Tinh Tinh Vơ Nguyệt

Chương 29: Phiên ngoại 6: NGƯU ĐẠI TRÁNG HỌC LÀM BÁNH CANH

Mnbvcxz

12/01/2022

Phiên ngoại 6: Ngưu Đại Tráng học làm bánh canh

Chân Kiệt bát bánh canh nhỏ.

Đập hai quả trứng vào bát bột mì, dùng đũa khuấy nhanh theo một chiều, bột và trứng sẽ chuyển thành những hạt vàng có kích thước bằng hạt đậu tương.

Mì viên rót vào nước sôi đảo một lúc, rắc thêm cải bó xôi, thêm một chút rau cải muối ớt, một chút tôm khô. Màu sắc của sợi mì càng thêm vàng óng hấp dẫn, ăn vào trong miệng cảm nhận được vị mềm dai, nước dùng thơm lừng nóng hổi.

Nghe nói tay nghề này là do hắn học được từ mẹ vợ, khẩu vị vừa bụng vợ yêu nhất.

Ngưu Đại Tráng làm thế nào cũng không học được, hắn khuấy bát bột mì với hai quả trứng được hai lần thì ra một nửa mì vắt một nửa khô cong, hai bên không có miếng nào liên quan, chỉ đành vớt ra cán thành mì trứng.

Chân Kiệt dạy không nổi, chỉ có thể đưa Ngưu Đại Tráng về quê gặp mẹ vợ.

Mẹ vợ hắn đang mổ lợn, chỉ với đầu dao bén đã chặt được một con lợn béo ba trăm ký thành tám miếng, cắt chỉnh tề, chuẩn bị xát muối làm thịt khô.

Mẹ vợ nghe hai người nói rõ ý đồ đến, cười ha hả rửa tay bước vào bếp: "Món bánh canh này phải khéo, ngoài này không làm được đâu."

Mẹ vợ tùy theo trình độ tới đâu mà dạy, thay công thức cho Ngưu Đại Tráng.

Củ cải trắng cắt thành từng sợi nhỏ, ướp muối một lúc rồi vắt bớt nước và băm nhuyễn. Thịt lợn bảy phần nạc ba phần mỡ, thái nhỏ hành, gừng, muối rồi trộn với củ cải làm nhân.

Một bát nhân bánh, nửa bát bột mì, thêm hai quả trứng gà, một ít nước cùng một thìa bột áo, dùng đũa thả từng viên vào nồi nước sôi.

(cách làm món này: https://youtu.be/mDmpQs2_k5E)

Nồi bánh canh này không cần thêm nước, không thêm nguyên liệu, viên bột to bằng trứng bồ câu trong suốt như pha lê, chỉ chờ cắn vào trong miệng một cái đã thấy ngon rồi.



Nhân thịt tươi mềm, củ cải ngọt nước, mì vắt thơm nức, có mềm dai giòn giòn, ăn một miếng mới cảm nhận được đủ vị, nhắm mắt cảm nhận như thể đèn sáng trăm nhà.

(kiểu như ngon quá thổi bừng sức sống í =)))

Bạch Minh Hiên đang dạy bọn nhỏ đọc sách.

Chân Tương vô cùng thích y.

Thúc thúc này dung mạo xinh đẹp, tính tình ôn nhu, lại biết chữ nghĩa, vẽ cũng siêu đẹp nữa á.

Quan trọng nhất là, nó ở đây với Bạch thúc thúc mới tìm về tôn nghiêm của một tiểu hài tử đáng lẽ phải được sủng ái cưng chiều.

Mấy đứa trẻ vây quanh Bạch Minh Hiên đọc thơ, Ngưu Đại Tráng sốt sắng bưng một nồi bánh canh củ cải thịt lợn đi tới: "Đã gần hai canh giờ rồi, các ngươi uống chút canh nóng để lát nữa đi ngủ không bị lạnh chân nào."

Hắn thực sự không biết món mình làm có ngon hay không.

Khoảng thời gian hắn sống ở nơi núi rừng hoang vu đã quá lâu, chỉ cần không chết thì ăn gì cũng cảm thấy ngon.

May mắn thay, Bạch Minh Hiên và ba đứa trẻ đã uống hết hơn nửa nồi bánh canh, lại còn thêm Tiểu Trì ngửi thấy mùi chạy tới cướp đoạt sạch sành sanh.

Ngưu Đại Tráng cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm. . Truyện Điền Văn

HOÀN TOÀN VĂN

Thế là bộ Tinh Tinh Vơ Nguyệt đến đây là kết thúc thật rồi. Chỉ có chưa đến 30 chương cả chính truyện lẫn PN mà để mọi người đợi lâu quá, thực sự áy náy. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ và chờ đợi trong suốt thời gian qua.

Tui siêu thích đọc cmt của mọi người, nhưng mà thiếu muối lắm nên cũng không có dám rep nhiều =(( Tui không nhớ mình bắt đầu edit bộ này từ khi nào nữa, nhưng bây giờ là tròn 2h15p sáng 9/1/2022, kỷ niệm bộ đầu tiên edit hoàn. *tung bông*

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Tinh Vơ Nguyệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook