Tìm Lại Niềm Tin

Chương 41

Gumiho_Lanh_Lung

10/06/2014

Cả một buổi sáng Kiều Thư không sao tập trung nổi vào công việc được, nhìn đồ hồ…từ giờ đến khi Trần Tú lên máy bay còn khoảng 1 tiếng nữa… Cô nhanh chóng với lấy chiếc túi xách…lao người ra ngoài, đứng bên vệ đường muốn bắt taxi. Nhưng đợi vài phút, cô tưởng chừng như thời gian đã trôi qua vài tiếng, mà vẫn không bắt được xe. Luống cuống nhìn đồng hồ, mới nhớ đến việc gọi cho tổng đài… Nhưng vừa rút điện thoại ra, thì chiếc xe thể thao của Minh Tùng dừng trước mặt, không nói thêm gì, cô lập tức mở cửa xe ngồi lên và gấp gáp nói:

- Ra sân bay…

Minh Tùng nhìn vẻ mặt có phần hoảng loạn của Kiều Thư, anh cũng biết hôm nay Trần Tú đưa cô đi nhất định sẽ nói tạm biệt cô. Anh lại càng biết tình cảm cô giành cho Trần Tú không phải là ít, nhưng hoàn cảnh như thế này…không phải là Trần Tú ra đi rồi, Kiều Thư mới hiểu là cần anh ta chứ??? Minh Tùng nén tiếng thở dài…lái xe hướng sân bay đi tới. Chừng 30′ sau, đứng ở sân bay, nhìn ánh mắt cô cuống cuồng tìm bóng dáng Trần Tú, một cỗ chua xót trào lên trong Minh Tùng…nếu thật sự Trần Tú mới là người khiến Kiều Thư hạnh phúc…anh sẽ phải làm như thế nào??? Bất chợt Minh Tùng thấy Trần Tú đang chuẩn bị đi vào phòng chờ, liền vội vàng kéo tay Kiều Thư định đi về phía đó, nhưng cô đứng sững lại…đơn giản là ngây ngẩn nhìn Trần Tú đang mặc tây trang khi sáng, trên tay cầm hộ chiếu, đang đứng cuối cùng theo hàng người đi vào…

Trần Tú sẽ đi, quyết định buông tay cô, chấp nhận bỏ đi hết những gì mình đã hi sinh, thời gian mình đã chờ đợi… Sống mũi cay cay, nước mắt bỗng nhiên tràn ra đầy khuôn mặt nhợt nhạt mà cô không thể kìm nén…người đàn ông này, dù không thể chân chính cùng cô đi suốt cuộc đời, nhưng cô cũng nhất định không khi nào quên đi anh…cô sẽ nhớ mãi lúc anh gấp gáp kéo cô vào vòng tay của mình, khuôn mặt anh sợ hãi khi thấy cô sắp lao mình xuống lòng hồ. Cô nhớ mãi lúc anh đi theo sau cô từng bước chân, từng đoạn đường, nhớ lúc ở Nhật chăm sóc cô từng chút từng chút một, lúc anh an ủi cô, anh bên cạnh cho cô thêm can đảm… Trần Tú, là em nợ anh…rất nhiều…em hi vọng, có thể nhìn anh rời đi, hi vọng anh sẽ tìm được người thật sự khiến anh hạnh phúc…

- Em còn đứng đây làm gì? Nhanh đi lại phía đó đi…

Minh Tùng vội vàng nói, định tiếp tục kéo tay cô đi, nhưng Kiều Thư vẫn thủy chung im lặng đứng đó, ánh mắt nhìn chăm chú vào dáng người quen thuộc kia, nhưng thực ra chỉ toàn là hình ảnh nhạt nhòa qua làn nước mắt trong suốt. Khi Trần Tú đi vào rồi, cô đã hoàn toàn không nhìn thấy bóng dáng anh, Kiều Thư mới lặng lẽ cúi đầu xuống, cô nấc lên một tiếng rồi quay ra phía cửa, chầm chậm bước…trong lòng lặng lẽ gào thét…xin lỗi, xin lỗi anh…Trần Tú…

Minh Tùng đi phía sau cô, nhìn bóng dáng mảnh mai khẽ lay động, anh hiểu…cô lựa chọn để Trần Tú ra đi, chỉ có điều, cô đau lòng và vẫn còn nuối tiếc…anh cũng biết, tuy Trần Tú không bên cô lúc cô cần nhất, nhưng ít ra…khi anh khiến cô thất vọng, cũng là Trần Tú giúp cô đứng dậy…Minh Tùng bước lên hai bước dài…thân hình cao lớn bao trùm lấy cô, như muốn ôm trọn hết những day dứt trong lòng cô… Để cô dựa tấm lưng vào ngực mình, trong lòng anh khẽ thì thào…cảm ơn anh Trần Tú, tôi nhất định, nhất định sẽ làm tốt.

Khi Minh Tùng đưa Kiều Thư về đến nhà, tâm tình cô cũng ổn định lại rất nhiều. Vào tới nhà rồi, Minh Tùng để Kiều Thư nằm nghỉ ở salong, còn anh đi thẳng vào bếp hâm lại thức ăn. Qua một giờ đồng hồ, Minh Tùng xong việc, lặng lẽ nhìn Kiều Thư đang say ngủ, đôi lông mày khẽ nhíu lại, anh khẽ chạm vào khuôn mặt mìn màng của cô, yêu thương nhẹ nhàng mà nâng niu người con gái này…Kiều Thư hơi cọ má mình vào bàn tay ấm áp quen thuộc, rồi mở mắt, đôi mắt đen như được bao trùm bởi một tầng mơ hồ, nhưng lại trong sáng như vừa được gột rửa kĩ lưỡng, khiến Minh Tùng hoảng hốt trầm luân trong ánh nhìn ngây ngô ấy.. Anh khẽ thở dài, anh cũng rất hiểu tính tình Kiều Thư, cô không lựa chọn Trần Tú, nhưng không có nghĩa cô chấp nhận anh ngay lập tức…có lẽ anh còn cần thêm thời gian nữa để giải quyết vấn đề đây.

Bỗng nhiên. Minh Tùng cười với dáng vẻ nham hiểm, nhìn Kiều Thư trước mắt, anh liền gõ vào vầng trán xinh đẹp của cô, khiến Kiều Thư giật mình kêu á… một tiếng. Qua hết giai đoạn ngẩn người, Kiều Thư xoa trán tức giận nhìn anh, đôi mắt trong sáng quật cường phát ra vài tia đe dọa, lại khiến tâm tình Minh Tùng phấn khởi bật cười. Anh nói:

- Cũng hai năm trôi qua, không nghĩ tới bộ dạng em khi ngủ dậy vẫn là như thế này.

- Anh có ý gì?

- Ý là…anh…rất…thích.

Nói rồi Minh Tùng cười lớn hơn, đứng lên, xoa đầu Kiều Thư khiến mái tóc dài mượt của cô rối bù, anh nói:

- Mau đi rửa mặt, đã quá giờ cơm bao lâu rồi.



Kiều Thư hậm hực đứng lên, đi về phía phòng tắm, cũng không quên liếc Minh Tùng đang rạng rỡ cười thêm mấy cái.

Đang định vào bếp, chuông cửa lại đột ngột vang lên, Minh Tùng hơi nhíu mày, đi ra mở cửa. Nhìn thấy người ngoài cửa, cũng không mấy ngạc nhiên, Minh Tùng chỉ gật đầu, rồi đứng tránh sang một bên, biểu thị ý mời vào.

Kiều Thư vừa ra liền nhìn đến Thái Khang đang ngồi đối diện Minh Tùng thì cũng không tỏ thái độ gì, cô ngồi xuống gần Minh Tùng, nhìn Thái Khang một hồi, muốn nói gì đó lại thôi. Minh Tùng thở dài lên tiếng:

- Hai người ngồi nói chuyện nhé, tôi ra ngoài mua ít đồ. Chút nữa cậu ở lại đây dùng cơm đi, tôi chuẩn bị xong cả rồi.

Thái Khang nhìn Minh Tùng đứng lên, khẽ gật đầu với anh. Rồi Minh Tùng yên tâm thong dong đi ra ngoài. Anh biết, lúc này anh không nên có mặt, đôi lúc Kiều Thư cũng cần tự mình nói chuyện. Hơn nữa đây cũng là chuyện hai anh em Kiều Thư, anh không nên can dự vào, và anh cũng tin tưởng, Thái Khang không khi nào muốn tổn thương Kiều Thư cả.

Nhìn đến Kiều Thư đang âm trầm trước mặt mình, Thái Khang bất đắc dĩ lên tiếng:

- Anh…xin lỗi, không nên giấu em lâu như vậy.

- Anh cũng là muốn tốt cho em thôi, cũng đâu phải chuyện hay ho gì.

- Không giận anh chứ?

- Sao lại giận anh, anh cũng đâu muốn mọi chuyện như thế này, em cũng phải cảm ơn anh…đã bảo vệ cho em lâu như vậy.

Thái Khang khẽ cúi đầu xuống mà nói:

- Anh biết vì tình cờ nghe bố mẹ nói chuyện cùng nhau. Còn quyển nhật ký…là khi mẹ ra đi, anh tìm thấy trong hòm di vật của mẹ. Đáng ra anh phải đưa cho em luôn, nhưng lại không có dũng cảm làm điều ấy. Khi đọc xong, anh liền đưa cho bố…từ đó, ông ấy cũng suy sụp nhiều. Việc công ty, hiện tại cũng chỉ mình anh lo, có lẽ ông ấy không còn đủ sức nữa. Trước đây Minh Tùng đã từng muốn giải thích rõ với em, nhưng là anh không đành lòng, nên đã ngăn cản anh ấy, khiến mọi chuyện thành ra rắc rối như vậy… Thật xin lỗi…

- Anh chẳng làm nên chuyện gì mà trách móc anh, em cũng nghĩ thông cả. Anh không cần lo lắng…qua một hai hôm nữa em sẽ trở về thăm bố…em được chào đón chứ?

Kiều Thư cười thật tươi mang theo thành thật và chút gì đó cô liêu. Thái Khang cũng biết, cô đang cảm giác thế nào…nhưng là chỉ cần thời gian ngắn..cô sẽ lại khôi phục mà thôi, vì cô là em gái của anh mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tìm Lại Niềm Tin

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook