Tinh Võ Môn

Chương 58: Đàm phán (hạ)

Đấu Gia

27/02/2013

Thấy thân hình to lớn đồ sộ của An Đức Liệt bay tới, Vương Chí Đạo trong lòng cả kinh, vội vàng theo bản năng kéo Mã Lỵ tránh sang một bên, mặc cho tấm thân kềnh càng của An Đức Liệt nặng nề rơi đúng vào chỗ hắn mới vừa đứng.

Có tiếng xương gãy vang lên, An Đức Liệt kia bị Lý Thư Văn mãnh liệt quăng đi, xương cốt trên người bị đập gãy vài thanh, đau đớn đã ngất đi ngay tại chỗ.

Động tác của Lý Thư Văn vừa nhanh vừa chuẩn, bước lên trước một chiêu Thiết sơn đả đã đánh vào vai phải của Hách Tư Quang, đánh hắn văng đi, sau đó vặn sườn lùi chéo một bước khuỷu tay đánh về phía Thái quyền thủ, một đòn đã đánh gãy vài cây xương sườn của Thái quyền thủ kia. Còn không đợi đến khi Hách Tư Quang và Thái quyền thủ ngã xuống đất, Lý Thư Văn thân mình đã vọt đến sau lưng Uy Nhĩ Sĩ, trở tay đã bóp chặt lấy yết hầu Uy Nhĩ Sĩ.

Cười một tiếng hung ác, Lý Thư Văn hắc hắc nói với Vương Chí Đạo: "Tiểu tử, ngươi cũng rất sợ lão phu giết chết dương mao tử này, đúng không? Lão phu nếu giết dương mao tử này, đám dương mao tử kia sẽ hướng Trung Quốc khai chiến, đó là kết quả mà ngươi không muốn chứng kiến nhất, đúng không?"

Vương Chí Đạo ngẩn ngơ, hắn hỏi: "Tiền bối nếu biết được hậu quả kia, tại sao ông lại còn làm như vậy?"

"Lão phu là mặc kệ có chiến tranh hay không chiến tranh, lão phu chỉ biết là tiểu tử nhà ngươi giết con nuôi duy nhất của lão phu, lão phu muốn phái giết ngươi! Tiểu tử, ngươi nổ súng rất nhanh, vừa động thủ là có thể lấy mạng lão phu, nhưng mà lão phu cũng chỉ cần vừa động thủ, là đã có thể lấy mạng dương mao tử này. Lão phu lại rất muốn cùng với ngươi thử xem, xem là ngươi có thể giết chết lão phu trước, hay là lão phu có thể giết chết dương mao tử này trước. Hoặc là lão phu cùng dương mao tử này cả hai cùng chết một lúc!"

Vương Chí Đạo cau mày hỏi: "Tiền bối, vậy rốt cuộc ông muốn thế nào?"

Lý Thư Văn nghe thấy nhưng còn chưa có trả lời, đột nhiên bên ngoài có một giọng nói vang lên: "Vương sư đệ, ngươi đang ở bên trong có phải không? Ngươi có biết chính mình đang làm cái gì hay không vậy? Ngươi không nên làm xằng làm bậy đó!"

Hoắc Đình Giác? Người của Tinh Võ Môn đã chạy đến đây rồi.

Hoắc Đình Giác vừa dứt lời, lại nghe được thanh âm của Nông Kính Tôn: "Vương Chí Đạo, hành vi của ngươi đã gây ra đại họa ngập trời rồi, ngươi có biết hay không? Ngươi tại sao lại có thể giết người vượt ngục, lại còn bắt cóc Vương tử Anh quốc cùng công chúa Pháp quốc như thế? Ngươi làm như vậy chính là đem cả Trung Quốc đẩy vào lò lửa chiến tranh, ngươi có biết hay không? Thừa dịp lúc này còn có thể quay đầu lại, ngươi mau thả Vương tử Anh quốc cùng công chúa Pháp quốc ra đi!"

"Vương Chí Đạo, ngươi yên tâm, chúng ta đang làm hết sức để trợ giúp cho ngươi, chỉ cần ngươi thả Vương tử Anh quốc cùng công chúa Pháp quốc ra, chúng ta cam đoan ngươi không có việc gì!" Lại nghe giọng nói của Tống Thế Vinh.

"Vương Chí Đạo!" Thật không ngờ lần này lại là thanh âm của Hoàng Kim Vinh: "Tổng thống Pháp quốc đã đánh điện khẩn nói Viên đại tổng thống phải tự mình đốc suất chúng ta, nếu như ngươi dám làm cho công chúa Pháp quốc bị tổn thương dù chỉ là một sợi tóc gáy, quân đội Pháp quốc sẽ lập tức tấn công Thượng Hải. Ngươi tốt nhất nên thả ngay công chúa Pháp quốc ra, khắp nơi này đều đã bị lính Anh lính Pháp cùng tất cả tuần bộ các Tô giới đều vây kín rồi, ngươi có mọc cánh cũng khó bay thoát được!"

"Vương Chí Đạo, ta là đại biểu của Đồng Minh hội ở Thượng Hải, Tôn tiên sinh cùng Tống tổng trưởng đã nghe nói việc này rồi, liền giao cho ta đặc biệt đến xử lý sự tình. Ngươi có biết hành vi của ngươi sẽ dẫn đến quốc tế phân tranh hay không, nói không chừng sẽ làm bộc phát chiến tranh tầm cỡ thế giới đó..."

Kể cả người của Đồng Minh hội cũng tới nữa, lại đem ngòi nổ của chiến tranh thế giới thứ nhất gán cho bản thân mình rồi. Nhưng mà tại sao bọn họ lại đem tất cả mọi sự tình đều tính hết lên đầu mình như thế?

Vương Chí Đạo càng nghĩ càng bực bội, cuối cùng không nhịn được nữa gầm lên giận dữ: "Toàn bộ câm miệng hết cho ta! Các người tại sao lại chỉ trích một mình ta? Việc này căn bản là không liên quan gì đến ta, tất cả đều là do Lý Thư Văn gây ra hết! Ta căn bản là không hề nghĩ đến chuyện vượt ngục, cũng không hề giết một người nào. Chính là Lý Thư Văn giết người vượt ngục, tên canh ngục kia không biết tại sao lại phát cơn thần kinh, luôn mồm kêu gào là tại ta giết người vượt ngục, khiến cho hình như tất cả mọi chuyện đều giống như là do một mình ta gây ra! Ta căn bản không muốn làm như vậy, ta lại càng không muốn làm tổn thương Vương tử Anh quốc cùng công chúa Pháp quốc, ta biết làm như vậy sẽ có hậu quả gì xảy ra. Nhưng mọi chuyện bây giờ không ở trong sự khống chế của ta nữa rồi, bây giờ chính là Lý Thư Văn đã khống chế cục diện rồi, là hắn đã bắt được Vương tử Anh quốc, hắn còn đang muốn giết chết ta đây, ta là đang cố gắng giải quyết sự tình này đây! Tại sao các ngươi lại đem tất cả mọi sự việc ân oán tính hết lên trên người ta như thế?"



Bên ngoài đột nhiên im ắng hẳn đi, hiển nhiên sự tình theo lời Vương Chí Đạo đã hoàn toàn ngoài ý nghĩ của mọi người.

Một lúc lâu sau, mới lại nghe thấy thanh âm của Hoắc Đình Giác: "Lý Thư Văn tiền bối, vãn bối chính là Tinh Võ Môn Hoắc Đình Giác, lời Vương sư đệ vừa rồi có phải là sự thật hay không? Ngài tại sao lại phải làm như vậy? Ngài có biết làm như vậy sẽ có hậu quả rất nghiêm trọng ..."

"Trẻ con miệng còn hơi sữa, câm miệng cho lão phu!" Lý Thư Văn không nhịn được quát: "Tất cả mọi sự tình đúng thật là lão phu làm, lão phu cũng biết nếu làm như vậy thì sẽ có cái hậu quả gì, không cần ngươi phải nhắc nhở lão phu!"

Hoắc Đình Giác thanh âm có chút nghẹn lại, hiển nhiên bị Lý Thư Văn trách mắng trước mặt người khác khiến cho không nói ra lời.

"Lý Thư Văn huynh!" Lần này là thanh âm của Tống Thế Vinh vang lên: "Ta là Tống Thế Vinh, đại danh của huynh ta Tống Thế Vinh ngưỡng mộ đã lâu rồi. Cùng là đồng đạo trong giới võ thuật, huynh có thể bình tĩnh nghe ta nói một lời hay không?"

"Lão phu biết ngươi muốn nói gì, ngươi không cần phải nói nữa thì hơn." Lý Thư Văn đáp: "Lão phu biết chính mình hôm nay không có khả năng thoát thân, con nuôi của lão phu bị Vương Chí Đạo giết, nhưng mà lão phu lại hết lần này tới lần khác không thể giết được Vương Chí Đạo để báo thù cho con nuôi lão phu. Nếu vừa không thoát thân được, lại không thể báo thù cho con nuôi, lão phu quyết để ngọc thạch câu phần (1), giết chết dương mao tử quỷ này, cùng các ngươi đồng quy vu tẫn!"

"Lý Thư Văn tiền bối, xin ngài tỉnh táo, chớ nên kích động! Hết thảy đều có thể thương lượng được một con đường sống, ngài có thể để cho vãn bối tiến vào được hay không, cùng ngài mặt đối mặt chân thành đám phán điều kiện, vô luận ngài có điều kiện gì, chúng ta đều cố gắng hết sức thỏa mãn ngài, chỉ cần ngài đồng ý thả Vương tử Anh quốc cùng công chúa Pháp quốc ra. Có thể cho vãn bối vào được hay không?"

Người nói chính là đại biểu của Đồng Minh hội ở Thượng Hải kia.

Lý Thư Văn hỏi: "Ngươi là ai, hãy xưng tên ra!'

"Vãn bối là Tôn Đại Chu, gia phụ Tôn Lộc Đường, hiện nay vãn bối đang đi theo làm việc cho Tôn tiên sinh cùng Tống tổng trưởng, bởi vì chúng ta đều là đồng đạo trong giới võ thuật, cho nên Tôn tiên sinh cùng Tống tổng trưởng mới phái vãn bối tới xử lý sự tình của tiền bối ngài cùng Vương Chí Đạo!"

Con trai Tôn Lộc Đường? Lý Thư Văn cảm thấy kinh ngạc, lão cười hắc hắc, nói: "Hóa ra là con trai Tôn Lộc Đường sao, nghe đồn Tôn Lộc Đường chính là thiên tài kiệt xuất nhất trong giới võ thuật cả trăm năm qua, thành tựu còn trên cả lão phu. Lão phu đã sớm nghĩ muốn đi gặp hắn, đáng tiếc vẫn vô duyên chưa thấy. Ngươi nếu là con hắn, lại là đại biểu của Đồng Minh hội ở Thượng Hải, nói vậy cũng không phải là kém. Vậy cho ngươi đi vào, để cho lão phu kiến thức một chút xem con trai Tôn Lộc Đường thực lực mạnh mẽ ra sao! Bất quá, lão phu cảnh cáo trước, chỉ cho phép một mình ngươi vào đây, những người khác tốt nhất nghe lão phu rút lui ra khỏi phòng này một khoảng cách hai mươi bước đi. Lão phu nếu nghe được có những người khác đến gần, hoặc là xuất hiện ở cửa sổ, lão phu sẽ không hề do dự giết chết ngay dương mao tử này, đừng giở trò hoa dạng lòe bịp lão phu, lỗ tai lão phu rất tinh, các ngươi đứng cách căn phòng này xa gần ra sao, đều không thể gạt được lỗ tai của lão phu!"

"Tiền bối đã có yêu cầu này, vãn bối tự nhiên tuân thủ. Xin tiền bối yên tâm, trừ một mình vãn bối ra, tất cả ngươi khác đều không có ai tiến vào!"

Cửa lớn được đẩy vào nhẹ nhàng, chỉ thấy một người thanh niên đi vào, người này mặc áo dài màu xanh, lại đeo mắt kính, lộ ra bộ dáng nho nhã thanh lịch giống như một thư sinh.

Hắn nhìn thoáng qua một vòng tình huống trong phòng, ánh mắt lập tức rơi xuống trên người Lý Thư Văn đang cầm giữ Uy Nhĩ Sĩ, lại ôm quyền nói với lão: "Vãn bối chính là Tôn Đại Chu, vị này nhất định chính là Lý Thư Văn tiền bối rồi. Đại danh của tiền bối, vãn bối đã ngưỡng mộ từ rất lâu rồi. Ngay cả gia phụ, đối với tiền bối cũng rất là kính nể, gia phụ thường nói rằng, Lý Thư Văn tiền bối chính là đương kim duy nhất trên đời có thể đem minh kình luyện đến tận cùng, không cần phải chuyển đổi thành ám kình, chính là cao thủ thực chiến chân chính có thể đánh khắp thiên hạ!"



Lý Thư Văn lạnh lùng liếc mắt nhìn Tôn Đại Chu một cái, nói: "Ngươi chính là Tôn Đại Chu sao, ta nhìn không ra được, con trai Tôn Lộc Đường, sao không có một chút nào giống như người luyện võ? Mới vửa rồi những lời kia chính là cha ngươi nói hay sao? Có thể để được hắn tán thưởng, thật là không dễ dàng hả! Nghe đồn Tôn Lộc Đường hiện nay là người duy nhất trên đời đã đem công lực tu luyện đến mức hóa kình. Hóa kình công phu của hắn, so với minh kình công phu của lão phu, chênh nhau không chỉ một cấp. Lão phu thực vẫn muốn kiến thức qua một chút hóa kình kia là cái dạng công phu gì, đáng tiếc vẫn luôn vô duyên chưa gặp được. Ngươi nếu là con trai Tôn Lộc Đường, không biết ngươi có nắm giữ hóa kình công phu đó hay không?"

Tôn Đại Chu lập tức mặt toát mồ hôi, đáp: "Tiền bối rất xem trọng vãn bối rồi, vãn bối tuổi còn rất trẻ, thiên phú cũng thua rất xa so với phụ thân, công phu của phụ thân, vãn bối ngay cả một phần mười cũng không có lĩnh hội đến, lại càng không nói đến dạng hóa kình công phu cao cấp kia!"

Ngừng lại một chút, Tôn Đại Chu lại nói: "Tiền bối có thể thả Vương tử Uy Nhĩ Sĩ ra hay không, rồi cùng với vãn bối thong thả nói chuyện một chút?"

"Thả hắn, như vậy lão phu không phải sẽ bị mưa đạn bắn chết hay sao? Ngươi coi lão phu là người ngốc hả?"

"Nhưng là, tiền bối ngài chung quy cũng không thể cứ nắm giữ Vương tử Uy Nhĩ Sĩ mãi như vậy được! Hơn nữa bên ngoài mọi người đều đã nghe lời khuyên của vãn bối, đều đã lùi lại khỏi biệt thự này ít nhất là một khoảng cách hai mươi bước chân rồi, không có mệnh lệnh của vãn bối tuyệt sẽ không tiến lại gần lấy một bước!" Tôn Đại Chu nói.

"Bọn họ vì sao lại chịu nghe lời ngươi?" Lý Thư Văn hỏi.

"Bởi vì vãn bối đã cam đoạn với bọn họ, nói sẽ đem Vương tử Anh quốc cũng Mã Lỵ công chúa cứu thoát ra!" Tôn Đại Chu đáp lại.

Lý Thư Văn ngửa mặt lên trời cười to, nói: "Tiểu tử, nhìn không ra ngươi tuổi còn rất trẻ, khẩu khí lại đúng là không nhỏ, xem ra ngươi đúng là được phụ thân ngươi chân truyền hả! Tốt, lão phu có thể đáp ứng ngươi, thả Vương tử dương mao tử này ra, bất quá hắn không thể rời khỏi căn phòng này. Mặt khác, ngươi trước hết làm cho tiểu tử kia ném súng trên tay hắn đi!"

Tôn Đại Chu nghe vậy quay đầu nhìn lại Vương Chí Đạo.

Còn không đợi hắn nói chuyện, Vương Chí Đạo đã mim cười, trước hết là vỗ vỗ vai Mã Lỵ công chúa, xin lỗi nói: "Công chúa xinh đẹp, rất xin lỗi đã đối đãi với nàng như vậy, bây giờ xin mời nàng trở vào phòng trong đi, chỉ cần nàng không đi ra đây, sẽ không có ai xúc phạm tới nàng! Đi đi!"

Mã Lỵ chần chừ đưa mắt nhìn Vương Chí Đạo một cái, rồi chậm rãi đi vào phòng trong, sau đó vội vàng đóng chặt cánh cửa lại.

Vương Chí Đạo tiếp theo lại quay về hướng Lý Thư Văn, giơ cao cây súng lục ổ quay qua đầu, sau đó thả rơi trên mặt đất, lại một cước dứt khoát đá văng cây súng tới góc tường, khoát khoát tay nói với Lý Thư Văn: "Tiền bối, ta đã quăng súng đi rồi, bây giờ ông muốn thế nào?"

---------------------

Chú thích:

(1) - Ngọc thạch câu phần: cả ngọc quý lẫn đá đều vỡ hết, ý nói chết cùng chết, thằng nào là “ngọc” thì chết đáng tiếc hơn “đá”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tinh Võ Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook