Tiểu Nương Tử Nhà Tướng Quân

Chương 20

Yên Ba Giang Nam

10/12/2016

Hai vị sứ giả bị đưa khỏi tướng quân phủ liền bị Trầm Cẩm vứt sau đầu, chuyện còn lại không liên quan đến nàng, lúc này Trầm Cẩm đang ngồi trong thư phòng, vừa nói chuyện với Triệu ma ma vừa vẽ vẽ trên giấy, “Ta thấy trong viện nên trồng hai loại cây đào với lựu.” Quả đào với lựu là hai loại trái cây Trầm Cẩm thích ăn, hơn nữa hoa đào còn có thể làm điểm tâm, nghe bảo còn có loại rượu hoa đào gì đó nữa.

Triệu ma ma ngẫm nghĩ lựu với đào ngụ ý tốt, một cái nhiều con nhiều cháu một cái cát tường trường thọ, liền tán thưởng, “Phu nhân ánh mắt vô cùng tốt.”

Trầm Cẩm vẽ bốn vòng, viết lên trên hai chữ đào và lựu, “Bên này có thể trồng ít nho.”

Triệu ma ma gật đầu, nho cũng ngụ ý nhiều con nhiều cháu… Ủa, ánh mắt bà bỗng nhiên trở nên khó lường, hay phu nhân muốn sinh trẻ con? Cũng có khả năng này, An Bình từng nói phu nhân thích động vật nhỏ, sinh nhiều cũng tốt, Sở gia người ít quá.

Thân mình phu nhân gầy yếu quá nên tẩm bổ nhiều hơn mới được, chuyện sinh con không vội, ít nhất chờ phu nhân lớn thêm chút nữa đã…

Không biết có phải Triệu ma ma ở chung với Trầm Cẩm lâu, không biết sao lại hiểu từ chuyện thích sang chuyện sinh con nữa.

“Bên này làm cái ao nhỏ được không?” Trầm Cẩm ánh mắt long lanh hỏi, khi trước ở Thụy vương phủ, nàng vô cùng hâm mộ con đường quanh ao nhỏ trong viện Hứa trắc phi, bên trong không chỉ nuôi cá còn nuôi rùa, Trầm Cẩm muốn ngắm cá chỉ có thể ra hoa viên lớn trong nhà.

Triệu ma ma ngẫm liền khuyên, “Vào đông nước lạnh, không tốt cho cơ thể phu nhân.”

Trầm Cẩm hơi thất vọng ậm ừ, nàng biết đây là tốt cho nàng liền cười nói, “Không sao, dù sao ở hoa viên cũng có.” Hơn nữa trong phủ chỉ có mình nàng muốn ngắm cá, cũng không khác khi còn ở Thụy vương phủ là mấy, mỗi lần Trầm Cẩm muốn đi đều phải chọn lúc bọn Trầm Tử không đi.

Nghĩ thế Trầm Cẩm lại thỏa mãn, “Vậy ta có thể vòng chỗ này lại nuôi mấy con thỏ.”

Triệu ma ma không đành lòng thấy Trầm Cẩm thất vọng, nghĩ nghĩ mới đề nghị, “Hay ăn cơm trưa xong, phu nhân hỏi tướng quân, không chừng tướng quân có biện pháp.”

Tướng quân từng bảo phu nhân dọn dẹp chuẩn bị chuyển đến sân bên kia ở, Trầm Cẩm thấy Sở Tu Minh nói xong rồi không nhắc lại nên cũng không để trong lòng, nhưng Triệu ma ma lại nhớ rõ ràng, lại nói bà hiểu rõ tính Sở Tu Minh, những người để ý hoặc thứ gì yêu thích để ở gần mắt thấy tai nghe mới có thể an tâm.

Trầm Cẩm cười cười không nhắc chuyện ao nhỏ nữa, chỉ nói, “Không biết đến khi nào mới có thợ tu sửa.”

Lúc man tộc vây thành, để bảo vệ cửa thành thứ gì có thể xài được đều dùng, lúc ấy ngay cả gia cụ cũng không biết bị hủy bao nhiêu chứ đừng nói tới hoa cỏ cây cối, đồ dùng trong phòng Trầm Cẩm đều được mua thêm dần dần gần đây, cho dù hình thức hay công năng đều không bằng đồ hồi môn của Trầm Cẩm nhưng dùng cũng không đến nổi nào.

Trầm Cẩm không vì thế mà thấy thiệt thòi, dù sao nàng biết Sở Tu Minh có thể vừa mới đánh giặc xong không bao lâu đã cho nàng mấy thứ này đã tốn không ít công sức, hơn nữa những thứ này đều là đồ mới, không phải đồ cũ người khác dùng rồi, nàng là người biết vừa đủ không đòi hỏi nhiều.

“Lúc nô tỳ đưa hai vị đại nhân về có dạo ở ngoài một vòng.” An Bình buông việc trong tay nói, “Đã tu sửa bảy, tám phần rồi, trễ nhất là tháng sau công tượng có thể đến phủ ta.”

Trầm Cẩm nghe thế liền cười, hai má lúm đồng tiền vừa xinh đẹp vừa ngọt ngào, “Thế thì tốt quá, không biết Kiều lão đầu còn bán bánh nướng không nữa.”

Nếu Sở Tu Minh không hạ lệnh tất cả công tượng tăng cường tu bổ nhà cửa dân chúng biên thành trước thì tướng quân phủ cũng sẽ không còn thê thảm cho đến giờ.

An Bình cười nói, “Chờ mấy ngày Kiều lão đầu khai trương, nô tỳ sẽ đi mua cho phu nhân.”

Quả nhiên Trầm Cẩm cười càng vui vẻ hơn, Triệu ma ma tính chọn thêm cho Trầm Cẩm một vài nha hoàn, sau khi Hỉ Nhạc mất chỉ còn mình An Bình, hơi neo người.

“Thật ra sau khi có chợ có nhiều món ăn mới lắm, ta còn thấy có người nướng sâu ăn.” An Bình nhớ rõ ràng, khi đó nàng hoảng sợ vô cùng.



Trầm Cẩm trợn tròn mắt, môi trên hơi mở, vừa ngạc nhiên vừa nghi hoặc nói, “Sâu gì?”

“Đen tuyền, cái loại hay thấy ngoài đồng ấy.” Lúc bấy giờ An Bình mới chợt nhớ ra, chỉ sợ Trầm Cẩm chưa thấy bao nhiêu sâu, cũng không ai rảnh bắt đủ loại sâu tới cho nàng xem, “Ta nhớ còn có ve sầu nướng nữa.”

Trầm Cẩm cau mũi, hơi rối rắm hỏi, “Ăn có ngon không?”

Triệu ma ma có tâm muốn tướng quân và phu nhân gần gũi nhau hơn liền nói, “Phu nhân muốn biết cứ hỏi tướng quân ấy.”

“Phu quân từng ăn sâu rồi à?” Trầm Cẩm biểu tình càng rối rắm, mày hơi nhăn lại, chẳng lẽ họ đồn thật, phu quân thích ăn mấy thứ kì kì quái quái, vì bọn họ ăn cơm chung nên chàng vì ta mới cắn răng nhịn?

Triệu ma ma không biết tâm tư Trầm Cẩm, cười nói, “Tướng quân từng ăn nhiều thứ lắm, lúc hành quân làm sao chú ý nhiều thứ được.”

Quả nhiên, tuy Trầm Cẩm thấy Sở Tu Minh thích ăn mấy thứ có chút kỳ quái… lại còn tận tình chăm sóc người khác, chỉ cần không bắt nàng ăn, nàng không có ý kiến, nếu muốn nàng ăn thật thì không biết đầu bếp ở đây có biết cách làm gỏi cá sống để làm thịt tươi cho nàng không nhỉ.

Triệu ma ma vốn tưởng sau khi nghe xong Trầm Cẩm sẽ hai mắt long lanh chờ mong bà kể thêm nhiều chuyện về tướng quân, nhưng không ngờ nụ cười của Trầm Cẩm lại biến mất, như đang gặp chuyện gì khó xử, hai mắt mờ mịt, rõ ràng không chú ý nghe bà nói chuyện.

Triệu ma ma có chút bất đắc dĩ, An Bình thấy lại hiểu được lòng Triệu ma ma, hơn nữa nàng hầu hạ Trầm Cẩm lâu hơn nên biết cho dù Trầm Cẩm đang ngẩn người cũng có thể nghe được, cười nói, “Phu nhân, chợ còn có nhiều chỗ chơi lắm, lần trước nô tỳ còn thấy người ta bán cún con nữa.”

“A?” Quả nhiên nghe An Bình nói xong liền vui mừng hỏi, “Thật không?”

An Bình đáp, “Thật, rất đáng yêu, có điều cha không cho nô tỳ mua, nói nhà ta nhỏ không có chỗ nuôi.”

Trầm Cẩm giật mình nói, “Sân của ta rộng nè.”

“Nếu phu nhân thích cứ nói với tướng quân, tướng quân sẽ dẫn phu nhân đi.” An Bình cười nói.

Trầm Cẩm nghe vậy hơi do dự, “Có phiền phức quá không?”

Triệu ma ma hiểu chủ ý của An Bình, liền tiếp lời, “Phu nhân yên tâm, cho dù phu nhân không đi tướng quân cũng phải đi, nửa năm một lần đại thị*, mỗi tháng một lần tiểu thị*, vừa hay sắp đến phiên đại thị, náo nhiệt vô cùng, dân chúng biên thành ai cũng từng đi.”

*họp chợ lớn nhỏ ấy mà

Trầm Cẩm nghe bảo thuận tiện dẫn mình theo nên an lòng nói, “Ta sẽ nói với tướng quân.”

Triệu ma ma hòa nhã nói, “Giờ tướng quân không có trong phủ, không bằng chờ ăn tối xong rồi nói?”

Trầm Cẩm nhớ hôm nay Sở Tu Minh và Sở Tu Viễn ra ngoài làm việc, ở địa giới biên thành chỉ cần Sở Tu Minh không muốn thì những người từ kinh thành tới không có cách nào có thể phát hiện tung tích bọn họ.

May mà An Bình nhắc tới chuyện biên thành, Trầm Cẩm không nhắc lại chuyện vừa rồi, chỉ truy vấn, “An Bình đáng yêu, trừ họp chợ còn có chuyện gì vui không?”

An Bình không nhớ nhiều chuyện thế, nàng cũng chỉ tới đó có một lần, “Rất nhiều, hơn nữa ở đó có thể dùng lá trà hay muối để trao đổi với người khác, đến lúc đó phu nhân tự đi dạo, giờ ta nói trước sẽ mất hấp dẫn.”

Trầm Cẩm biết thế liền gật đầu nói, “Được.”



“Chi bằng hôm nay phu nhân kể tiếp chuyện ngày đó tướng quân chặt bảy trăm tám mươi sáu đầu người đi?” Chuyện mới nghe kể có một nửa, An Bình tò mò chết đi được, “Với lại hôm nay tướng quân không có nhà.”

Trầm Cẩm động tâm nhưng vẫn liếc trộm Triệu ma ma một cái, hai cái, ba cái… Khóe mắt Triệu ma ma giật giật, “Lão nô đi xem phòng bếp làm bánh phù dung thế nào rồi.”

“Ma ma vất vả.” An Bình nhanh chóng tiếp lời, “Tối ta sẽ bóp vai cho ma ma.”

Vừa đóng cửa lại Triệu ma ma đã nghe giọng mềm nhỏ của Trầm Cẩm truyền từ trong ra, “Tướng quân huy đao chặt bảy mươi tám đầu người xong…”

“Phu nhân, không phải bảy trăm tám mươi sáu cái à?” An Bình truy vấn.

Trầm Cẩm lắc quai hàm mới nói, “Là tướng quân nói, một người chặt nhiều đầu người thế sẽ mệt nên ta giảm số lượng cho hắn.”

“À.” An Bình cảm thấy không đúng nhưng cụ thể không đúng chỗ nào thì không biết.

Ngoài cửa Triệu ma ma thầm lặng nâng tay xoa xoa khóe mắt, cũng không phải chém rơi đầu người thật, mà cho dù có chém bay bảy nghìn tám trăm sáu mươi sáu người thì đã sao, tướng quân cũng thật là, sao lại ngồi nói mấy chuyện này với phu nhân cơ chứ.

Sở Tu Minh với Sở Tu Viễn buổi chiều về, đúng lúc Trầm Cẩm ngủ trưa tỉnh dậy, bị Triệu ma ma dặn dò bảo An Bình cầm ít bánh phù dung để hai người mang đi.

Triệu ma ma nhìn bộ quần áo màu xanh lam Trầm Cẩm mặc không biết sao lại cảm thấy áy náy, giống như bà tự tay tẩy rửa thỏ trắng sạch sẽ rồi trang trí xinh đẹp đặt lên bàn cho bạn báo nào đó, mà bạn báo thì…

Lại đưa tay xoa khóe mắt, Triệu ma ma nghĩ chắc tối qua mình ngủ không ngon, rõ ràng quần áo màu xanh lam, đâu có liên quan gì tới thỏ trắng đâu.

Sở Tu Viễn đã về phòng mình nghỉ ngơi, vết thương cũ quá nặng, cho dù đỡ hơn nhưng vẫn phải dưỡng lại từ từ, còn Sở Tu Minh đang đọc thư, nghe hạ nhân bẩm báo liền bỏ thư trên bàn.

“Phu quân.” Đây là lần đầu tiên Trầm Cẩm chủ động tìm Sở Tu Minh, nàng rất ít khi đến sân của Sở Tu Minh.

Sở Tu Minh đáp một tiếng, mặt không biểu tình, có điều Trầm Cẩm thấy ý cười trong mắt hắn mới xác định Sở Tu Minh không thấy phản cảm việc nàng đến viện tìm hắn, “Ma ma làm bánh phù dung, phu quân có muốn ăn thử không?”

“Được.” Không dùng hạ nhân, Sở Tu Minh dẫn Trầm Cẩm vào trong phòng, Triệu ma ma ý bảo An Ninh giao thực hộp cho Trầm Cẩm rồi hai người không đi theo.

Trầm Cẩm cầm thực hộp theo sau Sở Tu Minh, hắn đi không nhanh nên Trầm Cẩm không chỉ đi chậm còn trộm nhìn bốn phía xung quanh, xem quá nhập tâm nên không chú ý Sở Tu Minh dừng bước, đang đi thì bị một ngón tay nhẹ nhàng ngăn trên trán.

“A?” Chân Trầm Cẩm đã bước về phía trước lại ngoan ngoãn thu về, “Phu quân sao thế?”

Sở Tu Minh buông ngón tay, cầm thực hộp trong tay Trầm Cẩm, “Nếu thích thì ta dẫn nàng đi dạo.”

“Có thể à?” Trầm Cẩm nhìn Sở Tu Minh trông mong, giống chú mèo nhỏ đang chờ đút cơm vậy, cũng chỉ có lúc này mới thành thành thật thật bộ dạng nhu thuận nghe lời.

Khuôn mặt luôn trong trẻo lạnh lùng của Sở Tu Minh nhu hòa không ít, một tay cầm thực hộp, một tay đưa tới chỗ Trầm Cẩm, Trầm Cẩm vô cùng vui mừng đặt tay nàng vào tay Sở Tu Minh, tuy nói nam nữ hữu biệt nhưng Sở Tu Minh là phu quân của nàng… Tuy thế, hai má Trầm Cẩm vẫn đỏ ửng.

Nếu Triệu ma ma thấy sẽ không thấy áy náy nữa vì chú thỏ này của chúng ta không đợi người khác dâng lên cho bạn báo đã tự mình dâng tới trước mặt rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Nương Tử Nhà Tướng Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook