Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Chương 39

Munnie & Catine

25/07/2014

“Mày có sao không?”

Kim chạy vội lại hỏi tôi, ngay sau khi đám người của DMC vừa đi khuất. Tôi có thể dễ dàng nhận thấy sự lo lắng đang hiện lên trên gương mặt của nó. Tôi lắc đầu, gượng cười để trấn an Kim, bản thân tôi vẫn chưa hoàn hồn sau những chuyện vừa xảy ra ở đây. Ngay lúc này đây, tôi vẫn cảm thấy vô cùng sợ hãi, toàn thân vẫn đang run lên bần bật, khi vô tình nhớ lại chuyện không hay vừa rồi.

DMC ghét tôi đến vậy hay sao? Tôi không hề có ý tiếp cận Quân, chuyện về cuộc thi, mãi tới khi mọi người lớn tiếng chỉ trích tôi trên mạng, tôi mới biết được. Vậy tại sao có thể nghĩ tôi như vậy, tại sao có thể đối xử với tôi như thế? Giờ đây tôi cảm thấy đau thật đấy, nhưng cứ nghĩ tới chuyện DMC cũng như người người xa lạ trên Internet ghét mình vì lí do không đâu như thế, tôi lại cảm thấy hụt hẫng khó tả.

“Em đứng lên được không?”

“Ngồi lên đây chị xem, người em xây xước hết rồi kìa.”

Giọng anh Việt và chị Trang vang lên đều đều bên tai tôi. Dù rằng những lời đó là hỏi thăm, lo lắng,… nhưng sao lúc này tôi không có chút cảm giác gì vậy nhỉ? Tôi không trả lời bọn họ, chỉ biết ngồi thu mình lại, bộ dạng như muốn tách biệt hẳn với mọi người. Tôi đáng ghét. Phải rồi, tôi phải rất đáng ghét thì DMC mới đối xử với tôi như thế. Và tôi cũng phải đáng ghét nhiều lắm thì S.I.U mới lờ mình đi và chỉ chịu để tâm khi tôi bị DMC bắt nạt. Hóa ra từ trước đến nay, tôi chỉ như trò hề trong mắt mọi người mà thôi. Tôi xin lỗi mọi người, im lặng trước những lời bàn tán, cứ cho rằng đấy là cách khôn ngoan, nhưng hóa ra chẳng phải.

“Chị làm sao thế?”

Tôi lắc đầu không đáp trước câu hỏi của Hoàng. Tự dưng cảm thấy bản thân mình đáng thương đến lạ. Tôi gần như dành trọn hai mươi tư tiếng một ngày để suy nghĩ về lỗi lầm của mình, để nghĩ xem mình phải làm sao để có thể chuộc lỗi, để cho mọi người hết giận,… Nhưng rồi tôi nhận được cái gì cơ chứ? Những việc đó, vốn dĩ chỉ có mình tôi quan tâm mà thôi. S.I.U chỉ biết rằng tôi có lỗi. Chấm hết. Bọn họ để mặc tôi ra sao thì ra, đâu ai buồn quan tâm xem tôi cảm thấy như thế nào cơ chứ? Nếu hôm nay DMC không lôi tôi ra làm trò đùa như vậy, liệu đến khi nào S.I.U mới thèm nhìn mặt tôi?

“Linh, chị đừng làm bọn em sợ!”

“Chị…Chị muốn về.”

Tôi hoang mang, chật vật tìm cách ngồi tháo đôi giầy trượt đang mang. Tôi muốn về nhà. Đó là nơi duy nhất mà tôi không phải cố tỏ ra cứng rắn trước mặt mọi người, để rồi tự mang mình ra làm trò cười cho thiên hạ. Nghĩ vậy, tôi tìm mọi cách để tháo đôi giầy trượt đang mang ra khỏi chân, nhưng bực mình là nó không hề chịu nghe theo ý muốn của tôi. Tôi càng cố tháo nó ra, thì dây giầy càng quấn chặt hơn vào chân mình. Tôi phát điên lên mất!

“Chị ngồi lên đây bọn em xem thế nào đã!”

Tuấn kéo tôi ngồi lên chiếc ghế gỗ gần đấy, mặc kệ việc tôi cố vùng ra để đứng dậy bỏ về, rồi lại đấm đá điên cuồng vào đôi giầy trượt. Tâm trạng tôi lúc này thật sự rất tệ, tôi chỉ muốn được ở một mình mà thôi. Tại sao lúc tôi cần người khác quan tâm thì không ai đếm xỉa tới, còn lúc tôi muốn ở một mình thì mọi người lại không để cho tôi yên?

“My, em có mang thuốc không thế?”

“Có ạ.”

My gật đầu, rồi lúi húi tìm thuốc ở trong túi xách của mình. Tôi bất giác co người lại, khi mà chị Trang định bôi thuốc giúp mình.

“Em không sao hết, chị cứ kệ em.”

“Người thế này mà nói không sao à?”

“Em đã bảo em không sao mà.”

Tôi bất giác hét lên. Tự dưng tính trẻ con trong người lại trỗi dậy. Người có lỗi từ đầu là tôi, vậy mà tôi lại đi giận ngược lại S.I.U – những người đã bỏ mặc tôi trong lúc tâm trạng tôi tồi tệ nhất. Tôi không cần, không cần gì nữa, mọi người làm ơn để tôi một mình đi!

“Ơ con bé này bướng nhỉ?” – Anh Việt nhíu mày trước thái độ bất hợp tác của tôi – “Dương, mày giải quyết vụ này đi.”

“Tao…”

“Tao cái gì? Cầm lấy. Mình ra chơi tiếp thôi mọi người.”

Nhét tuýp thuốc vào tay anh Dương, anh Việt kéo tay Kim rồi huy động mọi người ra sân trượt chơi tiếp, bỏ mặc tôi với anh Dương ở lại. Trong khi đó, anh Dương có đứng nghệt mặt ra nhìn tôi, bộ dạng lúng túng không thể che giấu. Tôi nhìn anh, sao cảm thấy xa xôi quá. Tôi chỉ muốn đứng dậy mà ôm lấy anh thật chặt. Nhưng tôi không thể, anh đâu còn là của tôi nữa.

Tôi cảm thấy tim mình nhói lên một cái, khi nhìn thấy chiếc nhẫn đôi anh vẫn đang đeo trên tay. Anh vẫn đeo nhẫn. Như vậy là sao chứ? Không phải anh nên tháo ra rồi hay sao? Có phải anh vẫn còn tình cảm với tôi, dù chỉ một chút?

“Đưa tay đây anh bôi thuốc.”

Ngồi xuống đối diện tôi, anh nói mà như thể ra lệnh. Giọng điệu cộc lốc của anh khiến tôi bướng bỉnh không muốn nghe theo, vẫn một mực giấu bàn tay ra sau lưng của mình. Tính trẻ con của tôi đang lên tới đỉnh điểm, nguyên nhân chính là do thái độ bất cần của anh lúc này.

“Đưa tay đây!”

“_”

“Đưa tay đây! Để như thế mà chịu được à?”

“_”

“Cái con bé này. Nói không được nữa à?”

“_”

“Kệ em đấy. Anh ra với mọi người đây.”

Anh bực dọc nói, rồi để lại tuýp thuốc dưới chân tôi, toan quay lưng bỏ đi. Tôi ngơ ngác nhìn theo anh. Dù rằng cái tính trẻ con của tôi vẫn chưa thể dịu đi, nhưng khi nhìn anh quay lưng đi như vậy, tôi lại vô cùng sợ hãi. Từ cái ngày tôi nói chia tay, hình ảnh anh quay lưng đi dường như đã ám ảnh đến tôi ngay cả trong giấc ngủ. Tôi sợ, sợ một lần nữa anh lại rời khỏi cuộc đời mình.

Nghĩ là vậy, tôi luống cuống tóm chặt lấy tay anh giữ lại, nhưng cổ họng vẫn nghẹn đắng, không thể nói thành lời.

Anh hơi sững lại khi thấy tôi tóm tay mình như vậy, ngỡ ngàng quay lại nhìn tôi. Lúc này tôi chỉ muốn hét lên rằng anh đừng đi nữa, nhưng không hiểu sao không thể nói lên thành tiếng. Không chịu nổi trước ánh mắt của anh, tôi bèn cố đứng dậy với suy nghĩ trẻ con và vớ vẩn là làm như vậy có thể giữ tay anh chặt hơn.

“Tay anh…đau…”

Tôi chợt nhớ ra vết thương ở tay anh từ hôm trước, lại luống cuống buông tay anh ra. Nhìn vết thương của anh, không rõ vì sao tôi cảm thấy đau đến khó tả. Tôi mới là người đáng nhận vết thương này, không phải anh.

“Để em bôi thuốc cho anh.”

Tôi bối rối nhìn quanh để tìm tuýp thuốc, rồi lại một mực kéo anh ngồi xuống phía đối diện mình. Mặt mũi lấm lem, chân tay thì xây xước,… tôi cũng mặc kệ. Lúc này, trong đầu tôi chỉ có duy nhất cái tay đau của anh mà thôi.

“Anh không sao.”

“_”

“Anh không sao thật mà. Trời ạ, em làm gì mà bôi nhiều thuốc thế.”

“_”

“Linh, nghe anh nói không thế?”

Tôi cuối cùng cũng chịu ngước lên nhìn anh, khi anh đã cướp mất tuýp thuốc từ tay mình. Tôi nhìn anh. Mái tóc, gương mặt, đôi mắt,… tôi đều cảm thấy nhớ hơn bao giờ hết. Tôi muốn được chạm vào anh. Nhưng tôi sợ, sợ anh sẽ đẩy mình ra.

“Ngồi yên anh bôi thuốc cho.”

Tôi nhoài người ôm chầm lấy anh, quá nhanh để lí trí có thể bắt tôi dừng lại. Ôm chặt anh trong tay mình, tôi vùi mặt vào ngực anh, cảm thấy nhớ da diết cái mùi hương nam tính thân thuộc mà mỗi khi được anh ôm, nó vấn vít quanh người.

“Em nhớ anh à?” – Ôm lại tôi, giọng anh vang lên bên tai, nhẹ như gió thoảng.

“Em xin lỗi.” – Tôi bật khóc nức nở trong vòng tay anh – “Em biết lỗi của em rồi. Lần sau em sẽ không như thế nữa. Từ giờ em sẽ không để anh phải lo cho mình nữa mà.”

“_”

“Em sẽ không tự ý bỏ đi chơi một mình, dù có chuyện gì xảy ra cũng không tắt điện thoại, mỗi khi anh giận em sẽ im lặng không cãi lại.”

“_”

“Anh nói gì em cũng sẽ đều nghe theo lời anh cả.”

“_”

“Em sẽ không trẻ con, không cố chấp với anh nữa. Chỉ cần… chỉ cần…”

“Hâm quá.” – Anh tựa cằm lên đầu tôi, vỗ về như một đứa trẻ con khi mà tôi nói mãi không sao thành tiếng. Tôi chỉ muốn nói rằng chỉ cần anh sẽ không bao giờ rời xa tôi, thì làm gì tôi cũng chấp nhận. – “Là cả anh với em cùng sai, hiểu chứ?”

Một cái gì đó trong tôi như thể vỡ òa khi nghe anh nói vậy. Hôm chúng tôi cãi nhau, tôi đã mong anh sẽ nói như vậy biết bao nhiêu, nhưng rồi cuối cùng điều tôi nhận được chỉ là cái lạnh lùng gật đầu của anh mà thôi. Tôi cứ nghĩ rằng tôi và anh đã hoàn toàn kết thúc, nhưng cuối cùng thì tôi đã đợi được. Tôi chỉ cần câu nói này của anh mà thôi.

“Anh sẽ không nóng nảy nữa. Từ giờ dù bực bội đến đâu anh cũng sẽ kiềm chế để không nổi khùng lên mà trách mắng em.”



“_”

“Em nói giữa em và Quân không có chuyện gì, anh sẽ tin là như vậy.”

“_”

“Anh sẽ không để ý cái danh Hotboy đấy nữa. Là anh sai, lẽ ra anh phải đứng về phía em mới đúng. Từ giờ anh sẽ không như thế nữa. Chỉ cần…”

“Em xin lỗi. Em sẽ không như thế nữa.” – Tôi bám chặt lấy anh khi nhận thấy anh cũng đang nghẹn lại như mình. Tôi sẽ không trẻ con, không bướng bỉnh, không cố chấp nữa,… chỉ cần anh ở bên tôi mà thôi.

“Chỉ cần em không bao giờ nói chia tay nữa.”

“Em biết rồi, em xin lỗi. Nhưng mà nếu, em chỉ nói là nếu thôi, nếu em có nói chia tay, thì anh cũng đừng bao giờ đồng ý nhé.”

“Ừ. Anh biết rồi.”

.

.

.

Khi tôi còn chưa kịp tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi quay lại với anh Dương, cũng như chưa có thời gian để mà nói chuyện thẳng thắn cùng mọi người trong nhóm thì tôi đã bị ảnh đuổi về nhà bởi bỗng dưng lăn đùng ra…sốt. Có lẽ do tối nay bão về, mà cơ thể tôi lại vô cùng nhạy cảm với những dấu hiệu bất thường của thời tiết. Thêm vào đó, việc bị DMC đem ra dọa đến phát khiếp cũng ảnh hưởng đến tôi phần nào. Vậy nên khi đang ngồi với anh Dương ở sân trượt patin, tôi bỗng dưng cảm thấy chóng mặt kinh khủng, còn người thì đang tự rét run cầm cập, trong chốc lát lại trở nên nóng phừng phừng. Vậy là anh Dương đèo thẳng tôi về nhà, dù cho tôi có nghe lỏm được S.I.U nói rằng tí sẽ đi nhà ma.

“Em ngồi đây hay lên phòng?”

Đỡ tôi ngồi xuống ghế sofa, anh dịu giọng hỏi. Tôi lắc đầu vô thức, rồi nằm lăn ra ghế, cuộn tròn mình lại như con sâu. Tôi không điều khiển nổi bản thân mình nữa rồi. Sao vậy nhỉ? Đầu tôi cứ ong ong, trong khi hai mí mắt nặng trĩu.

“Bố mẹ em không có nhà à?”

“Vâng ạ.”

“Thế nhà em để thuốc ở đâu?”

“Em không biết.”

“Sao lại không biết? Đây là nhà em mà.”

“Em không biết mà.”

“Đừng có nói dối anh. Em ốm đau suốt ngày, làm gì có chuyện không biết. Em lại không muốn uống thuốc chứ gì?”

“…Em không sao đâu mà. Em ngủ dậy sẽ hết.”

“Vũ Phương Linh.”

“Chân cầu thang ạ.”

Tôi nhắm nghiền mắt, dù vậy vẫn có thể nghe rõ tiếng bước chân của anh. Cảm giác này thật lạ, khi trong nhà không phải là bố hoặc mẹ. Tôi đang làm phiền anh, khiến anh phải lo lắng cho mình. Có ích kỉ quá hay không khi tôi lại cảm thấy thích được như vậy nhỉ?

“Ưm…”

Tôi hơi giật mình khi anh đặt chiếc khăn ướt lên trán mình. Mở mắt ra nhìn anh, tôi phì cười khi nhận ra gương mặt lo lắng của anh. Chạm nhẹ vào bàn tay anh, tôi khẽ đung đưa, cố tìm cách làm anh an lòng.

“Em không sao đâu.”

“Nhà em hết thuốc rồi, đợi anh ra ngoài mua nhé.”

“Thôi, em không cần đâu.”

“Anh đi nhanh thôi mà.”

“Không cần, không cần.” – Tôi bướng bỉnh nhõng nhẽo – “Em ngủ một tí là hết thôi mà. Em bị như thế này suốt, không sao đâu.”

“Anh chỉ đi một lát thôi. Ngoan. Không cãi.”

Tôi thở dài, miễn cưỡng chấp nhận để anh ra ngoài mua thuốc. Tôi không muốn để anh đi chút nào hết. Khó khăn lắm tôi mới có thể làm hòa với anh, tôi muốn ở bên anh thêm chút nữa. Cơ thể tôi thật chết tiệt, dạo này đỡ hơn trước nhiều rồi, cứ ngỡ là sẽ ổn cả, ai ngờ lại phát bệnh vào đúng lúc này. Tôi cố gắng ngồi dậy để ra tủ lạnh lấy nước, tôi không muốn ngủ quên trong lúc này đâu.

Chán thật, giờ này mẹ tôi đang đánh bài bên nhà dì Huệ, còn bố thì đang ở bên nhà Ly. Toàn những việc chẳng hay ho gì, tôi nghĩ nên giấu tiệt đi thì hơn. Thôi, cũng may là có anh ở đây rồi, tôi không muốn gọi bố mẹ về trong lúc này. Biết tôi lăn đùng ra ốm trước ngày thi, chắc hai ông bà “cạo đầu” tôi mất.

Tôi bám chặt vào tường để tìm đến cái tủ lạnh. Chóng mặt kinh khủng. Đêm nay tôi sẽ khó ngủ rồi đây. Chưa kịp mở tủ lạnh, tôi đã bị thu hút bởi chiếc phong bì mà ai đó đang để quên trong…rổ rau. Phong bì thư? A, có lẽ là thư của cậu Tùng. Đã mấy lần cậu hứa về Việt Nam chơi xong chưa thực hiện được, liệu lần này có phải là cậu gửi thư báo ngày về hay không?

Tôi cố với lấy bức thư để đọc, mặc cho việc đầu óc mình đang quay cuồng dữ dội. Không sao đâu, chỉ là cố một chút thôi mà, rồi tôi sẽ ra nằm ngay. Thư dài loằng ngoằng. Cậu Tùng và mẹ tôi mỗi lần viết thư là có nhiều chuyện để nói lắm nhé. Đây đã là thời đại nào rồi mà hai người cứ thích viết thư tay qua lại, chẳng buồn để tâm đến Internet đang phát triển rầm rộ kia kìa. Xem nào, lần nào viết thư cũng là hỏi về chuyện gia đình, việc học hành của tôi,…

Cái gì thế này? Tôi cố mở mắt ra để đọc kĩ những dòng ở cuối thư, khi hai mí mắt đang đua nhau sụp xuống. Có phải tôi mệt quá mà nhìn nhầm không thế? Sao lại…

“Cuộc sống bên này của em rất tốt, nên chị không phải ngại gì cả. Nếu chị và Linh thật sự muốn sang hẳn đây, vợ chồng em sẵn lòng thu xếp chỗ ở cho mẹ con chị.”

Sang hẳn đấy? Cậu tôi đang nói cái gì vậy? Tôi không hiểu được câu chuyện mà cậu và mẹ tôi đang nhắc đến, dù rằng nó có nhắc đến tên tôi. Sang Nhật ở? Tôi…tôi không biết gì hết…

.

.

.

“Biết đâu chữ ngờ, cũng biết không bao giờ

Có thể nào quay ngược thời gian

Mà sao bao vết thương vẫn chưa lành vấn vương

Gửi đợi chờ vào hư vô”

Tôi quờ tay tìm chiếc điện thoại để đầu giường, vẫn nhất quyết không chịu thò đầu ra khỏi chăn. Cả người tôi lúc này vẫn đang khó chịu kinh khủng, lúc nóng lúc lạnh, đúng là chẳng biết đường nào mà lần. Ốm không thôi thì tôi có thể chịu được, chứ cứ vừa ốm vừa mang tâm trạng lo lắng, sợ hãi thế này, chắc tôi sắp phát điên mất.

Tôi trả lời điện thoại, thậm chí còn không buồn nhìn vào màn hình:

“A lô.”

“Đang ngủ à?” – Là giọng của Quân. Cậu ta gọi điện không đúng lúc một chút nào hết.

“Ừ.”

“Hôm nay hội bạn của tôi đùa có hơi quá đáng. Tôi xin lỗi nhé.”

“Hơi quá đáng?” – Tôi ngồi bật dậy, gần như muốn hét lên. Những ý nghĩ rằng DMC ghét tôi vẫn chưa lúc nào thoát khỏi đầu tôi, vậy mà Quân chỉ cho rằng hội bạn của cậu ta đùa hơi quá đáng – “Tôi sợ chết đi được. Tôi đã làm gì mà để nhóm cậu đối xử như thế?

“Tôi xin lỗi. Lúc đó tôi ra ngoài mà, tôi đâu thể giúp cậu được.”

“Bỏ đi.”

“Cậu không sao chứ?”

“Ừ, không sao.”

“Thật sự không sao? Nghe giọng cậu không ổn.”

“Hừm, tôi đang ngủ mà.”

“Vậy à? Thế thôi khi khác tôi gọi. Ngủ đi nhé.”



“Ừ.”

Tôi dập máy, bắt đầu trở mình. Cuộc điện thoại ngắn ngủi với Quân vừa xong chẳng đem lại cho tôi bất kì cảm giác gì cả. Cậu ta thật tệ, tôi đang ngủ ngon mà, đó là giải pháp hữu hiệu để tôi có thể qua cơn mệt mỏi, vậy mà Quân nỡ lòng nào phá hoại nó.

Có lẽ từ bây giờ, tôi cũng nên hạn chế đi cùng với Quân, dù rằng chúng tôi đã trở thành bạn bè. Tôi cũng không biết nên làm sao nữa, chỉ là tôi sẽ chẳng đành lòng nếu anh Dương sẽ lại một lần nữa ghen khi thấy chúng tôi đi cùng nhau. Nhưng như thế có gì sai không nhỉ, tôi với Quân chỉ là bạn thôi mà, nếu bây giờ tự nhiên tôi tránh xa cậu ta vì lẽ ấy, liệu Quân có cảm thấy buồn, hoặc người ngoài sẽ càng thêm nghi ngờ về chuyện của chúng tôi hay không?

Ôi, càng nghĩ càng cảm thấy khó xử quá!

“Linh, con ngủ chưa thế?”

Tôi trở mình khi nghe thấy tiếng mẹ mở cửa bước vào. Mẹ chậm rãi bước lại gần giường tôi, trên tay là một cốc sữa nóng. Tôi ngước nhìn mẹ, bất giác nhoẻn miệng cười. Thật may mắn vì những lúc ốm đau thế này, tôi luôn có mẹ ở bên. Hôm nay tôi đã làm bố mẹ hoảng sợ rồi. Tôi nghe bố kể là anh Dương đi mua thuốc về thấy tôi ngất ở bếp đã phải vội đưa tôi đến bệnh viện tư gần nhất và gọi cho bố mẹ tôi, khiến cả hai cuống cuồng chạy về. Lúc nghe tin tôi vào viện, mẹ tôi đã tưởng tôi lại…tự tử lần nữa.

“Mẹ.” – Tôi nũng nịu khi nhìn thấy ánh mắt âu lo mẹ dành cho mình.

“Uống sữa rồi ngủ đi con.”

“Hu hu, con ghét sữa mà, lại còn sữa nóng nữa chứ.”

“Tóm lại là mày có uống không?”

“Dạ có, dạ có.”

Tôi cười xòa, miễn cưỡng nhận lấy cốc sữa mẹ mang lên cho mình. Tôi không nên làm mẹ lo lắng thêm nữa và cũng không nên bướng bỉnh trong những trường hợp bản thân mình có đủ khả năng để đáp ứng thế này. Dù có ghét đi chăng nữa, chỉ cần là của mẹ, tôi cũng sẽ…nhắm mắt nuốt trôi.

“Con uống hết rồi này mẹ.”

Đưa chiếc cốc ra trước mặt mẹ, tôi cười toe, bỗng dưng cảm thấy mình như nhỏ lại trước ánh nhìn âu yếm của mẹ. Nhìn vẻ mặt cầu hòa của tôi, mẹ cũng chỉ biết thở dài mà không nói gì thêm nữa. Tệ thật, mỗi khi nhìn sâu vào đôi mắt mẹ, tôi đều cảm thấy mình thật sự rất vô dụng. Giá như tôi trưởng thành được như Ly, chắc hẳn mẹ sẽ không cảm thấy phiền lòng vì tôi thêm nữa. Có lẽ từ giờ đến ngày thi, tôi nên an phận ở nhà học bài. Tôi không bao giờ nhìn thấy mẹ rơi nước mắt vì mình thêm một lần nào nữa.

“Đi ngủ sớm đi nhé.”

Mẹ vuốt tóc tôi, rồi chậm rãi đứng dậy bước ra khỏi phòng. Nhìn theo dáng mẹ, tôi buột miệng gọi:

“Mẹ ơi.”

“Sao thế?”

“Chuyện sang Nhật là sao ạ?”

Mẹ dừng hẳn lại khi nghe thấy tôi hỏi vậy. Quay lại ngồi xuống cạnh tôi, mẹ tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi tôi biết được chuyện này. Thật lòng, tôi không định hỏi, cũng chẳng muốn hỏi một chút nào, tôi sợ đáp án mẹ dành cho mình sẽ trùng khớp với những suy nghĩ điên rồ trong đầu tôi lúc này. Vậy mà khi nhìn dáng vẻ mệt mỏi của mẹ, tôi lại không giữ nổi quan điểm của mình, tôi không muốn mẹ phải một mình gánh hết từng ấy chuyện.

“Con biết chuyện rồi à?”

“Con có đọc thư của cậu Tùng sáng nay. Mẹ đừng nói là…”

“Linh này.” – Mẹ tôi khẽ cười, một nụ cười thật sự rất gượng gạo – “Nếu bố mẹ li dị…con sẽ sống với ai?”

Tôi ngây người nhìn mẹ, hoàn toàn không tin vào những gì mà mình vừa nghe thấy. Đó chỉ là một câu hỏi, nhưng dường như mọi việc đều đã được an bài rồi.

Tôi biết rằng sau sai lầm của bố, gia đình tôi sẽ vĩnh viễn chẳng thể nào quay về như hồi trước. Dù rằng trước mặt mọi người, cả bố lẫn mẹ đều tỏ ra không có chuyện gì xảy ra, gia đình tôi vẫn là một gia đình hạnh phúc đến độ người ngoài nhìn vào cũng phải ghen tỵ. Nhưng đó chỉ là trước mặt mọi người, còn đối với gia đình tôi thì dường như một buổi sum họp gia đình cũng là điều đã quá xa vời? Trong bữa cơm, chỉ có tôi là nói, nhiều khi nói nhiều đến độ cắn cả vào lưỡi chỉ để mong bố mẹ có thể nói chuyện trở lại. Tuy nhiên, đáp lại tôi vẫn chỉ là những cái gật đầu hờ hững.

Tôi hiểu, gáo nước một khi đã hắt đi thì sẽ vĩnh viễn không bao giờ có thể lấy đầy trở lại.

“Sao lại…li dị ạ?” – Phải rất khó khăn tôi mới có thể thốt lên thành câu.

“Con biết lí do rồi mà, mẹ không muốn nhắc lại nữa. Cái gì cũng có giới hạn của nó mà thôi.”

“Nhưng…trước giờ…”

“Mẹ định để con thi đại học xong mới nói, nhưng hóa ra con biết rồi.”

“Mẹ này.” – Tôi nén tiếng thở dài, biết rằng lúc này mình có ngăn cản thế nào thì cũng là thừa thãi – “Con có thể hỏi về chuyện trước đây được không?”

“Ừ. Con muốn hỏi gì?”

“Mẹ hay mẹ L… mẹ hay cô ấy là người đến trước?”

Đắn đo suy nghĩ, cuối cùng tôi lại quyết định lên tiếng hỏi một câu hoàn toàn dư thừa, bởi lẽ tôi nghĩ mẹ sẽ không vui nếu nghe tôi hỏi vậy. Bản thân tôi kể cũng lạ. Từ trước khi biết sự thật về Ly thì chuyện con riêng của bố tôi là ai, tôi có thể không thắc mắc, nhưng chuyện mẹ tôi hay mẹ Ly mới là người đến trước thì tôi vẫn luôn băn khoăn trong lòng. Những gì mà tôi được biết và cũng muốn tin vào điều đó là mẹ tôi đến trước. Nhưng cái ngày tôi tự tử, mẹ đã giận dữ nói rằng chỉ vì tôi vô tình xuất hiện trên thế giới này, nên bố tôi mới rời ***** con Ly.

“Mẹ là người tới trước, nhưng đó không phải là một cuộc hôn nhân bắt nguồn từ tình yêu.” – Dù khá ngạc nhiên với câu hỏi của tôi, song mẹ vẫn điềm tĩnh trả lời.

“Sao cơ ạ?”

“Trước giờ vẫn có quan niệm “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” mà con, cuộc hôn nhân của bố mẹ là do gia đình hai bên sắp đặt. Hai gia đình cho bố mẹ thời gian hai năm để tìm hiểu nhau. Trong thời gian đấy, người phụ nữ kia xuất hiện.”

“Và bố yêu cô ấy?” – Tôi rụt rè hỏi, khi nhìn thấy mắt mẹ vừa thoáng long lanh.

“Ừ. Bố con đã nhiều lần tìm cách từ chối cuộc hôn nhân này, nhưng ông bà nội không đồng ý. Trong khoảng thời gian ấy, bố con chưa bao giờ chấp nhận mẹ.”

“Vậy tại sao…lại có con?”

“Mẹ có nói chắc con cũng không hiểu được.”

“Mẹ cứ nói đi mà.” – Tôi quả quyết – “Con lớn rồi chứ có phải trẻ con nữa đâu.”

Nhìn vào gương mặt nghiêm trọng của tôi, mẹ cũng phải bật cười. Trong mắt mẹ, tôi sẽ mãi mãi là một đứa trẻ hay sao chứ? Cuối cùng thì mẹ cũng lên tiếng, mẹ trả lời mà không nhìn vào mắt tôi.

“Vì bố con uống say, nhầm mẹ là người đàn bà ấy. Còn mẹ thì ích kỷ, mong muốn một lần chạm được vào trái tim bố con.”

“Làm hai người phụ nữ có thai, bố thật…vô trách nhiệm.”

Mẹ lại cười trước câu nói thẳng tưng của tôi. Có lẽ là tôi quá nặng lời hoặc suy nghĩ quá nông nổi, nhưng đó là ý nghĩ hiện lên trong đầu tôi ngay sau khi nghe thấy câu chuyện này.

Mẹ à, mẹ không ích kỷ, đó là khát vọng yêu thương rất đỗi bình thường của một con người.

Tình yêu đến với tôi dường như quá dễ dàng: tôi thích anh Dương, anh Dương thích tôi,… Vậy nên có lẽ tôi không đủ chín chắn để đặt bản thân mình vào một vị trí khác yếu thế hơn, như của mẹ tôi ngày trước mà phán xét hay quyết định, hoặc là đặt mình vào địa vị của người ngoài cuộc để đánh giá. Nhưng cứ tưởng tượng đến cảnh mẹ tôi yêu da diết một người, còn người ấy thì cứ vô tâm, một mực chạy theo người con gái khác,… tôi không đành lòng cho nổi, dù rằng người đàn ông đó có là bố tôi đi chăng nữa.

“Chuyện đó lớn lên con sẽ hiểu.”

“Chắc hẳn mẹ yêu bố nhiều lắm.”

Mẹ tỏ vẻ ngạc nhiên trước cái lắc đầu thở dài của tôi, như thể mẹ không bao giờ hình dung ra một đứa như tôi có thể phát ngôn ra câu nói đó thì phải. Tại sao con gái luôn là người chịu thiệt thòi trong chuyện tình cảm? Mẹ tôi, mẹ Ly, cả hai đều khổ.

“Ừ, như con yêu thằng Dương.”

“Mẹ!”

Mặt tôi nóng ran lên sau câu nói đùa của mẹ. Thật là hết nói, đang yên đang lành, tôi đang nói chuyện rất nghiêm túc, tự nhiên mẹ lại lôi anh Dương vào làm gì không biết?

“Mẹ làm sao?”

“Sao tự nhiên… sao tự nhiên mẹ lại lôi anh ấy vào?” – Tôi gần như líu cả lưỡi lại trước ánh mắt trêu chọc của mẹ.

“Những ngày qua, con đã đau vì nó nhiều, phải chứ?”

Tôi im lặng, một mực cúi đầu. Tôi đúng là chẳng thế giấu được mẹ chuyện gì, nhất lại là chuyện tình cảm, bởi lẽ tôi luôn “bê” nguyên xi thái độ đối với anh Dương về nhà. Từ những lần cãi nhau, giận dỗi, đến cả chia tay,… tôi gần như bất lực trong chuyện kiềm chế cảm xúc trước mặt người khác.

Thấy tôi không trả lời, mẹ lại nói tiếp:

“Cũng may là còn có cơ hội để sửa chữa. Lời chia tay là lời nói tuyệt tình nhất, nó chỉ là lời thông báo, không cho đối phương có cơ hội chấp nhận hay không. Vậy nên một khi con đã nói ra điều đấy, nghĩa là con không còn để tâm đến cảm nhận của đối phương, cũng như đối phương không còn chút địa vị gì trong lòng con nữa. Con hiểu chứ?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook