Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Chương 309

Nhất Độ Quân Hoa

09/03/2021

Con đường của Ẩm Nguyệt hồ, bị Đông Khâu Xu nhất thời vui mừng khôn xiết phá hủy đến hoàn toàn thay đổi, lầy lội khó đi.

Đông Khâu Xu cầm Địa Mạch Tử Chi trong tay, như đi trên đất bằng. Những người khác thì không vấn đề gì, chỉ có Thanh Quỳ bước đi có chút vất vả. Triều Phong đang chuẩn bị thể hiện một chút, ai ngờ Dạ Đàm bỗng khom lưng xuống, nói: "Tỷ tỷ, ta cõng tỷ!" Vừa nói, nàng vừa cúi xuống một cách thuần thục.

Thanh Quỳ rất tự nhiên mà nhận lời giúp đỡ, leo lên lưng nàng, một đường rời khỏi Ẩm Nguyệt hồ.

Triều Phong xấu hổ thu tay về, đi theo phía sau, vẻ mặt ai oán, tựa như một oán phụ.

Mắt thấy Đông Khâu Xu ôm Địa Mạch Tử Chi sắp biến mất, Bộ Vi Nguyệt vội chạy lên vài bước, chặn ngang quỳ xuống trước mặt ông ta: "Đông Khâu tiên sinh, người đã lấy được Địa Mạch Tử Chi, trời đất nhất định sẽ bị hủy diệt bởi Cửu Tinh Liên Châu! Hãy xem như tiểu tiên có chỗ trung thành, xin tiên sinh ban cho ta một con đường sống đi ạ!"

Nàng ta diễn trò còn diễn đến xuất sắc đầy đủ, không chỉ có Dạ Đàm, ngay cả Triều Phong cũng nhíu mày —— Thần tộc Thiên giới giao nhiệm vụ quan trọng như thế cho nàng ta, chẳng lẽ là muốn cưới nàng ta làm Thiên phi sao? Thiếu Điển Hữu Cầm có biết hay không?

Nếu hắn biết, vậy hắn cũng đã đồng ý rồi sao?

Đông Khâu Xu lấy được Địa Mạch Tử Chi, lòng tràn đầy vui sướng. Mắt thấy thời điểm Cửu Tinh Liên Châu sắp tới gần, ông ta nào có tâm tư quan tâm những con kiến này? Cho nên đối với lời cầu xin Bộ Vi Nguyệt đưa ra, ông ta cũng gục gặt nói: "Đương nhiên. Ngươi không cần lo lắng."

Dứt lời, ông ta ôm ấp Địa Mạch Tử Chi, định chạy tới Quy Khư.

Bộ Vi Nguyệt đứng dậy, nàng mới vừa quỳ gối trong bùn lầy, lúc này đương nhiên một thân dơ bẩn. Nhưng nàng không chút nào để ý, xiêm y dơ bẩn không sao cả, mình sẽ sớm trở thành công thần của Thần tộc. Nàng mỉm cười nhìn về phía Dạ Đàm, Dạ Đàm lại tựa hồ như căn bản không nhìn thấy nàng, cõng Thanh Quỳ, một đường rời khỏi Ẩm Nguyệt hồ.

Thanh Quỳ nằm trên lưng Dạ Đàm, những lời vừa rồi của Bộ Vi Nguyệt, nàng đương nhiên nghe được rõ ràng. Nàng một mặt lo lắng, muốn hỏi gì đó, nhưng lại thôi.

Đông Khâu Xu ôm Địa Mạch Tử Chi, mới vừa ra khỏi hoàng cung Li Quang thị, đột nhiên, chân trời chớp động thanh quang.

Dạ Đàm ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy trong mây, bốn đế Thiếu Điển Tiêu Y, Viêm Phương, Đế Chùy, Li Quang Dương đồng thời xuất hiện. Ở phía sau bọn họ, là đội quân tinh nhuệ của bốn tộc Thần, Ma, Nhân, Yêu. Thiếu Điển Tiêu Y nổi giận nói: "Đông Khâu Xu, để Địa Mạch Tử Chi xuống!"

Đông Khâu Xu cười ha ha, lúc này cảnh này, ông ta càng tin tưởng Địa Mạch Tử Chi trong tay là thật. Chỉ có Địa Mạch Tử Chi thực sự hiện thế, mới có thể khiến cho bốn đế co đầu rụt cổ đã lâu sợ hãi như thế.

Ông ta nói: "Tới rất đúng lúc. Lão phu được dịp xem thử uy lực của mảnh vỡ rìu Bàn Cổ thứ ba này!"

Quả nhiên, ông ta vừa nói ra lời này, bốn đế cùng lúc biến sắc —— bốn người bọn họ đều là cáo già vạn năm, nếu luận về diễn xuất, ai kém hơn ai chứ? Bốn người đồng thanh, nói: "Mảnh vỡ rìu Bàn Cổ thứ ba?!"

Đông Khâu Xu vô cùng đắc ý mà giơ mảnh vỡ rìu Bàn Cổ thứ ba lên: "Thiếu Điển Tiêu Y, hôm nay, lão phu muốn máu tươi của ngươi tung tóe ngay tại đây!" Dứt lời, ông ta ngưng kết sức mạnh của mảnh vỡ rìu Bàn Cổ thứ ba, hủy thiên diệt địa đánh úp về phía mọi người.

Trong phút chốc, những ngôi sao lung lay sắp đổ, mặt đất nứt ra thành cụm.

Nhân gian, như thể chẳng mấy chốc sẽ tới tận thế.

Dạ Đàm và Thanh Quỳ bị cuồng phong thổi bay lên, tức khắc lại được Triều Phong bắt lấy. Triều Phong một tay một người, giữ chặt các nàng lại. Mà chưởng phong của Đông Khâu Xu như đồi núi, ầm một tiếng, đánh trúng bốn đế đều hộc máu.

Đó là thực lực mà pháp trận dù mạnh đến đâu cũng không có cách nào chống đỡ được.

Đông Khâu Xu cười ha ha, lại chắc mẩm mảnh vỡ rìu Bàn Cổ thứ ba không phải đồ giả.



Nhưng......bên tai bốn đế đồng thời vang lên lời của Huyền Thương quân, hắn nói: "Thân thể Đông Khâu Xu đã mục rữa nghiêm trọng, ông ta sẽ giữ lại toàn bộ sức mạnh cho khoảnh khắc đánh nát Bàn Long Cổ Ấn. Trước khi tới đó, con đánh cược rằng ông ta sẽ không toàn lực nghiệm chứng mảnh vỡ rìu Bàn Cổ thứ ba là thật hay giả."

—— hiện tại, hắn thắng rồi.

Đông Khâu Xu một kích đắc thắng, trong lòng mừng rỡ. Ông ta ôm Địa Mạch Tử Chi, đi thẳng đến Quy Khư.

Đám người Thiếu Điển Tiêu Y tuy rằng đã sớm có phòng bị, nhưng mỗi người đều bị thương không nhẹ —— mảnh vỡ rìu Bàn Cổ thứ ba tuy là giả để lừa địch, nhưng sức mạnh ẩn chứa bên trong cũng không thể coi thường. Bằng không làm sao qua mắt được Đông Khâu Xu chứ?

Mắt thấy Đông Khâu Xu ngửa mặt lên trời cười to mà đi, bốn đế lại đồng thời nhìn về phía Huyền Thương quân. Rốt cuộc, dù có là Viêm Phương cũng than thở: "Thiếu Điển Hữu Cầm, một kẻ tài hoa, chưa từng có trước đây. Thần tộc có tài đức gì mà được đạo trời thiên vị, giáng xuống một nhân tài như vậy."

Ông luôn luôn bất hòa với Thiếu Điển Tiêu Y, một câu than thở này, có thể thấy rõ sự thật tình.

Thiếu Điển Tiêu Y ôm ngực, mặc dù đang thổ huyết, nhưng cũng có chút hãnh diện —— trời đất Tứ giới này, đã từng có người nào chỉ bỏ công trong một tháng ngắn ngủi, mà có thể đánh lừa được Đông Khâu Xu đã có được hai mảnh vỡ rìu Bàn Cổ như vậy chưa?

Bốn đế đang trong lúc cảm thán, Đại hoàng tử Ma tộc Ô Đại bên cạnh lại nghe không nổi nữa. Hắn vung hai lưỡi búa lên, nói: "Phụ tôn cần gì phải tăng thêm chí khí cho người khác, dập tắt uy phong của chính mình chứ? Chẳng lẽ người có Ô Đại con, còn không bằng một Thiếu Điển Hữu Cầm nhỏ nhoi sao? Đứa con này sẽ đuổi theo, lấy đầu của Đông Khâu Xu đó, để cho người làm ghế ngồi!"

...... Viêm Phương nghe đến suýt chút nữa nhồi máu cơ tim, lại sợ hắn thực sự đơn thương độc mã xông lên phía trước, hơn nửa ngày mới gầm lên: "Cút!"

Đuổi, đương nhiên là phải đuổi theo rồi.

Tinh nhuệ Tứ giới xuất hiện đủ cả, đuổi theo Đông Khâu Xu mà đi. Đông Khâu Xu ôm Địa Mạch Tử Chi, hiển nhiên là thẳng đến Quy Khư. Triều Phong dẫn theo Thanh Quỳ và Dạ Đàm, cũng một đường đi theo. Thiếu Điển Hữu Cầm vốn đi theo phía sau Thiếu Điển Tiêu Y, lúc này, hắn cố ý chậm lại nửa bước, Dạ Đàm nhanh chóng hướng đến, cùng hắn lướt qua nhau.

Thời gian quá ngắn, ngắn đến chỉ đủ ngưng mắt nhìn một cái.

Dạ Đàm đưa tay ra, Huyền Thương quân theo bản năng định giúp một tay. Thế nhưng ở ngay phía sau, Bộ Vi Nguyệt tiến lên, khẽ gọi một tiếng: "Hữu Cầm."

Năm ngón tay chưa kịp nắm nhau, Dạ Đàm đã thu tay về, làm như không có việc gì mà đuổi theo Triều Phong. Huyền Thương quân chỉ chạm được đầu ngón tay của nàng, sau đó biến thành khoảng không, hồi ức tầng tầng chồng chất, rồi lại tấc tấc vỡ tan, cuối cùng hóa thành hư ảo.

Triều Phong che chở cho Thanh Quỳ, thấy nàng theo tới, mới nói: "Ta sẽ thu xếp ổn thỏa cho tỷ muội hai người trước, sau đó lại đến Quy Khư trợ trận."

Dạ Đàm nói: "Không, bọn ta cũng muốn theo tới Quy Khư."

Triều Phong khẽ giật mình, nói: "Rất nguy hiểm. Tứ giới hiện giờ e rằng sẽ gây bất lợi cho các ngươi."

Dạ Đàm chăm chú nhìn hắn, hỏi: "Ngươi muốn để tỷ tỷ của ta tiếp tục tồn tại, đúng hay không?"

"Điều này còn cần phải hỏi sao?" Triều Phong nổi giận, "Đừng nói là tới lúc này rồi mà ngươi vẫn còn nghi ngờ ý định của ta đấy nhé?"

Dạ Đàm nói: "Không tiếc trả giá tất cả, cũng muốn khiến cho tỷ ấy tiếp tục tồn tại, có phải hay không?"

Triều Phong nắm chặt tay Thanh Quỳ, lúc này những vết sẹo trên mặt Thanh Quỳ đã kết vảy, không đáng sợ như lúc trước nữa. Giống như là xác nhận người trong lòng ở ngay bên cạnh, hắn trịnh trọng nói: "Phải."

Dạ Đàm nói: "Thế thì, hai mảnh vỡ rìu Bàn Cổ của Đông Khâu Xu phải ở trong tay chúng ta."



Triều Phong sửng sốt, cũng ngay trong một cái chớp mắt này, hắn hiểu được Dạ Đàm đang nói gì.

Bên cạnh, Thanh Quỳ nói: "Dạ Đàm, việc khẩn cấp trước mắt là phải đối phó Đông Khâu Xu. Sinh linh Tứ giới không thể vì ông ta mà gặp nạn......"

Dạ Đàm còn chưa nghe xong, đã liên tục gật đầu, nói: "Đúng đúng đúng, chúng ta sẽ đi cứu vớt Tứ giới này. Đi!"

Lời của nàng đương nhiên không hề có thành ý, trong lòng Triều Phong lại vẫn sóng gió ngập trời như cũ.

—— muốn đạt được hai mảnh vỡ rìu Bàn Cổ, chỉ để có đủ thực lực, đối địch với cả thế giới.

Quy Khư. Những vết nứt của Bàn Long Cổ Ấn rò rỉ sương dày ra phía ngoài, trời và đất đều bị sương dày này làm bị thương. Cỏ cây không còn xanh, hoa không còn nở, ngay cả ánh sáng của mặt trăng cũng bị che đậy mấy ngày liên tiếp. Nhân gian như địa ngục.

Đông Khâu Xu bất chấp truy binh phía sau, lách mình tiến vào Bàn Long Cổ Ấn —— tác dụng lớn nhất của Cổ Ấn này chính là phòng ngừa hỗn độn tiết ra ngoài. Không hề ngăn được một đại năng như ông ta ra vào.

Trời và đất một mảnh u ám, ngay cả tuyết cũng bị giẫm vào đất bùn, bẩn thỉu không chịu nổi. Đông Khâu Xu giơ Địa Mạch Tử Chi lên, cười như chuông lớn: "Thiếu Điển Tiêu Y, Viêm Phương, Li Quang Dương, Đế Chùy lại đây nhìn nhân gian này một lần cuối cùng đi."

Dứt lời, ông ta hất tay ném đi.

Địa Mạch Tử Chi tỏa ra ánh sáng giữa không trung, sau đó, ngã vào bên trong Quy Khư. Dạ Đàm và Thanh Quỳ liếc mắt nhìn nhau một cái, hai người các nàng cũng không biết một đôi hoa linh sẽ dung hợp như thế nào. Phải diễn làm sao đây?

Nhưng cũng may, Đông Khâu Xu cũng không biết.

Sinh linh của thế giới Thượng Cổ, đã bị diệt hết trong sự thay đổi nhanh chóng khi Bàn Cổ khai thiên. Đã có người nào từng thấy được cảnh tượng hoa linh dung hợp lúc đó đâu?

Nếu đều không biết, vậy thì cứ tùy tiện diễn đi.

Dạ Đàm bắt lấy Thanh Quỳ, á một tiếng thật to, giả vờ như bị cây mẹ thu hút, ngã vào trong Quy Khư. Tuy rằng hành động có chút khoa trương, nhưng Đông Khâu Xu lại tin sái cổ không nghi ngờ gì —— hoa linh không vào Quy Khư, làm sao dung hợp được?

Đâm đầu vào hỗn độn màu xám tro trước mặt, Thanh Quỳ ôm chặt Dạ Đàm, sợ nàng bị hỗn độn này làm bị thương.

Thế nhưng, hai tỷ muội nhanh chóng phát hiện ra —— thực ra khi hai người cách đủ gần, hỗn độn khí không hề gây ra thương tổn nào cho hai nàng. Thanh Quỳ vươn tay ra, sương mù màu xám tro kia ngưng tụ lượn vòng quanh bàn tay nàng.

Dạ Đàm nói: "Thì ra, trước kia chúng ta thực sự tồn tại ở trong này."

Thanh Quỳ tự nhiên cũng rung động trong lòng, nói: "Sự thần kỳ của tạo hóa, nằm ngoài khả năng của con người."

Dạ Đàm kéo nàng xoay vòng ở giữa hỗn độn, tay áo tung bay, nàng hỏi: "Tỷ tỷ, tỷ có hy vọng trời đất này quay về hỗn độn không?"

Thanh Quỳ lắc đầu, nói: "Thế giới thượng cổ đã qua đi, không cần thiết để cho bi kịch tái diễn một lần nữa." Nói xong, nàng lại nhìn về phía Dạ Đàm, hỏi, "Muội thì sao?"

Dạ Đàm không chút do dự, nói: "Ta cũng không muốn. Ta luyến tiếc tỷ."

"Đứa trẻ ngốc." Thanh Quỳ giữ cái đầu nhỏ nhắn của nàng lại, vuốt ve thật lâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook