Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Chương 48

Munnie & Catine

25/07/2014

“Chào mọi người, từ hôm nay em là nhân viên của quán. Mong được mọi người giúp đỡ.”

Cầm chiếc khăn lau trên tay, tôi gần như đã hoàn toàn quên công việc của mình là lau chùi cửa kính mà đứng chết lặng bởi sự xuất hiện của cậu “nhân viên mới” kia. Nhân viên mới của quán tôi làm có mái tóc màu đỏ rực và nụ cười nhếch miệng đáng ghét vô cùng quen thuộc. Rốt cuộc thì cậu ta lại định bày ra trò nghịch phá gì tôi nữa đây?

Lắc đầu thở dài trước màn chào hỏi của Quân cũng như những tiếng cười khúc khích của các anh chị nhân viên trong quán, tôi quyết định quay trở lại với công việc của mình. Tôi đã quá mệt mỏi với những gì xảy ra trong ngày hôm qua rồi, vậy nên lúc này chẳng còn hứng thú hay sức lực để hạnh họe về sự xuất hiện “mờ ám” của Quân ở đây nữa. Nhưng dường như vẫn muốn gây chú ý với tôi, Quân lại gần và giật lấy chiếc khăn lau trong tay tôi, tiếp tục làm công việc mà tôi còn đang dang dở:

“Không chào tôi hả?”

“Đến đây làm gì?” – Tôi hời hợt trả lời lời Quân.

Dường như không nhận thấy giọng điệu mệt mỏi của tôi, cũng có thể là nhìn thấy nhưng lờ đi như không biết, Quân vẫn hớn hở đáp trả:

“Làm thêm.”

“Sao tự nhiên lại đi làm thêm?”

“Vì hôm nọ có đứa xui tôi cãi lại bố, tôi bị cắt tiền tiêu vặt rồi.”

“…Vậy sao cứ nhất định là làm thêm ở đây?”

“Vì chị chủ quán khen tôi đẹp trai.”

Tôi thở dài, quyết định chấm dứt cuộc hội thoại ngắn ngủi và nhàm chán với Quân. Tôi cũng không biết là Quân nói thật hay đùa về chuyện bị cắt kinh tế nữa, chỉ là thái độ hớn hở của cậu ta trong lúc này không khỏi khiến tôi cảm thấy chán nản. Hy vọng Quân sẽ chuyên tâm lo công việc của mình và không phá gì tôi, tôi thầm mong sẽ được yên, ít nhất là trong ngày hôm nay.

“Này!”

Trong lúc tôi định bê cốc chén thì rửa thì Quân đã nhanh níu tay tôi lại. Nhìn tôi chăm chăm như sinh vật ngoài trái đất một hồi, cuối cùng cậu ta cũng quyết định đưa tay ra và…búng nhẹ vào trán tôi.

“Trăm phần trăm là cãi nhau với anh Dương.”

“Đã ngốc thì đừng cố tỏ ra thông minh.” – Tôi chỉnh lại gọng kính Nobita bị xê dịch đôi chút sau cái chạm tay của Quân, khẽ làu bàu.

“Mắt sưng húp.”

“Không phải do anh Dương.”

“Vậy do Kim à?”

“Cậu nhiều chuyện.”

“Con gái khóc xấu lắm.”

“Cậu đến đây để làm việc, đúng không?”

“Được rồi.”

Quân nhướn mày tỏ vẻ nhượng bộ tôi, sau đó quay lại công việc vừa giành giật được là lau chùi cửa kính. Tôi vẫn chưa thể hết nghi ngờ vì sao Quân có mặt ở đây, dù rằng lí do bị cắt kinh tế cũng hoàn toàn chính đáng. Nhưng dù sao tôi cũng chỉ là nhân viên ở đây, vậy nên tôi chẳng có quyền gì để mắng nhiếc hay xua đuổi Quân cả.



“Thiên Thần, cho tôi về với!”

Tôi đang loay hoay dắt xe xuống đường thì Quân từ trong quán café chạy vội ra, vừa giúp tôi dắt xe, vừa đề nghị. Tôi đưa mắt nhìn quanh bãi gửi xe, hoàn toàn không thấy bóng dáng Liberty quen thuộc của Quân nữa.

Chẳng đợi tôi đồng ý, sau khi dắt xe xuống đường, Quân đã nhanh chóng nhảy lên trước và ra hiệu cho tôi ngồi sau cậu ta. Nhún vai trèo lên xe, tôi không quên thắc mắc:

“Xe cậu đâu?”

“Bị thu rồi.”

“Vậy đi gì đến đây?”

“Xe ôm.”

“Sao không nhờ bạn?”

“…Không cần.”

Tôi im lặng sau câu trả lời ngập ngừng của Quân. Là không cần hay không có ai để giúp? Còn tôi là bạn Quân mà. Ừ, còn tôi.

Ngồi sau xe Quân, tôi ngâm nga theo giai điệu của những bài hát quen thuộc vô tình hiện lên trong đầu. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi bắt đầu cuộc sống không có mẹ bên cạnh và là ngày thứ tư tôi không có bất kì tin tức gì của anh. Cho đến giờ phút này, tôi vẫn chịu được. Tôi không ổn, không ổn tí nào với cảm giác chênh vênh và lo lắng, chỉ đơn giản là vẫn phải chịu đựng để hy vọng vào một điều gì đó kì diệu sẽ xảy ra với mình mà thôi.

“Thiên Thần, tôi đói.”

Tôi phì cười trước câu nói của Quân. Chẳng hiểu từ bao giờ mà cậu ta có kiểu ăn nói “tội nghiệp” đến như vậy. Bố mẹ Quân thật…ác, cậu ta ở Việt Nam có được mấy ngày nữa đâu mà nỡ tịch thu cả xe lẫn tiền như vậy cơ chứ?

Tôi nín cười, nhẹ giọng dỗ dành Quân như một đứa trẻ:

“Muốn ăn gì?”

“Bánh mì nem khoai.”

“Ừ đi đi.”

Nhận được sự đồng ý của tôi, Quân hớn hở vòng xe lại con đường nơi chúng tôi vừa đi qua để tới hàng bán bánh mì nem khoai gần đó. Kể ra cũng tội nghiệp Quân thật. Quen được cưng chiều và có tiền trong tay rồi, chỉ vì bị tôi…xui dại mà dám cãi lại bố để có ngày bị cắt tiền tiêu vặt như bây giờ. Xin đi làm thêm đỡ được một khoản và có lẽ việc chụp ảnh cho báo cũng đỡ được một khoản nữa. Nhưng dường như chuyện bị phạt thế này là khá đột xuất, khiến cho Quân phải khổ sở như vậy.

Chúng tôi dừng chân tại một quán ăn vỉa hè khá đông đúc. Như mọi lần, Quân nhanh chóng được mọi người nhận ra nhưng cậu ta vẫn kiêu ngạo làm ngơ trước những lời bàn tán của mọi người xung quanh. Bản chất của con người thật không dễ dàng để có thể thay đổi được. Tôi ngồi xuống cạnh Quân, cảm thấy không thoải mái cho lắm khi nghe thấy một vài người đã nhận ra mình là người của S.I.U và lại thắc mắc về lí do tôi và Quân đi với nhau sau vụ cãi nhau ầm ĩ hôm nọ giữa hai nhóm.

“Đừng để ý làm gì.” – Nhận lấy cái bánh mì, Quân mặt lộ rõ sự hớn hở, song giọng điệu của cậu ta thì vẫn hết sức lạnh nhạt.

“Ừ.”

“Anh Dương sao rồi?”

“…Không biết.”

Câu trả lời của tôi khiến Quân khựng lại một nhịp. Nhìn tôi như thể nghi ngờ sự xác thực trong câu nói hồi lâu, Quân mới hỏi tiếp:

“Thật hay đùa?”

“Thật.”



“Anh ấy không gọi về sao?”

“Tắt điện thoại từ hôm đi đến giờ.” – Tôi trả lời dè dặt, vẫn cảm thấy không thoải mái trước những ánh mắt tò mò xung quanh.

“Biết cách làm người khác lo lắng thật.” – Quân cười nhếch miệng, rồi đột ngột đứng dậy – “Đi bộ vài vòng phố cổ đi. Ngồi đây thêm chắc cậu không nuốt trôi mất.”

Nghe theo lời Quân, tôi lẳng lặng đứng dậy đeo túi xách vào và cùng cậu ta đi bộ sang phía con đường đối diện. Cái nóng vẫn bao trùm lên tất cả dù đã xế chiều, dường như việc đó khiến cho những bước chân của chúng tôi trở nên nặng nề hơn. Sau khi giải quyết xong cái bánh mì, Quân mới chịu quay sang nhìn tôi. Có lẽ nhận ra việc tôi đang khó chịu bởi bị nắng làm cho chói mắt, Quân nhanh chóng cởi chiếc mũ lưỡi trai Hiphop hình mặt cười của cậu ta ra và đặt lên đầu tôi.

“Cảm ơn.”

“Anh Dương đi như thế, còn cuộc thi thì sao?”

“Còn hai tuần nữa mà.”

“S.I.U chuẩn bị đến đâu rồi?”

“Chắc là tốt. S.I.U rất muốn thắng DMC đấy.”

Tôi thận trọng trong lời nói của mình, cảm thấy nên cẩn thận khi tiết lộ bất cứ thông tin gì về nhóm ra ngoài sau những chuyện không hay vừa qua. Nhưng dù sao thì sự chuẩn bị của nhóm đến giờ phút này là khá tốt. Còn những ngày sau đây thì tôi không nói trước được. Sau ngày hôm qua tôi cũng đã nhắn Hoàng là sẽ không đến xem mọi người tập trong thời gian tới, đồng thời nhờ nó giữ bí mật về chuyện của gia đình mình. Lúc này tôi chỉ muốn rúc trong vỏ ốc cá nhân của mình mà thôi.

“Vậy à? – Quân bật cười thành tiếng – “Tôi cũng rất mong một lần được thắng anh Khánh.”

Quân trẻ con thật. Trước giờ cậu ta vẫn luôn ngấm ngầm coi anh Khánh là thần tượng của mình, nhưng trước mặt người khác thì lại tỏ ra chống đối ra mặt. Dù sao thì cuộc thi tới có lẽ cũng là cuộc thi cuối cùng của Quân, cũng là cơ hội duy nhất để chứng tỏ mình đã trưởng thành hơn đàn anh của mình nữa.

“Nhìn kìa.”

Tôi buột miệng gọi Quân khi nhìn thấy một đôi yêu nhau đang đi ngược chiều với mình. Cậu con trai cõng người yêu mình trên lưng, luôn miệng càu nhàu về chiếc giày cao gót của cô gái, trong khi ở đó người yêu của anh ta chỉ biết cười trừ trước sự than phiền của bạn trai. Sự hạnh phúc của bọn họ thật khiến cho những người xung quanh cảm thấy ghen tị, bởi lẽ không chỉ tôi mà còn khá nhiều người đi đường quay lại nhìn họ với ánh mắt đầy vẻ ngưỡng mộ.

“Gì? Muốn tôi cõng à?” – Quân buông giọng trêu chọc.

“Không. Nhưng nhìn hạnh phúc nhỉ?”

Tôi nói xong lại thở dài, đúng là nhiều khi con người ta đột nhiên cảm thấy ganh tị với những người xung quanh bởi những việc vô cùng nhỏ nhặt. Tôi cũng đã từng được anh Dương cõng như vậy hồi đi biển. Đó thật sự là những ngày hạnh phúc. Đột nhiên tôi cảm thấy nhớ khoảng thời gian đó biết bao, vô tư vô lo với thứ tình cảm trẻ con của mình.

“Như thế nào là hạnh phúc?”

“Là có thể làm một ai đó cười thật nhiều vì mình.”

“Ồ.”

“Mà này…sao cậu không thích ai? Người như cậu không có người yêu chẳng phải lạ đời lắm sao?”

Quân quay sang nhìn tôi sau câu hỏi thẳng thắn và có phần tọc mạch đó. Ánh mắt của cậu ta có gì đó thật khó hiểu, như thể tôi đã vô tình hỏi một điều không được phép hỏi vậy. Chỉnh lại chiếc mũ trên đầu tôi theo cách Quân hay đội, cậu ta khẽ nhướn mày tỏ vẻ thất vọng:

“Người ta không thích tôi thì biết phải làm sao?”

“A, vậy là cậu cũng thích ai đấy!”

“Tôi không phải người chắc?”

“Nói đi!”

“Nói gì cơ?”

“Nói với người đấy tình cảm của cậu.”

“Thôi đi.” – Quân ấn đầu tôi – “Tôi thích phải đứa chậm hiểu, không nói tốt hơn.”

“Ơ…”

“Này!” – Quân giật giọng gọi, mắt vẫn đang nhìn chăm chăm vào cặp đôi vừa đi qua – “Nhớ lần đầu chúng ta gặp nhau thế nào không?”

“Tôi dẫn Bông về, xong rồi… Ơ, đứt dép!!!”

Tôi suýt thì hét ầm đường lên trước sự việc vô cùng trùng hợp này. Thật vô cùng khó hiểu, tại sao cứ những đôi dép xỏ ngón có hình thù hay ho mà tôi hay mang đều có chung một kết cục như vậy cơ chứ? Và thật lạ là nó chỉ chịu đứt mỗi khi tôi đi cùng Quân mà thôi.

Sau một hồi cười ngặt nhẽo khi nhìn vào gương mặt bí xị của tôi, Quân cuối cùng cũng chịu khom lưng xuống. Cậu ta nói, vẫn chưa thể dứt cười:

“Lên đi.”

“Thôi khỏi.”

“Đường ngày hôm nay cũng nóng lắm đấy. Lên đi, không phải ai cũng vinh dự được tôi cõng đâu.”

Bĩu môi trước sự tự mãn của Quân, cuối cùng tôi cũng đành phải trèo lên lưng cậu ta, trong khi tay vẫn cầm khư khư đôi dép đứt để nhỡ có bị người quen bắt gặp thì tôi cũng có lí do biện minh chính đáng.

Cõng tôi đi dọc phố Tạ Hiện, Quân nhăn nhó:

“Hình như tôi quên đường quay lại chỗ gửi xe rồi.”

“Cố nhớ đi, tôi không biết đường đâu.”

“Đi bao nhiêu lần mà không nhớ, đúng là đồ chậm hiểu.”

“Cậu quên đường cũng khác gì tôi.”

“Lấy điện thoại ra Google Map đi.” – Quân cằn nhằn – “Không hiểu mấy năm nữa về thăm nhà tôi sẽ lạc tới đâu đây.”

“Đáng lẽ ra…chúng ta sẽ gặp nhau ở Nhật đấy.”

Vừa bấm điện thoại, tôi vừa ngập ngừng lên tiếng. Có lẽ Quân là người đầu tiên mà tôi chủ động chia sẻ về chuyện gia đình của mình, bởi lẽ chúng tôi có cảnh ngộ tương đối giống nhau. Tuy rằng bây giờ tôi đã được ở lại Việt Nam, nhưng tôi cũng không hoàn toàn cảm thấy nhẹ nhõm và vui mừng vì việc đấy. Vui làm sao được khi mẹ không còn sống cạnh mình, còn người khiến tôi nằng nặc đòi ở lại Việt Nam thì vẫn không có lấy một chút tin tức gì trong lúc tôi cần anh nhất.

“Sao cơ?”

“Lẽ ra tôi phải theo mẹ qua Nhật, nhưng tôi đã ở lại Việt Nam vì anh Dương.”

“Cậu nói với mẹ là không đi vì anh Dương?” – Sau một hồi im lặng, Quân cuối cùng cũng lên tiếng.

“Không, mẹ hiểu tôi nghĩ gì. Ngày hôm qua trong lúc tôi không có nhà, mẹ đã đi Nhật rồi. Tôi chạy theo tới sân bay, tìm mãi, nhưng vẫn không thấy mẹ…”



Tôi hơi nghẹn lại khi nhớ lại những gì đã xảy ra trong ngày hôm qua. Muôn đời vẫn là do tôi chân ngắn, chẳng thể chạy nhanh để đuổi kịp những người quan trọng đối với mình. Mẹ tôi đã chuẩn bị mọi thứ, thậm chí còn giả vờ sai tôi sang đưa gà cho nhà dì Huệ để đi trong khi tôi đi vắng. Vậy mà tôi vẫn ngây thơ tin rằng khi trở về nhà sẽ thấy mẹ đang ngồi đợi mình. Ngốc thật!

“Vậy bây giờ cậu có muốn thay đổi quyết định không?”

“Không biết nữa. Lí do níu giữ tôi ở lại vẫn rất to lớn mà.” – Tôi nhíu mày ngẫm nghĩ – “Mà chuyện này chỉ có cậu và Hoàng là biết thôi đấy.”

“Anh Dương không biết sao?”

“Không, chẳng biết gì hết.”

“Anh ấy làm cậu khóc như thế mà chẳng mảy may biết gì, vẫn vui vẻ ở Hồ Chí Minh đóng phim được à?”

“Trước đây tôi không dám nói, vì nghĩ rằng anh ấy sẽ phản đối. Còn bây giờ muốn nói thì anh ấy chẳng ở bên.”

“Anh ấy không đáng.”

“Đáng chứ.” – Tôi cười trừ - “Lựa chọn ở bên người mình yêu, đâu có gì là không đáng.”

“Biết đâu chữ ngờ, cũng biết không bao giờ

Có thể nào quay ngược thời gian

Mà sao bao vết thương vẫn chưa lành vấn vương

Gửi đợi chờ vào hư vô.”

Tôi nhìn chăm chăm vào màn hình điện thoại, cảm thấy ngạc nhiên khi tên Ly hiển thị trên màn hình. Ly gọi cho tôi à, phải không thế? Từ trước đến giờ chưa bao giờ nó chủ động gọi cho tôi cả, lần này sẽ là việc gì đây?

Thoáng chút chần chừ, tôi quyết định nhấc máy khi chợt nhớ ra rằng Ly đang ở cùng thành phố với anh Dương, và rất có thể nó cũng sẽ biết chút tin tức gì của anh.

“A lô.”

“Nhóc!”

“Anh…Anh Dương…”

Tôi như thể reo lên khi nhận ra giọng nói ấm áp quen thuộc và cả cách gọi đặc trưng của anh dành riêng cho mình. Tôi không nằm mơ phải không, là tôi đang nói chuyện với anh? Cuối cùng thì tôi cũng biết được tin tức về anh, cuối cùng thì anh cũng chịu gọi điện cho tôi rồi.

“Ở nhà mọi chuyện vẫn ổn chứ?”

Tôi khựng lại trước câu hỏi của anh, chẳng phải là do nghĩ đến chuyện vừa xảy ra ngày hôm qua với mình, chỉ là tôi cảm thấy tủi thân khi anh hoàn toàn lơ đi lí do anh biến mất mấy ngày này. Không phải là anh nên có lời giải thích với tôi hay sao, sau khi để tôi mòn mỏi chờ đợi tin của anh như một con ngốc và không lúc nào dám rời xa cái điện thoại di động?

“Tại sao mấy hôm nay em không liên lạc được với anh?”

Tôi cố dịu giọng lại, gắng sao cho anh không nhận ra sự tủi thân và giận dỗi của bản thân mình. Và có lẽ tôi đã thành công thật khi anh nghĩ rằng tôi vẫn hoàn toàn bình thường mà thản nhiên đáp lại:

“À, điện thoại anh lại hỏng mất rồi, anh chưa có sửa được nữa.”

“Điện thoại anh hỏng?”

“Ừ.”

“Dù rằng điện thoại anh có hỏng, nhưng anh không thể tìm cách nào khác để liên lạc với em hay sao?”

Tôi nói một hơi rồi tắt máy, cảm thấy nếu như mình không làm vậy thì anh ở đầu dây bên kia sẽ hứng trọn vẹn cơn giận dữ của mình vào thời điểm này. Sau từng ấy ngày biến mất không một chút tung tích, anh gọi điện cho tôi bằng điện thoại của Ly và nói ráo hoảnh rằng điện thoại của anh hỏng nên không liên lạc với tôi được. Anh là kẻ vô tâm hay ngốc nghếch vậy? Anh hiểu cái cảm giác gọi điện liên tục mà không liên lạc được nó khó chịu và bứt rứt đến dường nào rồi đúng không, vậy sao anh nhẫn tâm bắt tôi phải nếm trải cái cảm giác đáng nguyền rủa ấy?

Tôi đã chờ đợi cuộc điện thoại này của anh suốt mấy ngày qua, để rồi khi có được thì nó lại càng khiến tôi cảm thấy tủi thân hơn mà thôi.

“Anh Dương gọi à?”

Quân hỏi tôi bằng giọng điệu bình thản, như thể cậu ta đã biết trước câu trả lời. Đến lúc này tôi mới nhớ ra sự hiện diện của Quân, trong phút chốc chỉ vì cuộc điện thoại ngắn ngủi với anh Dương mà tôi đã hoàn toàn quên mất Quân rồi.

Tôi trả lời Quân, giọng nhẹ bẫng:

“Ừ.”

“Mới gọi đã cãi nhau rồi.”

“Nhưng tôi ức lắm.”

“Bình tĩnh lại đi. Nóng giận là không tốt đâu.”

“…Bây giờ về nhà, không đi chơi nữa có được không?”

“Ừ được rồi.”



“Về nhé.”

Vừa tiễn Quân đến trước cửa nhà, tôi đã toan phóng xe đi. Tôi lúc này vẫn đang cảm thấy nóng nực và khó chịu, chính vì vậy tôi chỉ muốn nhanh chóng về nhà để đi tắm mà thôi. Vậy mà chưa kịp phóng đi thì tôi đã bị Quân tóm lại.

“Đợi chút.”

“Gì thế?” – Tôi nhíu mày càu nhàu trước sự phiền hà của Quân.

“Đợi.”

Quân nói gọn lỏn rồi bỏ vào trong nhà. Chưa đầy hai phút sau, cậu ta trở ra với một đôi dép xỏ ngón trên tay. Đặt xuống dưới chân tôi, Quân lớn giọng ra lệnh:

“Đi vào.”

“Thôi không cần đâu.”

“Trời còn nắng lắm, tí dừng đèn đỏ thì biết làm thế nào. Hơn nữa chân ngắn còn đòi đi đất nữa à?”

Cắn môi cam chịu trước lời nói “phũ phàng” của Quân, tôi cuối cùng cũng đành nhịn nhục xỏ chân vào đôi dép mà cậu ta mang ra đưa mình. Sau khi đi xong dép, tôi quay lên nhìn Quân, giọng điệu không giấu được vẻ muốn gây sự:

“Về được chưa?”

“Gọi lại cho anh Dương đi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Anh Trong Giấc Mơ Dang Dở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook