Tiểu Nương Tử Nhà Tướng Quân

Chương 28

Yên Ba Giang Nam

10/12/2016

Khi hai huynh đệ Sở Tu Minh về công tượng đã hoàn thành công việc rời khỏi tướng quân phủ, sân Trầm Cẩm ở không có công tượng đến sửa chữa.

Không chỉ thế mỗi ngày đều có hạ nhân ra ra vào vào sân của Sở Tu Minh, cho dù hắn về cũng không ngừng lại, mặt An Bình và Triệu ma ma lúc nào cũng vui vẻ.

Trầm Cẩm ngồi bên cửa sổ nhìn bên ngoài trong lòng đoán ra, lại thấy suy đoán của bản thân hơi…không thực tế nhưng vẫn khó tránh chờ mong.

Trầm Cẩm vẫn không hiểu tâm tư Thành đế, sau khi thu được tấu chương của hai sứ giả không bao lâu lương thảo, quân nhu đã được vận chuyển tới, mềm lòng với biên thành? Trầm Cẩm nghĩ không có khả năng, có nhiều chuyện nàng không tài nào hiểu được, như vì sao biên thành bị vây khốn lâu thế mà triều đình không phái người tới ứng cứu bọn họ.

Biên thành thất thủ không chỉ có nghĩa toàn bộ người dân biên thành bị giết mà đồng nghĩa với việc Thiên Khải gặp nguy hiểm, biên thành là địa phương trọng yếu bảo vệ Thiên Khải, Thành đế không thể nào không biết, sợ công cao chấn chủ à?

Trầm Cẩm không dám nghĩ tiếp.

“Phu nhân, Thụy vương phủ phái người mang đồ tới.” An Bình nghe tiểu nha hoàn truyền lời liền ra ngoài, nghe tiểu tư nói xong vội vàng chạy vào nói.

Trầm Cẩm quay phắt đầu lại nhìn An Bình, công cao chấn chủ gì gì đó đều bị vứt ra sau đầu, cũng do Trầm Cẩm rãnh rỗi không có việc gì làm mới bắt đầu cân nhắc chuyện này, “Đi.”

“Nghe bảo Thụy vương phi còn phái quản sự tới.” An Bình đỡ tay Trầm Cẩm ra ngoài, nhỏ giọng nói, “Phu nhân có muốn gặp không?”

“Có.” Trầm Cẩm đáp, “Chắc Mẫu phi đã nhận được đồ ta gửi, không biết Đại tỷ sinh con trai hay con gái, trước khi ta xuất giá Đại tỷ đã mang thai.”

An Bình thấy Trầm Cẩm tươi cười mới nói tiếp, “Lát nữa phu nhân hỏi sẽ biết.”

Thụy vương phi phái nhị quản sự ở Thụy vương phủ tới, là quản sự hồi môn Thụy vương phi mang theo, đoán rằng Trầm Cẩm muốn gặp người cho nên hạ nhân tướng quân phủ đã để nhị quản sự chờ ở phòng khách.

Lúc Trầm Cẩm tới nhị quản sự nhanh chóng buông chén trà hành lễ, “Thỉnh an Bá phu nhân.”

“Mau đứng lên.” Trầm Cẩm cười nói, “Mẫu phi có nhận được thư của ta không? Đại tỷ sinh con trai hay con gái?”

Nhị quản sự không vội đáp lời, chờ Trầm Cẩm ngồi xuống mới đứng dậy cung kính nói, “Bẩm Bá phu nhân, Vương phi với Trần trắc phi, Thế tử phi đều viết thư cho Bá phu nhân.” Nói xong hai tay dâng hộp gỗ trên bàn.

An Bình bước qua nhận hộp gỗ đưa cho Trầm Cẩm, Trầm Cẩm mở nhìn, bên trong có một sấp thư, cười không khép miệng, ngón tay sờ thư một lát mới miễn cưỡng chịu đựng hỏi, “Thế Đại tỷ thì sao?”

Nhị quản sự vẻ mặt bi thống, quỳ trên mặt đất khóc nói, “Bẩm Bá phu nhân, Thế tử phi đẻ non .”

“Cái gì!” Trầm Cẩm sắc mặt trắng nhợt, nhìn nhị quản sự, “Sao lại thế.”

Nhị quản sự không dám mở miệng, Triệu ma ma lại nhìn ra, chỉ sợ có tâm lý đề phòng Vĩnh Nhạc hầu phủ, bưng trà táo đỏ cho Trầm Cẩm, dịu dàng khuyên nhủ, “Phu nhân cứ từ từ, sợ rằng quản sự Thụy vương phủ cũng không cách nào biết chuyện ở Vĩnh Nhạc hầu phủ.” Cho dù biết cũng không thể nói.



Trầm Cẩm uống một ngụm mới nói, “Nhị quản sự mau đứng lên, ta nóng vội quá rồi.”

Nhị quản sự lau nước mắt đứng lên nói, “Thế tử phi cũng thường xuyên nhắc Bá phu nhân, nói ở vương phủ quan hệ với Bá phu nhân tốt nhất, nếu Thế tử phi biết Bá phu nhân quan tâm nàng thế này chắc chắn ấm lòng.”

Trầm Cẩm nhớ lúc ấy Đại tỷ vô cùng chờ mong đứa nhỏ sinh ra, trước khi xuất giá nàng làm đồ lót cho đứa nhỏ, hỏi mẫu thân mới biết làn da tiểu hài tử mềm mại nên không thêu thêm gì lên trên, còn giấu kỹ đầu sợi chỉ…nhưng sao đứa nhỏ lại mất? Bên người Đại tỷ không phải có người do Mẫu phi an bài sao?

“Nghe Thúy Hỉ nói, Vương phi với Trắc phi cùng xem thư của Bá phu nhân, còn khóc một lúc, còn lấy gạo bích ngạnh ngự cống được ban thưởng ra đưa cho Bá phu nhân.” Nhị quản sự nói.

Trầm Cẩm sửng sốt mới nói, “An Bình với nhị quản sự cùng đem thùng gạo bích ngạnh kia đến phòng ta.” Thụy vương phi không phải người nói lời vô nghĩa, mỗi câu đều có ý của bà, đặc biệt để nhị quản sự đem gạo này đến sợ rằng không đơn giản.

“Dạ.” An Bình không hỏi gì vâng dạ đồng ý.

Nhị quản sự lấy danh mục quà tặng đưa cho An Bình, An Bình đưa cho Trầm Cẩm, “Vương phi, Trần trắc phi, Thế tử phi, Hứa trắc phi với Tứ cô nương, Ngũ cô nương đều tặng lễ cho cô nương.”

“Ừ.” Trầm Cẩm nghe vậy nói, “Trừ đồ ăn đưa đến phòng bếp, còn lại đều đưa đến trong viện ta.”

Nhị quản sự không nói gì nữa, An Bình dẫn nhị quản sự ra ngoài, đi theo nhìn chằm chằm thùng gạo bích ngạnh kia, Trầm Cẩm không đứng lên về sân mà ngồi ngốc ra đấy một hồi mới nói, “Ma ma, phu quân đang làm gì thế?”

“Bẩm phu nhân, chắc tướng quân đang ở thư phòng, hôm nay không có chuyện quan trọng.” Triệu ma ma hiểu ý Trầm Cẩm, nói.

Trầm Cẩm lên tiếng, tự ôm hộp thư nói, “Bảo người truyền lời cho phu quân đến viện ta có việc.”

“Vâng.” Triệu ma ma phân phó một tiểu tư, bản thân đi theo Trầm Cẩm.

Trầm Cẩm mang theo Triệu ma ma về, lúc về không vui như lúc đến, “Đứa nhỏ sao lại không còn nhỉ?”

Triệu ma ma hòa nhã nói, “Không bằng chờ phu nhân về xem thư Thế tử phi viết, chắc Thế tử phi đã viết lý do trong đó.”

“Đại tỷ thành thân nhiều năm mới có thai.” Trầm Cẩm hai tay ôm chặt hộp gỗ, “Vô cùng quý giá, Mẫu phi không chỉ an bài người chăm sóc mà còn mời mấy ma ma biết y thuật trong cung ra…”

Triệu ma ma không biết nói thế nào cho phải, bà rời kinh thành đã nhiều năm nên không biết tình hình hiện giờ ở Vĩnh Nhạc hầu phủ, có điều theo biểu hiện của nhị quản sự có thể thấy chuyện này không đơn giản.

Sở Tu Minh biết kinh thành đưa đồ đến nhưng không ngờ Trầm Cẩm sẽ kêu hắn qua xem, buông quyển sách trên tay, hắn đi tới chỗ Trầm Cẩm.

Nếu Trầm Cẩm vào sân viện của Sở Tu Minh hiện tại chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi vì nơi này chỗ nào cũng dựa theo ý nàng mà xây dựng, thậm chí ở góc còn vây một chỗ để nuôi thỏ, còn tinh xảo hơn suy nghĩ của Trầm Cẩm.



Trầm Cẩm về tới phòng ngủ liền mở hòm ra ngay, lấy thư Trầm Kỳ trước, Trầm Kỳ rất quan tâm tình hình của Trầm Cẩm, còn nói thẳng nếu muốn cái gì cứ nói với nàng, cảm ơn quà của Trầm Cẩm mặc dù còn chưa thấy nhưng xem danh mục đã thấy món nào cũng tri kỷ, Trầm Kỳ không đề cập chuyện nàng ở Vĩnh Nhạc hầu phủ, cuối cùng mới viết chuyện đứa nhỏ.

Chỉ nói lúc đứa nhỏ ra là một nam anh đã thành hình còn không nói gì thêm, lá thư lại ẩn ẩn có nước mắt.

Cho dù Trầm Kỳ không nói Trầm Cẩm cũng đoán được đại khái, nàng chưa kịp rơi lệ Sở Tu Minh đã tới, hắn còn dẫn Tiểu Bất Điểm theo, nhìn Tiểu Bất Điểm đang chạy tới chỗ mình, Trầm Cẩm ngẩng đầu nhìn Sở Tu Minh toàn thân cẩm bào màu ngà, khổ sở và bi thương mới trồi lên lập tức bị ép về.

Trầm Cẩm nghĩ khóc mất mặt quá nên sụt sịt mũi nén khóc, Sở Tu Minh liếc Triệu ma ma phất tay, Triệu ma ma hành lễ rồi lui ra, Trầm Cẩm nói, “Ma ma, bảo người khiêng thùng gạo bích ngạnh vào đây, mang danh mục quà tặng theo, cái gì nên cất thì cất, nên dùng thì dùng, đồ ăn đưa hết tới phòng bếp, tối nay ăn hải sản.”

“Vâng.” Triệu ma ma đồng ý cả, thấy Trầm Cẩm không dặn dò gì nữa mới ra ngoài.

Trầm Cẩm bỏ thư vào hòm rồi xoay người ôm Tiểu Bất Điểm vào lòng, mới nhìn Sở Tu Minh, tuy vừa không khóc nhưng mắt Trầm Cẩm vẫn còn hồng, trông hơi tội nghiệp, Sở Tu Minh chớp mắt nhìn lá thư đã mở.

“Tự chàng đọc đi.” Trầm Cẩm nói xong liền nhét thư vào tay Sở Tu Minh.

Sở Tu Minh không cự tuyệt, không thấy việc đọc thư của tiểu nương tử nhà mình có gì không đúng, Trầm Cẩm cũng thấy cho Sở Tu Minh xem không có việc gì cả, ngược lại ôm Tiểu Bất Điểm lên khán, lấy tú cầu ném cho nó, để nó tự chơi, ai ngờ Tiểu Bất Điểm gặm tú cầu ra ngoài, Trầm Cẩm dựa cửa sổ nhìn ra mới phát hiện nó tới chuồng thỏ, nàng không xen vào nữa.

Trầm Cẩm lại mở thư của Thụy vương phi, Thụy vương phi dặn nàng phải chăm sóc bản thân cho tốt, cũng phải chăm sóc Sở Tu Minh, nói một ít chuyện nhà, đều là chuyện nhà chứ không nói thêm chuyện gì khác, Trầm Cẩm hơi nghi hoặc nói, “Mẫu phi sao thế? Hồi trước Mẫu phi không thế này…nhưng giờ thư toàn nhắc chuyện nhà ai cưới con dâu, nhà ai nạp tiểu thiếp, nhà ai cưới kế thất, còn có chuyện Thánh Thượng tuyển phi cho các hoàng tử…”

Sở Tu Minh đã xem xong thư Trầm Kỳ viết, nghe Trầm Cẩm nói, ánh mắt lóe lóe nhìn nàng, Trầm Cẩm thức thời đưa thư cho Sở Tu Minh, đọc xong Sở Tu Minh thầm khẳng định, thư này quả nhiên không phải viết cho Trầm Cẩm mà viết cho hắn, thông qua chuyện nhà mà Thụy vương phi kể Sở Tu Minh đã phác họa đại khái sơ đồ quan hệ mới nhất trong kinh thành, có điều vì sao Thụy vương phi lại làm thế này, hay là nàng đã biết chuyện gì đó?

Trầm Cẩm đưa thư cho Sở Tu Minh xong không xen vào nữa mà mở thư Trần trắc phi đọc, Trần trắc phi chỉ nói bà ở Thụy vương phủ tốt cả, bảo Trầm Cẩm phải chăm sóc bản thân cho tốt, không cho Trầm Cẩm lại tặng đồ cho bà, sau này cho dù có đưa cũng chỉ cần đưa cho Thụy vương và Thụy vương phi, còn lại toàn lời dặn dò Trầm Cẩm, còn làm mấy bộ quần áo cho Trầm Cẩm, vì không biết hiện giờ Trầm Cẩm bao lớn nên chỉ có thể đánh giá mà làm, đều làm lớn hơn tí, bảo Trầm Cẩm thấy không vừa thì sửa lại…

Lòng mẹ thương con, Trần trắc phi thậm chí không dám hỏi Trầm Cẩm ở biên thành sống thế nào, sợ hỏi nhiều khiến Trầm Cẩm khổ sở.

Đọc thư xong Trầm Cẩm không nhịn được nữa rơi nước mắt.

Lúc Trầm Cẩm khóc rất lặng yên không tiếng động, yên lặng cúi đầu rơi lệ, còn thường xuyên cầm khăn tay lau nước mắt, trông yếu ớt lại đáng thương.

Sở Tu Minh ngồi cạnh Trầm Cẩm, vuốt mặt Trầm Cẩm nói, “Không phải nàng muốn tìm đứa nhỏ dưỡng dưới danh nghĩa mẫu thân nàng sao?”

“Không cần nữ nhi.” Trầm Cẩm vừa khóc vừa yêu cầu, nồng đậm giọng mũi, “Mẫu thân chỉ cần mình ta là nữ nhi là đủ rồi.”

Sở Tu Minh lên tiếng, “Ta sẽ an bài.”

“À.” Trầm Cẩm vẫn khóc không ngừng, “Ta muốn mẫu thân.”

Sở Tu Minh đau lòng nhưng hắn không phải người giỏi an ủi, Trầm Cẩm chủ động dựa vào lòng Sở Tu Minh, nước mắt chùi hết vào quần áo hắn, “Mẫu thân chưa bao giờ buộc ta uống trà táo đỏ, chỉ làm kẹo táo đỏ cho ta ăn…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Nương Tử Nhà Tướng Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook