Tiểu Tỷ, Bất Hung

Chương 9

Minh Dã

27/03/2021

“Ta không thể giống cha ta, chỉ học giống nhau sao?” Mạc Nhàn ôm hy vọng hỏi.

“Ngươi không đẹp như cha ngươi, ngươi xấu hơn hắn nhiều, còn không muốn học nhiều hơn thì không có giá trị tồn tại nào cả.” Ngữ khí Tạ Đạo Vi dịu dàng nhưng lời nói lại cực kỳ tổn thương.

Mạc Nhàn cảm thấy miệng Tạ Đạo Vi nhất định có chứa dao rồi, lời nào nói ra cũng khiến nàng tổn thương đến không thoải mái, nhưng là nàng cũng không thể phản bác lại, giống như ở trình độ nào đó mà nói, thì lời nói của Tạ Đạo Vi thực sự là có đạo lý.

“Vậy học thì học….” Mạc Nhàn ra vẻ cố mà làm nói.

“Rất tốt, ta thích Nhàn muội muội nghe lời hiểu chuyện như vậy.” Tạ Đạo Vi mỉm cười nói.

Mạc Nhàn nghe những lời này của Tạ Đạo Vi, trong lòng liền nghĩ đến chuyện Tạ Đạo Vi không ngừng lặp lại những ý này, rõ ràng là muốn mình ngoan ngoãn tình nguyện mặc nàng ta bày bố, không cần phản kháng, hừ, còn tưởng mình không biết, nàng cũng không có ngu ngốc như cha nàng!

Mạc Nhàn cười có lệ, đặc biệt trái lương tâm ngoan ngoãn gật đầu.

Chỉ là một khắc sau, Mạc Nhàn liền biết tình cảnh của mình gian nan đến thế nào. Tạ Đạo Vi để nàng đứng giữa sân, tư thế đứng tấn, Bạch Thuật đứng bên cạnh dạy nàng biết chữ.

“Chữ này là Tạ, nhớ kỹ chữ này, sau này ngươi là người của Tạ gia.” Bạch Thuật đứng đối diện nàng, viết chữ Tạ thật to lên giấy đưa cho Mạc Nhàn xem, dường như sợ Mạc Nhàn không nhớ được.

“À.” Ngữ khí Mạc Nhàn bình đạm nói, trong lòng lại nghĩ, nàng chỉ ở tạm Tạ gia mà thôi, cha nàng ở rể chứ không phải nàng, chờ sau này nàng mạnh lên rồi, nhất định sẽ trốn khỏi Tạ gia, đặc biệt là thoát khỏi sự khống chế của Tạ Đạo Vi.

“Chữ Đạo này, nghĩa là đạo lý, cũng là chữ thứ hai trong khuê danh của đại tiểu thư.” Bạch Thuật vừa nói vừa viết để Mạc Nhàn nhận biết.

Trong lòng Mạc Nhàn nghĩ, chữ thứ ba nhất định là chữ Vi đi, nhận biết đầu tiên là ba chữ Tạ Đạo Vi khẳng định là do Tạo Đạo Vi bày mưu đặt kế. Chữ mình nhận biết đầu tiên không phải là tên mình là lại là tên nàng ta, Tạ Đạo Vi cũng đủ ngang ngược. Mạc Nhàn đứng ngoài sân, nhìn xuyên qua cửa sổ thấy Tạ Đạo Vi đang ngồi đọc sách, bên cạnh là một mâm điểm tâm tinh xảo, nhìn thấy rất là thích ý. Mạc Nhàn nhìn bàn điểm tâm kia, vừa nhớ đến tư vị mỹ diệu của mấy phần điểm tâm đó, bụng hình như lại đói rồi, nàng thực sự đúng là rất dễ dàng đói bụng. Nhưng mà nàng cứ cảm thấy Tạ Đạo Vi cố ý để mình thèm, một khối điểm tâm mà ăn đến nửa ngày chưa xong, mình chỉ cần ba cái đã ăn sạch một mâm rồi.

Quả nhiên, không ngoài dự tính của Mạc Nhàn, chữ thứ ba Bạch Thuật dạy nàng là chữ Vi.

“Vậy chữ Mạc Nhàn, Mạc với Nhàn viết như thế nào?” Mạc Nhàn hỏi, đối với ba chữ Tạ Đạo Vi nàng không hề có hứng thú, xem qua nhiều lần cũng quên mất, mà nàng lại muốn biết tên của mình viết như thế nào. Cha nàng có viết cho nàng xem, nhưng chữ viết xiêu xiêu vẹo vẹo, giống như vẽ bùa quỷ, nàng nhìn qua liền đau đầu, cũng quên mất, nếu muốn học chữ, Mạc Nhàn cảm thấy ít cũng phải nhớ kỹ tên của mình trước.

“Ba chữ Tạ, Đạo, Vi ngươi nhớ cách viết rồi sao?” Bạch Thuật hỏi.

Mạc Nhàn lắc đầu, ba chữ này, muốn nàng nhớ, nàng miễn cưỡng chỉ có thể nhận ra chữ nào là chữ nào, còn kêu nàng viết, mới nhìn vài lần, làm sao có thể lập tức viết liền được đây?

“Chờ lát nữa biết có được không, chân ta mỏi quá, có thể nghỉ ngơi một chút không?” Mạc Nhàn hỏi.

“Ngươi viết xong ba chữ này, viết được đi rồi nói tiếp.” Mặt Bạch Thuật không biểu tình nói.



“Ta thử xem….” Mạc Nhàn cầm lấy bút lông, muốn học theo tư thế Bạch Thuật, mới vừa định đứng lên, đột nhiên đùi phải bị một viên đá ném trúng, đau đến mức Mạc Nhàn muốn rơi nước mắt, nàng nghĩ thầm nhất định là bầm thành một khối rồi. Không nghi ngờ gì nữa, chắc chắn là Tạ Đạo Vi làm, nàng nhìn về phía Tạ Đạo Vi, chỉ thấy Tạ Đạo Vi nhìn nàng mỉm cười, cười đến phúc hậu vô hại, Mạc Nhàn chỉ cảm thấy đây là một kẻ vừa xảo trá vừa độc ác thôi.

“Ngồi xổm xuống, đại tiểu thư không cho ngươi đứng lên, ngươi muốn viết thì đứng như vậy viết.” Bạch Thuật mở giấy ra giữa không trung.

Tay trái Mạc Nhàn vuốt ve đùi bị ném đau, tay phải cầm bút, dựa theo ba chữ của Bạch Thuật mà viết, nhưng là viết ra đến thì giống như con giun bò trêи giấy, xiêu xiêu vẹo vẹo, cực kỳ khó coi, rốt cục nàng cũng biết vì sao cha nàng viết chữ lại xiêu xiêu vẹo vẹo như vậy rồi, bởi vì thật sự là khó viết đi.

Mạc Nhàn viết xong ba chữ này liền nhìn về phía Tạ Đạo Vi, chỉ thấy môi Tạ Đạo Vi động đậy, giống như muốn nói cái gì, mà lại không có phát ra tiếng gì cả.

“Đại tiểu thư nhà ngươi đang nói cái gì?” Mạc Nhàn hỏi Bạch Thuật ở kế bên.

“Đại tiểu thư nói ngươi viết không tốt, cứ luyện như vậy, luyện đến khi nào nàng vừa lòng mới thôi.” Bạch Thuật phiên dịch ý nói của Tạ Đạo Vi cũng không hề khó khăn.

“Nhưng mà, ta đứng khuỵu như vậy, ta sắp không đứng nổi rồi….” Mạc Nhàn cảm thấy chân nàng tê mỏi đến không thể đứng vững nữa.

Bạch Thuật nhún vai một cái, tỏ vẻ hiểu nhưng không giúp gì được. Mạc Nhàn lại nhìn về phía Tạ Đạo Vi đang nhìn mình cười lần nữa, liền sợ Tạ Đạo Vi ném viên đá đến đây, chân mình có mỏi, nhưng cố chút cũng còn được. Mỏi so với đau cũng còn tốt hơn.

Mạc Nhàn đứng tấn rất lâu, cảm giác chân đều đã phát run, nhưng nàng lại không thể không kiên trì, bởi vì nàng vừa đứng lên hoặc ngã xuống, Tạ Đạo Vi liền ném một viên đá đến đây, hơn nữa lực ném cũng càng lúc càng lớn. Mạc Nhàn lo lắng mười phần, nếu viên đá mà to một chút ném lại đây, không chừng mình sẽ bị đá đập chết. Mạc Nhàn quay đầu nhìn về phía Tạ Đạo Vi đang ngồi ăn điểm tâm uống trà, hận đến nghiến răng nghiến lợi, càng thêm dùng sức viết ba chữ Tạ Đạo Vi. Giờ phút này, Bạch Thuật đã không có quan tâm đến nàng nữa mà trở lại hầu hạ bên người Tạ Đạo Vi, cũng không biết chủ tớ hai người đang nói cái gì.

“Nhàn tiểu thư là hạt giống tốt để luyện võ, có thể kiên trì lâu như vậy.” Bạch Thuật có chút cảm khái nói, tuy rằng đọc sách viết chữ không có thiên phú, nhưng tập võ thì Mạc Nhàn tuyệt đối là người có thiên phú bật nhất, người bình thường tuyệt đối không thể kiên trì lâu như vậy.

“Ngọc không khắc không ra hình.” Tạ Đạo Vi nhìn thoáng qua đôi chân bắt đầu phát run của Mạc Nhàn nhẹ giọng nói.

“Lần đầu để nàng đứng tấn lâu như vậy, có phải là quá nghiêm khắc không?” Bạch Thuật hiển nhiên cũng nhìn thấy chân Mạc Nhàn bắt đầu run lên, đối với một đứa nhỏ tám tuổi ốm yếu thì quá thực là có chút nghiêm khắc, Bạch Thuật có chút không đành lòng xin cho Mạc Nhàn.

“Không như vậy, sao biết giới hạn của nàng ta ở đâu? Ta đây đang tùy theo khả năng mà dạy.” Tạ Đạo Vi không cho là đúng nói, thật ra, Mạc Nhàn đúng là vượt qua mong muốn của mình một chút.

Mạc Nhàn cảm thấy mình thực sự không kiên trì được nữa rồi, nếu bị cục đá của Tạ Đạo Vi đập chết thì chết luôn đi, Mạc Nhàn đã chuẩn bị bất chấp tất cả, không đứng được nữa, nàng trực tiếp ngã xuống mặt đất, chờ đợi cục đá của Tạ Đạo Vi bắn tới, nhưng mà đợi lúc lâu, cũng không thấy bị ném. Mạc Nhàn có chút bất ngờ, chẳng lẽ Tạ Đạo Vi vẫn còn lương tâm sao? Nếu thực sự là như vậy, Mạc Nhàn có chút hối hận bản thân mình không nằm xuống sớm một chút.

“Xem ra là thực sự không chịu đựng nổi nữa.” Bạch Thuật nhìn Mạc Nhàn trực tiếp ngã xuống đất xong, mở miệng nói.

Tạ Đạo Vi hơi nhệch khóe miệng, nàng cảm thấy Mạc Nhàn vẫn còn có thể tiếp tục được.

“Ngươi tin chỉ cần kêu nàng lại đây ăn cái gì, nàng có thể lập tức bò dậy không?” Tạ Đạo Vi nói với Bạch Thuật.

“Nàng mệt mỏi như vậy, chắc là không thể đứng dậy được đâu.” Bạch Thuật cảm thấy Mạc Nhàn ngã xuống hẳn đã đến cực hạn của cơ thể rồi.



“Ngươi đi thử xem.” Tạ Đạo Vi nhướng mày nói với Bạch Thuật.

Bạch Thuật nghe lời Tạ Đạo Vi, đi đến bên người Mạc Nhàn.

“Chân ta thực sự không thể động đậy….” Mạc Nhàn cho rằng Bạch Thuật đến đây đốc thúc mình, nhanh chóng giải thích rằng không phải do mình lười biếng, là do không cố gắng nổi nữa, lời nói không còn sức lực, đưa ra bộ dáng bản thân thực sự rất mệt.

“Nhàn tiểu thư vất vả, đại tiểu thư cũng thông cảm sự vất vả của Nhàn tiểu thư, đại tiểu thư chuẩn bị trà bánh cho tiểu thư.” Bạch Thuật nói với Mạc Nhàn.

Mạc Nhàn cảm thấy Tạ Đạo Vi sẽ không có lòng tốt đến như vậy, nhưng đối với khát vọng ăn uống, Mạc Nhàn vẫn nhìn về hướng Tạ Đạo Vi, quả nhiên trêи bàn Tạ Đạo Vi có rất nhiều bánh, trà nhìn rất là ngon.

“Thực sự nàng để ta qua ăn sao? Có phải lại để ta thử độc nữa không?” Mạc Nhàn không an tâm hỏi, nàng vẫn cảm thấy Tạ Đạo Vi sẽ không đối xử với mình tốt như vậy, kẻ này không phải có niềm vui là tra tấn mình hay sao.

“Yên tâm đi, lần này đại tiểu thư sẽ không hạ độc.” Bạch Thuật nhìn Mạc Nhàn nói đến ăn, đôi mắt liền tỏa sáng, mệt mỏi vừa rồi hình như biến mất không thấy nữa, thầm nghĩ có lẽ đại tiểu thư đã đúng, thân thể Mạc Nhàn vẫn còn chưa đến cực hạn, nghĩ đến Bạch Thuật liền cảm thấy tiềm lực của thân thể Mạc Nhàn thực sự quá đáng sợ.

“Nàng thực sự sẽ không hạ độc?” Mạc Nhàn không yên tâm xác nhận lại một lần, nàng cảm thấy Bạch Thuật này tương đối thật thà, ít nhất là đáng tin hơn Tạ Đạo Vi nhiều.

“Sẽ không, nếu ngài không muốn ăn thì nói, đại tiểu thư sẽ cho người dọn đi.” Bạch Thuật nói xong xoay người trở lại bên người Tạ Đạo Vi.

“Ta muốn ăn.” Mạc Nhàn nghe lời Bạch Thuật khẳng định Tạ Đạo Vi sẽ không hạ độc mình, lập tức bò theo nói với Bạch Thuật, đứng dậy theo Bạch Thuật vào phòng.

Mạc Nhàn vào phòng thấy Tạ Đạo Vi nhìn mình mỉm cười, cười đến bộ dáng không có chút tốt đẹp, Mạc Nhàn cứ cảm thấy Tạ Đạo Vi là đang cười nhạo mình. Không phải kêu mình vào đây dùng trà ăn điểm tâm sao, có cái gì buồn cười? Đương nhiên nếu Mạc Nhàn hơn thua một chút, da mặt mỏng một chút sẽ không dùng trà mà xoay người rời đi. Nhưng hiển nhiên, da mặt Mạc Nhàn rất dày, cũng không hơn thua, tuy rằng cảm giác Tạ Đạo Vi đang cười nhạo mình, nhưng Mạc Nhàn vẫn cảm thấy ăn xong trà bánh đi rồi nói tiếp.

Bạch Thuật thấy từ khi Mạc Nhàn đến Tạ gia, số lần đại tiểu thư cười so với thường ngày tăng lên rất nhiều.

“Tỷ tỷ, ta thực sự có thể ăn sao?” Da Mạc Nhàn chẳng sợ dày hỏi Tạ Đạo Vi.

“Ăn đi, ăn xong mới có sức lực tiếp tục đứng tấn.” Tạ Đạo Vi mỉm cười nói, cũng duỗi tay sờ đầu Mạc Nhàn một cái, ra vẻ là tỷ tỷ tốt.

“Còn phải tiếp tục sao?”Mặt Mạc Nhàn đau khổ muốn nhăn thành trái khổ qua, chân nàng cực kỳ mỏi, nàng thực sự không muốn tiếp tục nữa.

“Ngươi nói xem?” Tạ Đạo Vi nhướng mày hỏi ngược lại.

“Nếu ta không ăn có thể không tiếp tục không?” Nếu sợ mình ăn nhiều quá, quá ham ăn, thì mình có thể ăn ít một chút.

“Ngươi nói xem?” Tạ Đạo Vi hỏi ngược lại lần nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiểu Tỷ, Bất Hung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook