Tôi Và Bạn Già Cùng Nhau Sống Lại

Chương 3: Chuyện cũ trước kia

Mông Mông Bất Manh

02/07/2021

Trình Hoài Lễ debut năm 18 tuổi, bởi vì sở hữu ngoại hình đẹp trai, từ nhỏ được giáo dục tốt, kỹ năng diễn xuất cũng rất có khí chất, hơn nữa, sau lưng còn có một số vốn khổng lồ, không muốn nổi tiếng cũng khó. Chỉ mới năm ngoái thôi, bộ phim truyền hình mà cậu đóng vai chính bạo hồng, Trình Hoài Lễ nhảy vọt lên trở thành một ngôi sao lưu lượng nổi tiếng.

Khi bước vào giới giải trí, cậu cũng chẳng giấu diếm gì gia thế của mình, sau khi nổi tiếng thì tự nhiên bối cảnh cũng sẽ được bới lên: Người thừa kế tập đoàn hàng trăm triệu; Cao tài sinh [1] tốt nghiệp trường top 2... Ngay lập tức khiến cho người hâm mộ của cậu cũng được nở mặt nở mày, trở thành một điểm bán hàng lớn để Trình Hoài Lễ thu hút người hâm mộ.

[1] Ý chỉ người đạt được thành tích vượt trội vì nỗ lực, đặc biệt là trong học tập. Cao tài sinh không nhất định phải thông minh hay có thiên phú, nhưng chắc chắn phải nỗ lực.

Tuy nhiên, ngay sau khi Trình Nghi được nhà họ Trình tìm về, đối thủ của Trình Hoài Lễ đã mua tin tức bôi đen cậu, vì thế mà toàn bộ mạng xã hội đều loan tin rằng thật ra cậu là một con báo thay thế thái tử.

Trên mạng đột nhiên ầm ĩ vang trời, người chế nhạo Trình Hoài Lễ nhiều không đếm xuể, số người thoát fan cũng không ít, những người hâm mộ còn sót lại thì múa phím cãi nhau với những người kia cả ngày.

Sau đó, chỉ thấy bố mẹ Trình và con trai cả Trình Hoài Luật đặc biệt lên tiếng vì Trình Hoài Lễ trên Weibo, bọn họ nói: Quan hệ huyết thống chỉ là một loại duyên phận đặc biệt mà ông trời ban cho mỗi người, mà trở thành người một nhà khi không có cùng huyết thống lại là một duyên phận kỳ diệu khác, chúng tôi vĩnh viễn sẽ là một gia đình.

Trình Sùng Sơn còn trực tiếp đăng lên một bức thư chuyển nhượng một phần cổ phần công ty trên Weibo, trong đó ghi rõ rằng 5% cổ phần của tập đoàn công ty sẽ được chuyển nhượng cho Trình Hoài Lễ.

Bây giờ không còn gì để bàn cãi nữa, dù cho Trình Hoài Lễ có phải là con ruột hay không thì nhà họ Trình vẫn công nhận, bọn họ còn có cổ phần cho Trình Hoài Lễ, bây giờ giá trị 5% cổ phần cậu đang nắm trong nay ít nhất cũng phải là ba đến bốn tỷ, huống chi là chuyện sau này.

Người hâm mộ của Trình Hoài Lễ cũng hài lòng, ít nhất thì người anh trai của bọn họ vẫn còn điểm sáng.

Dưới sự vui mừng của tất cả mọi người, người hâm mộ của Trình Hoài Lễ vẫn cảm thấy chưa đủ, bọn họ muốn bới vị "thái tử" này ra.

Thật ra loại tâm lý này rất dễ hiểu, nếu vị "thái tử" này có phẩm hạnh thấp kém hay không xứng tầm thì bọn họ có thể chiếm sóng dư luận, càng thêm yên tâm mà hưởng thụ thành quả.

Sau đó, Trình Nghi đã bị bới ra.

Một đứa trẻ mồ côi chỉ mới tốt nghiệp trung học, một diễn viên phụ nhỏ trà trộn vào các loại phim truyền hình không theo trào lưu, một nghệ sĩ tuyến 18 dính chặt trên mặt đất đến mức không thể kéo ra được.

Chưa hết, ngay sau đó người ta lại bới ra rằng, bởi vì sự trở về của vị "thái tử" này mà cuộc hôn nhân giữa Trình Hoài Lễ và Phó Dĩ Nghiên đã trở thành cuộc hôn nhân giữa Phó Dĩ Nghiên và thái tử, nhân tiện còn đính kèm bối cảnh và tư liệu cá nhân của Phó Dĩ Nghiên.

Tin này mới gọi là tin bùng nổ thật sự, người hâm mộ của Trình Hoài Lễ bất chợt đạt tới đỉnh điểm.

So với vị "thái tử" bị bọn họ chế nhạo kia, Phó Dĩ Nghiên mới là thái tử chân chính của nhà họ Phó. Trong giới giải trí, nhà họ Trình vốn đã là một đại gia kinh doanh siêu khủng, thế nhưng, khi ở trước mặt nhà họ Phó thì bọn họ chỉ như trò trẻ con, có thể tưởng tượng được nhà họ Phó đáng sợ đến cỡ nào.

Mà Phó Dĩ Nghiên là người thừa kế duy nhất của nhà họ Phó, sau khi tốt nghiệp trường top 2 thì ra nước ngoài và chỉ mất hai năm để lấy bằng Tiến sĩ. Năm hai mươi ba tuổi, hắn về nước tiếp quản sản nghiệp của gia tộc, trong vài năm ngắn ngủi đã có thể tạo ra vô số kỳ tích kinh doanh, đưa nhà họ Phó vốn đã thịnh vượng nay còn lên một tầm cao hơn nữa.

Tiếp theo là một loạt bằng chứng tình cảm giữa Phó Dĩ Nghiên và Trình Hoài Lễ được những người tung tin làm rò rỉ ra.

Hơn nữa, ảnh chụp Phó Dĩ Nghiên cũng bị bới lên, chỉ thấy người đàn ông trên ảnh chụp đứng ở bên cạnh Trình Hoài Lễ, với đôi mắt màu xanh lục bảo mà nghiêng đầu nhìn cậu chăm chú. Hốc mắt sâu, sống mũi cao ngất, đôi môi mỏng thoáng mang theo ý cười rất hòa hợp với độ cong của cằm, phác họa nên một vẻ đẹp khiến cho người ta rung động. Ngoài ra, tỷ lệ chín đầu nghịch thiên của người đàn ông này thật sự rất giống một vị thần trong mô hình 3D.

Dung mạo này có thể gọi là một cú tát vào mặt những nam thần nổi tiếng nhất nhì giới giải trí, khiến cho người hâm mộ và người qua đường nhất thời phát cuồng.

Trên mạng từ trước đến giờ luôn rất phi lý, mắt thường cũng có thể nhìn rõ chuyện đúng sai, chỉ cần thêm dầu vào lửa dắt mũi dư luận là có thể dễ dàng lật kèo, sau đó phát triển thành một tập thể đầy bạo lực.

Dưới sự dắt mũi và kích thích, cư dân mạng cảm thấy Phó Dĩ Nghiên và Trình Hoài Lễ như vậy mới là một cặp đôi hoàn hảo, chưa kể đến hai người còn đang yêu nhau. Trình Nghi trở về nhà họ Trình nhận tổ quy tông thì thôi, tại sao còn cướp đi vị hôn phu của người khác? Dù cho lúc đầu hôn ước này là của y và Phó Dĩ Nghiên đi nữa, nhưng Phó Dĩ Nghiên và Trình Hoài Lễ đã bị ràng buộc bởi hôn sự này hơn hai mươi năm rồi, nếu Trình Nghi vô tội thì chẳng lẽ Phó Dĩ Nghiên và Trình Hoài Lễ có tội sao?



Thời đại nào rồi mà còn mà ép hôn làm chia rẽ đôi uyên ương nữa.

Vì vậy, bằng một cách nào đó mà Trình Nghi trở thành người phá hoại tình cảm của người khác.

Trình Nghi nhìn những người công kích y trên mạng, trong lòng đùa cợt nghĩ: Oan quá, tôi cũng là đồng minh mà!

Hơn nữa còn là đồng minh hữu dụng nhất đấy nhé, Phó Dĩ Nghiên và Trình Hoài Lễ có thể ở bên nhau hay không còn tùy thuộc vào tôi đấy nhé!

Y vẫn còn nhớ rõ việc bị toàn bộ mạng xã hội chế giễu, bởi vì chuyện này kéo dài rất lâu hồi kiếp trước, đối với sự bạo lực mạng ùn ùn kéo đến như vậy, một người rộng lượng như y cũng có chút muộn phiền.

Thế nhưng, đổi lại là một Trình Nghi mang tâm hồn bảy mươi tuổi như hiện tại, y không có suy nghĩ gì cả. Y còn phải cảm ơn sự chế giễu này đã mang đến cho y rất nhiều sức nóng, đặc biệt là hôm nay còn được lên top 1 hotsearch nữa. Tai tiếng cũng là một loại nổi tiếng, vậy nên y sẽ có thể nhận được nhiều lịch trình với mức lương cao hơn.

Nếu không nhớ rõ khoảng thời gian này mình bị tai tiếng như thế nào, y thật sự không dám vội vàng chuẩn bị chi phí phẫu thuật cho Tô Túc.

Sau khi xem xong, Trình Nghi lập tức gửi tin nhắn cho người đại diện: [Vừa mới xem xong rồi.]

[Ngụy Mân:... Cậu có sao không?]

[Y: Em có sao đâu, chuyện này còn vừa khéo mang lại cho em một chút sức nóng mà. Anh Mân, anh tranh thủ giúp em vài tài nguyên cho các chương trình tạp kỹ hay bên ê-kíp với, hẳn là sẽ có không ít người "mượn" tai tiếng của em để làm chủ đề đó.]

[Ngụy Mân: Nếu cậu có thể thả lỏng tinh thần là tốt rồi, đừng lo lắng về tài nguyên bên kia, nhất định anh sẽ cố gắng hết sức để giúp cậu.]

[Y: Cảm ơn anh ạ.]

Sau khi nói chuyện với người đại diện xong xuôi, điện thoại của Trình Nghi lại nhận được một cuộc gọi khác.

Trên màn hình hiển thị: Ngài Trình.

Sáng nay Trình Nghi rời đi rất nhanh gọn lẹ, toàn bộ mớ hỗn độn được để lại cho Lăng Tĩnh Hoa và Trình Sùng Sơn, đoán chừng là hai người bọn họ đã tức muốn nổ phổi.

Trình Nghi bắt máy, giọng điệu lễ phép hỏi: "Có chuyện gì vậy ạ?"

"Ai cho mày rời đi? Hai nhân vật chính của tiệc đính hôn đều vắng mặt, mày có biết sáng nay tao mất mặt đến cỡ nào không hả!" Giọng điệu của Trình Sùng Sơn tệ vô cùng.

Trình Nghi không nổi giận, trái lại còn bình tĩnh nói tiếp: "Thà vắng mặt còn đỡ hơn là để người ta nghĩ người nhà họ Trình thật cứng đầu, ngài nói có đúng không ạ?"

Những lời này không những không trấn an Trình Sùng Sơn mà còn phản tác dụng đổ thêm dầu vào lửa: "Đừng giở trò trẻ con nữa, mày làm mất mặt nhà họ Phó như vậy thì sau này mày xoay xở như thế nào khi kết hôn với Phó Dĩ Nghiên? Nếu nhà chúng ta đắc tội với nhà họ Phó ——"

Trình Nghi cụp mắt, y nhẹ nhàng ngắt lời ông bằng một nụ cười khẽ: "Ngài không cần lo lắng tôi xoay xở với nhà họ Phó như thế nào đâu, tôi đã quyết định không kết hôn với Phó Dĩ Nghiên rồi."

"... Cái gì? Mày lặp lại lần nữa?" Đầu dây bên kia như thể mới vừa nghe thấy một điều gì đó rất khó tin.

"Tôi nói là, tôi sẽ không kết hôn với Phó Dĩ Nghiên." Trình Nghi vẫn ung dung bình tĩnh như cũ, ngay cả giọng nói của y cũng được duy trì ở một giai điệu nhẹ nhàng êm ái.

"Mày điên rồi à!" Bên kia, Trình Sùng Sơn lập tức nổi giận đến choáng váng, mất vài giây mới có thể định thần lại, ông nghĩ đến nhược điểm của Trình Nghi, "Vậy em gái của mày thì sao? Tiền thuốc men của nó thì làm sao bây giờ, mày mặc kệ nó luôn hả?!"



"Tôi sẽ tự mình tìm cách giải quyết tiền thuốc men của Tô Túc, không phiền ngài lo lắng đâu ạ."

"Ngài yên tâm, tôi đã suy nghĩ rất kỹ rồi. Hôn nhân là chuyện cả đời, ngài Phó đang yêu nhau với Trình Hoài Lễ, tôi cũng chẳng có tình cảm gì với ngài Phó, tất nhiên là không cần phải thực hiện hôn ước này rồi. Để cho ngài Phó kết hôn với Trình Hoài Lễ mới là duyên trời định chứ, đúng không ạ?"

"Nhà họ Phó không cho Hoài Lễ vào cửa!"

"Vậy thì cũng chẳng liên quan đến tôi, ngài Phó và Trình Hoài Lễ kết hôn với ai đi nữa, tất nhiên là tôi không có quyền gì để can thiệp."

Y nói xong, không quan tâm Trình Sùng Sơn có phản ứng gì, thẳng thừng cúp máy.

Sau đó, y lại ngồi trên sô pha một hồi, đến khoảng tám giờ thì Ngụy Mân gửi một số lịch trình mà anh nghĩ là phù hợp để cho Trình Nghi lựa chọn.

Đúng như dự đoán của Trình Nghi, sức nóng "đen" đã mang lại cho y rất nhiều công việc, đặc biệt là một số chương trình tạp kỹ cần những người như y để khơi gợi đề tài. Mặc dù Trình Nghi biết rằng những lịch trình này đã bị ném đá trước đây, thế nhưng bây giờ y không để tâm nữa, chỉ cần có thể kiếm tiền là được.

Ngoài các chương trình tạp kỹ thì cũng có một vài bộ phim, tuy rằng chúng đều là những vai diễn nhỏ.

Thật ra Trình Nghi không định phát triển lâu dài trong giới giải trí, y chỉ cần kiếm được đủ tiền chữa bệnh cho em gái và tiết kiệm được một phần thì sẽ lên kế hoạch lui giới ngay.

Kiếp trước, sau khi kết hôn với Phó Dĩ Nghiên, y rất hiếm khi xuất hiện trong giới giải trí, bởi vì nhà họ Phó không muốn bà chủ của mình trở thành một nghệ sĩ nhỏ tuyến 38.

Trình Nghi rất thoải mái vui vẻ, y thậm chí còn thi lại đại học, lên được Tiến sĩ, cuối cùng là trở thành giáo sư môn văn học ở trường đại học A.

Y dự định sẽ làm điều tương tự trong kiếp này, tích cóp chi phí chữa bệnh, dành dụm đủ tiền để nuôi sống y và em gái, sau đó rút lui khỏi giới giải trí và thi lại đại học một lần nữa, tiếp nối con đường của kiếp trước.

Những gì Trình Nghi học ở kiếp trước là văn học, dù cho y đã biết rất nhiều về sự phát triển kinh tế và khoa học kỹ thuật trong tương lai đi nữa, những thứ này chỉ nằm trong giới hạn hiểu biết thiển cận. Giống như đá con người từ năm 2020 trở về năm 2000, đại đa số không có nhiều lựa chọn nào khác ngoài việc mua nhà và đầu tư vào mạng, hơn nữa là cả hai đều cần phải có tiền vốn.

Trình Nghi biết một số định hướng kinh tế trong tương lai, đợi đến khi tích cóp được một khoản tiền vốn nhất định thì y sẽ lựa chọn đầu tư. Kể cả khi chỉ biết tình huống chung chung chứ không hiểu tình huống rõ ràng, song, đến lúc đó y sẽ không cho hết trứng vào một rổ, an toàn một chút, nửa đời sau sẽ không có gì đáng lo.

Vì vậy, y thật sự không có kế hoạch lâu dài trong giới giải trí, chuẩn bị kiếm tiền nhanh chóng trong vòng hai ba năm, gần như đủ để tiêu thụ hết sức nóng "đen" này.

Dựa theo suy nghĩ như thế, y cũng chẳng có hứng thú gì với việc đóng phim, dù sao tiền cát-xê của những vai diễn nhỏ kia cũng không nhiều. Trình Nghi thuận tay lật xem các kịch bản do người đại diện gửi đến, tới khi nhìn thấy một trong số đó thì bàn tay đang lướt trên màn hình hơi dừng lại.

Y cảm thấy có lẽ kịch bản này phù hợp với y hơn.

Có điều, thứ phù hợp với y không phải là cái vai diễn nhỏ mà đoàn làm phim giao cho, mà là một vai phụ rất nặng ký, thậm chí có thể nói rằng, toàn bộ nút thắt của cả câu chuyện đều xoay quanh y.

Y nghĩ, chắc là mình có thể cố gắng đấu tranh một chút.

Tên của bộ phim này là "Gặp Thần".

•••

Editor lảm nhảm: Tuy rất thích thể loại giới giải trí nhưng mình không đu showbiz ngoài đời thật, vì vậy hiểu biết về thuật ngữ dùng trong showbiz cũng có hạn, nếu có chỗ nào sai sót thì mọi người góp ý giúp mình nhé!! ^^

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tôi Và Bạn Già Cùng Nhau Sống Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook