.

Video mở ra, mặt buồn ngủ mơ hồ của Hứa Đường Chu đã xuất hiện trong ống kính, là trạng thái thả lỏng rất là tự nhiên, có hơi giống góc nhìn của người yêu: “Chúc mọi người năm mới vui vẻ, cảm ơn lời chúc của mọi người.”

Hứa Đường Chu vừa nói vừa điều chỉnh camera, cậu mặc bộ đồ rộng thoải mái ở nhà, trong lúc camera đung đưa có thể nhìn thấy cần cổ trắng như tuyết nhoáng qua trong màn hình.

Lăng Triệt chỉ xem mấy giây này đã tắt trang đi,

Đoạn video này khiến cho hình ảnh Hứa Đường Chu cổ áo mở rộng vừa nãy mở cửa ra không ngừng xuất hiện trước mắt hắn, cả nửa ngày khát vọng cường liệt đó mới trở về như bình thường.

Hắn muốn cắn.

Cực kì muốn.

Gần như mất kiểm soát.

Bây giờ là 0 giờ 2 phút ngày 2 tháng 1.

Cách sinh nhật 22 tuổi của Hứa Đường Chu, đã qua mất cả hai phút.

Tiểu An chưa đến mười phút đã đưa thẻ phòng đến, Hứa Đường Chu quả thật cảm động muốn khóc luôn, vừa vừa cửa, Lộ Gia quả nhiên vẫn còn đang ngáy khò khò ngủ say.

Tiểu An quay đầu nói với Tư Đồ Nhã, nói anh Triệt thật sự rất quá đáng, thà bỏ Omega yếu đuối vừa miệng động lòng người như vậy bên ngoài đợi, cũng không cho người ta bước vào phòng, thật là quá không biết thương hoa tiếc ngọc.

Tư Đồ Nhã vì vậy mà cảm thấy thật sự rất rụng hết tóc: Lăng Triệt có khi mắc chứng Alpha thẳng đuột giai đoạn cuối luôn rồi.

Không phải cũng chỉ là một bạn trai cũ đã chia tay thôi sao?

Sáng sớm Tư Đồ Nhã đã bước vào phòng của Lăng Triệt, không có truy vấn, chỉ lo lắng bảo: “Tình huống này của hai cậu tôi có nên nói một tiếng với Hoàng Thiên không.”

Lăng Triệt lại nói: “Nói cái gì? Lẽ nào nói cho Hoàng Thiên biết, tôi mới là cái người bị đá đó hả?”

Tư Đồ Nhã: “…”

Lăng Triệt: “Chị thái độ gì đó hả?”

Tư Đồ Nhã thu liễm lại mặt kinh ngạc của mình: “Sao mà lại đá cậu chứ, thị lực của Hứa Đường Chu không được tốt hả?”

“Độ phù hợp giữa chúng tôi quá thấp.” Lăng Triệt sắc mặt như thường, không nhìn ra gợn sóng gì cả, “Sau khi cậu ấy phân hóa gặp được Alpha độ phù hợp cao hơn, bị đánh dấu rồi thôi.”

Tư Đồ Nhã ngạc nhiên: “Khó trách cậu…”

Khó trách Lăng Triệt lại có cái nhìn như vậy với chuyện đó.

“Aizzz, cái này cũng khôn phải là chuyện cậu ấy có thể kiểm soát được,” Tư Đồ Nhã sau khi thở dài nhanh chóng nhảy qua chủ đề này, lại nhớ đến cái gì đó, kì quái nói: “Không đúng, Hứa Đường Chu bị đánh dấu rồi à? Nhưng mà tư liệu vào công ti của cậu ấy tôi xem rồi, cậu ấy hiện tại đúng thật là độc thân mà.”

Mỗi một Omega bị đánh dấu triệt để khi bị kiểm tra đều sẽ hiển thị tin tức của bạn đời luôn, nhưng mà xét nghiệm vào công ti không thể nào làm giả được, trừ khi…

Tư Đồ Nhã nghĩ ra: “Tôi biết rồi, trừ khi cậu ấy ly hôn rồi, làm phẫu thuật tẩy dấu hiệu.”

Khoa học kĩ thuật bây giờ phát triển, vợ chồng AO cảm tình có vết nứt sau khi ly hôn, chỉ cần có tiền, Omega có thể đến bệnh viện tiếp nhận phẫu thuật tẩy đánh dấu vĩnh viễn.

Cho nên Tư Đồ Nhã đoán như vậy.

Sắc mặt Lăng Triệt hơi đổi, khó trách hắn tối qua không ngửi thấy bất kì mùi hương nào của Alpha trên người Hứa Đường Chu.

Tư Đồ Nhã nói: “Vậy tiếp theo đây cậu đính…”

Lăng Triệt cắt lời cô: “Từng yêu.”

Tư Đồ Nhã: “…”

“Chỉ vậy mà thôi.” Lăng Triệt nói, “Không cần nhắc với Hoàng Thiên đâu.”

Tư Đồ Nhã: “Vậy được, cậu nói không nhắc thì không nhắc thôi, tôi thấy Hứa Đường Chu cũng không định nhắc lại chuyện này, hợp tác với cậu cũng không ảnh hưởng.”

Cô chính thức nhảy qua chủ đề này.

“Người này cũng không tồi, cho dù không phải người mới, ít độ mới mẻ hơn so với ai đó, cũng không có khí chất tốt như ai đó.” Tư Đồ Nhã chỉ tấm ảnh Omega trên màn hình, luôn khó mà nhịn được đi so sánh với Hứa Đường Chu, “Được chỗ là kiểu dễ thương, cái này nói rõ cậu ta đã có hình tượng rồi, chắc là bên tổ chương trình đó sẽ thêm ít ý tưởng trong kịch bản.”

Tư Đồ Nhã nói rất lâu, nói đến khô cả miệng lưỡi.

Trời tờ mờ sáng, Lăng Triệt cầm một ly cà phê như đang suy nghĩ gì đó, không biết có đang nghe hay không.

Lăng Triệt kết luận: “Người này không được.”

“Lại không được?” Tư Đồ Nhã điên mất, “Trời ạ, cậu tưởng đây là tuyển chọn hậu cung đấy à anh trai tôi!”

Ngón tay Lăng Triệt gõ gõ ly: “Có một cách nói, có phải là nói sau khi chia tay ai càng để ý việc gặp lại hơn, thì người đó thua rồi đúng không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Hành Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook