Toàn Tài Ma Pháp Sư

Chương 13: Thải dương lễ bắt đầu

Bạch Ngọc Huyết Băng

10/05/2016

Tự hỏi nửa ngày, vẫn không đoán ra trong đó có bí mật gì, Tuyết Linh cuối cùng quyết định cần phải nói cho lão hầu tước biết việc này.

Buổi tối ngày hôm sau, sau khi ăn cơm chiều xong, Tuyết Linh cố ý đến thư phòng của tổ phụ. Ước chừng khoảng chín giờ tối, cửa thư phòng rốt cục cũng bị đẩy ra.

" Linh nhi, nghe Tiêu Ngọc nói ( thị nữ theo hầu hạ lão hầu tước ), ngươi cả đêm đang đợi ta, một ngày không thấy, đã nhớ gia gia sao ? " Lão hầu tước ôm lấy Tuyết Linh, đặt trên đùi hắn.

Tuyết Linh nhịn không được đảo cặp mắt trắng dã, già mà không có nết, sau đó nàng rất đau xót phát hiện, từ lúc lão hồ ly này trở về Mạc thành, nàng trợn trắng mắt không biết bao nhiêu số lần tăng lên, vĩnh viễn vượt xa so với hai mươi sáu nắm kiếp trước.

Chỉnh lại cảm xúc ngẩng đầu nhìn Tuyệt gia gia, Minh Tuyệt nhìn biểu tình nghiêm túc của nàng, cũng biết nàng sắp nói chuyện rất trọng yếu, lập tức thu hồi vẻ mặt trêu tức.

Tuyết Linh rất nhanh nói một lần tại hồ nước ngày hôm qua đã nghe lén cuộc đối thoại kia. Minh Tuyệt trầm mặc một lát sau, nâng cách tay từ ái sờ sờ đầu nàng:

" Hài tử, quốc vương nghi kỵ ( nghi ngờ + kiêng kỵ ) gia tộc chúng ta cũng không phải chuyện một ngày hai ngày, ta chỉ là không nghĩ tới hắn lại đem mũi ngọn chỉ đến ngươi. Về quốc vương đánh cái âm mưu gì ta đại khái biết được, chính là, còn có bằng chứng thật. Chuyện này không phải là cái đại sự gì, ngươi đừng lo lắng. Ta sẽ phái người đi xuống tra rõ ràng, kết quả rồi sẽ nói cho ngươi biết. "

Nhìn lão hầu tước thần sắc chắc chắc nói, Tuyết Linh cũng đoán rằng chuyện này không phải là cái chuyện gì nguy hiểm, dù sao quốc vương bây giờ còn không dám hạ độc thủ lên Lãnh Hàn gia tộc, cho nên cho dù động tác cũng có chút cố kỵ , nhiều nhất cũng là cảnh cáo thôi.

Tuyết Linh cảm thấy yên tâm hơn, hơn nữa Kỳ Phong, Thiên Ân hai huynh muội lại ở nhà, Tuyết Linh khôi phục lại bản tính hài tử, trừ bỏ ba người ngủ cả ngày như hình với bóng, Thiên Ân bị nhốt tại trường học gần nửa năm, như một chú chim nhỏ bị giam cầm được thả ra bay lượn, trêu cợt thị nữ này lại trêu chọc nô bộc, mỗi ngày ngoạn bất diệc nhạc hồ ( * ).

( * ) Ngoạn bất diệc nhạc hồ: chơi rất vui vẻ, không để ý xung quanh.

Kỳ thật lần này Kỳ Phong, Thiên Ân là xin phép về nhà, bởi vì ba hôm sau mới là thải dương lễ, trường học muốn thả giả, hai hài tử này đơn giản hơn nhiều thỉnh tam thiên giả, chờ thêm thải dương lễ hoàn thành sẽ trở lại trường học.



Thải dương lễ trên Quang Huy đại lục là ngày hội trọng đại của một người, kỳ thật cùng đêm thất tịch của Trung Quốc khá giống nhau. Trên Quang Huy đại lục có một loại thực vật kêu là song sinh dương, loại thực vật này nảy mầm trên trường miêu bạt thổ mà ra, sau được chia làm hai bộ phận hướng về phía trước sinh trưởng, một bộ phân lớn lên nở ra một đóa hoa hồng sắc như đóa hoa hồng bình thường, bị dân bản xứ gọi dương hoa; mặt khác một nửa còn lại không ra hoa, chỉ ra lá trưởng thành thân hình cây liễu ( kiểu một nhánh liễu ấy ), phiến lá cây đó được gọi dương diệp. Mặt khác đóa hoa kia cùng rể cây so với chích trường đào tâm hình diệp hành ải ( * ) một giống chút, giống như một thiếu nữ tuổi thanh xuân rúc vào trong lòng một nam tử trẻ tuổi, bởi vậy song sinh dương cũng được xưng là cây tình yêu, cùng sống cùng chết.

( * ) Ta không hiểu cho lắm, đại khái là đóa hoa dựa vào chiếc lá như con gái dựa vào lòng con trai luyến tuyết không rời, hay chiếc lá bao bọc bao bọc đóa hoa như con trai ôm con gái thật chặt trong không buông ra.

Còn có truyền thuyết mỹ lệ về thải dương lễ. Kể rằng 14000 năm trước, tại Bi Ly đế quốc cùng tinh linh chi sâm giao giới tại một thị trấn nhỏ ở đó có một vị cô nương xinh đẹp thiện lương tên là Hương Liên, trong nhà Hương Liên nghèo khó, vì để có cơm ăn, mỗi ngày sáng sớm nàng đều phải đến giáp ranh sâm lâm đi thu thập rau dại. Vào ngày sáng sớm kia tràn ngập một đám sương, Hương Liên lại một lần nữa đi vào sâm lâm thu thập rau dại, lúc hái rổ rau dại mặt trời chầm chậm từ phía đông đỉnh núi ló lên, đám sương dần dần tán đi. Hương Liên đột nhiên phát hiện bên cạnh bụi cỏ đường nhỏ có một nam tử huyết nhục mơ hồ không rõ sống chết. Hương Liên lúc này sợ tới mức thét chói tai, chỉ là chung quanh phụ cận không có người thể xin giúp đỡ, cuối cùng nàng cố gắng kìm chế sự sợ hãi trong lòng, cố lấy dũng khí đi qua thật cẩn thận đi đến đầu nam tử, phát hiện nam tử này dĩ nhiên là một tinh linh tuấn mỹ, nàng run rẩy đưa tay lên xem hắn còn sống hay chết, hắn vẫn còn có hô hấp, cô nương thiện lương này nhất thời động lòng trắc ẩn, một lòng muốn cứu sống hắn. Bởi vì cuộc sống cùng thực vật giao tiếp, Hương Liên cũng có chút tri thức về dược lý, nàng nhanh chóng tại phụ cận thu thập vài loại dược thảo cầm máu, nhai kĩ rồi đắp lên miệng vết thương của tinh linh, lại cố sức đem hắn đến phụ cận tìm một gian phòng nhỏ của thợ săn tạm thời ở đó. Tinh linh bị thương quá nghiêm trọng, trải qua một phen ép buộc như vậy vẫn còn hôn mê chưa tỉnh, cuối cùng, trời sắp tối, Hương Liên chỉ phải đành chuẩn bị một ít thức ăn cùng nước uống lưu cho tinh linh, sau đó đi dưới ánh trăng trở về nhà .

Ngày hôm sau, Hương Liên lo lắng nên sáng sớm vừa chuẩn bị một ít bánh mì cùng uống trở lại, lúc này tinh linh đã muốn tỉnh lại, hắn phi thường cảm tạ ân cứu mạng cuea Hương Liên, chỉ bởi vì hắn thương thế quá nặng, trong khoảng thời gian ngắn rất khó khỏi hẳn, không thể trở lại tinh linh chi sâm, cô nương thiện lương này lại xung phong nhận việc đảm đương nhận trọng trách chiếu cố hắn. Cứ như vậy trôi đi, hai người, nữ ximh đẹp, nam tuấn mỹ, lâu ngày ở chung với nhau, sinh ra tình cảm. Sau khi nam tinh linh khỏi hẳn, bọn họ đã muốn tình nồng ý mật, thề non hẹn biển, hứa bên nhau cả đời. Cuối cùng nam tinh linh quyết định buông tha cho việc trở lại tinh linh chi sâm, lựa chọn ở lại trấn nhỏ cùng Hương Liên sinh hoạt cùng nhau. Bởi vì tinh linh vẫn cảm thấy nhân loại luôn giả dối, không muốn cùng nhân loại thông hôn (cưới nhau), bọn họ là sẽ không đồng ý cho Hương Liên.

Cứ như vậy bọn họ cùng một chỗ sống khoái hoạt hạnh phúc nhiều năm, song Hương Liên chung quy là không ma pháp, không có kiếm khí là một người thường, sống cũng có giới hạn, mà Tinh linh tộc sống lâu hơn so với nhân loại mà nói yếu bộ dạng nhiều, bình thường tinh linh sống lâu đều tại bốn năm trăm tuổi. Trong lúc đó, bỗng nhiên có một ngày, sáng sớm Hương Liên không còn hô hấp, tinh linh ôm thân thể dần dần băng lãnh của Hương Liên, bỗng nhiên trong lúc đó gần như nổi cơn điên, hắn phát ra ma pháp đầy người toát ra hỏa diễm khiến cho hắn cùng Hương Liên ở trong phòng ốc thiêu đốt, mà hắn bởi vì vận dụng ma pháp quá độ, tác động đến vết thương cũ, lập tức ho ra từng ngụm từng ngụm huyết, cuối cùng hắn ôm Hương Liên bước vào phòng nhỏ đã thành biển lửa kia.

Năm thứ hai, sau khi thiêu đốt qua đi, trên phế tích thế nhưng mọc ra một loại thực vật kỳ quái, một nửa nở hoa, một nửa như cây liễu, mọi người nhao nhao nói rằng truyền thuyết này là kiên quyết với người yêu muốn hóa thành thực vật ở chung cùng một chỗ. Sau lại vì kỷ niệm đối với người yêu này, tại trấn nhỏ trở thành thải dương lễ, sau lại dần dần lưu truyền các nơi đến đại lục, cuối cùng toàn bộ đại lục bất phân chủng tộc bất phân quốc gia đều đem một ngày này trở thành ngày lễ trọng yếu nhất định phải có trong ngày hội.

Tại một ngày thải dương lễ này, nam nữ chưa thành hôn có thể cầm dương hoa hoặc là dương diệp, gặp được đối tượng ưng ý, nam là có thể đem dương diệp trong tay mình đưa cho nữ hài tử, nếu cô gái cũng vừa ý đối phương sẽ nhận lấy dương diệp, sau đó sẽ đem dương hoa trong tay mình làm quà đáp lễ nam tử đó. Dấu hiệu này, là hai người lưỡng tình tương duyệt ( * ), chỉ cần hai nhà không phải kẻ thù truyền kiếp, gia đình địa vị kém không phải đặc biệt lớn, trên cơ bản sẽ không bị hai gia đình phản đối.

( * ) Lưỡng tình tương duyệt: hai người đều yêu nhau.

Mà khi kết hôn phu thê tại một ngày này cũng đồng dạng đưa dương hoa cùng dương diệp cho nhau, tỏ vẻ không rời không bỏ, bạch đầu giai lão ( * ).

( * ) Bạch đầu giai lão: mình tra được nghĩa là kiên nhẫn.

Sáng sớm thải dương lễ hôm nay, bá tước Ngạo Thiên cả ngày say mê trong thế giới ma pháp rốt cục cũng thông suốt, rút ra một ngày đi đến với kiều thê, Thiên Ân cùng Tuyết Linh tự nhiên là rất thức thời không đi làm bóng đèn, tuy rằng Kỳ Phong rất muốn cùng cha mẹ ngốc cùng một chỗ, chỉ là hai cái muội muội uy hiếp cùng dụ dỗ, đành phải thôi. Mà lão gia tử nói hắn muốn đi gặp các lão bằng hữu, sáng sớm đã không thấy tăm hơi, Thiên Ân cùng Tuyết Linh ngầm đoán Tuyệt gia gia có phải hay không đi mở nhị độ, chỉ bởi vì tìm không thấy bóng dáng lão nhân gia hắn chứng thật, đành phải buông tha cho ý tưởng nhìn lén, bị đại nhân ở cửa cho đi qua một bên, ba huynh muội chỉ có thể mang theo lão quản gia trên đường đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Toàn Tài Ma Pháp Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook