Tiểu Tiểu Hỏa Lạt Phi

Chương 22: Thiết cốt nhu tình

Thị Phi Nhân

04/10/2013

Mẫu thân của Hoàng Phủ Lạc có địa vị rất gần với Hoàng hậu, đó là Thành quý phi. Trong mắt đương kim hoàng thượng chỉ có hai nữ nhân hắn không thể nào bỏ qua, cũng là luôn trân quý tính mạng của họ. Một người là Hoàng hậu, người còn lại chính là Thành quý phi. Mười năm trước trong hoàng cung có loạn, Thành quý phi đã đỡ cho Hoàng thượng một nhát kiếm trí mạng nên nàng nhất định vĩnh viễn sống ở trong lòng Hoàng thượng.

Đương kim thánh thượng cũng có chuyện nam nhân thường tình. Hậu cung tuy bạt ngàn phi tần mỹ nữ nhưng chỉ là sự bài biện, trang trí chốn hậu cung mà thôi. Đó cũng là vì mục đích chính trị. Hoàng thượng chỉ sủng ái mỗi một mình Hoàng hậu. Đối với Hoàng hậu, hắn trút hết tất cả toàn bộ tình yêu. Còn đối với Thành quý phi hắn chỉ là giao ra tình cảm chân thành cùng tình bằng hữu, một loại tình cảm vượt quá tình yêu thuần khiết.

Thành quý phi xuất thân từ tướng môn thế gia của Băng Hãn quốc, gia phụ cũng là vị quốc vọng công thần của triều đình. Cảm động trước tấm lòng của Thành gia đối với giang sơn xã tắc, Hoàng thượng đã đón trưởng nữ của Thành gia vào trong cung và phong làm quý phi. Mặc dù không có tình yêu nhưng Thành quý phi thiện tâm, không tranh quyền đoạt thế, không tham gia những cuộc đấu đá không bao giờ ngơi nghỉ chốn hậu cung nên cũng khó trách Hoàng thượng xem nàng là tri kỷ, coi nàng như một thân nhân.

Thành quý phi ra đi sớm, để lại một mình Hoàng Phủ Lạc không có mẫu thân nhưng vẫn trưởng thành khỏe mạnh. Hoàng thượng đã giao Hoàng Phủ Lạc cho Hoàng hậu chăm sóc. Hoàng hậu có tấm lòng nhân ái, lại giao hảo rất tốt với Thành quý phi nên tự nhiên cũng phá lệ thương yêu Hoàng Phủ Lạc. Hoàng Phủ Cẩn và Hoàng Phủ Lạc chỉ hơn kém nhau hai tháng tuối, từ nhỏ đã cùng nhau chơi đùa, lớn lên bên nhau. Chính điều này đã hình thành nên tình huynh đệ sâu nặng. Ở chốn cung đình nhiều đấu đá, thị phi, hai người bọn họ chính là một cặp huynh đệ duy nhất vô tâm hiềm khích.

Nếu nói Hoàng Phủ Cẩn tương lai sẽ là quốc quân Băng Hãn quốc hay chính là thiên tử thì Hoàng Phủ Lạc tương lai sẽ là thần tử trụ cột của Băng Hãn quốc. Hoàng Phủ Lạc thông thạo trăm sách, chuyên cần tập bắn cung, cưỡi ngựa, có tài văn thao vũ lược, tính tình quả cảm, bền bỉ, từ nhỏ đã tỏ ra là một tài năng trong lĩnh vực quân sự. Mười ba tuổi hắn đã theo phụ hoàng ngự giá thân chinh. Sau ba năm đó, kinh nghiệm cùng chiến công hiển hách trong các cuộc chiến đấu lớn nhỏ của hắn có thể viết thành mấy chục trang giấy. Trong số đông đảo các Hoàng tử hắn có vô số hào quang, tiền đồ rộng mở.

Hôm nay Hoàng Phủ Cẩn xuất cung nghênh đón Hoàng Phủ Lạc chính là biểu đạt tình huynh đệ thâm hậu. Hắn không hề gióng trống khua chiêng mang theo người rầm rộ đi ra ngoài, thậm chí cả người hầu thân cận cũng không mang theo. Chỉ có hắn, một người một ngựa đơn thuần mà thôi. Đây mới đúng là nghênh đón chân chính. Nếu mang cả một đoàn người hùng hậu tới đón Hoàng Phủ Lạc thì chỉ như loại biểu hiện ở trên sân khấu mà thôi.

Hoàng Phủ Cẩn điều khiển ngựa xuyên qua đội quân danh dự hành quân đi phía trước Hoàng Phủ Lạc, chen đến trước gót chân hắn, cho hắn một niềm vui mừng lớn lao.

“Hoàng huynh?” Hoàng Phủ Lạc vừa mới thấy Thái tử huynh trưởng mà mình nhớ nhất lập tức xuống ngựa, cung kính thi lễ: “Thần đệ tham kiến Thái tử điện hạ!”

Trước tiên, Hoàng Phủ Cẩn ôm Ngọc Nhi xuống ngựa, sau đó mới vội vàng đỡ Hoàng Phủ Lạc dậy và nói: “Hôm nay không có người ngoài đi cùng, Lạc đệ không cần thi hành đại lễ. Đi thôi! Thái tử cung đã chuẩn bị xong xuôi để nghênh đón ngươi chiến thắng từ chiến trường trở về!”

“Đa tạ hảo ý của hoàng huynh, bất quá thần đệ trước hết nên trở về Vương phủ mới phải”. Hoàng Phủ Lạc có chút do dự. Tuy là trong quá khứ hắn qua lại Thái tử cung cũng không ít nhưng dù sao bây giờ hai người cũng đã trưởng thành, vẫn nên giữ bổn phận để tránh sơ hở bị người ngoài nhòm ngó.

Hoàng Phủ Cẩn vỗ vai Hoàng Phủ Lạc, hào sảng nói: “Ta không sợ thì ngươi sợ cái gì? Chúng ta đã bao lâu rồi không được tụ tập cùng nhau? Yên tâm đi, ta đã đi xin chỉ thị của phụ hoàng. Gần đây Thành vương phủ đang được xây dựng rầm rộ, phụ hoàng đã tự mình hạ chỉ xây dựng lại Vương phủ để cho xứng đáng với danh phận của ngươi”.



“Nếu như thế thấn đệ không thể làm gì khác hơn là tuân mệnh. Ơ, vị này là…? Hoàng Phủ Lạc vừa mới chuẩn bị lên ngựa đã nhìn thấy Ngọc Nhi hai mắt thẳng tắp chăm chăm ngó mình, không giải thích được nên đã hỏi Hoàng Phủ Cẩn.

Hoàng Phủ Cẩn liếc Ngọc Nhi một cái rồi vội nói: “Đây chính là nghĩa nữ mà mẫu hậu mới thu nhận, tứ phong là Tĩnh An công chúa, cũng chính là muội phu của Yên Hà tỷ tỷ, tên gọi Trầm Ngọc Nhi. Chúng ta cũng gọi nàng là Ngọc Nhi đi. Đừng xem thường nàng bé nhỏ nhưng bướng bỉnh vô cùng, thật sự không có mấy người là đối thủ của nàng. Bây giờ nàng đang ngụ tại Thái tử cung”.

“Lạc ca ca, ngươi là Đại nguyên soái sao?” Ngọc Nhi một chút cũng không sợ người lạ, trực tiếp chen đến bên cạnh Hoàng Phủ Lạc. Nàng ngẩng đầu lên hướng về phía vẻ mặt cương nghị của Hoàng Phủ Lạc, mở to đôi mắt tròn đen láy, mong đợi hỏi.

Lần đầu tiên Hoàng Phủ Lạc nhìn thấy cô gái mộc mạc, thanh nhã đến như vậy, không giống như các Công chúa ở trong cung còn nhỏ tuổi mà đã điểm trang đầy mình, châu báu quấn khắp thân. Nữ nhân quá nhiều son phấn chẳng khác nào đang cải trang, làm bộ cho nên hắn thường ít để cho nữ nhân nhích lại gần mình. Nhưng bây giờ nhìn thấy Ngọc Nhi một thân nhẹ nhàng, khoái hoạt hắn bị lây ngay nụ cười thản nhiên, ngồi xổm người xuống, siết chặt mặt Ngọc Nhi, ôn hòa nói: “Không nghĩ tới Yên Hà tỷ tỷ còn có cô em chồng biết điều như vậy. Hoàng huynh nói xem Tiểu công chúa của chúng ta không phải là rất đáng yêu sao?”

“Khả ái ư? Đối với nàng phải dùng hai từ ‘đáng sợ’ để hình dung mới đúng”. Hoàng Phủ Cẩn lắc đầu, lời nói ra thế nhưng che giấu một chút ý tứ cũng cảm xúc sủng nịnh nồng đậm.

Ngọc Nhi thấy hai người Thái tử ca ca cùng Lạc ca ca hàn huyên vui vẻ không thèm để ý nàng, cong miệng, ủy khuất hướng Hoàng Phủ Cẩn nói: “Thái tử ca ca, ngươi nói Ngọc Nhi đáng sợ, Ngọc Nhi không để ý tới ngươi nữa!”

“Ơ! Tiểu công chúa của chúng ta sinh khí kìa!” Hoàng Phủ Lạc trêu ghẹo nói, nhưng ngay sau đó đưa tay kéo Ngọc Nhi qua.

Ngọc Nhi hướng Hoàng Phủ Cẩn hừ hừ mấy tiếng, sau đó mới đắc ý hướng vào trong ngực áo của Hoàng Phủ Lạc, chỉ vào binh sĩ bên cạnh nối nhau không dứt mà nói: “Lạc ca ca, bọn họ đều là binh lính của ngươi, đúng không?”

“Ngắm một cái nào, không ngờ tiểu Ngọc Nhi còn có con mắt tinh tường a!” Hoàng Phủ Lạc tán thưởng véo nhẹ gò má mịn màng của Ngọc Nhi, thoải mái nói: “Ngọc Nhi nói rất đúng, bọn họ đều là binh lính của Lạc ca ca”.

“Đúng! Đúng rồi! Lạc ca ca là Đại nguyên soái! Lạc ca ca biết võ công sao? Lạc ca ca biết bắn tên sao? Lạc ca ca có…” Ngọc Nhi lải nhải một chuỗi câu hỏi dài, thật là càng nói càng hăng say mà.

Hoàng Phủ Lạc cười nhưng không nói gì, một hồi lâu sau mới dí một cái lên chiếc mũi nhỏ xinh của Ngọc Nhi, giọng nói mang theo sự mềm mại: “Nhìn ngươi kích động chưa kìa, đúng thật là một tiểu nhân tinh mà”.

Hoàng Phủ Cẩn thấy Ngọc Nhi dính chặt lấy ngực Hoàng Phủ Lạc vẻ mặt rất hưng phấn, kích động, tự dưng nhíu mày, bộ dạng không được tự nhiên lắm. Hắn nói với Ngọc Nhi: “Ngọc Nhi đừng làm rộn, Lạc ca ca lặn lội đường xa đã mệt chết rồi, nhanh qua bên này với Thái tử ca ca”.



“Hừ hừ! Ngọc Nhi không đến!” Nàng giống như tìm được nơi che chở rồi, có đánh chết cũng không rời khỏi Lạc ca ca.

Hoàng Phủ Lạc vừa trấn an Ngọc Nhi, vừa hướng Hoàng Phủ Cẩn nói: “Ta mới vừa nghe nói hoàng huynh muốn nạp thái tử phi, lần trước Yên Hà tỷ tỷ lấy chồng không thể tham dự, lần này về thật đúng lúc hoàng huynh thành thân. Thần đệ trước tiên cung chúc hoàng huynh cùng hoàng tẩu chung sống hạnh phúc đến đầu bạc răng long”.

“Cái gì mà Thái tử phi a! Phụ hoàng vốn phản đối Dung Dung tiến cung, may nhờ Ngọc Nhi khôn ngoan mới thuyết phục được phụ hoàng. Đối với phụ hoàng mà nói, Dung Dung có tiến cung cũng chỉ được làm một thị thiếp, đợi tiếp biểu hiện sau này rồi mới định đoạt”. Hoàng Phủ Cẩn phảng phất như muốn tường thuật chuyện nhưng chẳng có chút biểu hiện liên quan nào đến sự đau khổ, cũng chẳng có quá nhiều cảm giác mất mát, chỉ trừ có chút xíu cảm giác có lỗi với Lục Dung Dung thôi.

Hoàng Phủ Lạc vững vàng ôm lấy Ngọc Nhi, đứng lên tiếc hận nói: “Đây không phải là ủy khuất hoàng tẩu sao?”

“Ngươi cũng không cần phải vì hoàng tẩu mà kêu, để phụ hoàng biết được người sẽ mất hứng. Đúng rồi, nói đến đây bản thân ta có chuyện muốn nói với ngươi”. Hoàng Phủ Cẩn có chút do dự, chân mày nhíu chặt.

“Hoàng huynh thỉnh giảng, thần đệ tự nhiên sẽ phải ra sức lắng nghe”. Hoàng Phủ Lạc lộ ra khí thế rất hào hứng.

Hoàng Phủ Cẩn nhìn Ngọc Nhi một cái nói: “Dung Dung sắp phải nhập cung. Tiểu quỷ Ngọc Nhi này là chúa thích làm ầm ĩ. Ngươi giúp ta trông nom nàng mấy ngày, chờ ta sắp xếp, đối đãi xong với Dung Dung rồi hãy nói”. Hắn sớm đã nghĩ ra kế hoạch nhưng lại có chút chần chờ, ngay cả chính hắn cũng không hiểu rõ bản thân mình lúc này lắm.

“Lạc ca ca, ngươi muốn cùng Ngọc Nhi chơi đùa sao?” Ngọc Nhi đưa tay sờ sờ khôi giáp trên người Hoàng Phủ Lạc, đối với hết thảy mọi thứ đều tràn đầy tò mò.

Hoàng Phủ Lạc chỉ có ở trước những người thân thuộc mới lộ ra vẻ ôn nhu, hòa nhã như vậy: “Lạc ca ca dĩ nhiên nguyện ý chơi cùng Ngọc Nhi, tiểu Ngọc Nhi của chúng ta đáng yêu như thế mà!”

“Tốt quá! Tốt quá! Ngọc Nhi muốn cùng Lạc ca ca học cưỡi ngựa. Lạc ca ca cưỡi ngựa rất uy phong nga! So với Thái tử ca ca lúc cưỡi ngựa còn uy phong hơn!” Nàng vĩnh viễn tràn đầy sức sống như vậy.

Trong lòng Hoàng Phủ Cẩn tự dưng cảm thấy một trận phiền muộn, nhanh chóng thúc giục: “Lạc, chúng ta mau trở về đi thôi! Còn phải đi Hồng Đức điện bái kiến phụ hoàng”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Tiểu Hỏa Lạt Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook