Tội Phạm

Chương 36: Nước Sôi Lửa Bỏng

Hương Tiểu Mạch

23/03/2021

Thiệu Quân thật sự gấp muốn chết, sợ người xảy ra chuyện là La Cường.

Vậy nên vừa nghe xong, thấy người xảy ra chuyện không may thật ra là lão đầu hói, hơn nữa cũng không chết người thì liền thở phào ra một hơi, đặt mông ngồi trên mặt đất.

Thiệu Quân lại hỏi mấy người kia hiện giờ đi đâu rồi, các phạm nhân vội chỉ ra ngoài nói, Tam Gia ngài đã tới muộn ba phút, xe cứu thương bệnh viện của nhà tù Thanh Hà vừa đi, mang cả lão đầu hói với La lão nhị

đến bệnh viện xem vết thương rồi.

“Vết thương của Lại Hồng Binh có nghiêm trọng không? … La Cường lớp chúng tôi cũng bị thương sao?”

Thiệu Quân vừa nghe lại không thể bình tĩnh được.

“Tam Gia ngài nhìn trên mặt đất bị nổ ra cái hố to thế kia, trên vách núi cũng bị phá ra thành một cái động lớn, là người thì làm sao có thể không có việc gì! Hai người kia không bị lột một lớp da mới là lạ đó.”

Các phạm nhân lẩm bẩm oán giận.

Thiệu Quân chậm rãi đứng lên, không nói một tiếng đứng ngơ vài giây, sau đó quay đầu chạy đi……

Sau giờ ngọ, một tia nắng mặt trời cuối cùng bị mây đen dày đặc như màu mực cắn nuốt.

Bầu trời nhanh chóng tối sầm lại, từng hạt mưa thật to nện xuống đất, rơi vào người thì sẽ đau rát như trúng đạn.

Thiệu Quân đoạt lấy di động từ trong tay đội trưởng thi công, đứng trong làn mưa, khàn cổ hô to: “Alo, alo! Bệnh viện Thanh Hà sao rồi? Tôi là cảnh sát Thiệu của khu nhà giam số 3!”

“La Cường ở chỗ của mấy người sao rồi? La Cường trong đội tôi ấy, anh ta bị thương thế nào, có nặng không các người mau nói cho tôi biết đi!!!……”

Do trời mưa, tín hiệu ở vùng núi cực kì kém, cứ liên tục bị đứt quãng, người ở hai đầu dây đều nghe không rõ được lời của nhau, chỉ có thể cách một ngọn núi mà gào xé cổ họng.

Thiệu Quân cởi mũ xuống, ngửa đầu nhìn hạt mưa từ trên trời rơi xuống mặt, áo sơ mi đồng phục ướt nhẹp dính vào người, trái tim cũng như bị nước mưa xối lạnh.

Y nhanh chóng cài lại nút mũ cảnh sát, chạy vào trong xe, khởi động, vọt vào trong màn mưa trắng xóa……

Các cảnh sát vũ tranh đã vác súng lên dẫn các phạm nhân đi, mỗi người dẫn một đội di dời mọi người đến chỗ cao để tạm thời tránh mưa.

Một anh cảnh sát vũ trang quay đầu lại, hô to: “Này, cảnh sát Thiệu?”

“Cảnh sát Thiệu, cậu làm gì vậy?!”

Một đường Thiệu Quân chạy từ mỏ đá lại tới bệnh viện, chiếc xe nhỏ không chịu nổi gian nan ấy vẫn hăm hở tiến trên con đường đất lầy lội kinh khủng vì mưa to.

Bệnh viện của nhà giam nằm trên một mảnh đất tương đối khô ráo ở sườn phía tây nông trường Thanh Hà, nhìn từ xuống là thấy được một nhà xưởng lớn với ký túc xá.

Trên đường đi ngang qua một thị trấn, chủ các cửa hàng bên đường đang vội vội vàng vàng thu dọn quán, cố định cửa nẻo, kéo tấm vải chống nước mưa đã bị gió lật lên trên mái hiên.

Lại còn vừa đúng giờ tan học buổi chiều của ngôi trường tiểu học trong trấn, các bạn nhỏ lon ton chạy ra khỏi cổng trường. Hầu hết trẻ con đều được phụ huynh đưa đón, chỉ có ba bốn đứa chưa ai đón đang đứng trong màn mưa, sốt ruột muốn về nhà nên muốn lội thử trên con đường ngập nước.

Con xe của Thiệu Quân như gào thét mà phóng vụt trên ngã tư đường bên cạnh trấn nhỏ, nửa bánh xe bị nước ngập nuốt chửng, nước bắn tung tóe dọa sợ đám trẻ con bên đường.

Khóe mắt Thiệu Quân thoáng liếc qua mấy đứa trẻ qua đường một cái, nhưng gấp đến độ căn bản không có thời gian mà quan tâm, cắm đầu chạy về phía trước.

Lội qua dòng nước đi được khoảng hơn hai mươi mét, chiếc xe đột ngột phanh gấp lại, dừng lại ở bên đường.

Vào thời khắc quan trọng, đột nhiên nhớ đến trên mũ của mình có đính quốc huy, trên vai còn đính hai ngôi sao vàng, tốt xấu gì thì vẫn là cảnh tư cấp hai, cuối cùng tâm lý Thiệu Quân vẫn không vượt qua được rào cản.



Y mở cửa kính xe xuống, ló đầu ra ngoài hứng nước mưa, hét lên với mấy đứa trẻ: “Này, đừng có đứng ở trong nước, rất dễ bị điện giật, nhỡ đâu còn rớt xuống rãnh cống nữa, nguy hiểm lắm đấy! Mấy đứa lên xe hết cho chú!”

Lúc này dáng vẻ ông trời đã hoàn toàn thay đổi, từng tầng mây đen nghìn nghịt kéo tới trên đỉnh đầu, mưa to như trút nước, tựa như bầu trời đang hất một một xô nước xuống.

Cả một đường cảnh sát Tiểu Thiệu đấu với trời đấu với đất, gian nan lao về phía trước, hai tay như sắp bẻ được cả cái vô lăng xuống, chiếc xe thì giống như con heo vùi đầu trong đống bùn.

Y mạo hiểm vào thôn, đi chèn qua cả mấy cây bắp bên cạnh, lần lượt đưa mấy đứa trẻ con về đến tận nhà, nhìn chúng đi vào nhà, lúc này mới yên tâm, lại quay đầu lao vào màn mưa.

Vì phải vào thôn đưa bọn trẻ về nhà nên đã làm trễ thời gian, sắc trời càng lúc càng tối sầm xuống, trong màn mưa nhìn lưng núi xa xa thật giống như một con rồng đang phẫn nộ phi nhanh, thân thể chuyển động mờ mờ ảo ảo. Hình dáng con rồng kia, có vẻ như lộ ra một chút bất an bướng bỉnh nào đó, giống như muốn phá mây mà ra, lắc đầu vẫy đuôi……

Chạy đến cổng thị trấn, bà chủ của quán trọ nhỏ dù đang che ô nhưng cả người vẫn ướt sũng, đi chân trần đạp lên vũng bùn lầy lội giơ tay ngăn lại xe cộ và người đi đường.

Thiệu Quân ấn còi.

Bà chủ kia dùng sức đập vào cửa kính thủy tinh trên xe: “Đừng đi nữa, không đi được nữa đâu, lụt rồi!”

Thiệu Quân ló đầu ra từ trong xe: “Chỗ nào bị lụt?”

Bà chủ kia hô: “Mỗi lần có mưa to, con đường ở phía tây kia đều bị lụt, lại còn sụp đê nữa, không thể đi qua chỗ đó!”

Thiệu Quân cũng hô: “Tôi muốn đi bệnh viện Thanh Hà thì phải đi theo con đường nào đây?!”

Bà chủ kia cũng hô lại với y: “Cậu không thể đi được đâu! Đừng đi nữa!”

Bà chủ có tâm tốt bụng đuổi theo vài bước sau xe Thiệu Quân.

“Này cậu đồng chí kia, mau quay lại đi!”

“Tôi nói cái cậu này, sao chẳng thèm nghe khuyên bảo như vậy chứ, con đường kia không đi được đâu!!!”

Trong lòng Thiệu Quân đang gấp gáp, mấy phạm nhân trong lều mồm năm miệng mười nói liến thoắng làm y nghe mà sợ, cái gì mà lão đầu hói bị thuốc nổ làm cho gãy một chân, toàn thân bỏng nặng.

Thế còn La Cường thì sao?

Có khả năng La Cường cũng bị thương rất nghiêm trọng, có khả năng cũng bị gãy tay gãy chân, trên người bị bỏng……

Một mình La Cường nằm trên giường bệnh viện, còn không có người nhà bạn bè trông coi. mà thử hỏi ai phải nằm viện trong lúc ở tù mà chẳng phải như vậy ai có thể ngồi bên giường mà chăm sóc cho hắn, giúp đỡ hắn vào ban đêm,?

Quy định bên nhà giam không cho phép người nhà chăm sóc cạnh giường hay ở lại qua đêm, bởi vậy phạm nhân nào bị bệnh nặng trọng thương phải nằm viện thì cũng chỉ có nhóm quản giáo trực ban giúp đỡ, còn lại là tự mình chăm sóc bản thân.

Khi đó Thiệu Quân đã từng nói với La Cường, anh là người của tôi, tôi sẽ chịu trách nhiệm mọi chuyện của anh, anh bị bệnh tôi đưa anh đi bệnh viện, một ngày nào đó anh có chết tôi cũng sẽ đi nhặt xác cho anh, những lời này đều là lời thật lòng. Ở trong nhà tù Thanh Hà, cũng thực sự chỉ có y mới có thể che chở cho La lão nhị, hơn nữa là thật tâm đối xử với người này.

La Cường ở bên này hoàn toàn không biết, Tam Bánh Bao sẽ mạo hiểm mưa to tầm tã cùng dòng lũ cuốn biết đâu sẽ có nguy hiểm bất ngờ, chỉ vì muốn tới bệnh viện nhìn hắn một cái.

Nửa người hắn dựa vào thành giường trị liệu, một chân duỗi ra, y tá đang xử lý miệng vết thương cho hắn.

Lúc ấy La Cường bị luồng khí trong vụ nổ hất lên, một bên chân bị cắm đầy vụn đá vỡ nát, lồi lõm, máu thịt mơ hồ, nhìn rất dọa người. Bác sĩ chụp X-quang nói chỉ là bị thương ngoài da, xương cốt không sao cả.

Hai tay bị bỏng cũng đã được bôi thuốc mỡ, quấn đầy băng gạc, là do khi lao vào trong lửa cứu lão đầu hói bị ngọn lửa liếm qua ngón tay.

La Cường lết cái chân bị thương đi đến phòng bên cạnh, nhìn xem bộ dạng bị thương của vị kia đã thành cái quỷ gì.

Lão đầu hói nằm ở trên giường, mu bàn tay cắm ống truyền dịch, 40% nửa người dưới bị bỏng hết, nếu không phải thời điểm nguy nan ấy có La Cường kéo gã ra, đưa gã ra khỏi đám cháy thì có thể lúc này gã tuyệt đối không có khả năng là một người đầy đủ nữa.

Lão đầu hói hé mắt nhìn người này, môi giật giật, thở hổn hển một tiếng.



La Cường cũng hừ một tiếng, nói: “Bệnh viện này lần trước tao đã từng ở rồi, điều kiện cũng không tệ, cơm căn tin còn ngon hơn ở khu nhà giam, cố gắng mà dưỡng thương vài ngày đi.”

Lão đầu hói lẩm bẩm: “La lão nhị, tao còn tưởng mày là cái tên không ra gì tàn nhẫn độc ác vô nhân tính …… Con mẹ nó, mày cứu tao làm gì?”

La Cường nhướng mày, cười lạnh nói: “Việc nào ra việc đó, ngày nào đó mày muốn chọc tao, bố giết chết mày cũng không phải chuyện gì lạ. Hôm nay mày không trêu chọc tao, cho nên dù có là ai thì tao cũng sẽ cứu.”

Lão đầu hói nói: “Hừ, hôm nay mày cứu tao một mạng, không sợ về sau hối hận à?”

Khóe miệng La Cường kéo ra một biểu tình khinh thường: “Mày đừng có mạnh miệng, chờ ngày nào đó dưỡng thương tốt rồi về khu nhà giam số 3, tao sẽ từ từ chơi, mày có chiêu gì tao tiếp tất.”

Lão đầu hói cũng cố nở một nụ cười gian nan, nói: “Được, chờ ông mày dưỡng thương tốt trở về, ông sẽ lại từ từ đấu với mày, La lão nhị mày chờ đấy……”

Lão đầu hói và La lão nhị cũng xem như là người cùng thế hệ, ngay cả cái tên “Lại Hồng Binh” này cũng lộ ra mười phần đặc điểm của giai cấp đấu tranh trong những năm sáu mươi.

Bối cảnh của hai người cũng không khác nhau lắm, xuất thân từ hộ công nhân nghèo trong nội thành. Vào những năm đất nước có nhiều biến động rung chuyển kia, bằng bản lĩnh của chính mình từng bước một trèo lên trên, đi trên con đường ấy thì phải dựa vào thủ đoạn tranh đoạt dũng cảm tàn nhẫn liều mạng mới có thể lăn lộn trên đó được. Thời niên thiếu của La lão nhị là làm giàu từ thành Tây, mà lão đầu hói lại lăn lộn ở thành Nam. Cửa chợ Thiên Đàn, cổng Vĩnh Định đều là địa bàn của gã, dưới tay có một băng nhóm thủ hạ hung ác lang thang khắp ngõ xóm, được gọi là “Đội dao phay cửa chợ”, đánh nhau rất hung mãnh.

Vì Lại Hồng Binh cho vay nặng lãi, gây hấn ẩu đả, thêm tội danh cố ý gây thương tích mà bị tống vào tù, bị phán hơn mười năm.

Sau khi vào tù chưa được hai năm, vợ gã liền ly hôn với gã, còn có mấy cô tình nhân với vợ bé bên ngoài cũng đã tan đàn xẻ nghé từ sớm, chẳng ai muốn ở lại chờ đợi gã.

Người này là trùm ở đại đội một khu nhà giam số 3, mỗi ngày hét ba gọi bốn, quát nạt sai bảo một đám thủ hạ, nhìn rất uy phong, kỳ thật đã là người ngồi tù, ai mà chẳng cô đơn, cũng chỉ còn một đám đàn em ở bên cạnh này là có thể lăn lộn cùng nhau.

Trong tay Lại Hồng Binh cũng không có tiền bạc gì. Ngồi trên giường lớn lớp số 3 che chở cho một đám anh em, có đôi khi thật sự rất cần tiền, cần phải chạy xuôi chạy ngược vay mượn. Đặc biệt còn có lão đại lớp số 7 tiền lắm của nhiều kia ở đây, nếu gã ra tay quá keo kiệt thì tự mình cũng cảm thấy khó coi, không thể nào lăn lộn được nữa. Bởi vậy, mấy năm nay Lại Hồng Binh vẫn luôn bán mạng làm việc ở nhà xưởng thủ công, mỗi tháng có thể thu được năm, sáu trăm tệ tiền công, chủ động xung phong đến mỏ đá làm việc, cũng là vì có thể thu được gấp đôi tiền lương và điểm giảm án phạt, có thể giảm hình phạt sớm ngày ra tù……

Gã muốn đấu với La lão nhị, muốn chơi nổi trước mặt La lão nhị?

Kết quả vẫn là đấu không lại, lại còn để La Cường ra tay cứu một mạng……

Hai oan gia đối đầu, cả hai đều liếc mắt trừng nhau, ngoài cười nhưng trong không cười, câu có câu không mà chế giễu chọc ngoáy vào vết sẹo trên người đối phương.

Người này không phục người kia, ai cũng thấy đối phương không vừa mắt, như mà cảm giác hiện giờ, trong bầu không khí giương cung bạt kiếm rõ ràng vẫn ẩn ẩn xen lẫn vài phần thương cảm.

Bên ngoài phòng bệnh, bầu trời càng thêm u ám, mây đen ùn ùn kéo đến, sấm sét ầm ầm.

Khi đó La Cường đứng ở cửa sổ nhìn bầu trời, không hiểu sao trong lòng tràn ngập một mảnh sương mù, trải lên tầng tầng lớp lớp, ướt sũng, đột nhiên bắt đầu nhớ tới người kia.

Tam Bánh Bao vẫn ở trong khu nhà giam chứ?

Hay Bánh Bao đã đến làm trong phòng tuyên truyền của cục rồi?

Bánh Bao sẽ không trở lại nữa.

Khi Thiệu Quân lao vào con đường hơi trũng kia, kỳ thật lúc đó nước trên đường vẫn chưa ngập nghiêm trọng như vậy, còn ngập chưa đến nửa bánh xe của y.

Khi đó cắn răng liều mạng một cái, nghĩ đến chuyện đêm đó có thể nhìn thấy La Cường, không có quản giáo ở đó giám sát, bác sĩ hay điều dưỡng trực ban chắc hẳn sẽ không dốc lòng đi chăm sóc một phạm nhân, vì thế liền chúi đầu xe vào trong nước như đi lặn, lội nước chạy về hướng bệnh viện.

Thiệu Quân hoàn toàn không nghĩ tới, ngày đó y khó có thể từ con đường này ra ngoài.

Đêm đó trời mưa vô cùng lớn, sau khi sự việc xảy ra chính phủ cũng đã nói, đó là một trận mưa lớn nhất ở vùng ngoại thành Bắc Kinh sau qua bao nhiêu năm xây dựng đất nước.

Chỉ hai giờ ngắn ngủi, ước chừng mực nước mưa phải sâu đến nửa thước.

Nếu là trước đây, không ai sẽ coi một cơn mưa ở Bắc Kinh là chuyện trọng đại. Nhưng cũng bắt đầu từ năm đó, mọi người càng có nhận thức mới về khí hậu của phương bắc. Nước sông tràn lan, lũ bất ngờ bộc phát, không chỉ có dân chúng ở lưu vực sông Giang Hoài phải hứng chịu thiên tai hằng năm, mà cả Bắc Kinh cũng xảy ra lũ lụt. Nơi mà trăm ngàn năm nay đều nổi tiếng là khu vực khô hạn, cần phải yêu cầu chuyển nước từ nam xuống bắc, vậy mà giờ đây nước đã có thể nhấn chìm từng người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tội Phạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook