Tinh Không Chi Dực

Chương 334: Kế hoạch Hậu Nghệ (7)

La Ni

28/03/2013

Thiên hà Philippin!

Trạm không gian Babu Ka của Đế Quốc đang chìm trong những cột khói cuồn cuộn, tung tóe trong không gian quanh trạm là những mảnh vụn văng ra từ lớp vỏ bọc bên ngoài, đôi chỗ còn có thể nhìn thấy những lưỡi lửa đò lừ khè ra từ các vết thủng, sức mạnh của áp suất không khi và những vụ nổ đã biến không gian trong trạm thành một đống mảnh vụn hỗn độn, thỉnh thoảng, một vụ nổ xuyên thủng lớp vỏ trạm phun ra ngoài không gian những thứ linh tinh, những mảnh sắt vụn và thậm chí là những mảnh thi thể cháy xém, lính Đế Quốc và những nhân viên ở đây trong lúc tuyệt vọng đã dùng tất cả những phương thức có thể nghĩ ra để thoát đi – tàu cứu nạn, khoang vũ trụ, thậm chí có người mặc nguyên cả bộ quần áo bảo hộ lao ra ngoài không gian, bất chấp tất cả những nguy hiểm để thoát khỏi cái luyện ngục ấy.

Bên ngoài trạm không gian còn có mấy chiếc chiến đấu cơ kiểu Tia Chớp vẫn đang lượn xung quanh tuần tra, đó là những chiếc cuối cùng của phi đội đã làm nhiệm vụ tấn công, đại đa số đã quay về tàu, chỉ còn để lại mấy chiếc làm cảnh giới.

Một biên đội tám chiếc chiến đấu cơ kiểu Tia Chớp sắp thành đội hình chỉnh tề, lướt qua khoảng không gần trạm, những ngọn đèn xanh đỏ trên chiến đấu cơ chớp nháy liên tục, gửi đến các đồng đội lời chúc mừng hoàn thành viên mãn nhiệm vụ.

" Hạm đội 2 làm ăn khá lắm, phi đội tám của trung tá Stark đã trưởng thành lên nhiều từ sau trận công kích căn cứ Trân Châu Cảng, chỉ tổn thất bốn chiếc Tia Chớp đã làm gọn 1 trạm không gian tiền tiêu của Đế Quốc." Thụy Sâm liếc mắt qua khung cảnh tàn phá của trạm không gian, thuận miệng nói.

" Tàm tạm thôi! Có điều so với bọn ta vẫn kém hơn một bậc, nếu để phi đội ta xử lý, nói không sẽ có một trận không tổn thất." Robert Parnell tự tin nói.

" Cũng có thể, nhưng những phi đội khác cũng có thể làm được, đợt này chất lượng phi công ngày càng đều, nếu tất bọn họ đều hoàn thành nhiệm vụ, chúng ta cũng được phép thất bại, mọi người chú ý." Thụy Sâm nói, tuy rằng nhiệm vụ mà họ đang chấp hành khó khăn gấp hàng trăm lần so với nhiệm vụ của các phi đội bạn.

" Yên tâm đi, phi đội trưởng, tuyệt không sẽ phi đội 9 mất mặt......"

" Cũng phải nói thêm là nhiệm vụ của bọn họ nhiệm vụ làm sao có thể so sánh với nhiệm vụ của bọn ta."

" Nói không sai, chúng ta mấu chốt thành công của chiến dịch......"

Các phi công của phi đội 9 không mang gánh nặng trách nhiệm như Thụy Sâm lúc này, cho dù bọn họ cũng hiểu ý nghĩa cũng như hậu quả của nhiệm vụ mà họ đang thực hiện, nhưng không ở vị trí chỉ huy, đương nghiên họ sẽ không phải chịu gánh nặng trách nhiệm nặng nề, hiện nay, trong mắt mỗi người chỉ tràn ngập sự tự tin, kiêu hãnh, và vui vẻ, đương nhiên Thụy Sâm cũng không đặt gánh nặng lên họ, anh cần các phi công của mình ở trạng thái tốt nhất.

" Được lắm!" Thụy Sâm hài lòng gật đầu," Mọi người, chuẩn bị lại một lần nữa, trước mặt chúng ta là cổng siêu không gian đi tới thiên hà Cockran, chuẩn bị ấn khởi động động cơ xuyên siêu không gian theo lệnh."

" Đã bao nhiêu năm rồi, cuộc đời lại như một vòng tuần hoàn." Robert Parnell đưa mắt nhìn đám mây bụi mờ ảo lẫn trong vòng sáng ở xa xa, cảm khái nói " Thụy Sâm, còn nhớ rõ lần đầu xuất kích của chúng ta không? Khi ấy tàu Thiên Mã cũng đi vào thiên hà Cockran từ nơi này, sau đó chúng ta ngay lập tức đụng phải Mèo Địa Ngục của Liên Bang......"

" Ừ! Đương nhiên làm sao tao quên được!" Thụy Sâm chắc chắn không bao giờ quên được trận không chiến đầu tiên của đời mình, chính là ở khoảng không gian bên kia cổng siêu không gian này.



Cuộc đời chiến đấu của anh bắt đầu từ đó, trong trận đầu xuất kích dùng một chiếc Nữ Yêu trang bị không đầy đủ bắn rơi hai chiếc Mèo Địa Ngục, Robert Parnell cũng bắn rơi một chiếc, rồi nhớ chiến tích đó khẳng định tài năng, mới được bổ sung vào trung đội Lôi Điểu, mới được tham gia chiến dịch tìm kiếm cổng siêu không gian JP7, rồi ở đó gặp được Phi Luân......

Sau ngần ấy năm, anh lại một lần nữa trở lại nơi này, nếu đây là một vòng tuần hoàn, như vậy, lần trước là bắt đầu, lần này liệu có phải là chấm dứt hay không? Hay một sự bắt đầu mới?

“Chết tiệt! Nghĩ ngợi nhiều làm gì! Đây là lúc cần tập trung tư tưởng để hoàn thành nhiệm vụ!” Thụy Sâm khẽ lắc đầu, một lần nữa tập trung quan sát khoảng không phía trước đội hình biên đội, cự ly đến cổng siêu không gian ngày càng gần.

" Chuẩn bị......5… 4… 3… 2… 1… Bắt đầu!”

Biên đội tám chiếc Tia Chớp lần lượt từng chiếc một biến mất trong ánh sáng chói lòa, phía sau họ là bốn chiếc Tỏa Nhãn đã được cải tiến làm nhiệm vụ quan sát và báo cáo cho bộ chỉ huy, hạm đội khổng lồ của Đồng Minh cũng đang lặng lẽ hướng về cổng siêu không gian này....

---------------------------------------------------------

" Hạm đội biệt phái 584.1 bị tiêu diệt, hạm đội của quân phản loạn xuất hiện, điện tử áp chế cắt đứt mọi liên hệ từ trạm không gian...."

" Hạm đội quân phản loạn dưới sự yểm hộ của chiến đấu cơ đang tiến về phía trạm của chúng tôi, ít nhất có hơn 100 chiếc, số chiến đấu cơ của trạm chỉ có hai liên đội, không đủ khả năng tự vệ, hạm đội của quân phản loạn có quy mô lớn, hiện nay vẫn chưa hoàn toàn nắm rõ, chúng tôi chỉ phát hiện hai thái không mẫu hạm lớp Kẻ Đột Kích cùng hai chiến liệt hạm tốc độ cao lớp Nguyên Thủ, theo phỏng đoán có thể là hạm đội số 3 của quân phản loạn, nhưng theo tình hình, nếu kẻ địch có thể ở dễ dàng tiêu diệt hạm đội biệt phái số 584.1, phá hủy trạm không gian truyền tin đồng thời phái hạm đội này tập kích trạm của chúng tôi, theo dự tính quy mô hạm đội quân phản loạn là rất lớn, ít nhất còn hai đến ba hạm đội nữa đang ở phía sau......"

" Xin tiếp viện khẩn cấp. Chúng tôi đang liên tục phát tín hiệu cầu cứu, không biết có ai thu được không. Các chiến đấu cơ gây nhiễu của địch vẫn đang tiến hành áp chế điện tử đối với chúng tôi, tuyến phòng thủ điện tử sắp bị xuyên thủng, vẫn không có tiếp viện, cũng không có thu phản hồi. Chúng tôi đã phái một chiến đấu cơ loại Siêu Nữ Yêu mang theo các tin tức cốt yếu, đi về phía cổng siêu không gian hướng sang thiên hà Cockran để cảnh cáo và cầu viện, hy vọng ông trời phù hộ chúng ta, móng vuốt của quân phản loạn còn chưa vươn xa đến như vậy......"

Hình ảnh biến mất, đây là những tin tức mà một chiếc Siêu Nữ Yêu đã phát tới lực lượng đồn trú ở thiên hà Cockran, nó lập tức được chuyển tiếp tới cho căn cứ Omega, cũng đồng thời cũng phát cảnh báo cho các thiên hà xung quanh, điều may mắn là nhờ sự chống cự kịch liệt của quân đội Đế Quốc, quân phản loạn vẫn chưa xâm nhập đến Cockran.

Cho dù lực lượng bị đánh thảm bại là Đế Quốc, nhưng trong trung tâm chỉ huy căn cứ Omega, bất luận là nguyên soái Giro Steve hay trung tướng Corleone và các sĩ quan tham mưu đều lộ vẻ mừng ra mặt, hoàn toàn không để ý đến sự tổn thất của trạm Babu Ka.

Nếu tin tình báo chuẩn xác (Hẳn là không có vấn đề gì, theo tin tức thu được, ít nhất một hạm đội của quân phản loạn đang tồn tại), quân phản loạn ít nhất đã tung vào đó hai đến ba hạm đội, phải biết rằng, hiện tại quân phản loạn cũng chỉ có tối đa là bốn hạm đội và một hạm đội độc lập cơ động, cho nên, không có gì nghi ngờ rằng lực lượng xuất hiện ở thiên hà Philippin là chủ lực của chúng, nếu có thể tiêu diệt được cụm quân này, những thiệt hại của Đế Quốc ở thiên hà Philippin hoàn toàn là đáng giá.

" Rốt cục chúng cũng chịu ló mặt ra rồi, lũ chuột chết tiệt này, có lẩn trốn tốt đến đâu, cuối cùng cũng phải hiện thân." Một sĩ quan tham mưu hưng phấn xoa xoa hai bàn tay vào nhau.



" Hừ! Đừng lắm mồm! Chuẩn bị hành động, trung tướng, mệnh lệnh chuyển căn cứ Omega về hướng......"

Mới chỉ nói một nửa, lại đột nhiên nguyên soái ngừng lại, ông ta chợt hỏi "Từ vị trí chúng ta hiện nay muốn đến thiên hà Philippin và thiên hà Cockran ước chừng cần bao nhiêu thời gian?"

" Hai giờ hai mươi bảy phút mười lăm giây chúng ta sẽ có mặt ở thiên hà Phillipin. Muốn đến thiên hà Cockran cần ít thời gian hơn, chỉ cần một giờ năm mươi bảy phút, thưa nguyên soái." Sĩ quan điều hành lớn tiếng hồi đáp.

" Tính cả thời gian khởi động hệ thống “Kẻ tuần tra vũ trụ”, điều chỉnh tiến tọa độ thời gian xuyên vào thiên hà, thực tế để đến thiên hà Phillippin cần khoảng ba giờ." Trung tướng Corleone bổ sung nói, ông ta cũng đã đoán được ý tưởng của nguyên soái nên không nói tới Cockran.

" Ba giờ?" Nguyên soái thủ chậm rãi nói," Bởi vì quân phản loạn quấy nhiễu thông tin quá mạnh, thực tế khi chúng ta thu được cảnh cáo đã qua chậm, quân phản loạn chắc chắn đã hoàn thành việc tác chiến ở thiên hà Philippin, khi trạm Babu Ka phái Siêu Nữ Yêu thì chiến sự đã hầu như kết thục, Corleone, ngươi cho rằng khi chúng ta, lũ chuột đó có thể còn ở nguyên chỗ cũ không?"

" Bình thường là không." Trung tướng Corleone hiểu ông ta đã đoán đúng ý thượng cấp nên quả quyết trả lời." Quân phản loạn xưa nay đều tuân theo nguyên tắc tác chiến du kích, cho nên sẽ không ở lại đó quá nhiều thời gian, trừ phi bọn chúng bị chuyện gì làm chậm trễ."

" Như vậy, ngươi cảm thấy, bọn chúng sẽ đi theo hương nào? Cockran? Barbados? Hay là XY-336?"

Tổng cộng có ba cổng siêu không gian liên kết với thiên hà Philippin, đến ba nơi như nguyên soái vừa nói.

" Thiên hà Cockran!” Trung tướng khẳng định nói.

" Vì sao?"

" Nguyên nhân chính là quân phản loạn dùng hạm đội tập kích trạm Babu Ka, trạm này án ngữ đường đi Cockran, khi Siêu Nữ Yêu của ta rời khỏi trạm, đây là vị trí của hạm đội công kích của quân phản loạn." Trung tướng Corleone chỉ vào một điểm trên bản đồ nói "Ở vị trí này, căn cứ vào tốc độ cảu thái không mẫu hạm lớp “Kẻ Đột Kích” của quân phản loạn, chúng ta có thể thấy, từ đây đến 2 cổng siêu không gian còn lại mất hơn ba giờ, cho nên, hoặc là chúng ta sẽ bắt kịp quân phản loạn ở thiên hà Philippin, nếu không, hạm đội địch khẳng định sẽ sang thiên hà Cockran , trừ phi bọn chúng định phân tán chạy trốn hoặc hy sinh một hạm đội, nhưng này không phải là tác phong của quân phản loạn, hơn nữa căn cứ vào các tin tình báo về kế hoạch tác chiến ở vùng gần biên giới, tôi nghĩ, hạm đội địch sẽ tiến vào thiên hà Cockran là điều có khả năng lớn nhất."

" Thưa nguyên soái" Một sĩ quan tham mưu bổ sung," Chúng ta có thể vừa đi vừa lệnh cho thiên hà Cockran báo cáo thời gian thực, nếu được kẻ địch xuất hiện hoặc là thông tin bị quấy nhiễu, như vậy là đủ."

Nguyên soái Giro cười ha ha," Nói cũng đúng, vậy đặt lộ trình đi thiên hà Cockran, ra ở điểm này, trung tướng Corleone." Ngón tay ông ta chỉ vào khoảng không bên cạnh cổng siêu không gian JP1, cổng siêu không gian dẫn đến thiên hà Philippin.

" Chuyển cấp báo động vàng." Trung tướng Corleone hô lớn," Đưa chúng ta đến thiên hà Cockran đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Không Chi Dực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook