Tinh Võ Môn

Chương 39: Đá quán (trung)

Đấu Gia

27/02/2013

Nguyên nhân là vì sự tình này sao? Tinh Võ Môn đệ tử mỗi người trong lòng đều cảm thấy oan uổng, thầm nghĩ việc này không phải là ý tứ của chúng ta, sao lại tính lên người chúng ta!

Vương Chí Đạo không nhịn được bèn lên tiếng nói: "Cảm giác không phục thì đi Thiên Tân tìm Trung Hoa võ sĩ hội đánh một trận chứng minh cho bọn hắn xem đi! Bọn họ tuy không hạ thiếp mời các ngươi, nhưng lại cũng không hạn chế các ngươi đi Thiên Tân đánh đấm, chạy đến đây giương oai gì chứ?"

"Người nào, là ai đang nói đó? Dấu đầu lộ đuôi làm cái gì, mau lăn ra đây cho ta nói chuyện!" Trương Chấn Uy quát.

Vương Chí Đạo thở dài nói: "Vị sư phụ này hai tròng mắt có chuyện hả, ta đang đứng ở chỗ này nói chuyện, khi nào dấu đầu lộ đuôi, ngươi hai tròng mắt nhìn không thấy, sao có thể mắng chửi loạn người khác?"

Tinh Võ Môn đệ tử cũng nhận ra Vương Chí Đạo, cũng cảm thấy kinh ngạc, hiển nhiên là thấy kỳ quái hắn về từ lúc nào. Trương Chấn Uy thấy nói chuyện chính là một tiểu tử chỉ khoảng 16 tuổi, khẩu khí lại cay độc như thế không khỏi tức giận quát to như sấm, chỉ vào Vương Chí Đạo quát: "Ngươi, tiểu tử kia! Có khí phách đi ra đây, cho lão tử lãnh giáo một chút công phu của ngươi, xem một chút ngươi có bản lãnh gì mà có dũng khí cùng lão tử nói chuyện như thế!"

Tính tình nỏng nảy bộp chộp, vừa mới há mồm đã xưng lão tử, người như vậy cũng có thể là võ quán môn chủ sao? Vương Chí Đạo trong lòng có chút ngạc nhiên, bất quá hắn đương nhiên không sợ hãi, lập tức đi ra, đứng ở giữa sân nói với Trương Chấn Uy: "Trương sư phụ tự mình xuống sân lãnh giáo công phu của ta sao? Tốt quá, ta đúng là Tinh Võ Môn đệ tử, ta sẽ làm cho ngươi biết, tại sao Trung Hoa võ sĩ hội chỉ mời chúng ta mà lại không mời các ngươi Hổ Uy Môn."

"Vương sư đệ, không được vô lễ!" Hoắc Đình Giác trách cứ một câu, ôm quyền nói với Trương Chấn Uy: "Trương sư phụ, vị này chính là đệ tử nhỏ nhất trong Tinh Võ Môn chúng ta, bởi vì tuổi nhỏ mới không biết nặng nhẹ, đắc tội với Trương sư phụ, xin Trương sư phụ đại nhân đại lượng, không nên tính toán với hắn. Trương sư phụ nhất định muốn xem một chút công phu Tinh Võ Môn, Đình Giác tuy bất tài cũng xin lãnh giáo!"

Trương Chấn Uy đang hận không thể lập tức hung hăng giáo huấn Vương Chí Đạo một trận, tốt nhất là đập nát cái miệng hắn, làm cho hắn nhớ kỹ không thể đắc tội với mình. Nhưng là vừa nghe Hoắc Đình Giác nói Vương Chí Đạo là đệ tử nhỏ nhất trong Tinh Võ Môn, thầm nghĩ nếu đối phó Tinh Võ Môn tiểu đệ tử cũng phải chính mình ra tay, việc này truyền ra ngoài đúng là có chút không vẻ vang, nhưng hắn cũng không cam lòng bỏ qua cho Vương Chí Đạo. Vì vậy nói ngay: "Nếu là đệ tử nhỏ nhất Tinh Võ Môn, như vậy không đáng để ta ra tay. Triệu Dương, đi lên!"

Chỉ thấy có một đệ tử Hổ Uy Môn thoạt nhìn khoảng 18 tuổi đi ra, tôn kính hướng tới Trương Chấn Uy hành lễ.

Trương Chấn Uy nói với Hoắc Đình Giác: "Hoắc hiền chất, đã nói đấu với nhau ba trận, vậy trận đầu để hai đệ tử nhỏ nhất so với nhau đi. Ngươi yên tâm, Triệu Dương này mặc dù so với tiểu tử kia tuổi lớn hơn một chút, nhưng mới nhập môn không tới hai năm, cũng là đệ tử nhỏ nhất, huống chi ngươi xem vóc dáng hắn, cũng không to lớn hơn tiểu tử kia. Thế nào, không chiếm tiện nghi của các ngươi chứ!"

Hoắc Đình Giác nhìn qua Triệu Dương kia, quả nhiên vóc người cũng không to hơn Vương Chí Đạo, trong lòng cười khổ một chút, bất đắc dĩ gật đầu nói: "Nếu Trương sư phụ đã muốn bọn họ so với nhau, như vậy để cho bọn họ so với nhau đi, ta chỉ hy vọng có thể điểm đến là dừng..."

"Được rồi, lề mề chậm chạp, một chút cũng không giống như người luyện võ, Hoắc Nguyên Giáp sao lại có đứa con như ngươi? Triệu Dương, lập tức giáo huấn tiểu tử kia cho ta!" Trương Chấn Uy nhịn không được ngắt lời Hoắc Đình Giác, ra lệnh cho Triệu Dương khai chiến.

Triệu Dương âm âm nhìn Vương Chí Đạo, đang muốn tiến lên.

"Chờ một chút!" Đã thấy Vương Chí Đạo quát bảo hắn ngưng lại, rồi vẻ mặt cổ quái tươi cười, hỏi Trương Chấn Uy: "Xin hỏi Trương sư phụ, luận võ có gì hạn chế không? Xin mời trước hết nói cho rõ, miễn cho về sau xảy ra tranh chấp."

"Mẹ kiếp, sao tiểu tử ngươi cũng dông dài như thế! Nếu đã là luận võ, thì đương nhiên không có hạn chế gì hết..."

Còn nói chưa dứt câu, chỉ nghe "Chát" một tiếng, Triệu Dương bị Vương Chí Đạo một cước đá ngay lên trên mặt, ngã nhào xuống đất.

Trương Chấn Uy đầu tiên là ngạc nhiên, tiếp theo giận dữ nói: "Tiểu tử ngươi đánh lén!"



"Là 'đoạt công' (1), mặt đối mặt đánh nhau như thế, sao có thể gọi là đánh lén? Huống chi ngươi không phải vừa nói là không hạn chế gì sao? Nếu là không hạn chế, sao lại còn tính toán đánh lén không đánh lén cái gì?"

Vương Chí Đạo cười hi hi giải thích, sau đó lại nói: "Đương nhiên, Trương sư phụ nếu cảm giác không phục, lại có thể cử người thứ hai ra sân, vô luận là ai ta cũng tiếp hết!"

Trương Chấn Uy tức giận đến sắp chết, gật đầu nói: "Tốt, nếu là tiểu tử ngươi yêu cầu, cũng đừng trách Hổ Uy Môn lấy lớn hiếp nhỏ, Võ Đại, ngươi đi ra giáo huấn hắn!"

Lại thấy một người bước ra khỏi hàng, vóc người hoàn toàn bất đồng với Võ Đại Lang trong tiểu thuyết Kim Bình Mai, hắn lại cao lớn giống như anh hùng đánh hổ Võ Nhị Lang (2), so với Vương Chí Đạo cao hơn ít nhất hai điểm, thấy vậy Tinh Võ Môn đệ tử lo lắng không thôi.

Chỉ thấy Võ Đại này cười tủm tỉm ôm quyền hướng Vương Chí Đạo nói: "Vị huynh đệ này, Võ Đại xin thỉnh giáo, mong ngươi hạ thủ lưu tình..."

Nói chưa dứt lời, Võ Đại đột nhiên hướng Vương Chí Đạo vọt tới.

Nhìn không ra một người cao to như khổng lồ xanh (3), tính tình lại giảo hoạt như vậy, lại học được Vương Chí Đạo dùng "đoạt công".

Đáng tiếc chính là hắn còn chưa vọt được tới trước mặt Vương Chí Đạo, đã nghe một tiếng kêu thảm thiết, cánh tay chụp vào trước ngực Vương Chí Đạo vô lực rơi xuống.

Mọi người đều nhìn, liền thấy chân phải Vương Chí Đạo không biết từ lúc nào đã giẫm lên bàn chân phải Võ Đại đang bước lên trước, nhìn bộ dáng thống khổ của Võ Đại, phỏng chừng xương ngón chân hắn đã bị Vương Chí Đạo đạp vỡ rồi.

Chỉ nghe Vương Chí Đạo cười nói: "Nghĩ muốn học theo ta 'đoạt công' sao, ngươi còn non lắm!"

Thân thể tiến về phía trước một chút, đột nhiên một chưởng đẩy lên mặt Võ Đại, bởi vì hắn dưới chân lại đang giẫm mạnh lên chân Võ Đại, Võ Đại bị lực đẩy mạnh mà không thể lùi về sau, vì vậy ngửa mặt lên trời ngã vật ra sau, cái gáy đụng mạnh vào phiến đá trên mặt đất, lập tức chết ngất ngay đương trường.

Trương Chấn Uy không ngờ tới hai đệ tử của mình đều bị Vương Chí Đạo trong lúc đó một chiêu đã đánh cho bất tỉnh, không khỏi tức giận đến tái mặt, lần nữa quát lên: "Tằng Nhị, ngươi ra..."

"Chờ một chút!" Vương Chí Đạo ngắt lời hắn, cười tủm tỉm nói: "Trương sư phụ, ba trận đã thắng hai, các ngươi Hổ Uy Môn đã thua, còn muốn đánh đấm gì đây?"

Trương Chấn Uy nghe vậy giật mình.

"Vương Chí Đạo, người hay quá!"

Chính là Ô Tâm Lan hô lên một tiếng, Tinh Võ Môn đệ tử đang sửng sốt, rất nhanh tỉnh ngộ, vội vàng theo Ô Tâm Lan hoan hô ầm lên. Hoắc Đình Giác cùng Nông Kính Tôn nghĩ muốn ngăn cản đã không kịp, liếc mắt nhìn nhau, không khỏi cùng cười khổ, thầm nghĩ mối thù này nhất định kết rồi.



Trương Chấn Uy sắc mặt đang xanh trở nên trắng bệch, rồi lại đen xạm lại, bỗng nhiên ngửa mặt lên trời cười to nói: "Tốt, tốt, lúc này đây Hổ Uy Môn chúng ta thua, biển hiệu Tinh Võ Môn các ngươi giữ lấy. Bất quá..."

Hắn trừng mắt nhìn Vương Chí Đạo nói: "Nhưng lão tử không phục ngươi dùng thủ đoạn đánh ngã đệ tử của lão tử, lão tử muốn đích thân cùng tiểu tử ngươi đấu một hồi, xem một chút tiểu tử ngươi rốt cuộc có bao nhiêu bản lĩnh. Cái này chỉ là hai người chúng ta cá nhân đấu võ, vô luận thắng bại, cũng không liên quan gì đến Tinh Võ Môn, như thế nào?"

"Sao phải khổ như thế, ngươi là tiền bối trong giới võ thuật, ta chỉ là một đệ tử nhỏ nhất trong Tinh Võ Môn, cho dù ngươi đánh thắng ta cũng chỉ là lấy lớn hiếp nhỏ, mang lấy tiếng xấu. Huống chi vạn nhất thua ta, ngươi sẽ càng mất thể diện!"

Trương Chấn Uy cả giận nói: "Muốn đánh thì đánh, sao phải nói nhảm nhiều như vậy! Tiểu tử, ngươi sợ rồi sao?"

Vương Chí Đạo mỉm cười nói: "Ta sợ sao? Được rồi, cùng cao thủ luận bàn võ nghệ, là chuyện ta thích nhất. Trương sư phụ, nếu nhất định muốn luận bàn cùng ta, ta xin phụng bồi!"

Vừa nói Vương Chí Đạo vừa quay lại Hoắc Đình Giác nói: "Nhị sư huynh, Trương sư phụ muốn cùng ta luận võ, xin người cho phép!"

Hoắc Đình Giác biết việc này không thể cản được, đành phải thầm than một tiếng, dặn dò nói: "Được rồi, chính ngươi cẩn thận một chút!"

Vương Chí Đạo hướng Trương Chấn Uy chắp tay nói: "Trương sư phụ, xin mời hạ thủ lưu tình!"

Trương Chấn Uy hừ lạnh một tiếng, cước bộ mở ra, thân thể hơi ngồi xổm xuống, mười ngón tay giương lên thành Hổ trảo hình, rõ ràng thành hình bộ dạng lão hổ tồn sơn (4).

"Hổ hình quyền?" Vương Chí Đạo cười hắc hắc, cũng mở chân ngồi xổm xuống, chỉ khác là hai tay của hắn đúng là Ưng trảo hình, chỉ xòe ra ba ngón, ngón út cùng ngón vô danh khép chặt lại.

Ưng trảo đối Hổ trảo!

---------------------

Chú thích:

(1) - Đoạt công: lúc đánh nhau nhân lúc đối thủ chưa chuẩn bị ra đòn tấn công trước.

(2) - Võ Đại chính là anh của Võ Nhị Lang cũng là Võ Tòng đánh hổ nổi tiếng trong Thủy Hử. 2 nhân vật này cũng xuất hiện trong “dâm thư” Kim Bình Mai. Mặc dù tên là Võ Đại nhưng người lại lùn bé, chính vì vậy mà vợ Võ Đại là Phan Kim Liên vốn rất xinh đẹp, không được thỏa mãn sinh lý bèn đi cặp bồ với Tây Môn Khánh, lập kế hại Võ Đại. Sau cả Phan Kim Liên cùng Tây Môn Khánh đều bị Võ Nhị Lang Võ Tòng giết.

(3) - Khổng lồ xanh: nhân vật khổng lồ màu xanh The Hulk trong phim Mĩ. Vương Chí Đạo từ thời hiện đại về nên hắn vẫn suy nghĩ và so sánh như thế.

(4) - Lão hổ tồn sơn: hổ già ngồi rình trên núi, một thế khai chiến của Hổ Hình Quyền.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Võ Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook