Tiểu Tỷ, Bất Hung

Chương 86

Minh Dã

27/03/2021

Mạc Nhàn có chút sốt ruột, tiểu bối còn lại của Tạ gia cũng chỉ còn có Tạ Đạo Vi, còn có nàng võ công cũng xem như là cao hơn Tạ Chương. Tạ Đạo Vi là gia chủ tương lai, không thể đi lên, nếu đi lên cũng chỉ có nàng mà thôi.

Sau khi Quân Dĩ Thần lên lôi đài, một hồi lâu, cũng không còn ai dám lên, dù sao mấy người trong đại thế gia cũng biết rõ ràng là không có phần thắng. Nhưng là không ai dám đi lên, liền đại biểu cho chuyện tam đại thế gia không có người dùng được, mặt mũi cũng xem như là không quá đẹp. Vì thế hiện tại hình thành cục diện, đi lên thua thì mất mặt, không đi lên lại càng mất mặt hơn.

“Xem ra, võ công thiên hạ, lợi hại nhất vẫn là Quân gia.” Ngô Tân Nông khen tặng Quân gia.

“Ngô đại nhân quá khen, mấy người lợi hại nhất của mấy thế gia khác đều để ở nhà không có mang đến đâu, Quân gia chỉ là vừa lúc đưa Dĩ Thần theo thôi.” Quân Tử Chiêu mỉm cười lưu loát nói, tuy rằng nói cũng rất khiêm tốn.

“Quân gia đem công tử trẻ tuổi hứa hẹn, tuấn tú lịch sự đến, là muốn kết Tần Tấn chi hảo với Tạ gia sao?” Ngô Tân Nông mỉm cười nói, dù sao Quân Tử Chiêu vốn dĩ chỉ là con tiểu thiếp, cho dù Quân Dĩ Thần tư chất không tệ, mạnh đến thế nào cũng không có hy vọng kế thừa sự nghiệp Quân gia, ở rể Tạ gia xem như là lựa chọn không tồi, nếu không cũng sẽ không đem Quân Dĩ Thần đến Tạ gia rồi.

“Khuyển tử bất tài, kiến thức nông cạn, mới cùng ra cửa mong học hỏi thêm, thật sự không xứng với thế nữ Tạ gia, hơn nữa khuyển tử đã có hôn ước, thế nữ Tạ gia hẳn sẽ tìm người khác xứng hơn.” Quân Tử Chiêu cười nói, tất nhiên hắn sẽ không để con cưng của mình đi ở rể Tạ gia.

Ngô Tân Nông không nghĩ đến mình lại nghĩ sai rồi, bây giờ Quân gia thẳng mặt từ chối Tạ gia, quét sạch mặt mũi Tạ gia, Ngô Tân Nông có chút thấp thỏm xấu hổ nhìn về phía Tạ Cẩn Ngưng, thầm nghĩ cái này thật sự là muốn đắc tội với Tạ gia.

“Dù sao Tạ gia cũng chủ nhân Nam Triệu, sau này tiểu nữ chọn hôn phu, cũng sẽ nhìn xuất thân, sẽ không chọn con tiểu thiếp.” Tạ Cẩn Ngưng mỉm cười nói, chỉ là con tiểu thiếp Quân gia cũng dám cuồng vọng như thế, không biết tự lượng sức mình, trong lòng Tạ Cẩn Ngưng cười lạnh. Quân Tử Chiêu không sợ đắc tội Tạ gia, Tạ gia cũng không sợ đắc tội một người con tiểu thiếp không thể kế thừa gia nghiệp.

Quân Tử Chiêu để ý nhất là xuất thân của mình, gương mặt tươi cười đông lại một chút, nhưng rất nhanh cũng khôi phục ý cười.

“Tạ gia chủ nói đúng, đến lúc đó không biết là con chính thất của ai may mắn được thế nữ Tạ gia nhìn trúng, bất quá Vương gia với Sở gia đến đây phần lớn cũng là con tiểu thiếp, sợ là Tạ gia không thể chọn được đi.” Xác thật Quân Tử Chiêu không đem nử chủ Tạ gia để vào mắt, trong mắt hắn, thế giới bên ngoài là thiên hạ của nam nhân, nữ nhân nên ở trong nhà giúp phu quân dạy con.

“Con chính thất đều phải thừa kế gia nghiệp, làm sao có thể ở rể Tạ gia được đây? Chúng ta cũng không định chọn rể ở các thế gia, chỉ chọn rể trong Nam Triệu mà thôi, gia tộc lớn nhỏ không quan trọng, nhưng không phải con chính thất thì không cần, dù sao con chính thất cũng là hài tử quan trọng nhất của gia tộc, đều sẽ được trưởng bối dốc lòng dạy dỗ, làm sao có thể so với những người con tiểu thiếp không quy tắc, lại có dã tâm, Ngô đại nhân, ngài nói có phải hay không?” Tạ Cẩn Ngưng mỉm cười như cũ nói, cũng đem Ngô Tân Nông kéo xuống nước.

“Tạ gia chủ nói đúng!” Ngô Tân Nông khởi xướng đề tài này, ruột đều hối hận đến xanh rồi, nhưng bây giờ không thể không nói theo, giống như Tạ Cẩn Ngưng nói, đắc tội con tiểu thiếp Quân gia so với đắc tội gia chủ Tạ gia càng tốt hơn đi. Quân Tử Chiêu cũng là cuồng vọng không thức thời, không muốn để nhi tử ở rể còn có vô số lý do nói, một hai phải đắc tội Tạ gia, một hai phải quét sạch mặt mũi Tạ gia, bây giờ không phải là tự rước lấy nhục sao.

Tạ Đạo Vi ở một bên, mặt vẫn không có biểu cảm gì, nhìn không ra cảm xúc.

“Chỉ là có một số người con chính thất có giáo dưỡng tốt cũng chỉ là phế vật gầy yếu, như tiểu bạch kiểm mà thôi.” Quân Tử Chiêu bị Tạ Cẩn Ngưng nhục nhã xong, sắc mặt âm trầm, nói lời khó nghe, hiển nhiên xác thật là Quân Tử Chiêu bị chọc giận, có chút nói không lựa lời. Nói ra xong liền hối hận, hắn quên mất lão phu nhân Sở gia còn ở đây.



Vốn dĩ trong lòng Sở gia là hướng về Tạ gia, nhưng cũng không muốn tham dự việc này mà đắc tội Quân gia, mà hôm nay Quân Tử Chiêu chỉ là con tiểu thiếp lại nói mấy lời như vậy, xác thật quá cuồng vọng, ngay cả Sở gia cũng dám nhục nhã, thật quá đáng rồi.

“Tiếu Cẩn dạy nhi tử như vậy sao? Cho dù là con tiểu thiếp, cũng nên quản giáo nghiêm một chút, miễn cho gia tộc mất mặt.” Ngữ khí lão phu nhân Tạ gia không giận tự uy nói.

“Sở lão phu nhân dạy phải, Tử Chiêu cuồng vọng.” Quân Tử Chiêu không thể không chịu thua nói, dù sao lão phu nhân là mẹ ruột của Sở công tử Sở gia, lại cùng thế hệ với gia chủ Quân Tiếu Cẩn Quân gia, cũng chính là cha Quân Tử Chiêu, lại còn là bạn cũ của Quân Tiếu Cẩn, cho nên bà nói chuyện, vẫn là có trọng lượng, Quân Tử Chiêu không thể không cúi đầu.

“Đúng rồi, đến nhiều ngày như vậy, sao còn không thấy hôn phu mới của gia chủ Tạ gia đâu? Hẳn là rất tuấn tú lịch sự đi?” Thống lĩnh cánh quân Quân gia đến, Quân Phi Dực mở miệng hỏi, tuy rằng xác thật Quân Tử Chiêu là tự rước lấy nhục, nhưng dù sao hắn cũng là người của Quân gia, Quân Phi Dực cũng che chở mấy phần. Hắn cố ý nói đến Mạc Tử Sinh, vì hắn cũng không tin, Tạ Cẩn Ngưng tái giá, Sở gia sẽ vui vẻ gì.

“Hắn say mê luyện dược, chờ thêm hai ba ngày, cũng là lễ thành niên của nữ nhi, các người có thể nhìn thấy.” Tạ Cẩn Ngưng nói.

Sở lão phu nhân xác thật có chút không thoải mái, nhưng ngoài mặt cũng là bất động thanh sắc.

Trong lòng Sở lão phu nhân nghĩ thế nào, Tạ Cẩn Ngưng cũng không thèm để ý, nhưng là nàng biết, lão phu nhân sẽ đứng về phía cháu trai cháu gái mà che chở Tạ gia, cho dù không che chở, cũng sẽ không mở miệng khó xử.

Quả nhiên, cái gì Sở lão phu nhân cũng không nói.

Mạc Nhàn ở đằng xa, nghe đối thoại của Quân Tử Chiêu và Tạ Cẩn Ngưng, nghe được rõ ràng. Vốn dĩ lời Ngô Tân Nông nói đã khiến cho Mạc Nhàn khó chịu, không nghĩ đến Quân Tử Chiêu vậy mà còn quét sạch mặt mũi Tạ gia và Tạ Đạo Vi, Mạc Nhàn càng thêm khó chịu. Sau đó nghe Tạ Cẩn Ngưng không khách khí nhục nhã Quân Tử Chiêu, sắc mặt Quân Tử Chiêu khó coi như hố phân vừa mới đại tiện, trong lòng nàng liền vui vẻ sảng khoái.

Trong lòng Mạc Nhàn nghĩ, Quân Tử Chiêu nói đến như vậy, Tạ gia chắc chắn là không thích cha con Quân Tử Chiêu, nếu mình có thể lên lôi đài đánh thắng Quân Dĩ Thần, phu nhân với Tạ Đạo Vi hẳn là sẽ không phản đối đi. Dù sao nàng cũng không vừa mắt Quân Tử Chiêu với Quân Dĩ Thần này!

Cũng vừa lúc Mạc Nhàn muốn đi lên lôi đài, Quân Dĩ Thần mở miệng nói chuyện.

“Nếu không ai dám lên đài, vậy lôi đài này có mở cũng không có ý nghĩa gì, bạc thưởng này Dĩ Thần cũng không cần, Tạ gia chủ vẫn nên thu hồi đi, dù sao lấy quá dễ dàng, Dĩ Thần cầm cũng không vui vẻ.” Hiển nhiên Quân Dĩ Thần cũng nghe cha hắn bị nhục nhã, muốn ra mặt thay cho cha hắn.

Trong lòng Mạc Nhàn nghĩ, vậy vừa vặn tốt, vì thế Mạc Nhàn nhảy lên lôi đài.

“Ta là Mạc Nhàn, thỉnh chỉ giáo.” Mạc Nhàn nói với Quân Dĩ Thần.



“Ta không đánh với nữ nhân.” Quân Dĩ Thần nhìn Mạc Nhàn là thân nữ nhi, ngữ khí lãnh đạm nói.

“Tạ gia chúng ta là nữ nhân chủ sự, lợi hại đều là nữ nhân, ngươi khinh thường ta có phải là khinh thường Tạ gia không?” Mạc Nhàn nhướng mày hỏi, cố ý muốn chụp mũ Quân Dĩ Thần.

“Ngươi xác định muốn đánh?” Quân Dĩ Thần nhìn về phía Mạc Nhàn hỏi.

“Đương nhiên!” Mạc Nhàn trả lời.

Quân Dĩ Thần nhìn về phái Mạc Nhàn, bày ra tư thế mời.

Mạc Nhàn liền giơ kiếm chém về phía Quân Dĩ Thần.

Ban đầu Quân Dĩ Thần không để Mạc Nhàn vào trong mắt, nhưng qua mấy chiêu mới phát hiện, nữ tử trẻ tuổi này đúng là một người ghê gớm.

“Thương thế của Mạc Nhàn thế nào?” Tạ Cẩn Ngưng hỏi Tạ Đạo Vi ở bên cạnh, nàng có chút lo lắng cho Mạc Nhàn, dù sao trước đó trọng thương nặng như vậy, mới chỉ một khoảng thời gian ngắn, sợ là còn chưa khỏi hẳn, nếu lại bị thương thêm, vậy càng phiền toái.

“Khỏe bảy tám phần, vấn đề hẳn không quá lớn.” Tuy rằng đối với võ công của Mạc Nhàn, Tạ Đạo Vi tin tưởng, nhưng Quân Dĩ Thần không phải ăn chay, Tạ Đạo Vi không khỏi khó tránh có chút lo lắng, tầm mắt nàng ở trêи người Mạc Nhàn, thầm nghĩ nếu lỡ như Mạc Nhàn chịu không nổi, nàng muốn nhanh chóng ngăn cản trận đấu này.

Tạ Cẩn Ngưng có chút kinh ngạc, Mạc Nhàn vậy mà có thể trong thời gian ngắn khỏe đến như vậy, thực sự là ngoài dự kiến của Tạ Cẩn Ngưng, biết Mạc Nhàn đã khỏe hơn phân nửa xong, Tạ Cẩn Ngưng cũng an tâm rồi, tiếp tục nhìn lên lôi đài luận võ. Lúc này Mạc Nhàn với Quân Dĩ Thần đánh sàn sàn như nhau, cũng không thể nhìn ra ai mạnh hơn ai.

“Tạ gia quả nhiên ngọa hổ tàng long!” Quân Phi Dực nhìn Mạc Nhàn trêи lôi dài, nói từ đáy lòng, nhìn cô nương tuổi trẻ kia bất quá chỉ mười bốn mười lăm tuổi, trẻ tuổi như thế, lại còn là nữ nhân, mà võ công nàng một chút cũng không kém Dĩ Thần. Nghe đối thoại của mẫu tử Tạ gia, nữ tử trẻ tuổi này vẫn còn mạng nội thương lên đánh, nếu không bị thương, hiển nhiên sẽ càng lợi hại hơn, đại khái Dĩ Thần hoàn toàn không phải đối thủ của người này! Thật là hậu sinh khả úy, Tạ gia vậy mà ẩn dấu một người khó lường đến như vậy!

“So với Quân gia vẫn còn kém xa!” Tạ Cẩn Ngưng cũng mỉm cười khen tặng Quân gia.

….//….

Mạc Nhàn: Rốt cuộc cũng đến sân chơi của ta!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Tỷ, Bất Hung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook