Tôi Đến, Cô Ấy Về

Chương 43: Năng lực biến mất (1)

trieumachien98

21/01/2017

Điện thoại của Tú rung lên một hồi. Tú nhanh chóng cầm lên để xem. Hoá ra vé may bay Tú đặt để Tú và Nhi cùng đi du lịch đã được xác nhận. Tú đã lên rất nhiều kế hoạch cho tương lai của cả hai người, và việc đầu tiên đó là đi du lịch cũng sắp được thực hiện. Chỉ cần nghĩ tới việc Nhi sẽ đón nhận món quà này như thế nào thôi là Tú vui mừng và phấn khởi lắm rồi. Trước kia Nhi còn trong ngành nghệ thuật, dám cá Nhi đã đi nhiều nơi, thế nhưng vẫn hi vọng Nhi cảm thấy thú vị với món quà này.

Linh bước vào phòng làm việc, sự việc tối hôm nọ cô vẫn đang còn ngượng với Tú, thế nhưng chuyện gì tới cũng phải đối mặt với nó. Chẳng nhẽ vì ngượng mà cô lại không nói chuyện với Tú sao?

– Tú, chị đã tổng hợp những gì chị và em đã làm. Coi như là… hoàn thành rồi đấy. Chỉ việc nộp lên cấp trên thôi!

Linh đặt lên bàn Tú. Tú cũng vui mừng ra mặt vì công việc họ vất vả làm cuối cùng cũng đã xong.

– Cám ơn chị, cám ơn vì đã giúp đỡ em!

Tú lịch sự nói lời cảm ơn tới Linh. Nhưng giữa hai người họ vẫn có sự ngượng ngùng nào đó vì chuyện tối hôm nọ.

– Chị… không nghĩ là em và bạn gái ở chung đấy! – Linh thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình. Cô không kì thị chuyện đó.

– Thì… bọn em thực ra ở chung lâu rồi!

Tú chẳng có gì để giấu diếm. Nếu như thêm một cô gái nào đó có suy nghĩ tình cảm với Tú nữa thì thật khó xử. Tú vẫn chưa hiểu được vì sao Nhung và An lại có những suy nghĩ lạ lùng về mình như thế. Tú chỉ sợ Linh cũng như vậy khi có lần vô tình Tú nghe được suy nghĩ của Linh về mình. Linh từng nghĩ làm việc cùng Tú có cảm giác rất tốt…

– Bạn gái em là người như thế nào vậy? Xin lỗi vì chị hỏi hơi riêng tư!

Linh cũng tò mò muốn nghe xem Tú nói như thế nào về tình yêu đồng giới, là tự hào, hay là chối bỏ không nhận.

– Chị ấy rất đẹp, và chăm sóc em rất đảm đang. Nói chung chị ấy tuyệt vời, em còn nhiều khuyết điểm so với chị ấy!

Tú tự hào khi nói về Nhi.

– Hả? Người yêu em lớn tuổi hơn em sao?

Nghe Linh hỏi vậy, Tú dám chắc là An chưa chia sẻ gì về Nhi, nói đúng hơn là giữ thông tin tuyệt mật. Như vậy có thể là An vẫn có suy nghĩ tốt về mối quan hệ của họ. Chỉ giận An ở chỗ tự nhiên làm những điều khiến cho mối quan hệ của Tú và An khó xử thêm.

– Cũng cỡ như chị đó! – Tú cũng cười khi thấy Linh ngỡ ngàng như vậy.



Nhung đang đi công việc hộ cho chị, trên đường đi cô thấy Tú đang đi bộ ở bên phía đối diện, cô liền đỗ xe lại một chỗ và đi theo Tú.

– Này! Dạo này bận việc lắm hay sao mà không gọi cho tôi? – Nhung vốn dĩ lại thật thà, cô không biết là chị mình đã làm những điều không nên và để Tú biết được.

Đọc suy nghĩ của Nhung, Tú sớm biết là Nhung chẳng hay biết gì những chuyện chị gái cô đã làm. Thực ra tâm hồn của Nhung cũng ngây thơ lắm, cô gái này chẳng nghĩ ngợi gì nhiều. Nhung nhìn cuộc sống này bằng một ánh mắt đầy sự tích cực. Nhung cũng đã bỏ qua những hành động ác độc của lũ bạn năm xưa khi đã hành hạ cả thể xác và tâm lý cô. Cái thứ được gọi là “bạo lực học đường” đó, cả Tú cũng trải qua và Tú khâm phục Nhung khi có thể tha thứ cho họ được. Còn nữa… Nhung đã nghĩ, nếu cô không được Tú đáp lại tình cảm, thì cô có thể giúp Tú tìm được hạnh phúc của riêng Tú. Người bạn tốt này đương nhiên là Tú không thể đánh mất được.

– Là tôi mới đầu không thể lười biếng được nên không có thời gian đi chơi. Sau này sẽ đãi cậu cả nghìn bữa ăn để cảm ơn cậu!

Tú vui vẻ quàng vai bá cổ với Nhung, hai người đi đường vừa tán gẫu lung tung, vừa tranh thủ trọc ghẹo nhau. Mọi chuyện đang yên ổn, bỗng nhiên trước mắt họ xảy ra một vụ cướp.

– Ôi trời ơi, cô công an ơi. CƯỚP, giúp tôi!! – Một người phụ nữ đang mang bầu bị cướp đi điện thoại, khi cô ấy không thể tiếp tục tranh giành với tên cướp nữa liền hô hét lên.



– TÚ, TÚ ƠI…

Nhung hét toáng lên khi Tú vì dân mà chạy theo tên cướp đấy. Trong lúc này muốn giúp Tú cô phải thật bình tĩnh, cô không thể hoảng hốt chạy theo mà báo ngay cho công an phường biết để bắt tên cướp đó lại.

– Anh kia, mau đứng lại!

Tú vẫn tiếp tục rượt theo tên cướp mà không thấy mệt. Vì đây là trách nhiệm của những người như Tú. Tú đã được huấn luyện nhiều, có thể sức khoẻ của Tú không bằng tên cướp kia, nhưng sức dai thì chưa chắc tên cướp kia đã thắng. Cuối cùng khi có các đồng nghiệp của mình vây về phía ngược lại chặn đường tên cướp, Tú cũng bắt đầu nhẹ người hơn một chút.

“Hừ, con khốn khiếp này dám cản bước chân tao!”, Tú đọc được suy nghĩ trong đầu của tên cướp khi bị chặn lại.

– Các anh cẩn thận, hắn ta có vũ khí!

Tú kịp cảnh báo với đồng đội của mình.

– Anh kia, đừng làm quá lên. Vô ích thôi, mau chóng đầu hàng đi!

Những người cảnh sát khác cũng lên tiếng đe doạ lại. Họ không ngờ thời buổi này có thể cướp giật ngang nhiên như vậy được.

– Chúng mày muốn chết à? Mau tránh đường!!!

Hắn ta rút con dao ra thật. Hắn ta có thể nhìn nhận được xung quanh đây chỉ có mình Tú là con gái, đối thủ dễ dàng để hắn ta có thể vượt qua. Vậy nên, hắn ta đổi đối tượng sang Tú.

– Con khốn, tại mày mà ông phải như thế này sao? – Hắn ta chửi rủa Tú.

– Ông mau chóng hợp tác thì sẽ được giảm nhẹ tội. Đừng tự mang thêm vội vào mình! – Tú đương nhiên là biết ông ta chĩa hướng tấn công vào mình nhưng Tú không thể đầu hàng được.

Tuy là đọc được suy nghĩ của hắn ta, biết trước được hành động của hắn ta, nhưng vẫn có một sự cố nhỏ, khiến Tú xao nhãng.

– Tú ơi, Tú ơi!!! – Nhung bây giờ cũng đuổi kịp theo, đi tới nơi cô liền hét gọi Tú.

Không ngờ chỉ vì tiếng hét của Nhung, Tú quay mặt đi chỗ khác và bị hắn ta lợi dụng tình thế. Hắn ta liền đâm một nhát dao vào bụng Tú, sau đó xô Tú ngã thẳng vào một chiếc xe ô tô đang đi tới với tốc độ nhanh. Tú bị chấn thương nặng, không còn biết trời đất như thế nào nữa, Tú bất tỉnh ngay tại trận.

– CÁC ANH MAU BẮT HẮN TA LẠI, Ở ĐÂY CÓ TÔI LO…

Nhung hét toáng lên chạy về phía Tú. Những người đồng đội của Tú liền rượt theo tên cướp nguy hiểm kia để bắt bằng được đem về cho pháp luật trừng phạt.

– Tú ơi, tại tôi, tôi gọi cấp cứu rồi, đừng, sao cậu chảy máu nhiều như thế này? Sao lại chảy máu nhiều vậy?

Nhung nhìn thấy máu đã hoảng sợ, đằng này lại là Tú chảy máu vì mình nữa. Cả đầu Tú cũng bị chấn thương, cô chỉ biết lấy chiếc khăn quàng cổ của mình chặn lại những nơi mà Tú đang chảy máu. Cô chặn máu ở đầu Tú, rồi lấy cả khăn mùi xoa để chặn máu ở bụng Tú nữa.



Ở trong văn phòng của mình, Nhi cứ nhìn xuống đường tự hỏi vì sao Tú hẹn sang đây tan làm đi về cùng cô mà mãi chưa thấy sang. Có thể là Tú bận tăng ca, nhưng ít nhất cũng phải gửi cho cô một tin nhắn chứ? Cô cứ đi đi lại lại trong phòng như vậy, thậm chí còn hơi nóng ruột lo lắng không biết có chuyện gì xảy ra không. Tiếng chuông điện thoại vang lên phá vỡ bầu không khí im lặng trong căn phòng cô. Cô nhanh chóng với lấy để xem có phải Tú gọi không, nhưng là số của Nhung.

“Ừ chị nghe đây!”, Nhi trả lời điện thoại có phần hơi thất vọng một chút.

“Chị mau tới bệnh viện đi, Tú bị thương nặng lắm!”



Nhung hoảng hốt nói không thành câu trong điện thoại. Bên kia đầu dây Nhi cũng có thể nghe thấy tiếng còi xe cấp cứu, Nhi biết ngay lý do vì sao mình cứ lo lắng điều gì đó, nhưng chuyện này quá sức tưởng tượng của cô.

“Ở bệnh viện nào?”, Nhi hỏi cụt lủn vì cô vội lấy chìa khoá xe và chạy thẳng xuống hầm.

“Bệnh viện A, chị tới mau lên”

Nói rồi Nhung cũng cúp máy, chỉ đúng 20 phút sau Nhi đã có mặt ở đó vì đó là một bệnh viện gần nhất để có thể kịp thời cấp cứu cho Tú.

Vừa đi tới sảnh khu vực cấp cứu, Nhi đã thấy Nhung ngồi ở ghế với vẻ mặt đầy tuyệt vọng.

– Nhung, rốt cuộc Tú… bị làm sao vậy? – Nhi nói không thành hơi vì cô cũng chạy rất nhiều từ nãy tới giờ.

– Tú… bị kẻ cướp đâm vào bụng… sau đó hắn ta… xô Tú ngã vào một chiếc xe đang lao tới!

Nhung khóc nấc lên thuật lại cho Nhi nghe. Nhi không dám tiết lộ ra rằng Tú có thể nghe được suy nghĩ người khác, nhưng cô tin chắc nếu tên trộm kia có ý định tấn công Tú thì Tú phải biết trước chứ?

– Sao Tú lại bị đâm, em nói rõ cho chị nghe đi! – Nhi bực mình không giữ được bình tĩnh nữa, nếu như cảnh sát bắt được tên trộm đó lại, người giết nó đầu tiên chính là cô. Cô sẽ bất chấp tất cả bắt hắn ta ngồi tù trung thân!

– Là vì em gọi Tú… em xin lỗi… em xin lỗi, là lỗi ở em, là vì em mà Tú bị thương. Chị ơi…

Nhung khóc lại càng to hơn và đổ lỗi về chính mình. Nhung thừa biết vì cô mà Tú mới ra nông nỗi như vậy…

– Thôi không sao đâu, hãy cùng chị cầu nguyện Tú không gặp chuyện gì đi. Đừng khóc nữa… chị tin Tú không giận em đâu!

Nhi chỉ biết là cô không thể trách móc hay mắng mỏ Nhung khi thấy con bé lo lắng và đưa tay lên miệng, Nhung đã cắn ngón tay của mình sưng tấy lên rồi. Cô tin là trong chuyện đó Nhung không cố ý làm vậy.

Khoảng hơn 1 giờ sau…

Bác sĩ ra khỏi phòng cấp cứu, Nhi thấy vậy liền hoảng hốt đứng lên. Cô đi theo vị bác sĩ đó.

– Ai là người nhà bệnh nhân Lê Anh Tú?

Bác sĩ trực tiếp hỏi khi thấy cả Nhung và Nhi đi theo anh ta.

– Là tôi! – Nhi đưa tay lên để bác sĩ chú ý về mình.

– Khi hết thuốc gây mê thì người nhà có thể vào thăm bệnh nhân. Bệnh nhân đã an toàn, vết dao đâm không chạm tới khu vực gây nguy hiểm tính mạng, còn trên đầu chỉ là va chạm thường thôi, não bộ không ảnh hưởng!

Bác sĩ báo lại rồi rời đi ngay. Chân Nhung như mất cảm giác, liền ngồi bệt ra sàn đất. Cuối cùng thì Tú cũng được an toàn rồi. Cảm ơn ông trời không khiến cô mắc tội lớn với Tú.

– Đứng lên đi, em đừng như vậy. Tú tỉnh lại mà thấy thì tưởng chị bắt nạt em mất! – Nhi cố gắng đỡ Nhung dậy. Cô là người yêu Tú, cô phải mạnh mẽ nhìn nhận sự việc thay vì yếu đuối như Nhung. Nhưng việc này thôi thúc ý định bảo Tú thôi việc của cô càng lớn hơn, thứ công việc nguy hiểm này cô tuyệt đối căm ghét!



Tú lờ mờ mở mắt. Điều đầu tiên Tú cảm nhận được đó là cơn đau thắt lại ở dưới bụng, rồi tới cơn đau ở trên đầu mình. Tú đau quá không thể chịu được, và còn nữa, bàn tay mình đang được nắm chặt bởi một bàn tay khác. Là Nhi đang ngủ gục bên cạnh giường Tú. Bây giờ đã là nửa đêm rồi, vậy mà Nhi tỉnh ngủ thật. Tú chỉ mới động đậy vậy thôi mà Nhi có thể bật dậy ngay được…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Đến, Cô Ấy Về

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook