Tiểu Thành Hoàng Hiện Đại

Chương 14: Lỗ hổng công đức

Y Lạc Thành Hỏa

26/09/2022

Liên tiếp vài ngày, Nguyễn Tiêu làm việc liên tục ban ngày đi học buổi tối tuần phố, mệt đến thi thể cũng muốn mọc lông, càng hố chính là mỗi ngày cùng bạn cùng phòng ăn cơm, không mùi vị chưa nói còn phải dựa vào ngoại lực tiêu hóa. Cho dù có nhà giàu Tông gia cung cấp tín ngưỡng, nhưng cậu mỗi đêm tiêu hao cũng nhiều à nha. Hơn nữa nhà giàu tin cậu như vậy, cậu cũng đến thường thường đóng cho người ta cái dấu ấn che chở một chút đúng không? Lại là một khoản chi ra.

Nguyễn Tiêu nghĩ, tiếp tục như vậy không được, nên tiết kiệm vẫn phải tiết kiệm. Còn có công đức nữa, 10 giờ dùng hết một nửa, nếu lại không làm thêm một khoản, cậu phải trừ tín ngưỡng đến duy trì ngoài mặt —— nhưng là trừ tín ngưỡng nào có dùng được tự nhiên như công đức?

Cậu lại âm thầm tính tính, còn có vài sự kiện tích cóp lại chưa làm xong, chẳng hạn như giúp tiểu quỷ tìm mẹ, cứu vớt thiện nhân đang trong nguy hiểm, phòng bị bạn cùng phòng - tam ca bị quỷ bám vào người…… Nếu là đều có thể thuận lợi hoàn thành, ít nhiều có thể được một chút công đức để duy trì hoạt động ngày thường của cậu. Chỉ là tiểu quỷ tìm mẹ chỉ có thể dựa vào vận khí, thiện nhân còn sờ không được bóng người, con quỷ bám vào người kia cũng vẫn luôn không có tới…… Xu cà na quá nha.

Vạn phần rơi vào đường cùng, Nguyễn Tiêu đành phải làm ra một quyết định.

·

"Gì? Học phí của mày không đủ, ngoại ngày nghỉ ra, giữa trưa buổi tối cũng đều phải ra ngoài làm công?" Bác Dương sáng sớm lớn giọng hỏi.

Âm thanh quá chấn động, Thôi Nghĩa Xương cùng Nhan Duệ động tác nhất trí nhìn qua.

Nguyễn Tiêu thẹn thùng mà nói: "Học phí sang năm tao phải chuẩn bị trước."

Mặt đẹp trai của Bác Dương nhăn thành một nùi: "Học phí mày không đủ tao có thể cho mày mượn, không cần phải siêng dữ vậy đi."

Nhan Duệ và Thôi Nghĩa Xương cũng đều không tán đồng:

"Làm mấy phân công công việc quá mệt mỏi, rất ảnh hưởng sinh hoạt học tập của mày, nếu mày thiếu tiền, tao cũng có thể giúp được."

"Đúng đúng, mọi người đều là anh em tốt, loại chuyện này mày đừng quá khách khí."

Nguyễn Tiêu có điểm cảm động, nhưng vẫn là lắc lắc đầu, nói: "Có câu nói kêu 'cứu gấp không cứu nghèo', nếu tao gặp phải chuyện gì gấp gáp, chắc chắn sẽ không khách khí với bọn mày, nhưng hiện tại là đại học sinh hoạt phí mỗi năm tao đều phải đóng, chẳng lẽ mỗi lần to đều tìm bọn mày duỗi tay xin? Tao biết mấy anh em rất nghĩa khí, nhưng nếu tao thật sự làm như vậy, tao còn là đàn ông con trai nữa sao?"

Nghe cậu nói như vậy, ba bạn cùng phòng cũng không có biện pháp. Tuy rằng nhà bọn họ không một ai nghèo, ra nhiều chú tiền giúp lão tứ cũng không khó xử, nhưng lão tứ ngoan cố như vậy, lại nói chính mình muốn gồng gánh lấy trách nhiệm, nếu bọn họ còn kiên trì đưa tiền thì chính là cố ý dẫm lên tự tôn của người ta. Anh em cũng không phải làm như vậy.

Bác Dương là nghẹn khuất nhất.

Toàn bộ ký túc xá nhà cậu ta có tiền nhất, chỉ tiền tiêu vặt mỗi tháng tôi đều đủ giúp lão tứ rồi, kết quả là muốn giúp còn không thể giúp, thật là……

Nghẹn trong chốc lát, Bác Dương nhíu lông mày còn muốn nói cái gì đó, Nhan Duệ duỗi ra cánh tay siết chặt cổ cậu ta, lôi cậu ta sang bên cạnh.

"Ngươi cái gì đều đừng nói."

Bác Dương khó chịu: "Cơ thể Lão tứ chịu không nổi."

Nhan Duệ thở dài: "Mày tưởng tao và lão đại không biết? Nhưng tao nói cách khác nè, nếu mày mỗi ngày ăn miếng cơm uống miếng nước đều tìm bọn đòi tiền, không cần thì không đến ăn không đến uống, mày có làm hay không?"

Bác Dương không chút do dự nói: "Làm chứ, sao không làm? Bòn rút tụi mày không thương lượng luôn."

Khóe miệng Nhan Duệ giật lên, một cái tát chụp vào lưng cậu: "Đừng có mà ra dzẻ với tao, tao nói chính là ý này hả?"

Bác Dương bĩu môi: "Tao biết mày có ý tứ gì, tao chỉ là cảm thấy, lão tứ nó không nên khổ như vậy."

Nhan Duệ nghĩ nghĩ nói: "Đưa tiền không bằng giúp nó lưu ý mấy công việc…… hiện tại cứ cho nó làm, chúng ta nhì nó. Nếu nó quá mệt mỏi, vừa lúc đề cử cho nó mấy việc nhẹ nhàng chút để thay đổi, nếu không quá mệt mỏi thì để mấy công việc đó lại dự phòng, khi nào nó muốn thì chúng ta đưa thôi."

Bác Dương trầm mặc nhìn xuống, không quá tình nguyện gật đầu: "Lão tam mày nói đúng, lát nữa tao đi giúp lão tứ hỏi một chút."

Nhan Duệ cùng cậu đối nắm tay, nhẹ nhàng cụng một cái: "Tao cùng lão đại đều sẽ hỗ trợ, chúng ta cùng nhau làm."



Bác Dương chậm rãi nghĩ thông suốt, rốt cuộc chân mày giãn ra, nắm tay cụng ngược lại y: "Ô kê."

Một đầu khác, Nguyễn Tiêu thấy Nhan Duệ trấn an được Bác Dương rồi, ngầm dựng thẳng lên ngón cái cho y.

Nhan Duệ nhìn cậu, buồn cười mà nhướng nhướng chân mày.

·

Sau khi thuyết minh tình huống với các bạn cùng phòng, thời gian mỗi ngày của Nguyễn Tiêu liền cố định lại.

Buổi sáng buổi chiều bình thường nếu là đầy tiết học, cậu sẽ chạy như bay biến mất liền; nếu là không đầy tiết, có đôi khi cậu trực tiếp biến mất, có đôi khi sẽ về ký túc xá trước học bài viết luận văn, đến giờ lại biến mất.

Đám Bác Dương mỗi ngày cũng không quên quan sát tình huống của Nguyễn Tiêu, phát hiện lão tứ của ký túc xá bọn họ sắc mặt hồng hào tinh thần tràn đầy, đích xác không có bất luận dấu hiệu mệt mỏi thương thân gì, mới dần dần yên lòng.

Nguyễn Tiêu tự nhiên phát hiện các bạn cùng phòng quan tâm, cảm động rất nhiều nhưng khó tránh khỏi cũng có chút cảm khái: Đi chiêu số đặc quyền công đức, mỗi ngày nhìn muốn có bao nhiêu khỏe mạnh thì có bấy nhiêu khỏe mạnh, sơ hở vẫn là rất ít.

Chẳng qua, thi thể chính là thi thể, bề ngoài trông có tốt cũng vô dụng, chuyện nhà mình thì mình biết, xác chết vùng dậy hoạt động vẫn là phải kiềm chế một chút.

…… Tưởng tượng như vậy, tựa hồ lại có một chút bi ai.

·

Sau khi tan học, Nguyễn Tiêu chạy như bay ra khỏi trường, chạy băng qua hai con đường liên tiếp, đi đến đường Tây Hòa.

Đường Tây Hòa cách làng đại học không xa, tuy rằng so ra kém đường phố phồn hoa liền kề nhau nhưng cũng đã rất náo nhiệt, cho nên cũng có không ít cơ hội vừa học vừa làm.

Góc trên đường phố có một quán cà phê trang trí rất đáng yêu, thời gian mở cửa từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối. Chủ quán tên Đàm Tố, là một người phụ nữ nhìn đại khái hơn ba mươi tuổi, ngũ quan không tính là quá xinh đẹp, lại toàn thân đều lộ ra một loại mỹ cảm trí thức, khí chất rất thoải mái.

Bây giờ vừa vặn là 10 giờ.

Đàm Tố đứng sau quầy pha chế cà phê, cô mặc một thân váy dài màu cây đay, tóc dài xoã tung được một dải lụa cột lên, mỉm cười với người trẻ tuổi trắng nõn mới đẩy cửa hàng đi vào, mặt mày dịu dàng: "Tiểu Nguyễn, hôm nay tới sớm vậy, em ăn cơm chưa?"

Nguyễn Tiêu đáp lại cô một nụ cười ngượng ngùng nhàn nhạt: "Cảm ơn chị Đàm quan tâm, em ăn rồi, giờ em đi thay quần áo bắt đầu làm việc."

Tuy rằng là vì tiết kiệm tín ngưỡng mà tìm cớ, nhưng Nguyễn Tiêu cũng thật sự tìm được chỗ làm công, chính là làm nhân viên phục vụ ở quán cà phê Tây Lam này. Chủ yếu phụ trách đưa cơm cho khách, thu thập chén đĩa vân vân. Công việc này lúc bận rộn lên có chút vất vả, chỉ là có thể làm công ngắn hạn, kết toán nhanh, vậy liền mang đến cho cậu sự tiện lợi rất lớn—— học phí có lẽ còn phải tích cóp thêm bằng cách khác, nhưng phí sinh hoạt là không thành vấn đề.

Nguyễn Tiêu đổi xong quần áo làm việc rất nhanh, ghi lê bên người thêm cái nơ tinh xảo, bưng mâm bắt đầu làm phục vụ.

Khách hàng dần dần nhiều lên, Nguyễn Tiêu cũng càng ngày càng bận, nhưng trí nhớ cậu khá tốt, động tác lưu loát, lấy cơm đưa cơm chưa từng xảy ra sai lầm. Mấy ngày rồi không hề có khiếu nại, ở trong tiệm cũng coi như là đứng vững gót chân.

Giữa trưa này cậu bận việc ước chừng hơn ba giờ đồng hồ, thẳng đến giờ cao điểm cơm trưa trôi qua, cậu mới có thể suyễn một hơi. Nhưng mà cậu mới vừa đứng ở trước quầy cầm khăn lau mồ hôi, lơ đãng nhấc đầu lên lại đột nhiên thấy Đàm Tố đang cầm di động mà khóc, nước mắt trong suốt theo gò má cô uốn lượn chảy xuống, cô không khóc thành tiếng, lại có một loại bi thương khôn kể.

Nguyễn Tiêu hoảng sợ, tiện đà cũng có chút xấu hổ.

Cậu hình như nhìn thấy cảnh không nên nhìn….

Đàm Tố chú ý tới Nguyễn Tiêu, vội vàng xoa xoa mặt, gật gật đầu tỏ vẻ xin lỗi cậu, sau đó lập tức xoay người đi ra sau quầy.

Nguyễn Tiêu biết cô là không muốn để nhân viên nhìn thấy dáng vẻ chật vật của mình, tuy rằng hơi lo lắng cho cảm xúc của cô, cậu vẫn nhanh chóng đi sang bên kia. Chỉ là, cậu còn chưa nghĩ ra nên thăm cái gì, cửa tiệm cà phê trong một khắc lại bị người ta dùng lực đẩy ra.



"Rầm!"

Một phu nhân trung niên trang điểm thời thượng, dung mạo tinh xảo xông tới, hùng hổ.

Động tĩnh này quá lớn, tầm mắt của rất nhiều người đều đảo qua dì ta.

"Chính là con hồ ly tinh mày quyến rũ chồng tao?" Giọng phu nhân khẽ nhếch, nhìn quanh bốn phía một cái, biểu cảm rất khinh miệt, "Thật là…… Bị hắn ngủ lâu như vậy còn ngủ không hết cái mùi nghèo kiết hủ lậu này."

Lời nói khó nghe như vậy làm Nguyễn Tiêu nghe được nhíu mày, nhưng ý tứ lời trong lời ngoài của người này là…… chị Đàm làm tiểu tam? Nhưng chị Đàm nhìn tự lập tự cường, không giống là người như vậy mà.

Con người đều là hóng drama, người trong tiệm nghe thấy phu nhân nói, khách quen còn ổn chút, bọn họ cũng rất hiểu biết Đàm Tố, cảm thấy chuyện này có thể là một hiểu lầm. Nhưng khách lạ thì khăc, phần lớn đều ôm thái độ xem náo nhiệt —— mấy tiết mục chính thất bắt tiểu tam nhiều lắm, cũng không biết lúc này diễn màn nào nhỉ?

Phu nhân thấy tay Đàm Tố còn cầm di động, vành mắt cũng đỏ hồng, cười lạnh một tiếng: "Sao vậy, còn đang tìm chồng tao muốn an ủi à?"

Đàm Tố lập tức cắt đứt điện thoại, mặt đầy trào phúng mà đáp trả: "Đàm Tố tôi có nhà có cửa hàng có tiền tiết kiệm, nếu không phải chồng chị gạt tôi, tôi sẽ tìm một người đàn ông có vợ? Tôi còn chưa có hạ tiện như vậy! Tôi phiền chị quản tốt chồng mình, đừng để gã ra lừa phụ nữ, cũng không biết là bị bao nhiêu người dùng qua rồi, ngẫm lại là thấy ghê tởm!"

Phu nhân không nghĩ tới một kẻ thứ ba như Đàm Tố còn đúng lý hợp tình như vậy, tức khắc sắc mặt xanh mét, móng tay sơn đỏ chọc ra: "Mày!"

Đàm Tố vuốt vuốt tóc, lộ ra một nụ cười thong dong ưu nhã, nói: "Tôi cái gì mà tôi? Tôi block chồng chị rồi, hy vọng hai vợ chồng chị vĩnh viễn đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa. Đặc biệt là chồng chị, gã lại quấy rầy tôi thì tôi sẽ đi kiện gã! Tôi là gia đình bình dân không để bụng, cùng lắm thì ầm ĩ một hồi, không biết nhà các người nhà to nghiệp lớn có xấu hổ hay không?"

Phu nhân kiêu căng ngạo mạn mà lại đây, vốn dĩ muốn xé xuống da mặt Đàm Tố, không nghĩ tới ngược lại bị Đàm Tố sống sờ sờ dỗi đến ngực đau, dì ta hơi hơi hé miệng, ngoài mạnh trong yếu mà tức giận mắng: "Có mạnh miệng như thế nào mày cũng là đồ tiểu tam, thứ đàn bà con gái đê tiện bị nuôi bên ngoài!"

Đàm Tố lạnh như băng mà sửa đúng: "Là 'bị' làm tiểu tam." cô lộ ra biểu cảm càng khinh miệt hơn cả phu nhân, "Tôi khuyên chị không có việc gì đừng chỉ biết tìm phụ nữ phiền toái, gốc rễ ở trên người chồng chị không biết quản nửa người dưới kia kìa. Nếu tôi là chị, hoặc là đá tra nam, hoặc là thiến tra nam. Tìm phụ nữ khác tỏ ra uy phong? Buồn cười!"

Mặt phu nhân căng đến đỏ bừng, chỉ vào Đàm Tố nói không nên lời.

Đàm Tố lạnh giọng nói: "Sao vậy, còn chờ tôi đưa chị ra ngoài? Chị không quay về tìm chồng chị muốn an ủi à?"

Phu nhân thẹn quá thành giận, giơ tay lên định đánh lên mặt Đàm Tố. Đàm Tố sao có thể để dì ta đánh? Cô cũng giơ tay lên, hung hăng mà nắm lấy cổ tay phu nhân, mặt phu nhân đau đến vặn vẹo, hít vài hơi mới rút ra, cuối cùng chỉ có thể hung hăng trừng mắt liếc nhìn Đàm Tố một cái, mạnh mẽ bảo trì phong độ mà rời đi.

||||| Truyện đề cử: Cưng Chiều Vợ Nhỏ Trời Ban |||||

Người đi rồi, biểu cảm cường ngạnh của Đàm Tố mới thoáng lơi lỏng.

Nguyễn Tiêu vẫn luôn âm thầm lưu ý, vào một khắc kia, cậu rõ ràng nhìn thấy Đàm Tố có nháy mắt trở nên vô cùng khổ sở, nhưng cô rất nhanh lại thẳng thắn sống lưng, tỏ ra không có chuyện gì mà đi đến sau quầy

"Trò khôi hài vừa rồi làm mọi người chê cười rồi, hôm nay trà bánh miễn thanh toán, xin mọi người đừng trách móc." Đàm Tố mỉm cười với các khách hàng.

Các khách hàng sôi nổi thu hồi tầm mắt, có vài người đối với Đàm Tố thiện ý cười cười cũng nói lời cảm tạ, có người lại châu đầu ghé tai, thấp giọng nói xấu.

Nguyễn Tiêu im lặng không lên tiếng mà lau ly tách. Cậu nghĩ, chị Đàm hẳn là rất thích người đàn ông kia, chỉ tiếc gặp người không tốt, bị lừa.

Ngay sau đó, tiếng thủy tinh vỡ thanh thúy vang lên.

"Xoảng ——"

Đàm Tố không biết tại sao mà sắc mặt trắng bệch, đôi tay phát run mà chống quầy, thân thể không tự giác co rút.

Nguyễn Tiêu mạnh mẽ ngẩng đầu chính là thấy một màn này.

"Chị Đàm!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Thành Hoàng Hiện Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook