Tôi Là Thầy Khai Quang

Chương 554: Âm mưu

Hoa Hướng Dương

04/02/2021

"Đã chết rồi...", Hoa Hùng nói: "Huyết Kỳ Lân đã hy sinh để bảo vệ hai đứa trẻ..."

"Trận pháp Tru Tiên có thể giết thần tiên, không ai có thể ngăn cản được, Huyết Kỳ Lân sử dụng sức mạnh cuối cùng, sử dụng thuật không gian, thiêu đốt linh hồn của chính mình... đưa tôi và hai đứa trẻ rời khỏi trận pháp..."

"Trước khi Huyết Kỳ Lân chết, anh ta dặn dò tôi phải chăm sóc tốt hai đứa trẻ".

Bố của tôi đã chết rồi, ông ấy đã cứu hai đứa trẻ chúng tôi và hội trưởng Đạo Hội!

Dù chưa được gặp bố đẻ nhưng tôi cảm thấy vô cùng khó chịu khi nghe tin bố tôi đã mất.

Tôi nói: “Bây giờ cô hỏi về mẹ tôi đi, tôi muốn biết tin tức của mẹ tôi”.

Long Tần đã nói với tôi rằng sau sự việc năm đó, Long Yên Nhiên mất tích, không có tin tức gì, không chừng Hoa Hùng lại biết.

Tiên nữ Thanh Thuỷ hỏi: "Long Yên Nhiên thì sao?"

Hoa Hùng nói: "Long Yên Nhiên đã mất lâu rồi... Vợ tôi cũng bị Cửu trưởng lão, hiện là hội trưởng của Đạo Hội giết chết!"

Đã mất rồi? Bố mẹ tôi đều mất rồi?

Tôi luôn muốn biết bố mẹ ruột của mình là ai, tôi muốn biết thân thế của chính mình, không ngờ rằng bây giờ tôi đã biết hết, nhưng câu trả lời này tôi lại không thể nào chấp nhận được.

Ba vị trưởng lão nghe vậy vô cùng kinh ngạc, cũng không dám tin lời Hoa Hùng nói.

"Hội trưởng, rốt cuộc năm đó đã xảy ra chuyện gì?"

"Lão Cửu khi đó muốn giết ông?"

"Sao có thể xảy ra chuyện này được chứ? Mọi người đều nghĩ ông đã chết".

"Mấy năm nay ông ở đâu?"

Mọi người đều muốn biết những gì đã xảy ra trong năm đó, thực sự không kìm được lòng muốn biết rõ mọi chuyện.

Hoa Hùng trầm ngâm suy nghĩ, một lúc sau mới nói: "Hơn năm mươi năm trước, tôi là hội trưởng của Đạo Hội. Vào thời điểm đó, chính phủ của nhiều quốc gia đã nhận ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên đại lục, đặc biệt là sự suy giảm nhanh chóng của linh khí trong giới tu luyện. Chúng tôi đã và đang nghĩ cách để giải quyết vấn đề này và cứu lấy ngôi nhà chung của chúng ta".

"Tuy nhiên, ô nhiễm môi trường là điều tất yếu, chúng tôi không thể giải quyết tận gốc vấn đề. Chỉ khi đi đến Tiên giới mượn linh khí để cải tạo hoàn toàn toàn bộ lục địa thì môi trường của toàn bộ lục địa mới có thể được tái sinh".



"Cuối cùng, chúng tôi có kết quả, chính là dùng pháp khí mạnh mẽ cùng sức mạnh tạo ra thể chất Cửu Âm và Cửu Dương".

"Thông qua sự nỗ lực của chính phủ các nước, đầu tiên chúng tôi nuôi dưỡng được một người có thể chất Cửu Âm, chính là con gái tôi, Hoa Âm Thượng".

"Bạch Long Sơn cũng đã nuôi dưỡng một đứa trẻ có thể chất Cửu Dương, là Long Dương Thông".

Hai cái tên này là tên thật của chúng tôi, là tôi và Lý Giai Dao.

"Kết quả, đứa trẻ có thể chất Cửu Dương được tạo ra bằng dòng máu của Huyết Kỳ Lân, Bạch Long Vương đã che giấu tất cả mọi người".

"Lúc đó Cửu trưởng lão cùng tôi tới Bạch Long Sơn đón đứa trẻ, Huyết Kỳ Lân đột nhiên xuất hiện, muốn cướp đứa trẻ đi".

"Huyết Kỳ Lân nói với mọi người rằng mục đích cuối cùng của đám người Đạo Hội bắt đứa trẻ không phải là đến Tiên giới mượn linh khí, mà là giết đứa trẻ và nuốt chửng sức mạnh huyết mạch!"

"Huyết Kỳ Lân chĩa mũi dùi vào Đạo Hội, nói Đạo Hội có người mang tham vọng, đòi lấy các thánh vật từ các quốc gia khác nhau. Trên danh nghĩa là để đào tạo những người mạnh có thể chất Cửu Âm và thể chất Cửu Dương. Nhưng thực tế, họ đang tham ô các thánh vật của nhiều quốc gia khác nhau. Đợi đến khi có được sức mạnh Cửu Âm Cửu Dương lớn mạnh nhất, họ sẽ phát động chiến tranh và tấn công các quốc gia khác!"

"Không ai tin lời nói của Huyết Kỳ Lân, vì vậy hai bên đã đánh nhau..."

"Huyết Kỳ Lân quá mạnh, không ai có thể ngăn cản được. Cuối cùng, trận pháp Tru Tiên đã được kích hoạt, Huyết Kỳ Lân thà chết với đứa trẻ còn hơn để Đạo Hội bắt được đứa trẻ".

"Kết quả là... khi trận pháp Tru Tiên hoàn toàn phong tỏa mọi thứ trong trận pháp, Cửu trưởng lão đã đánh lén tôi, hất tôi lên không trung, rơi vào trận pháp Tru Tiên".

"Lúc đó tôi mới hiểu những gì Huyết Kỳ Lân nói là sự thật. Huyết Kỳ Lân cũng vô tình nhận được tin tức này, Huyết Kỳ Lân tưởng rằng đó là âm mưu do tôi vạch ra, bởi vì tôi là hội trưởng Đạo Hội".

"Thực ra mọi chuyện đều do Cửu trưởng lão lên kế hoạch..."

Nét mặt của ba vị trưởng lão không ngừng thay đổi, họ không thể chấp nhận được sự thật này.

"Tại sao... tại sao lão Cửu lại phản bội?"

"Chuyện này... sao có thể".

"Lão Cửu đã làm hết sức mình cho Đạo Hội trong những năm qua, ông ta đã bảo vệ giới tu luyện Hoa Hạ".

"Lão Cửu căn bản không phải loại người như vậy..."



Hoa Hùng thở dài nói: "Năm đó, khi Bạch Long Sơn khai chiến, máu chảy đầm đìa, lúc lão Cửu lén tấn công tôi, Bạch Long Vương có mặt ở ngay đó. Bạch Long Vương đã tận mắt nhìn thấy lão Cửu đánh tôi bay đi, rơi vào trận pháp Tru Tiên".

"Tôi biết hiện tại các ông không thể chấp nhận được lão Cửu đã phản bội, nhưng lời tôi nói sao có thể là giả được?"

Sắc mặt của ba người họ tiếp tục thay đổi, ánh mắt của họ đầy vẻ phức tạp.

"Hội trưởng, ông đã lãnh đạo Đạo Hội nhiều năm như vậy, một lòng vì người dân, vì giới tu luyện, tôi đương nhiên tin tưởng lời ông nói, nhưng trong lòng lại có nhiều nghi hoặc. Nếu Bạch Long Vương nhìn thấy ông bị đánh lén, tại sao không nói gì?"

Tiên nữ Thanh Thuỷ nói: "Ta cũng biết chuyện này. Lúc trước, thiếu chủ của Bạch Long Sơn là Long Tần đã nói với ta".

"Khi đó, Bạch Long Sơn đã bí mật thả Huyết Kỳ Lân bị phong ấn trong cấm địa của Bạch Long Sơn từ thời xa xưa, họ dùng dòng máu của Huyết Kỳ Lân để tạo ra người mang thể chất Cửu Dương".

"Huyết Kỳ Lân đã giết sạch Bạch Long Sơn, chết rất nhiều người. Người mang thể chất Cửu Dương và thể chất Cửu Âm đều đã chết, mọi kế hoạch tan thành mây khói, đây là trách nhiệm của Bạch Long Sơn. Vì vậy, Bạch Long Vương và Cửu trưởng lão đã thỏa thuận với nhau".

"Đạo Hội sẽ không truy cứu trách nhiệm của Bạch Long Vương, còn Bạch Long Vương phải giấu kín chuyện Cửu trưởng lão lén ám sát hội trưởng".

"Để bảo vệ chính mình, Bạch Long Vương đương nhiên sẽ không nói những chuyện này".

Ba trưởng lão lại bị sốc khi nghe tin này.

"Thảo nào năm đó xảy ra chuyện lớn như vậy mà Cửu trưởng lão thà chịu áp lực từ chính phủ các nước cũng không trị tội Bạch Long Sơn. Chúng tôi còn nghĩ rằng Cửu trưởng lão không muốn quan hệ với Bạch Long Sơn xấu đi, không muốn sức mạnh của giới tu luyện Hoa Hạ chúng ta bị giảm đáng kể".

"Hoá ra là ông ta có âm mưu!"

Ba trưởng lão đã bắt đầu chấp nhận mọi chuyện.

Hoa Hùng nói: "Lão Đại, lão Tam, lão Thất, tôi hỏi các ông, trong những năm này, sau khi lão Cửu lên làm hội trưởng, có phải ông ta đã ban hành lệnh cấm yêu quái không? Có phải ông ta đã bí mật bàn bạc với chính phủ các nước, săn lùng tất cả các yêu quái trên quy mô lớn? Ngay cả mối quan hệ với tà đạo cũng ngày càng trở nên tồi tệ?"

Thì ra ba người này là Đại trưởng lão, Tam trưởng lão và Thất trưởng lão của Đạo Hội, người phụ trợ là Đại trưởng lão.

Đại trưởng lão nói: "Đúng vậy, sau chuyện xảy ra vào mười tám năm trước, tất cả kế hoạch đều tan thành mây khói. Sau khi lão Cửu thành công lên làm hội trưởng, ông ta lập tức ban lệnh cấm yêu quái”.

"Bởi vì Huyết Kỳ Lân là yêu thú thời thượng cổ, sau cái chết của Huyết Kỳ Lân, những người của tộc yêu quái vẫn ẩn trong bóng tối bắt đầu hành động, giết người khắp nơi, đe dọa trả thù cho Huyết Kỳ Lân".

"Chúng tôi bắt đầu săn giết người của tộc yêu quái, bất kể tốt xấu chúng tôi đều giết, hơn nữa những năm này, chúng tôi vẫn luôn âm thầm khai chiến với tà đạo".

"Tình hình ở các quốc gia khác dường như cũng vậy. Cửu trưởng lão đã bàn bạc với quan chức cấp cao của các chính phủ khác để loại bỏ hoàn toàn tộc yêu quái, ổn định giới tu luyện".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Là Thầy Khai Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook