Tô Vân Kỳ

Chương 24

Lâm Ngôn Trân

11/06/2024

Ta mỉm cười: "Vân Sinh, ta đã cố gắng rồi."

Ta không mong hắn hiểu ta đang nói gì, Tô Lạc Lạc đã sửa đổi quá khứ của ta và Ô Lặc Hoài, trong sách mệnh c ăn bản không có tình tiết chàng đến triều Chu tìm ta, càng không có đoạn ta được Vân Sinh cổ vũ, cưỡi ngựa đuổi theo Ô Lặc Hoài.

Tất cả những điều này, chỉ tồn tại trong ký ức của một mình ta.

"Ta biết."

Thế nhưng Vân Sinh lại trả lời ta.

"Ngươi hiểu ta đang nói gì sao?"

Hắn gật đầu:_"Vân Kỳ tiểu thư, ta nhớ mà, dù cho tất cả mọi người có quên đi, ta sẽ nhớ."

"Nhớ điều gì?"

"Nhớ người đã cố gắng đi tìm hắn, cố gắng chống lại số phận."

Ta cúi đầu, nhìn cổ tay mình, không có dấu thủ cung sa. Ta cười, một giọt lệ lăn xuống.

Tô Lạc Lạc đã lừa dối ta, nàng ta căn bản không có khả năng xóa bỏ quá khứ giữa ta và Ô Lặc Hoài. Nàng ta chỉ sửa đổi ký ức của mọi người, khiến khuôn mặt ta trong ký ức họ biến thành Tô Lạc Lạc.

Nhưng tại sao ký ức của Vân Sinh lại không bị sửa đổi hay xóa bỏ?

"Vân Sinh, tại sao chấp bút nhân không thể thay đổi ký ức của ngươi?"



Hắn mỉm cười: "Có lẽ vì ta không quan trọng, nàng ta thấy không cần tốn công."

Bất kể là vì lý do gì, ít nhất trên đời này, vẫn còn một người chứng kiến quá khứ của ta, khiến ta tin rằng, tất cả không phải là ảo tưởng của ta, mà là thật sự tồn tại.

"Vân Sinh, ta như một con chim trong lồ ng, liều mạng đâm vào song sắt, cho đến khi đầu rơi máu chảy, cũng không thể thoát ra."

Ta cười khổ: "Ta trơ mắt nhìn mẫu thân chết thảm, phụ thân đổi lòng, ta không muốn đi theo vết xe đổ của người, nên ta bất chấp thủ đoạn, giả nhân giả nghĩa, hãm hại thứ muội."

Về sau, ta vì muốn thay đổi số mệnh mà tiếp cận Ô Lặc Hoài, nhưng ta không tin vào chân tình, lại vội vàng tìm chấp bút nhân, suýt nữa đã gi ết chết chàng.

Cuối cùng, ta muốn sống buông thả một lần, ta muốn nói cho chàng biết sự thật, lại rơi vào cảnh ngộ ngày hôm nay.

Vân Sinh, ta chỉ muốn sống tốt, nhưng tại sao một bước sai, lại sai hết bước này đến bước khác? Ngươi nói xem, ta có phải đã định sẵn không thể thắng nổi số mệnh?"

"Vân Kỳ tiểu thư, người không sai, thân chìm trong mây mù, có mấy ai nhìn rõ được?"

"Vậy ta phải làm sao mới có thể thay đổi tất cả những điều đã định sẵn?"

Ánh mặt trời xuyên qua bóng cây, chiếu lên mặt hắn. Ta nghe thấy giọng nói trong trẻo của hắn, như một bông tuyết, rơi vào trái tim đang nóng như lửa đốt của ta.

"Tiểu thư, người phải xua tan mây mù."

"Ta phải làm thế nào?"



"Khi tâm không loạn, mới có thể thấu hiểu."

Khoảnh khắc ấy, màn sương mù trước mắt ta dường như thật sự nhạt đi một chút. Chân tướng, dường như ẩn hiện, ẩn giấu phía sau đó. Ta và Vân Sinh đã có một khoảng thời gian yên bình.

Là phế Thái tử và Thái tử phi, chúng ta bị vứt bỏ vào một góc, dường như bị tất cả mọi người lãng quên. Cho đến ngày hôm đó, ta đang thả diều bên ngoài, va vào một vòng tay. Ta ngẩng đầu, nhìn thấy Ô Lặc Hoài.

Chàng đỡ ta, có chút kinh ngạc nhìn ta: "Cô nương, không sao chứ?"

Chàng hỏi ta.

Chàng quả thật không nhận ra ta nữa.

Nhưng, hiện tại chàng đã mất đi ký ức về ta, giữa hai hàng lông mày không còn vẻ u ám tàn nhẫn, ánh mắt hắn sáng ngời, lại trở thành chàng thiếu niên rong ruổi trên thảo nguyên năm nào. Chàng  đã quên đi những phản bội và tổn thương, không có ta, chàng vẫn thiện lương chính trực khoan dung, tương lai chàng một mảnh tươi sáng, chàng sẽ sống tốt.

Có lẽ, như vậy tốt hơn.

Khoảnh khắc đó, ta bỗng nhiên cảm thấy nhẹ nhõm. Ta mỉm cười, lắc đầu. Quay người rời đi, từng bước một, chính thức bước ra khỏi cuộc đời chàng. Ta nghe Cách Mạt nói với chàng, hôn lễ của chàng và Tô Lạc Lạc sẽ diễn ra sau mười ngày nữa.

Họ vốn dĩ, là duyên trời định.

"Cô nương."

Ô Lặc Hoài bỗng gọi ta lại, ta dừng bước, tim đập nhanh hơn.

"Diều của cô."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tô Vân Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook