Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Chương 147

Thượng Quan Hinh

02/07/2014

Chờ ở cửa đại môn báo lại tin vui, quan sai thấy chủ nhà đi ra, vội chỉnh chỉnh vẻ mặt, "Chúc mừng vị tiểu thư này rồi, lệnh đệ lần này thi Hương, thành tích tốt vô cùng, xếp hạng thứ ba, về sau nhất định tiền đồ vô lượng."

"Đa tạ vị quan gia rồi, Hạ Chí.” Nhược Vi liếc mắt ra hiệu cho Hạ Chí.

Hạ Chí ăn ý tiến lên, từ trong tay áo mặt lấy ra mấy hà bao chuyên môn dùng để khen thưởng đưa lên, "Mấy vị quan gia, tâm ý nho nhỏ, bất thành kính ý, tiểu thư xin mấy vị quan gia cầm đi uống ly rượu."

Nhược Vi ở phòng bếp bận rộn thật lâu, làm một bàn ăn lớn những móm mọi người thích ăn, phòng bếp thỉnh thoảng truyền ra một hồi hương thơm của thức ăn, khiến phần lớn người làm đi ngang qua liều mạng nuốt nước miếng.

Buoiỉ tối ngày đó biết được Thụy Ca trúng cử, Nhạc tiên sinh nói qua muốn đi Liễu gia trang, muốn đem người nhà cũng dẫn đi, hiện tại cũng đã ra roi thúc ngựa đưa thư trở về báo cho biết tình hình cụ thể, chắc hẳn người nhàNhạc tiên sinh cũng đã thu thập xong hành lý, Nhược Vi nghĩ tới nếu có thể vĩnh viễn đem Nhạc tiên sinh ở lại bên mình thì tốt, mà trên thực tế Nhạc tiên sinh lần này theo mọi người đi Liễu gia trang, sau đó liền định cư tại nơi này.

Nhược Vi đứng dậy mở ra rút cái nút bình rượu, thay Nhạc tiên sinh cùng Quái lão đầu rót rượu, nhất thời mùi rượu thơm xông vào mũi, làm cho người ta có loại cảm giác tâm thần sảng khoái, Quái lão đầu nghe thấy được mùi rượu, cặp mắt sáng lên, tựa như mèo nhìn thấy con chuột.

Sau khi thu thập xong hành lý trở về Liễu gia trang, ngày thứ hai Nhược Vi liền cho người ta đem hành lý mang lên xe ngựa chuẩn bị lên đường trở về Liễu gia trang, nhà ở Thanh Châu Thành mang đi mấy người làm lanh lợi, Nhược Vi cũng không còn để cho thêm người, như bây giờ liền rất tốt, nhiều người làm như vậy không có chủ tử cần phục vụ cũng vô ích, chỉ biết dưỡng thành một đống người lười.

Nói đi thì nói lại, tại sao những người làm này muốn đi Liễu gia trang, Liễu gia trang dù sao ở nông thôn, thế nhưng đoạn thời gian, người làm trong nhà đều có thể thấy rất rõ ràng, Liễu gia trang mang tới người làm, không chỉ biết chữ, còn có thể có các loại tay nghệ, lại biết chút công phu quyền cước, hơn nữa quan trọng nhất là chủ tử vừa hào phóng lại thích ở chung.

Nhạc tiên sinh cùng phu nhân Từ thị tình cảm rất tốt, giúp nhau trong lúc hoạn nạn mấy chục năm, mặc dù hai người chỉ có một con gái, nhưng cũng không có vì vấn đề con cái mà cưới vợ bé, điểm này khiến Nhược Vi đối với Nhạc tiên sinh kính trọng tăng thêm mấy phần.

"Nơi nào a, ta đây là thật lòng thành ý muốn mời Nhạc tiên sinh đi Liễu gia trang, hơn nữa, những thứ rượu ngon kia đều có thể là của ta đấy, lúc nào thì biến thành của ngươi." Nhược Vi chau chau mày nhìn Quái lão đầu.

Ngày này, nên mua gì đó cũng mua không sai biệt lắm, chỉ cần sắp xếp vào hôm là không lo có chuyện gì lớn, tùy thời có thể chuẩn bị lên đường trở về Liễu gia trang.

"Được, hai người các ngươi cũng đừng một xướng một họa rồi, có chủ ý gì ta còn có thể không hiểu sao, lời của ta để đâu rồi, Vi nha đầu nếu là thật thành tâm muốn mời lão già ta đi Liễu gia trang, vậy thì phải đem rượu ngon món ngon chuẩn bị cho tốt, chỗ ở cũng đừng quên mất, ta chính là muốn mang theo người nhà ." Nhạc tiên sinh mặt không chịu nổi Nhược Vi cùng Quái lão đầu biểu hiện.

Nhạc phu nhân có thời gian cũng sẽ tìm Nhược Vi tâm sự, hỏi một chút tình huống Liễu gia trang, hỏi cho quen thuộc trước cũng tốt.

Hơn nữa, trên thực tế Liễu gia trang quả thật so bên trong cái nơi phồn hoa đô hội này có biết bao nhiêu thủ đoạn dơ bẩn, ít nhất Nhược Vi chưa bao giờ lại cho rằng cái chỗ này so với ngôi nhà mình tự tay tạo dựng lại tốt hơn. Mấy quan sai nhận loại chuyện báo tin mừng này chính là muốn lấy chút tiền thưởng, hiện tại có được thứ mình muốn, tự nhiên là sẽ nói những lời hay nhất, không lấy tiền tựa như ý vị mà từ trong miệng bắn ra ngoài, Nhược Vi hôm nay vui mừng, sẽ không để ý những người này khóc kể, cười theo mặt tiễn bước người báo tin mừng. Không phải là chuyền đạt theo sắp xếp.

Đến phòng bếp, ma ma trong phòng bếp thấy đại tiểu thư tới, đã thấy nhưng không thể trách rồi, thức thời thối lui khỏi phòng bếp, lưu lại nhóm ma ma canh lửa thường ngày, Nhược Vi thuần thục chuẩn bị nguyên liệu cần dung đến, rửa sạch, cắt gọn.

Hiên Viên Hạo khiêm tốn ngồi ở đó, thỉnh thoảng dịu dàng liếc mắt nhìn người đang cẩn thận chăm sóc đệ đệ.

Chỉ là từ một phương diện khác xem ra Nhạc tiên sinh cùng Quái lão đầu giao tình nồng hậu, vậy mình muốn xin Nhạc tiên sinh đi theo mình cùng nhau trở về Liễu gia trang, chuyện này cũng đến tám chín phần mười có thể xong rồi.

Người nhà Nhạc tiên sinh cũng đã chạy tới, cũng chỉ có phu nhân cùng con gái Nhạc tiên sinh, mang theo không phải quá nhiều hành lý chạy tới cùng mọi người hội hợp, con gái Nhạc tiên sinh so với Thụy Ca nhỏ hơn một chút, so với Đào Đào lớn hơn một chút, là một cô bé đơn thuần khả ái, chính là Nhược Vi thấy cũng sinh lòng mấy phần yêu thích.

Thật vất vả đi một chuyến xa nhà, hiện tại phải về, dĩ nhiên không thiếu được muốn đem chút đặc sản cùng vật kỷ niệm trở về, cũng tốt cho ngày sau nhớ lại, vì vậy mấy ngày nay Nhược Vi ở Thanh Châu Thành tất cả các cửa hàng lớn nhỏ đi dạo một lần, mua được khá nhiều đồ đặc sắc, chuẩn bị thùng đựng hàng mang về Liễu gia trang.

Thụy Ca nhìn thấy Nhược Vi tiến vào, vội vàng đứng dậy tiến lên đón, "Tỷ tỷ, Xuân Phân nói ta trúng cử rồi, có phải thật vậy hay không." Thụy Ca mong đợi nhìn Nhược Vi.

Lại nói Tiểu Tình cô nương không biết thế nào nhìn thấy Nhược Vi liền thích ngay, luôn thích dính vào bên cạnh Nhược Vi, khiến Hiên Viên Hạo ghen ghét không dứt.



"Thụy Ca lần này thi Hương có thể được báo danh thế này, cũng phải cảm tạ Nhạc tiên sinh khoảng thời gian này chân thành hỗ trợ, lại giúp rất nhiều việc, Nhược Vi ở chỗ này kính Nhạc tiên sinh một ly, cảm tạ Nhạc tiên sinh trong khoảng thời gian này trợ giúp, về sau nếu có cái gì Nhược Vi giúp được, Nhạc tiên sinh cứ việc nói, Nhược Vi nhất định hết sức, Nhược Vi trước cạn vì kính." Nhược Vi nói xong liền cầm lên ly rượu trước mặt uống một hơi cạn sạch.

Thời điểm tới Thanh Châu Thành là một nhóm người trùng trùng điệp điệp, mặc dù so sánh lại không hơn những Quan Gia đi du lịch, nhưng cũng không kém rồi, bây giờ thời điểm trở về không chỉ có hành lý trở nên nhiều hơn, người cũng trở nên nhiều hơn, tới thời điểm Quái lão đầu cùng Hiên Viên Hạo đều không ở đây, Nhạc tiên sinh lại càng không cần phải nói rồi, bây giờ hành trình trở về ngược lại nhiều hơn vài người, đồ cũng nhiều hơn vài xe ngựa, may được Nhược Vi chuẩn bị đầy đủ, bằng không thật đúng là không mang được nhiều đồ như vậy.

Nhược Vi ngồi ngay ngắn ở vị trí của mình, liếc nhìn mọi người, "Hôm nay có hai chuyện vui, chuyện vui thứ nhất chính là Thụy Ca lần này thi Hương được đứng thứ ba, trúng cử, nỗ lực của Thụy Ca cũng nhận được báo đáp, chuyện vui thứ hai chính là ít ngày nữa chúng ta là có thể lên đường trở về Liễu gia trang rồi, đã ra ngoài hơn mấy tháng rồi, cũng nên đi về."

Dĩ nhiên Nhược Vi cũng nên trở về Tán Tài đồng tử, những thương gia kia dĩ nhiên hài lòng, ước gì Nhược Vi có thể đi mỗi ngày.

Nhược Vi luôn có loại cảm giác Nhạc tiên sinh bị Quái lão đầu dạy hư, chỉ là như vậy Nhạc tiên sinh có vẻ đặc biệt đáng yêu, khiến Nhược Vi nghĩ khách khí cũng khách khí không đứng dậy.

Cứ như vậy chủ tớ mấy người bận rộn hơn nửa ngày mới đem những thứ muốn mang trở về Liễu gia trang đóng gọn vào trong hòm.

Người đưa đi báo tin mừng, những người làm đi tìm hiểu tin tức cũng đã trở về, tuy rằng tin tức đã không kịp thời, chỉ là Nhược Vi vẫn thưởng bạc xuống, cũng phân phó tháng này tất cả người làm trong nhà, tiền lương tháng tăng gấp đôi, cái quyết định này khiến những người làm trong nhà kia vui mừng không dứt, vốn là tiền lương tháng của người làm trong Liễu gia trang cũng nhiều hơn so với bên ngoài, hiện tại lại tăng gấp đôi, làm sao mà có thể không vui mừng đây.

Cô gái nhỏ nhà Nhạc tiên sinh tên là Uyển Tinh, nhủ danh chính là Tiểu Tình, Nhạc tiên sinh cùng phu nhân Từ thị bình thường cũng thích gọi nhủ danh của con gái mình, bởi vì cùng Nhạc tiên sinh cũng coi là quen biết, lên cùng Nhạc tiên sinh bình thường gọi là Tiểu Tình.

"Là Thụy Ca thật thi đỗ, hơn nữa còn là đứng thứ ba, Thụy Ca thật có khả năng, hôm nay tỷ tỷ xuống bếp làm mấy món ăn mọi người thích ăn, ăn mừng một phen thật tốt, để mọi người cũng vui mừng một chút." Nhược Vi vui mừng nói.

Kể từ sau khi tin tức truyền về nói Thụy Ca thi đỗ, mọi người vui mừng được một lúc, sau đó liền bận rộn chuyện chuẩn bị trở về Liễu gia trang rồi.

Điều này cũng chỉ có thể nói rõ, Nhược Vi quả thật rất biết thu mua lòng người, hơn nữa đều là người ta tự nguyện, đây mới là thủ đoạn cao minh.

Sau đó, Nhược Vi lại đi tới bên cạnh Hiên Viên Hạo trước cơm tối mới trở về, thay Hiên Viên Hạo rót rượu, thay vì liếc mắt nhìn nhau, liền chính mình trở lại chỗ ngồi.

Quái lão đầu kể từ khi cùng Nhạc tiên sinh làm quen, cũng không thường một mình đi ra ngoài đi dạo lung tung, luôn vừa có thời gian liền cùng Nhạc tiên sinh nói chuyện phiếm, Nhược Vi nghĩ tình bạn giữa những người đàn ông có những lúc cũng thực vui vẻ.

Ngồi trên xe ngựa trở về Liễu gia trang, tâm tư Nhược Vi rất nhanh sẽ bay trở về Liễu gia trang đi, không biết Liễu gia trang hiện tại có trái cây thu hoạch không, không biết chuyện tình ở xưởng có thuận lợi hay không, tóm lại nghĩ tới nghĩ lui, chính là hi vọng có thể rất nhanh trở lại nơi tâm tâm niệm niệm.

Trở lại phòng khách, Thụy Ca đã chờ trong phòng khách, Nhược Vi nhìn Thụy Ca dáng vẻ vui mừng, cũng thay cái đệ đệ lão luyện này cảm thấy vui vẻ, nếu lần này thật không có thi đỗ, Thụy Ca tuy nói tinh thần sẽ không sa sút, nhưng nhất định sẽ mất mác một chút , hiện tại nếu đỗ cũng là chuyện tốt nhất.

"Ừ, đi thôi." Nhược Vi phất tay một cái để Thụy Ca báo tin mừng đi, tin tưởng Nhạc tiên sinh cùng Quái lão đầu biết tin tức này cũng sẽ thay Thụy Ca vui vẻ.

"Được, nếu Nhạc tiên sinh đều nói như vậy rồi, Nhược Vi cũng không nên khách khí, Liễu gia trang còn có vài hũ tử rượu ngon, Nhạc tiên sinh nếu có thời gian phải đến Liễu gia trang ở một thời gian ngắn, Nhược Vi nhất định mang rượu ngon cùng món ăn ngon chiêu đãi tiên sinh." Nhược Vi nghe Nhạc tiên sinh lời nói cũng không nhăn nhó.

Lần này trở về Liễu gia trang, xe ngựa nhiều thêm vài cỗ xe, mọi người ngồi xe ngựa có hơn hai chiếc, nhà Nhạc tiên sinh muốn một chiếc, Quái lão đầu cùng Hiên Viên Hạo cũng cần một chiếc, thỉnh thoảng mọi người cũng sẽ đổi lại ngồi một chút, Quái lão đầu cùng người nhà gặp nhau đi qua, vừa có thời gian tìm Quái lão đầu đánh cờ, Hiên Viên Hạo còn lại là một tìm được chỗ trống liền chiếm tiện nghi của Nhược Vi.

Chỗ tốt như vậy ai không hâm mộ, nơi nào còn nhớ rõ chuyện về ở Liễu gia trang này.

"Đa tạ tỷ tỷ, ta muốn đi đưa cái tin tức tốt này nói cho Nhạc tiên sinh cùng Quái Gia Gia." Thụy Ca ý cười đầy mặt nói.

"Lại nói, Tử Minh đã nỗ lực lại vươn lên, đệ tử như vậy tiên sinh nào không muốn giúp nhiều hơn một tay, Vi nha đầu cũng đừng khách khí nữa, về sau đưa rượu ngon nhiều một chút cho ta gọi là báo đáp." Nhạc tiên sinh tuyệt không khách khí nói.

Lại không thể đối với một tiểu cô nương như thế nào, khiến Hiên Viên Hạo bực tức không thôi, tự mình một người bao lớn, tương lai thê tử đều sắp bị môt tiểu cô nương mới quen biết đoạt đi.



Cơm tối thì mọi người tề tụ ở trong phòng ăn, trên mặt mỗi người đều hiện vẻ tươi cười, trên bàn cơm, sắc hương vị đủ loại thức ăn hấp dẫn con mắt mọi người, thỉnh thoảng xuất hiện mì đồ ăn gọi lên con sâu tham ăn trong bụng mọi người, Đào Đào nhô cái đầu nhỏ thỉnh thoảng ngắm nhìn chung quanh, liền mong đợi mọi người có thể tập chung nhanh lên một chút để ăn cơm.

Thụy Ca cùng Đào Đào những ngày này cũng mang theo gã sai vặt đi rất nhiều nơi, có lúc cũng đi theo Quái lão đầu cùng Nhạc tiên sinh hai người đi một chút Tự Miếu nghe hòa thượng giảng kinh văn, hai huynh đệ thật cũng không ngại phiền muộn.

Ở trong quan niệm của Nhược Vi, tại sao đàn ông có thể tam thê tứ thiếp, phụ nữ sẽ phải tâm cam tình nguyện vườn không nhà trống, không được có một chút sai lầm, đối với phụ nữ mà nói không khỏi cũng quá không công bằng đi một chút.

Nhược Vi lần này cùng Thụy Ca tới Thanh Châu Thành thi Hương, trong lúc đó cũng thuận tiện làm rất nhiều chuyện khác, hiện tại Thụy Ca lại thi đỗ, lần này có thể nói là thuận buồm xuôi gió, một đường trôi chảy.

Nhạc tiên sinh cùng Quái lão đầu hai người hiện tại khẳng định lại đã ở chỗ đó đánh cờ đi, phải nói Nhược Vi đối với chuyện Thụy Ca thi Hương biểu hiện rất bình tĩnh, cái này hai người cũng không kém nhiều.

Nói tóm lại chuyện này đối với với Nhược Vi mà nói là chuyện tốt, Nhược Vi vô cùng nguyện ý nhìn đến tình cảnh như thế.

Bộ dáng Đào Đào như vậy làm cho người ta buồn cười, trên mặt mọi người nụ cười sâu hơn.

"Vi nha đầu nghĩ lừa người cứ việc nói thẳng, làm gì quanh co lòng vòng thế, còn tưởng muốn đem rượu cho ta uống đi." Quái lão đầu không nhìn nổi nữa trực tiếp nói.

Nhược Vi sau khi chờ Xuân Phân đem rượu ngon mình cất giữ đưa tới, phân phó Xuân Phân đóng cửa lại tự động dùng cơm đi, Xuân Phân nâng cốc đưa đến trên bàn, nhẹ giọng thối lui ra khỏi gian phòng đóng cửa lại.

Nhạc tiên sinh cũng đã đồng ý đi Liễu gia trang tiếp tục dạy Đào Đào, thuận tiện chỉ đạo Thụy Ca.

Nhược Vi ghét nhất thế gian này đàn ông tam thê tứ thiếp, không chỉ có như thế, trong nhà có người đẹp như hoa như ngọc, còn thích đi ra ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt, thứ người như thế để cho Nhược Vi chán ghét.

"Thói quen dĩ nhiên là có thể nhớ, chờ các ngươi về sau cả ngày lẫn đêm nếu muốn nghĩ việc này, còn phải nhớ lại tất cả các sự tình trong thời gian ta gặp phải, đây cũng không phải là chuyện đáng giá làm cho người ta hâm mộ." Nhược Vi cảm khái nói.

Thụy Ca đi tìm Nhạc tiên sinh cùng Quái lão đầu, Nhược Vi suy nghĩ một chút, đi theo sau đến phòng bếp, hôm nay vui mừng, Nhược Vi hào phóng thưởng nhà người làm, Nhược Vi từ đi qua chỗ nào, gặp phải những người làm kia cũng vui mừng dương dương hướng Nhược Vi chúc mừng.

"Tiểu thư, trí nhớ ngài thật tốt, nhiều đồ như vậy còn phân rõ ràng những thứ đó là cho người nào mang về." Xuân Phân mặt sùng bái nhìn Nhược Vi, mấy cái nha đầu khác cũng là mặt vẻ mặt như thế.

Về phần mang đi mấy cái kia, đều là Nhược Vi nắm giữ, mặc dù cơ trí, nhưng là sẽ không thái quá rồi, quan trọng nhất đều là mồ côi không có người thân, như vậy cũng dễ dàng cho Nhược Vi nắm giữ.

Chuyến này trở về Liễu gia trang, Nhược Vi trừ mang một chút đặc sản Thanh Châu Thành bên này trở về, cũng từ trong người làm ở Thanh Châu Thành chọn mấy người nhanh nhẹn mang về, mấy người được chọn trúng dĩ nhiên là vui mừng không được, không có chọn trúng Nhược Vi cũng thưởng một ít đồ vật đi xuống, cũng đã nói trước, chỉ cần bọn họ dụng tâm làm việc, không phải là không có cơ hội đi Liễu gia trang.

Trong sương phòng, Nhược Vi ngồi ở một bên chỉ huy bọn nha đầu sắp xếp, "Xuân Phân, trên tay ngươi cầm những thứ kia là cho một nhà Lưu thẩm mang về, chớ lẫn lộn, còn có Hạ Chí dọn dẹp những thứ kia là mang về cho các sự đệ sư muội của các ngươi ở trong sơn cốc, cũng nhớ cho kĩ, chớ đến lúc đó nghĩ sai rồi cũng không đẹp."

Nhạc tiên sinh thấy Nhược Vi cũng uống cạn rượu trong chén như vậy, "Vi nha đầu, khách khí như vậy làm gì, quá khách khí lại là không còn ý tứ, hiện tại ta cũng vậy không coi mấy chị em các ngươi là người ngoài, ở chỗ này, trong khoảng thời gian này, có rượu ngon lại có người cùng chung chí hướng có thể quen biết, trong cuộc sống đã là chuyện may lớn rồi."

Mà Thụy Ca cùng Đào Đào dọc theo đường đi nguyên nhân có thể là thêm Tiểu Tình cũng không có tới thời điểm buông lỏng như vậy, bất quá sau khi hiểu biết tình huống thì cũng tốt hơn rất nhiều, dù sao Thụy Ca cùng Đào Đào vẫn là tiểu hài tử.

Ngược lại phía sau khi quen biết cũng không tệ lắm, Nhược Vi nhìn nghĩ thầm như vậy không tồi, về sau nếu là Tiểu Tình tùy tiện gả cho người đệ đệ nào của mình cũng đều tốt, chính hắn một làm người tỷ tỷ tuyệt đối không làm ác người.

Nhược Vi cũng là quên mình còn không có lập gia đình, đã nghĩ đến chuyện của hai người đệ đệ của mình đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook