Tiểu Tình Nhân Của Lão Bản

Chương 14: Gặp lại

Ú Nu Tiểu Muội

20/09/2023

Sinh thời, Triệu lão gia tử có hai người con trai Triệu Văn Hải và Triệu Văn Đức. Từ nhỏ Triệu Văn Hải đã bộc lộ thiên phú hơn người, so với em trai Triệu Văn Đức khác gì hạc trong bầy gà. Vốn Triệu lão gia tử luôn thiên vị Triệu Văn Hải, khiến Triệu Văn Đức từ nhỏ đã chán ghét người anh ruột này. Mối quan hệ của hai người từ lâu đã không hòa thuận, càng trở nên gay gắt khi bọn họ cùng đem lòng yêu một người phụ nữ, không ai khác là mẹ của Triệu Ảnh Quân - Tô Mỹ Vân.

Dòng dõi Tô gia xưa nay đều là gia đình tri thức, Tô Mỹ Vân cũng không ngoại lệ. Ban đầu, rõ ràng người cô yêu là đại thiếu gia nhà họ Triệu, toàn bộ người giàu có trong thành phố đều biết rõ, nhưng chẳng ai ngờ được, cuối cùng người nắm tay Tô Mỹ Vân bước vào lễ đường lại là Triệu Văn Đức.

Ba tháng sau, Triệu Văn Hải cũng đột ngột gặp tai nạn mà qua đời, Triệu lão gia tử vì đau thương quá độ mà tái phát bệnh tim, không bao lâu cũng rời xa nhân thế. Đúng câu nói "ba mươi chưa phải là Tết", lúc bắt đầu Triệu Văn Đức trong mắt người ngoài chỉ là một kẻ vô dụng, qua một đêm liền biến thành gia chủ, nắm giữ toàn bộ Triệu gia.

Hôn nhân không tình yêu, vốn dĩ đã không hạnh phúc. Tô Mỹ Vân sau khi hạ sinh Triệu Ảnh Quân, cũng dần dần chấp nhận mệnh số an bài, cam tâm tình nguyện ở bên Triệu Văn Đức, vun vén gia đình nhỏ của bọn họ.

Nhưng sau tất cả… Mọi thứ đều đã muộn rồi.

Năm Triệu Ảnh Quân ba tuổi, Tô Mỹ Vân bất ngờ qua đời, cùng lúc Triệu Văn Đức rước về một người phụ nữ khác, còn mang theo con của họ. Đáng lẽ, Triệu Ảnh Quân cũng không đến mức hận ông ta, thế nhưng đứa con riêng cùng cha khác mẹ chỉ hơn kém anh hai tháng tuổi, chứng tỏ điều gì chứ… Triệu Văn Đức từ lâu đã qua lại với người phụ nữ kia, ông ta đã phản bội mẹ anh.

Những điều này vẫn không đến mức khiến anh phải bỏ ra nước ngoài mười năm, mà là…

Triệu Ảnh Quân vươn tay đẩy cửa chính, bên trong là phòng khách sáng trưng, giữa phòng đặt một bộ bàn ghế sô pha khổ lớn, dưới đất trải thảm lông lót đến bậc thềm trước cửa, trên tường treo đủ thể loại tranh ảnh đắt tiền.

Nhìn một vòng quanh nhà, Triệu Ảnh Quân không khỏi cười lạnh, đây chính là dáng vẻ xa xỉ của người có tiền, cũng là điệu bộ khoe khoang mà mẹ anh ghét nhất. Một phần bên trong, anh cũng không thích người khác biết về xuất thân của mình, suy cho cùng bọn họ là vì hai chữ Triệu gia mà đến, chân tâm mấy phần là thật.



"Tiểu Quân, con về rồi!"

Giọng điệu êm ái của phụ nữ, Triệu Ảnh Quân ngẩng đầu, người phụ nữ trung niên đã gần năm mươi, tuy đã có tuổi nhưng vì được chăm sóc tốt, trên gương mặt xinh đẹp vẫn không lưu lại nhiều nếp nhăn, vóc dáng nhìn qua vẫn còn rất thon gọn, nếu nói bản thân chỉ mới gần bốn mươi, người mới gặp lần đầu ắt hẳn sẽ không hoài nghi.

Người phụ nữ duy nhất xuất hiện trong Triệu gia, còn ai khác ngoài nhân tình của Triệu Văn Đức - La Ái. Mà cũng không đúng… Triệu Ảnh Quân khẽ lắc đầu, mẹ anh vừa mất chưa được bao lâu, lão già đó đã không chờ được mà rước hai mẹ con bà ta vào nhà, còn nhanh chóng hoàn thành thủ tục kết hôn, danh chính ngôn thuận để La Ái trở thành phu nhân Triệu gia, thậm trí ép anh gọi bà ta là "mẹ".

Nghĩ đến thôi, đã đủ nực cười!

"Tiểu Quân, có đói bụng không?" La Ái bước xuống cầu thang, vừa đi vừa hỏi han ân cần: "Để dì gọi đầu bếp nấu đồ ăn cho con."

"Không cần." Đối với thái độ nhiệt tình của người nọ, Triệu Ảnh Quân không suy nghĩ liền từ chối thẳng thừng. Anh biết rõ, La Ái không hề có ý xấu với mình, đối với một đứa nhỏ ba tuổi không có mẹ bên cạnh, cha lại không quan tâm, nếu La Ái và anh có hiềm khích, căn bản tuổi thơ anh sẽ không sống tốt đến vậy.

Triệu Ảnh Quân không ghét La Ái, chỉ là cái chết của mẹ, cộng thêm sự phản bội của Triệu Văn Đức khiến anh sinh ra bài xích đối với bà ta. Thậm chí, tâm lý này khiến Triệu Ảnh Quân không muốn kề cận phụ nữ, anh sợ bản thân sẽ giống như lão già đó.

Không muốn ở lại đây lâu, Triệu Ảnh Quân xoay người muốn đi lên lầu, chợt âm thanh quát tháo từ sau lưng vọng tới.

"Mày cũng biết đường về nhà, tao còn tưởng mày đã chết ở bên đó rồi chứ!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Tình Nhân Của Lão Bản

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook