Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Chương 113: Thực lực

Thượng Quan Hinh

02/07/2014

Bây giờ trong Liễu gia trang, Liễu Vượng là Đại Quản Gia, ba người Liễu Phong dưới trướng Liễu Vượng, Quái lão đầu mang nhóm bé trai huấn luyện đầu tiên về Liễu gia làm hộ vệ, chia thành hai tổ, sáng tối luân phiên nhau.

Năm năm trước, Nhược Vi tìm cách làm cho mọi người trong Liễu gia trang, bất luận là nam nữ, lớn hay nhỏ, đều phải tập võ và học chữ. Qua năm năm, thực lực của Liễu gia trang bây giờ không còn như trước nữa.

Cũng trong năm năm này, Vi các đã trải rộng khắp cả nước. Vi các chỉ là mặt nổi của sản nghiệp Liễu gia. Quái lão đầu đã huấn luyện ra một nhóm người võ công giỏi lập nên Tinh Nguyệt các. Tinh Nguyệt Các được lập ra cũng là do Nhược Vi muốn báo thù cho quái lão đầu. Năm đó nàng đã nghe được chuyện của lão nên tự mình quyết định ra tay.

Mà người đời cũng không biết Nhược Vi là chủ nhân đứng sau Vi các. Năm đó khi gia tộc Hiên Viên gia còn so sánh được với Vi các. Nhưng sau này, Vi các càng ngày càng lớn mạnh nên Nhược Vi để cho thủ hạ của mình làm ông chủ lớn của Vi các nên mọi người đều nghĩ người nọ mới là chủ Vi các.

Cũng vì vậy nhiều năm qua trừ Hiên Viên gia ra không ai biết được sự thật này, không ai điều tra ông chủ của Vi các là ai. Nếu không Nhược Vi cũng sẽ không trốn được đến bây giờ.

Người trong thôn cũng không ai dám nói bậy, bọn họ chỉ muốn kiếm tiền. Dù sao bọn họ cũng đã ký khế ước nên ai còn dám nói lung tung nữa. Lúc đầu cũng có người không tin nên đem chuyện trong xưởng ra nói lung tung. Kết quả ngày thứ hai liền bị đưa lên quan. Điều này làm mọi người không còn ai dám hó hé nữa.

Hơn nữa, chỉ cần làm việc tốt thì sẽ có tiền thưởng, nên không ai còn muốn làm chuyện ngốc đó nữa.

Hiện tại cả Liễu gia thôn chìm trong một không khí hài hòa. Có thể nói đây là một nơi rất tốt, huống chi người ở quê rất hòa thuận, tiền kiếm được cũng nhiều hơn trước nên không ai muốn phá vỡ thế cân bằng này. Bây giờ Liễu gia trang đã là nhân vật đứng đầu ở Liễu gia thôn.

Chỉ cần là lời của Liễu gia trang nói ra thì mọi người trong thôn đều làm theo. May mắn là người Liễu gia không phải là loại người thích ỷ thế hiếp người.



Liễu gia trang đã là người tiên phong ở Liễu gia thôn. Mọi người trong thôn đều thích đem chuyện của Liễu gia ra thảo luận. Cuối cùng những gì mà Liễu gia làm cũng gián tiếp ảnh hưởng đến tư tưởng của mọi người trong thôn.

Bây giờ so với năm năm trước thì Liễu gia thôn phát triển rất lớn mạnh. Con nít được đi học càng ngày càng nhiều, người trong thôn biết chữ cũng càng ngày càng nhiều. Liễu gia thôn sau này sẽ biến đổi như thế nào, Liễu gia trang sẽ lớn mạnh ra sao? Không ai có thể biết trước được.

Biểu ca của Hiên Viên Hạo – Cố Khải, năm năm nay đều sống ở Liễu gia thôn. Một năm trước Cố Khải thành thân, sau khi thành thân hắn cũng mang thê tử của mình về Liễu gia thôn sinh sống. Theo lời hắn nói thì Liễu gia thôn là một nơi rất tốt, có thể sống lâu dài ở đây.

Cố Khải đã sống ở Liễu gia thôn nhiều năm nên cũng có tình cảm. Thêm vào đó là tình cảm với Hiên Viên Hạo nên hắn sắp biến thành người ở Liễu gia thôn mất rồi.

Thụy Ca là học trò do một tay Cố Khải dạy dỗ, hắn cũng rất thích thằng bé này. Cố Khải là một nhân tài nhưng tuổi vẫn còn trẻ. Hắn đã có ý định về hưu, tìm một nơi thanh nhàn dạy dỗ cho mấy học trò nên người.

Điểm này khiến Nhược Vi rất bội phục, dù sao ở nơi này có rất ít người không coi trọng công danh. Huống chi Cố Khải lại là một người rất giỏi giang.

Mặc dù Nhược Vi không hi vọng đệ đệ của mình bước chân vào chốn quan trường nhưng nàng cũng không ngăn cản. Ít nhất nếu thi đậu Cử Nhân thì không phải đi lao dịch.

Nếu như đệ đệ muốn vào quan trường thì Nhược Vi cũng sẽ dùng năng lực của mình bảo vệ nó.

Mấy năm này nàng làm tất cả mọi thứ không phải là vì muốn đệ đệ của mình có một cuộc sống yên ổn hơn sao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Thôn Cô Đem Theo Bánh Bao Tung Hoành Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook