Tối Tiên Du

Chương 34: Tâm phù

Hà Tả

10/03/2017

Đạo lôi điện thứ nhất đánh lên phân thân Bạch Hồng kiếm, Bạch Hồng kiếm thoáng run rẩy, sau đó là đạo lôi điện thứ hai, thứ ba… “Rắc”, một chuỗi lôi điện đánh trúng Bạch Hồng kiếm, mạnh mẽ đánh diệt phân thân Bạch Hồng kiếm. Mà Lâm Phiền cũng không ngừng nghỉ, lôi điện giống như tạo ra vô hạn, rất nhanh từ lòng bàn tay hắn bay ra.

Trương Thông Uyên vội vàng thu lại bản thể Bạch Hồng kiếm, lần này xem ngươi phá thế nào?

Lâm Phiền thu ngón tay lại, mỉm cười, lại chỉ ra một ngón tay, thốt:

- Điện!

Một đạo tia chớp kim hệ bổ lên người Trương Thông Uyên, ngoại trừ khiến bản thể Trương Thông Uyên dao động đôi chút, gần như không có tác dụng gì. Nhưng Trương Thông Uyên thật không ngờ, trong nháy mắt là đạo thứ hai, đạo thứ ba, thứ tư… Vô cùng vô tận tia chớp bổ lên người Trương Thông Uyên, mà kiếm quyết của Trương Thông Uyên bị tia chớp quấy nhiễu, không cách nào kết kiếm quyết đầy đủ, như vậy thì không thể chỉ hủy Bạch Hồng kiếm công kích Lâm Phiền.

Chẳng qua Trương Thông Uyên dù sao cũng là cảnh giới ngự kiếm, nhân kiếm hợp nhất, kiếm ý tương thông, trong lòng thầm niệm một câu, Bạch Hồng kiếm lập tức giết tới Lâm Phiền.

Mắt thấy kiếm quang mang theo nhuệ khí mà tới, Lâm Phiền một phân thành hai, kiếm đâm thủng Lâm Phiền, Lâm Phiền biến mất, một Lâm Phiền khác lại tiếp tục phóng tia chớp.

Không đỡ được!

Tây Môn Soái nhìn một hồi liền hiểu ra, không nhịn được chửi mẹ nó. Lôi điện mà Lâm Phiền sử dụng là hiệu quả của Thổ Lôi phù, tia chớp là hiệu quả của Kim Lôi phù. Về phần một phân thành hai, chỉ là Phân Thân phù mà thôi. Sau đó sử dụng Bế Hồn phù với bản thể, Bạch Hồng kiếm chỉ biết công kích hư thể đang vận chuyện công kích. Lâm Phiền căn bản không cần mang bùa theo, cho dù mang thì Lâm Phiền cũng phải phát ra phù chú, cần khoảng cảnh…

- Con bà nó chứ.

Trương Thông Uyên rất tức giận, đây không phải là đánh nhau, là…

Trương Thông Uyên nhắm mắt rồi mở mắt, tay kết kiếm quyết…



Lâm Phiền kinh ngạc, không ngờ tia chớp lại không thể quấy nhiễu Trương Thông Uyên, Tây Môn Soái ở bên cạnh vừa nhìn đã hiểu, nói:

- Đây là phương pháp tinh luyện ngũ hành, ngươi dùng Kim lôi, hắn sẽ biến bản thân thành hỏa thể, hỏa khắc kim.

Nước khắc lửa, nhưng lửa lớn vẫn có thể khiến nước bốc hơi, tia chớp của Lâm Phiền tuyệt đối không lợi hại, đánh lên người Trương Thông Uyên, thì không có bất kỳ tác dụng gì. Lâm Phiền vốn định đổi sang Thủy lôi, nhưng Trương Thông Uyên lại không để Lâm Phiền có thời gian này, Vạn Kiếm quyết tạo thành sáu mươi bốn thanh Bạch Hồng kiếm đã súc thế chờ phát động.

Lúc này một đạo thanh quang với tốc độ ánh sáng bay xéo tới trên đỉnh đầu Trương Thông Uyên, Trương Thông Uyên còn chưa kịp phản ứng thì thanh quang đã nện lên Bạch Hồng kiếm đang hộ thể Trương Thông Uyên. Lực lượng khổng lồ khiến Trương Thông Uyên hú lên một tiếng, ngã xuống dưới. Trương Thông Uyên giẫn dữ, lại bay lên, sau đó đạo thanh quang lại lần nữa đánh hắn rơi xuống. Trương Thông Uyên chuẩn bị bay lên thì thanh quang lại tới, đập hắn rơi xuống đất.

Đạo thanh quang tới, Bạch Hồng kiếm đón đỡ được, thế nhưng nửa người của Trương Thông Uyên đã bị đánh lún vào trong đất. Giống như bị đóng cọc, từng đạo thanh quang giống như chùy, nện Trương Thông Uyên xuống đất. Cho đến khi Trương Thông Uyên và mặt đất cân bằng thì đạo thanh quang này mới trở lại tay Lâm Phiền, không phải phật đao lục ngọc thì là gì?

Điều này khiến Tây Môn Soái vô cùng kinh ngạc, một năm nay, Lâm Phiền đã làm những gì? Còn giấu hàng gì? Nghĩ thì nghĩ, nhưng Tây Môn Soái vẫn bổ sung một chiêu, dùng một khối đá khổng lồ chặn trên đất, triệt để chôn sống Trương Thông Uyên. Hai người đề phòng hồi lâu, thế nhưng Trương Thông Uyên lại không có bất cứ động tĩnh gì. Lâm Phiền kinh dị hỏi:

- Sẽ không chết chứ?

Như vậy thì phiền toái to.

- Không thể nào!

Tây Môn Soái đã chuẩn bị tâm lý Trương Thông Uyên sẽ phá đá mà ra, không ngờ lại không có bất cứ động tĩnh gì. Tây Môn Soái vận một chiêu thần thông, đẩy tảng đá qua một bên, hai người bay đến trên cái “động người”, nào thấy bóng dáng Trương Thông Uyên đâu nữa.

Tây Môn Soái dở khóc dở cười, tốt xấu gì cũng là một trong tám đại cao thủ trẻ tuổi, tại sao bỏ chạy cũng không nói một tiếng. Nếu là mình, nhất định trước khi chạy sẽ nói một câu: Núi xanh còn đó, nước biếc chảy dài, khí thế biết bao nhiêu, quả nhiên vẫn còn kém a…

Không sao, tiếp tục lên đường, an phận một chút, đừng bay cao quá, Tây Môn Soái đi tới bên cạnh Lâm Phiền, hỏi:

- Giải thích chứ?



- Không!

Lâm Phiền cười đáp.

Tâm phù chính là một đại thu hoạch của Lâm Phiền sau khi bế quan ba tháng trong một năm này, không cần dùng giấy vàng và bút lông nữa, trong lòng vẽ Tâm phù, phù hết lại có, không chỉ giảm bớt thời gian khởi động phù chú mà còn có thể tiết kiệm được không ít tiền. Chẳng qua, Tông chủ vẫn nghiêm khắc phê bình Lâm Phiền, cho rằng Lâm Phiền không có lòng cầu tiến. Mặc dù phù chú diệu dụng vô cùng, nhưng cuối cùng uy lực cũng có hạn. Sau khi Tông chủ quở trách, Lâm Phiền lại tu luyện đạo pháp ngũ hành của Vân Thanh môn. Ngũ Hành của Lâm Phiền cân bằng, không lệch không khuyết, có thể tu luyện toàn bộ đạo pháp ngũ hành, nhưng không lệch có nghĩa là Lâm Phiền sẽ rất khó đạt được thành tựu lớn tại phương diện đạo pháp ngũ hành.

Một tháng trước, phật đao lục ngọc cuối cùng cũng bị Lâm Phiền luyện hóa, tác dụng duy nhất là dùng để đập. Phật đao lục ngọc cầm trong tay nhẹ như hồng mao, một khi dùng Vô Lượng tâm pháp làm thủ đoạn phát ra, tốc độ cực nhanh, lực lượng cực lớn. Dường như tác dụng này cũng rất tốt, thế nhưng bản thân phật đao lục ngọc có linh, không ngờ lại không sát sinh. Đập một con thỏ, đập rất chuẩn, nhưng chỉ khiến nó chóng mặt, không đập chết. Đây là nguyên nhân khiến Lâm Phiền không cách nào khống chế được.

Hai người bay đi xa, một đạo cột nước trong hồ nâng Trương Thông Uyên lên, trong miệng Trương Thông Uyên lộ ra đuôi một con cá nhỏ, nhìn hai người rời đi, trong lòng vô cùng khó chịu. Cắn răng một cái, phát đi phi kiếm truyền thư: môn nhân Tử Dương tông Tử Tiêu điện, phát hiện hai tên gian tặc quanh rìa huyện trận tùy ý làm loạn, quấy rối vô số phụ nữ nhà lành. Một người mặc đạo bào lục sắc, một người mặc trang phục thư sinh bạch sắc, đây là hình vẽ, tu vi của hai tặc này cao thâm, cần phải liên thủ vây công, sau khi bắt được lập tức thông báo cho ta.

Trương Thông Uyên cũng không phải không có mối quan hệ như Cổ Nham hay Lâm Phiền, hắn là tả hộ pháp của Tử Dương tông Tử Tiêu điện, phi kiếm truyền thư vừa gửi đi, Tử Tiêu điện chấn động, Tử Tiêu điện đang tiến hành đại điển chưởng môn, không ngờ lại có dâm tặc làm loạn trong phạm vi thế lực, toàn bộ đệ tử Tử Dương tông Tử Tiêu điện rời núi, tìm kiếm tung tích kẻ gian.



Tử Tiêu điện trong Tử Tiêu sơn, chánh điện của Tử Tiêu điện lại càng nguy nga sừng sững giữa những đỉnh núi xung quanh, quanh núi sương mù giăng đầy, linh khí phúc địa nhiều vô số kể. Nhất địa sơn thủy dưỡng nhất địa nhân (*), cũng chính vì Tử Tiêu sơn có địa lợi cho nên tài tuấn mới xuất hiện lớp lớp.

(*) Nơi có sơn thủy tốt sẽ tạo nên con người.

Chưởng môn tân nhiệm Tử Vân Chân Nhân của Tử Tiêu điện đang tiếp đãi tông sư chính đạo tới tham gia đại điển, Tử Vân Chân Nhân vốn là Tông chủ của Tử Dương tông, bởi vì hắn đảm nhiệm chưởng môn, cho nên Trương Thông Uyên mới từ đệ tử thăng lên làm hộ pháp Tử Dương tông. Tử Tiêu điện từ chưởng môn cho tới đệ tử đều mặc đạo bào màu tím, có thân phận thì dùng vài đóa tường vân trên trang phục để phân biệt. Áo bào của chưởng môn có bảy đóa tường vân, mà hộ pháp như Trương Thông Uyên thì có ba đóa tường vân.

Trong đại điện đang tiếp khách, nước trà và trái cây đặt trên bàn, người của tất cả các môn phái đều tham gia. Vị trí của Tử Vân Chân Nhân là trên thủ tịch, nhưng hắn không ngồi mà đứng khách sáo với mọi người. Lúc này, một tên đệ tử thân tín trực thuộc đang thấp giọng bẩm báo bên tai Tử Vân Chân Nhân, Tử Vân Chân Nhân không khỏi nhíu chặt mày.

Tử Tiêu điện là đệ nhất đại phái, nhưng lại có ẩn hoạn. Tử Tiêu điện nhiều lần đảm nhiệm chức chưởng môn đều là do Tông chủ Tử Dương tông có thực lực mạnh nhất trong mười tông tiếp nhận, mà Tử Dương tông là tông phái thân tín của chưởng môn, dĩ nhiên trở thành lệ cũ. Chín tông khác cũng giống như chín chư hầu, nghe theo hiệu lệnh chưởng môn, nhưng sự vụ trong tông, chưởng môn không có quyền can thiệp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tối Tiên Du

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook