Tn70: Vợ Đầu Đã Trở Lại Lần Thứ Hai

Chương 26: Bồi Thường Mười Quả Trứng Và Mười Cân Lương Thực

Lê Vị Ương

27/12/2023

“Con tôi vì những lời của các người mà bị sợ hãi, tạo ra bóng đen trong lòng. Hai quả trứng gà không đủ. Trước đây hai chị em nói Đại Oa nhà tôi đánh Bảo Đản và Đại Trụ, yêu cầu mỗi lần bồi thường mười đồng, chúng tôi không cần tiền bồi thường của các người, mỗi nhà cung cấp mười quả trứng gà và mười cân lương thực để bồi thường cho con trai tôi.”

“Mười quả trứng gà, mười cân lương thực, cô nghĩ mình là ai mà đòi hỏi nhiều như vậy?” Vợ Lưu Nhị Cẩu vùng vằng thoát ra, phản đối.

Vợ Lưu Đại Vượng cũng tức giận: “Đúng vậy, đòi hỏi nhiều như thế, cô đang cố tình lừa gạt chúng tôi à?”

Lừa gạt ư? Nếu hai người họ không nói xấu gia đình cô ở nhà, không để con cái họ nói xấu trước mặt Đại Oa và Nhị Nữu, cô cũng không cần phải làm như vậy. Cô chỉ muốn họ 'chảy máu' một chút để nhớ bài học hôm nay, từ nay về sau đừng nói lời không hay với trẻ con nữa.

"Không muốn đưa thì thôi, nhưng nếu muốn giải quyết trong làng thì phải là mười quả trứng gà và mười cân lương thực, nếu không chúng ta sẽ đến công xã." Hạ Nhiễm kiên quyết đáp lại khi nhìn thấy vợ Lưu Nhị Cẩu nhảy cẫng lên.

Vợ Lưu Đại Vượng vừa tức vừa tiếc lương thực, mặt đỏ bừng nhưng bị Lưu Đại Vượng kéo lại, không dám nói gì. Vợ Lưu Nhị Cẩu cũng bị Lưu Nhị Cẩu nắm chặt, không cho cô ta nói lời nào nữa.

Lưu Đại Vượng và Lưu Nhị Cẩu cũng tiếc lương thực, nhưng họ sợ vợ mình thật sự bị đưa đến công xã, trở thành kẻ xấu, cả gia đình họ sẽ bị ảnh hưởng.

Hai người đàn ông không vui, bị Hạ Nhiễm và Tống Thanh Diễm ép buộc, mặt mũi không còn sáng sủa, nhưng họ không dám phản kháng, cuối cùng cả hai cắn răng đồng ý: "Được, chúng tôi làm theo lời cô Hạ, cung cấp lương thực và trứng gà. Nhưng đã nói như vậy, các người không được đến công xã kiện nữa."

"Một nhà mười cân lương thực, mười quả trứng gà, đọc thư kiểm điểm trong ba ngày trên loa phát thanh, chúng ta sẽ không đến công xã."

Hai mươi cân lương thực, mang về cho Đại Oa và Nhị Nữu ăn thêm, để hai đứa trẻ ăn nhiều hơn, đồng thời nói với chúng rằng những lời đồn trong làng trước đó đều là sai.

Đọc thư kiểm điểm trong ba ngày, đủ cho mọi người trong làng nhớ kỹ sự việc này, sau này có lẽ không ai dám nói những lời không hay trước mặt hai đứa trẻ nữa.



Hạ Nhiễm nói như vậy, vấn đề cơ bản đã được quyết định. Đại đội trưởng giữa cuộc nói: "Được, vụ việc này chúng ta giải quyết như vậy. Lưu Đại Vượng và Lưu Nhị Cẩu, mỗi nhà đem mười cân lương thực và mười quả trứng gà đến nhà Thanh Diễm, và từ ngày mai hãy để vợ các anh đến loa phát thanh đọc thư kiểm điểm."

Lưu Đại Vượng và Lưu Nhị Cẩu đồng ý, sau khi bị mất trứng gà và lương thực, cả hai cùng vợ con rời đi với tâm trạng không vui.

Khi họ đã đi, Đại đội trưởng lập tức vẫy tay: "Được rồi, mọi người tan đi thôi, đừng đứng đây nữa."

Thím Trương và những người khác nhìn Đại đội trưởng, rồi nhìn Tống Thanh Diễm, từ từ rời đi.

Khi mọi người trong làng đã đi, Đại đội trưởng quay sang nhìn Tống Thanh Diễm: "Thanh Diễm, anh vừa trở về đã gặp chuyện này, mau về nhà nghỉ ngơi với vợ đi."

"Ừ."

Sau khi nhận được phản hồi từ Tống Thanh Diễm, Đại đội trưởng cũng rời đi, xử lý chuyện làng mệt mỏi cả ngày.

Người dân trong làng đã đi hết, chỉ còn lại gia đình bốn người. Tống Thanh Diễm cuối cùng cũng có cơ hội nhìn kỹ vợ con mình.

Đối diện với Hạ Nhiễm, Tống Thanh Diễm nói giọng trầm: "Vợ, anh đã trở về."

Trái tim Hạ Nhiễm dường như bị chạm đến, nhưng trong lòng cô vẫn đang nghĩ về thế giới trong sách, cô kéo tay Nhị Nữu bước đi: "Ừ."

Vợ con đã đi trước, Tống Thanh Diễm cầm lên túi hành lý trên mặt đất và theo sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tn70: Vợ Đầu Đã Trở Lại Lần Thứ Hai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook