[Tn70] Xuyên Thành Cô Gái Nhỏ Đáng Thương, Tôi Cưới Thiếu Gia Đại Viện

Chương 43:

Ba Ba Ngốc Mao

04/09/2024

Thường ngày, việc chăm sóc Thẩm Thu chắc chắn sẽ do Thẩm Hạ làm. Nhưng hôm nay Thẩm Hạ là bệnh nhân, hơn nữa Thẩm Xuân còn gây chuyện, khiến mẹ Thẩm có chút bất mãn với nàng, nên giao luôn việc chăm sóc Thẩm Thu cho Thẩm Xuân.

Thẩm Xuân lúc này đang ở trong bếp nấu trứng gà. Thực ra, nàng chẳng muốn làm chút nào, nhưng vừa ra khỏi cửa đã đụng ngay phải ánh mắt lạnh lùng của Thẩm Đại Trụ. Sợ hãi đến mức không dám oán giận nửa lời, đành lén lút vào phòng mẹ lấy ba quả trứng gà, rồi ngoan ngoãn vào bếp nấu.

Sở dĩ chọn nấu trứng gà là vì nó đơn giản nhất, ít tốn công sức. Khổ thật, cũng tại nhà nghèo mà ra.

Cuối cùng, sau khi Thẩm Đại Trụ ăn xong và ra sông tắm, Thẩm Xuân mới thở phào nhẹ nhõm. Đang định chạy đến chỗ mẹ làm nũng, đã bị mẹ gọi lại ngay:

"Ngươi nấu xong trứng gà chưa? Em ngươi còn đang chờ ăn kìa."

Thẩm Xuân: "..."

"Mau đi nấu, không thì cha ngươi về sẽ xử lý ngươi đấy."

Thẩm Xuân đành nuốt giận vào lòng, liếc Thẩm Hạ một cái đầy tức tối rồi quay lại bếp tiếp tục nấu trứng.

Thẩm Đông lên tiếng, chạy đến nhanh chóng, bụng hắn đã đói từ lâu. Bữa trưa ăn ít ỏi đã tiêu hóa hết rồi. Dù Thẩm Đông và Thẩm Thu là hai đứa con trai được cưng chiều nhất nhà, nhưng mỗi ngày cũng chỉ ăn no khoảng bảy, tám phần.

Không còn cách nào khác, hoàn cảnh khó khăn là vậy. Thức ăn trong nhà luôn được phân chia cẩn thận từng chút, nếu không tính toán kỹ lưỡng, lương thực dự trữ sẽ không đủ cho lần phân lương tiếp theo.



Người ta vẫn nói, nuôi con trai tốn kém đến mức làm cha mẹ nghèo đi. Nhà Thẩm có đến hai đứa con trai như thế.

Hiện tại, nhà chỉ có bốn người lao động. Thẩm Hạ, từ nhỏ đã có sức mạnh, luôn được coi như một lao động thứ năm trong nhà. Nàng và Thẩm Đại Trụ đều làm việc chăm chỉ, mỗi ngày đều đạt được số công điểm tối đa.

Mẹ Thẩm và Thẩm Xuân thì mỗi ngày chỉ kiếm được bảy, tám công điểm, vừa đủ nuôi sống hai mẹ con họ. Còn Thẩm Đông và Thẩm Thu, mỗi ngày chỉ cắt cỏ nuôi lợn kiếm được hai công điểm, số công này chỉ đủ cho hai anh em húp canh. Thực tế, Thẩm Hạ và Thẩm Đại Trụ mới là người gánh vác phần công điểm nuôi hai anh em sinh đôi này.

Đặc biệt là Thẩm Hạ, một nửa công điểm nàng kiếm được là để nuôi hai em trai. Vậy mà cả nhà lại chẳng ai biết ơn nàng, ngược lại, họ luôn tìm cách bắt nạt nàng.

Thật là một lũ vô ơn.

Thấy Thẩm Đông hôm nay ngoan ngoãn, mẹ Thẩm có chút ngạc nhiên, nhưng cũng không nghĩ nhiều, chỉ cho rằng Thẩm Đông đang tự trách vì Thẩm Thu bị đánh.

Bữa tối nhà Thẩm vô cùng đơn giản: một khay rau dại với bánh bột ngô, mỗi người trước mặt là một bát cháo loãng có thể nhìn thấy đáy, trên bàn không có đồ ăn ngon, chỉ có một đĩa cà tím luộc và một đĩa cải trắng luộc, đều là rau tự trồng trên đất phân chia.

Trong thời điểm này, mỗi nhà đều được chia một mảnh đất nhỏ để trồng rau, còn các loại cây trồng khác thì bị cấm.

Dù Thẩm Hạ đã chuẩn bị tâm lý từ trước, nhưng khi nhìn vào bát cháo loãng trước mặt và chiếc bánh bột ngô khô cứng mà mẹ dúi vào tay, nàng vẫn không khỏi chột dạ. Liệu thứ này có thực sự ăn được không?

Thẩm Hạ là người của thời đại khác, nên khi nhìn thấy bữa cơm này, nàng không khỏi kinh ngạc. Ở thời đại trước, bữa tối của nhà Thẩm thậm chí còn không đạt tiêu chuẩn cho những người vô gia cư ngoài đường. Nàng thật sự không biết phải nói gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Tn70] Xuyên Thành Cô Gái Nhỏ Đáng Thương, Tôi Cưới Thiếu Gia Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook