Tội Phạm

Chương 48: LÉN LÚT

Hương Tiểu Mạch

23/03/2021

Thiệu Quân cạo đầu trong tiệm hớt tóc nhỏ mới trong nhà giam. Khu nhà tù mới thực hiện chính sách tự sản xuất tự cung cấp, khuyến khích tù nhân tham gia vào các kỹ năng lao động khác nhau, có thể giữ được khả năng dung nhập xã hội trong tương lai. Do đó, nhân viên của tiệm hớt tóc cũng là các phạm nhân.

Tay thợ cạo đầu cho Thiệu Tam Gia, chính là Hồ Nham của lớp số 7 bọn họ.

Trước khi vào tù Tiểu Hồ là một thợ làm tóc, rất có tài năng, làm việc trong một tiệm làm tóc cao cấp có tên là “Beautiful Phantom” ở Bắc Kinh, là trưởng nhóm tạo mẫu tóc.

Những phạm nhân có thể đến làm việc trong tiệm cắt tóc được phép sử dụng dao cạo và kéo, ít nhất là đãi ngộ ‘’Quản lý khoan hồng cấp 2’’. Hồ Nham thuộc về bình thường có biểu hiện tốt, còn những người giống như La lão nhị và Đàm thiếu gia thì tuyệt đối không có được mấy chuyện này.

Đáng tiếc, nhà tạo mẫu tóc Hồ tài ba lại chỉ có thể ở nơi này cạo đầu cho người ta, đúng là không biết trọng dụng nhân tài, giết gà bằng dao mổ trâu. Tất cả các tù nhân bước vào ngưỡng cửa này, theo đúng yêu cầu của quy chế giám sát, trực tiếp mặc lên một chiếc áo, xoẹt một cái là đã có một cái đầu trọc bóng như ngói phát sáng, Hồ tổng này có một đôi tay đầy năng lực thừa sức kéo tơ thêu hoa, không hề khoe khoang bản lĩnh mà vô cùng phát huy linh hoạt.

Hôm nay là ngày nghỉ ngơi, La lão nhị thừa dịp rảnh rỗi, lắc lư rảo bước tiến tới phòng cắt tóc.

Hồ Nham đang cạo đầu cho một tù nhân khác, khi gã liếc mắt qua nhìn thấy La Cường thì con mắt liền dính vào trên người La Cường.

“Anh Cường đến rồi à? Ngồi xuống đi chờ một chút nữa thôi!”

“Ngay lập tức xong, xong ngay đây.”

“Anh Cường anh đừng có giục, đừng đi, đợi em một lát!”

Hồ Nham đang cạo đầu cho một phạm nhân, tên phạm nhân xui xẻo kia kêu to một tiếng: “A a, lỗ tai! Tiểu Hồ, lỗ tai của tôi!”

Dáng người mảnh khảnh của Thiệu Tam Gia đung đưa phía sau bóng dáng rộng lớn của La Cường. Khi Hồ Nham nhìn thấy Thiệu Quân cũng tới, đôi mắt của gã lập tức trở nên u ám.

Trong phòng cắt tóc có một quản giáo và trợ lý quản giáo, Thiệu Tam Gia hoàn toàn không cần phải đến nhưng làm sao có thể yên tâm chứ? Ai bảo y bủn xỉn, muốn người ta ở bên cạnh mọi lúc mọi nơi, còn phải luôn nhìn chằm chằm, bảo vệ người ta nữa.

Hồ Nham nhẹ nhàng nâng đầu La Cường lên từ phía sau bằng cả hai tay, nhìn trái nhìn phải, trong lòng vô cùng hiếm thấy, gã cảm thấy thân hình vạm vỡ của La lão nhị với cái đầu như con báo này, càng nhìn càng hấp dẫn.

Hồ Nham nhiệt tình hỏi: “Anh Cường, anh muốn để kiểu tóc nào?”

La Cường không quan tâm: “Ngồi đây rồi còn để ý kiểu tóc gì nữa? Cạo sạch sẽ đi.”

Các tù nhân khác đến đây đều trực tiếp cạo trọc đầu, cạo xong rồi phắn luôn, ở thêm một phút Hồ tổng cũng không thèm phục vụ. Nhưng riêng đối với La lão nhị, Hồ tổng thực hiện hẳn ba gói dịch vụ, bôi kem cạo râu lên mặt và cằm đánh cho ra bọt rồi tỉ mỉ cạo râu.

Tóc La Cường dày, râu đen cứng, đường tĩnh mạch kéo dài trôi chảy từ tóc mai đến cổ. Bình thường ở trong tù chỉ có thể sử dụng dao cạo điện, cách này không sạch bằng dùng lưỡi dao. Hồ Nham cúi đầu dí sát lại gần, cẩn thận cạo bỏ phần râu gần yết hầu của hắn.

Thiệu Quân đang ngồi cách đó hai mét, trên tay đang mở ra một quyển tạp chí, nhưng hai tròng mắt thì cứ bắn ra những mũi tên nhỏ lạnh lùng từ dưới vành mũ.

Cằm La Cường, Tam Gia tôi đây còn chưa được chạm qua đâu!

Y nhìn chằm chằm vào cái gáy của La Cường, trong lòng phẫn nộ, đếm từng số lần mà Hồ Nham hạ dao xuống. Con hồ ly nhỏ kia đã cạo hơn hai trăm lần rồi đó. Chờ khi anh quay lại rồi, Tam Gia đây thực sự rất muốn cầm lưỡi dao nhỏ kia chém vào mông của tên khốn này, hơn nữa còn muốn chém mông anh ra hai trăm mảnh.…

Sau khi Hồ Nham cạo râu cho La Cường xong, theo quy trình gã từng phục vụ khách hàng trong các tiệm làm tóc cao cấp thì bước tiếp theo là đến thuỷ liệu pháp tặng kèm với mát xa da đầu!

Thiệu Tam Gia không thể ngồi yên được nữa. Tên khốn kia ngửa đầu ra sau, hai mắt híp lại, vẻ mặt hưởng thụ phê pha hết lời, để Hồ Nham mát xa, tư thế thân mật kia rõ ràng là đang vuốt ve! Hồ Nham dù sao cũng từng chuyên nghiệp trong việc này, kỹ thuật cùng sức lực thoải mái đến mức không lời nào để nói.

Thiệu Quân đi tới, giọng lạnh như băng: “Cũng tạm rồi, nhanh kết thúc thời gian hóng mát đi, còn năm phút đó.”

Từ dưới lông mi Hồ Nham hiện ra ánh mắt rất không cam lòng, cầm lên cái tông đơ nhỏ.

Hồ Nham cạo hai bên sườn và đỉnh đầu, cạo đến phần gáy rồi nói: “Anh Cường, em cạo một bông hoa trên đầu cho anh nhé?”

La Cường nhướng mày hỏi: “Cậu muốn cạo hoa gì?”

Hồ Nham: “Ngài nghĩ xem muốn cạo cái gì, em có thể cạo thành đúng như vậy cho ngài, vậy trên gáy sẽ như có một cái “hình xăm”.

Thiệu Quân thấp giọng lẩm bẩm: “Cạo trọc cho anh ta là được, cần cạo hoa hòe gì chứ……”

Hồ Nham chính là người có con mắt tinh tế, lại hay luôn miệng nói nhiều, không ngừng mà bẹp môi nói:” Anh Cường, em nhìn thấy hình xăm của anh ở nhà tắm, chính xác là xăm hình gì vậy? ”

Thiệu Quân ngước mắt nhìn về phía La Cường, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu.

La Cường nhìn đi chỗ khác, không muốn nói.

Thiệu Quân thực sự đã nhìn thấy hình xăm mà Hồ Nham vừa nhắc trong nông trại ngày hôm đó, nhưng lúc đó thời gian vội vàng, cũng không nhìn kỹ được.



Y chỉ nhìn thấy một hoa văn màu đen uốn lượn dọc theo háng phải của La Cường, đắm chìm trong đám lông rậm rạp ở bụng dưới, kéo dài uốn lượn, màu sắc đậm nét cùng hình dáng độc đáo. Thiệu Quân chưa bao giờ nhìn thấy một hình xăm màu đen đẹp đến vậy, đặc biệt là trên người như La Cường. Mỗi nét xăm đều thẩm thấu vào kết cấu da, phơi bày nơi bí ẩn căng đầy nào đó làm cho người ta hoảng sợ, bộc lộ sự gợi cảm và nam tính của động vật giống đực.

Hồ Nham đang luyên huyên nói chuyện tán dóc: “Anh Cường, em nghĩ hình xăm của anh là một con rồng, một con rồng đen nhỏ?”

Thiệu Quân bỗng dưng nhướng mày lên, nhìn chằm chằm La Cường.

Hồ Nham: “Nhưng mà anh đâu phải tuổi rồng? Tính theo lịch âm thì anh là tuổi ngựa mà.”

Thiệu Quân: “……”

Trong gương, đôi mắt của La Cường không cảm xúc, lạnh lùng: “Cậu tán dóc đủ chưa? Còn cạo đầu nữa không? Không cạo nữa thì đưa cái tông đơ cho tôi, bố đây tự cạo.”

Ngày hôm đó sau khi bước ra khỏi tiệm cắt tóc, Thiệu Tam Gia và La lão nhịcùng đi dưới mái hiên, nối đuôi một trước một sau mà đi.

Thiệu Quân bước vài bước, sau đó lại quay đầu về sau hung hăng trừng La Cường, liếc mắt một cái, như bắn ra một mũi tên nhỏ.

Đi thêm vài bước, nhìn lại lần nữa, ‘piu’ lại một mũi tên nhỏ khác.

Hai tay La Cường đút trong túi quần đi phía sau, thì thào hừ hừ nói: “Em làm trò gì thế hả? Sao hai tròng mắt cứ trợn trắng lên thế?”

Thiệu Quân bỗng nhiên quay đầu, hung tợn lẩm bẩm: “Còn xăm cái gì mà rồng đen nhỏ, chắc là đẹp lắm, đặc biệt dễ nhìn lắm ha?!”

La Cường hừ một tiếng.

Thiệu Quân giận sôi máu, gầm nhẹ: “Anh xăm thì không xấu! Nhưng sao lại phải xăm ở chỗ đó?”

“Sao anh không tự cắt cơ thể của mình ra rồi khắc cái con rồng đen nhỏ nhà anh lên xương luôn đi? Cái đồ toàn thân xăm trổ đầy mình!!! ”

La Cường im lặng một lúc lâu, thấy Thiệu Quân đã hiểu lầm, hắn vươn tay ra nắm lấy cổ tay người này kéo người này lại, dùng sức siết mạnh: “Cái này xăm từ lâu rồi, em nghĩ cái gì thế hả?”

“Lúc nhỏ bố đây một mình chạy đến Quảng Tây, không có người thân bên cạnh, rất nhớ gia đình. Lúc đó thì tôi đi xăm hình … Trong đầu em đang nghĩ cái gì vậy chứ? ”

La Cường hiếm khi sẵn sàng giải thích với một người.

Một mình đi về phương Nam, bản thân ở trong chốn giang hồ, không ai trong gia đình biết đứa con thứ hai còn sống hay đã chết. Ngay cả bản thân La Cường cũng không biết liệu mình có sống được hết ngày hôm nay hay không, liệu chăng còn có thể nhìn thấy ngày mai.

Trong vùng núi sâu Miến Điện, nơi qua lại hoành hành của mấy tên cướp, buôn ma túy, có một lần La Cường bị trúng hai phát súng, bụng cũng bị đâm, còn bị ném xuống khe núi, treo trên một cành cây, máu me khắp người. Chính tay hắn nhặt ruột nhét lại vào bụng, chỉ với một hơi tàn, mấy ngày sau hắn đã leo được ra khỏi núi.

La Cường là loại người trời sinh lạnh nhạt bạc tình, lúc đó trong lòng không dư ra một chút suy nghĩ nào khác, nhưng lại không cam lòng, không muốn chết, dù chết cũng không thể cam chịu số phận của mình, chỉ muốn tiếp tục hít thở, lăn lộn ngẩng cao đầu hướng đến tương lai có thể về nhà. Trong nhà còn có một nhóc con ngồi ở ngưỡng cửa, đang chờ bố đây trở về……

Mỗi lần Thiệu Quân nghe được lời nói từ trong lòng của La Cường, trong lòng y cũng chua sót thay người này, từ khi còn vị thành niên đã phải vào trại giáo dưỡng, phải gánh cái tội lớn, sau đó một mình xông xáo giang hồ thậm chí còn khó khăn hơn lăn lộn trong trại giáo dưỡng, không biết đã đến ngưỡng cửa của Quỷ Môn Quan rồi vòng về bao chuyến rồi.

Một người dù lạnh lùng mạnh mẽ đến đâu, ở thời điểm cứng rắn chống chọi để sống sót, trong lòng ít nhiều cũng có niệm tưởng, nếu không sao có thể chống đỡ được cơ chứ?

Thiệu Quân thẹn quá hóa giận, lòng dạ hẹp hòi lẩm bẩm: “Hay nhỉ, sao anh không xăm con rồng đen nhỏ đó lên thứ kia của anh luôn đi!”

Lời nói chua ngoa cùng ghen tuông như vậy khiến La Cường phụt ra một tiếng cười vui vẻ.

Hình xăm con rồng đen nhỏ thực sự được xăm ở bụng dưới nơi bị trúng đạn, khéo léo che đi vết sẹo dài sáu tấc, trông cũng khá đẹp.

La Cường mềm lòng, chịu thua, giọng nói cũng dịu đi: “Tôi xăm nó là để cho em trai tôi không nhìn thấy vết sẹo, còn em là em … Nếu không thì sau này bố sẽ xăm một cái bánh bao lên trên trym mình nha, em thấy vậy có được không?”

Thiệu Quân tức giận đến trợn trắng mắt: “Anh cút đi! Ai thèm quan tâm đến thứ đó của anh?”

La Cường kéo cái mũ cảnh sát của Thiệu Quân lên một cái.

Thiệu Quân nổi giận đùng đùng: “Đáng ghét, trả lại cho tôi!”

La Cường như nói giỡn sờ sờ cái đầu như cái muôi của Thiệu Quân: “Quả trứng này trông đẹp trai thật đó.”

Công tử Thiệu Tam vốn có khuôn mặt vừa gầy vừa dài, mặt mày thanh tú xinh đẹp, phần lớn tóc đã được cạo sạch, vầng trán nhẵn nhụi, nét mặt sắc sảo và thâm thúy, đôi môi hồng hào, điều này cũng không làm giảm đi vẻ tuấn tú của khuôn mặt này.

Thiệu Quân chán ghét cái đầu trọc lóc của mình, túm lấy mũ, nhanh chóng đội lên để che đi cái đầu trơn bóng của mình rồi chạy đi.

La Cường chậm rãi đi theo phía sau, ánh mắt nhìn theo bóng dáng eo thon cùng đôi chân dài, khóe miệng cong lên mang vẻ ấm áp……



Đã lâu rồi hai người mới được động tay động chân khi không có ai xung quanh, đánh yêu một cái, cười với nhau một cái, nếu không được như vậy chắc họ sẽ bùng nổ, chết ngạt mất.

La Cường nhìn theo bóng lưng Thiệu Quân đang chạy xa xa, nhưng không ngờ rằng có người đang ở một bên sân khác, cũng đang nhìn theo bóng lưng xa xa của hắn.

Đàm Long gây rối trong nhà xưởng, tạt cho Thiệu Tam Gia một đầu đầy keo nước, tất nhiên cậu ta không thể lách luật nhà giam được nữa, cho nên Đàm thiếu gia đã bị bắt giam mấy ngày, hôm nay vừa lúc được thả ra.

Đàm Long còn chưa được cởi xiềng xích trên tay, lê giày bước tới. Thằng nhóc này nheo mắt nhìn từ xa xa nên cũng không nhìn được rõ ràng, chỉ thấy La Cường đang cùng nói vài câu với một người trông giống như quản giáo. Bàn tay to lớn của La Cường chạm vào đầu người kia, mang theo vài cảm giác gì đó khó tả giống như cưng chiều……

Đàm Long vừa nhai cái lá cây trong miệng, vừa nhổ ra một ngụm nước miếng, toẹt một cái xuống đất, lẩm bẩm nói: ” La lão nhị, tao thấy mày nhất định là chán con mẹ nó sống rồi…”

Lúc đó Đàm Long còn hướng về phía La Cường rống lên mấy câu, “Nếu không phải tại mày thì ông mày căn bản sẽ không phải vào đây”, “Mày cố ý hại tao vào tù”, tất cả đều có lý do.

Lúc đó khi La Chiến bị bắt, sau đó thì La Cường tự thú, hai anh em đều bị một lưới bắt hết, công việc làm ăn và của cải tích lũy nhiều năm bị xóa sổ, đối với người như La Cường, sao hắn có thể chấp nhận?

Một số cửa hàng mặt tiền hắn kiếm được từ Ngũ Gia, chèn ép thu hẹp địa bàn của lão Ngũ Gia đến mức phá sản. Khi cái cây to là La Cường bị đổ, kẻ thù cũ của hắn ngay lập tức trở lại, chia lại phạm vi ảnh hưởng của hắn, tịch thu lãnh thổ của hắn, bắt nạt anh em, chiếm cửa hàng, kiếm tiền của hắn.

La Cường vào phòng thẩm vấn của Sở Công An, đưa ra tất cả tài liệu liên quan đến các giao dịch kinh doanh của hắn với mấy nhà họ Đàm họ Lý, đồng thời còn đưa ra cả bằng chứng cho thấy nhóm người này cũng hoạt động bất hợp pháp, tham gia đánh bạc. Cảnh sát vốn dĩ đã muốn triệt hạ mấy nhánh này và tóm gọn mục tiêu nên khi có bằng chứng chắc chắn về việc làm ăn bẩn thỉu, bất hợp pháp của Đàm Long thì cũng từng bước đưa Đàm thiếu gia theo chân La lão nhịrơi vào lưới pháp luật.

Đàm thiếu gia chưa bao giờ vào trại giáo dưỡng, cũng chưa bao giờ phải chịu khổ, lần đầu tiên trong đời bị đưa vào tù là vì La Cường hại dẫn đến phải ngồi tù. Bây giờ cả hai bị nhốt chung một nhà giam, chính là kẻ thù không đội trời chung, Đàm Long hận La Cường muốn chết, muốn lột da, ăn thịt hắn.

Đàm thiếu gia không nằm trong đại đội dưới quyền Thiệu Tam Gia, nhưng mấy đội trưởng thì hay thay phiên nhau làm nhiệm vụ, mấy ngày này tới phiên đội trưởng Thiệu làm nhiệm vụ nên cũng sẽ lo việc của Đàm Long.

Đêm hôm đó, Đàm Long trở lại phòng giam ngủ, nhưng không ngừng bày trò, lẻn đến giường của phạm nhân bên cạnh.

Có nhìn thấy chuyện gì đi chăng nữa, chỉ cần không phải có người đui mù chui vào trong ổ chăn của lớp trưởng lớp số 7, hoặc lên giường người khác, Thiệu Tam Gia căn bản lười quan tâm, không liên quan gì đến y. Nhưng Đàm Long lại ồn ào gây ra động tĩnh quá lớn, ồn đến nỗi cả cái phòng tỉnh dậy không thể ngủ. Lúc ban đêm Thiệu Quân mở cửa đi vào kiểm tra, Đàm Long đang đè trên người một tên phạm nhân khác, lột sạch quần người nọ rồi cố gắng muốn đâm vào, giở trò đồi bại.

Thiệu Quân ra lệnh cho Đàm Long về giường, nếu không thành thật nghe lời sẽ bị quản lý nghiêm cấp 1, dùng cùm sắt khóa lại trên giường mà ngủ.

Đàm Long nheo đôi mắt đỏ hoe, khóe miệng nhếch lên khiêu khích nói: “Ông mày ngứa muốn trút một chút đấy! Sao, cảnh sát Thiệu? Anh không cho ông đây làm chuyện đó với nó, ông đây làm với anh một phát, được không hả?! ”

Những tù nhân khác cùng phòng đang nín ở trên giường, muốn cười mà không dám cười.

Thiệu Quân lạnh lùng chỉ vào Đàm Long: “Đừng nói nhảm, không ngủ thì ra sân ngồi trên ghế sắt, có ngủ hay không?”

Đàm Long dùng ánh mắt có chút phấn khích nhìn chằm chằm bóng lưng Thiệu Quân bước ra ngoài, eo dưới mềm dẻo, phía dưới hông thẳng rất vểnh, âm thầm nghiến răng nghiến lợi……

Cậu ta đã xác định ở trong lòng mình không nhìn lầm. Cái người cậu ta nhìn thấy ngày hôm đó chính xác đúng là Thiệu Quân.

Giờ thì sao cậu ta có thể buông tha người này?

Một ngày sau, đến lượt tập thể phạm nhân nhà giam đồng loạt đi tắm.

Lão Vương bận việc khác, không có ai trông coi nhà tắm, vì vậy Thiệu Quân tạm thời đến trông, bê theo một cái ghế đẩu nhỏ, ngồi ở cửa ngăn giữa phòng thay đồ và phòng tắm, trông coi hai gian phòng.

Thiệu Quân xem tạp chí, không buồn ngẩng đầu lên. Trước mặt chỉ là bầy lợn trắng đáng ghét mà y phải trông, ai lớn ai nhỏ thì bây giờ y cũng chẳng còn hứng thú với người ngoài về phương diện kia nữa.

Ngày đó Đàm Long kìm lòng không đậu mà tìm người, vừa tắm rửa vừa liếc mắt nhìn người ta.

Người này tắm rửa sạch sẽ rồi nhưng không ra ngoài, chậm rãi đi đến một nơi rất gần Thiệu Quân, gần như là đối diện cánh cửa, chỉ cách nhau hai mét, tựa đầu vào bức tường ẩm ướt.

Thiệu Quân nhất thời không kịp phản ứng, ngước mắt nghi ngờ nhìn người này.

Đàm Long thò tay xuống dưới hông mình cầm thứ kia lên, rồi vuốt ve cái thứ mềm mại hồng hào ấy, cứ thế trợn to hai mắt mà nhìn thẳng vào Thiệu Quân,.

Thiệu Quân: “……”

Đàm Long dựa đầu vào tường, đôi môi mỏng nở nụ cười dâm đãng. Người này có làn da rất trắng, trên cánh tay với trên chân có vài vết sẹo cũ, toàn thân mềm mại tinh xảo, lộ ra kiêu ngạo cao quý, thứ dương vật cứng rắn vậy mà lại có màu hồng nhạt……

Đàm Long hừ hừ nói: “Cảnh sát Thiệu, tôi đẹp không?”

Mặt Thiệu Quân không cảm xúc trả lời: “Tự dưng tuốt chi vậy cha, mà tuốt đến nửa ngày rồi đó, sao còn không to bằng cái ngón cái của tôi thế, không thấy mất mặt à?”

Đàm Long trừng đôi mắt hai mí mắt tròn xoe như giọt nước. Khuôn mặt dưới cái đầu trọc rất đẹp trai không chê vào đâu được, không có ý tốt nói: “Cảnh sát Thiệu, ngài không thích sao, hay là dùng miệng? Tôi rất giỏi việc này đấy, đến đây đi, thử một chút nào?”

Thiệu Quân lẳng lặng từ trong miệng phun ra mấy chữ: “Vác trứng của mày cút đi thằng điên.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tội Phạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook