Tiểu Sử Của Các Tướng Liên Minh Huyền Thoại

Chương 88: Nunu

TanNhayTn

11/09/2017

Đôi khi sự gắn kết của hai người bạn còn vượt xa cả tình anh em ruột thịt. Và khi sự gắn kết đó mang một cậu bé dũng cảm và một con Yeti khổng lồ lại với nhau, họ trở thành một bộ đôi mang sức mạnh đáng gờm. Với trọng trách thuần hóa một con quái thú đáng sợ, Nunu đã thực hiện điều đó bằng tình bạn; điều mà chắc chắn kẻ khác sẽ sử dụng xiềng xích. Giờ đây, Nunu và người bạn mập ú Willump trở thành một bộ đôi không thể tách rời; sử dụng tuổi trẻ, cơ bắp và sức mạnh thần bí của loài Yeti để vượt qua mọi chướng ngại vật, điều không phải bộ đôi nào cũng làm được.

Nunu chỉ còn những ký ức mờ nhạt về cha mẹ của cậu cũng như thời gian trước khi cậu ở trong bộ tộc Băng Vệ. Chưa từng được chào đón bởi những người chăm sóc cậu, đam mê khám phá và lòng trắc ẩn của Nunu thường khiến những lão làng của bộ tộc không hài lòng; và cậu vẫn thường mơ về những nơi xa xôi, ngoài bóng tối của lâu đài Băng Vệ. Đôi khi, cậu không chỉ mơ mà còn hiện thực giấc mơ ấy, khiến những người bảo hộ của cậu bực tức. Sự bực bội đó được thể hiện rõ nhất khi Nunu được giao làm đồ đệ của một người thuần hóa thú của bộ tộc, và được giao nhiệm vụ chăm sóc những sinh vật của cậu.

Tộc Băng Vệ thường giữ những con thú của thiên nhiên Freljord để mua vui, nhưng đặc biệt trong số chúng là một con Yeti. Đó là một sinh vật đặc biệt, với những đặc tính thần bí và sức mạnh vượt trội. Người thuần hóa thú dạy Nunu rằng để thuần hóa sinh vật này, chỉ được cho nó ăn chút ít cây cỏ cùng với những đòn roi liên tục - nhưng càng chăm sóc nó bao nhiêu, Nunu càng nhận ra nó không hề giống một con vật hung hãn bấy nhiêu.

Khi thấy người bạn mới của mình, Willump, ngày càng yếu đuối bệnh tật; Nunu bắt đầu bí mật cho nó ăn những mẩu thịt nhỏ, với hy vọng Willump sẽ khỏe lại. Mỗi ngày trôi qua, Willump dần khỏe hơn, nhưng vẫn không hề hung dữ như người thuần thú nói. Nunu đã hy vọng rằng cậu có thể thuyết phục gã thuần thú đó rằng Yeti không hề nguy hiểm, nhưng định mệnh không cho cậu cơ hội đó. Khi Nunu mang thức ăn đến cho Willump, cậu đã thấy lồng của nó bị phá tan tành, chỉ còn lại một hình vẽ thô sơ để lại như lời tạm biệt của Willump. Không một giây chần chừ, Nunu vội lên đường vào nơi hoang dã để tìm bạn.

Khi Nunu đuổi kịp Willump, cậu bắt gặp người bạn Yeti của mình đang bị dồn vào đường cùng bởi gã thuần thú, cùng với một nhóm chiến binh tộc Băng Vệ. Lo sợ rằng họ sẽ hại bạn mình, Nunu dùng thân mình chắn giữa Willump và lưỡi roi của gã thuần thú, nhưng hắn không hề ngừng tay. Mỗi nhát quật trong giận dữ của gã thuần thú dường như tiếp lửa cho cơn thịnh nộ của sinh vật loài Yeti. Cho dù đã bị đối xử tàn tệ bao năm, không điều gì đẩy Willump đến cùng đường như điều tương tự xảy ra với cậu bé đã đối xử với nó bằng lòng tốt của một con người. Cơn giận của loài Yeti lên tới đỉnh điểm, và những chiến binh hôm ấy nằm lại đó, trong tuyết trắng và máu đỏ.

Kinh sợ trước cơn thịnh nộ của Willump, những chiến binh Băng Vệ còn sống sót đã bỏ chạy. Nunu nhận ra rằng con đường về của cậu không còn nữa. Cậu đã kêu Willump chạy trốn trước khi người Băng Vệ trở lại giết nó, nhưng người bạn của cậu một mực không chịu rời Nunu. Đối mặt với ngã ba đường, giữa việc bỏ mặc người bạn duy nhất của mình hoặc sống trong sự cầm tù của tộc Băng Vệ; Nunu chọn lựa chọn khôn ngoan nhất. Leo lên tấm lưng khổng lồ của loài Yeti, Nunu trốn thoát cùng với Willump. Đôi bạn bước những bước chân đầu tiên vào thế giới rộng lớn, nơi đã bao lâu nay họ hằng mơ ước trong xiềng xích.

''Willump và tôi có cả một thế giới để khám phá. Đừng cản đường chúng tôi!''

-- Nunu

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Sử Của Các Tướng Liên Minh Huyền Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook