Tổng Tài Là Tình Một Đêm

Chương 80: Không phải là con hoang

Uyển Phi

22/09/2021

Nhìn thẳng vào khuôn mặt không cảm xúc của đứa con trai sáu tuổi, Minh Tuệ bị lời nói không hợp với lứa tuổi của cậu nhóc làm khó. Cô không biết phải giải thích ra sao về lần ly biệt này.

Dù sao… chuyện trùng phùng giữa gia đình bọn họ cũng mới diễn ra cách đây không lâu.

Cậu nhóc thấy mẹ không trả lời lại càng đinh ninh những lời mình vừa nói là sự thật. Nhóc thở dài một hơi: “Xem ra là đúng rồi… Mẹ, vì bố cưới người khác nên mẹ con chúng ta mới phải dọn đi. Vậy còn bố thì sao? Bố không thương mẹ, cũng không thương bọn con nữa à? Vậy thì hai anh em con… lại trở về làm con hoang đúng không?”

Khi nói đến hai chữ “con hoang”, giọng điệu của cậu nhóc chần chừ, dường như muốn tìm một từ khác hơn để diễn tả tình cảnh của mình và em gái. Nhưng một đứa trẻ chỉ có mẹ không có cha, ngoài từ này ra, nhóc cũng không nghĩ ra từ nào khác cả.

Nhóc biết Hà Thu Hoài, người phụ nữ mà Dương Quốc Thành lấy làm vợ, đã mang thai. Và trong bụng cô ta mới danh chính ngôn thuận là con của bố nhóc. Còn nhóc và em gái… chẳng phải việc rời đi của cả gia đình đã nói rõ câu trả lời rồi sao?

“Gấu… Đừng nói vậy.” Khóe mắt Minh Tuệ chua xót: “Các con không phải là con hoang, chỉ là bố và mẹ không ở chung với nhau nữa thôi.”

Cô ngồi xuống trước mặt con trai, đưa tay vuốt tóc con, dịu giọng: “Bố vẫn rất yêu con. Nếu con muốn, có thể đến thăm bố bất kì lúc nào.”

Cô là mẹ của bọn trẻ, cô không có quyền ngăn bọn trẻ tiếp xúc với bố của mình.

Bên kia, bà Linh đang lau dọn nhà cửa, lại nhìn thấy valy hành lý của con gái và cháu ngoại đặt bên cạnh valy của mình, liền tiện tay kéo ra gần cửa ra vào. Bà cười cười nhìn con gái:

“Cũng không còn sớm nữa, con nên tới chỗ ở mới của mình đi. Bên này để mẹ tự dọn dẹp được rồi.”

Minh Tuệ và con trai đồng loạt quay sang nhìn bà, hai đôi mắt mở to. Trong lòng Minh Tuệ giật thót một cái, giọng nói có vẻ không chắc chắn: “Mẹ, không phải là cả nhà chúng ta cùng ở đây sao?”

“Đương nhiên là không rồi.” Một giọng nam đột ngột vang lên: “Để anh xách hành lý cho. Chỗ ở mới của em… là bên cạnh nhà anh.”

Minh Tuệ quay sang, khuôn mặt rạng rỡ của Quân xuất hiện trong gang tấc. Cô vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, lắp bắp: “Anh Quân, sao lại…”

Cánh cửa căn nhà nhỏ đóng lại ngay trước mặt, Minh Tuệ cái hiểu cái không bị kéo lên xe của Quân. Đợi hai mẹ con yên vị trên xe rồi, Quân mới quay sang cười với con trai của Minh Tuệ.



“Chào cháu, lần đầu gặp mặt. Chú là Quân, bạn tốt của mẹ cháu. Lần này hơi vội nên không kịp mua quà cho cháu, để lần sau…”

“Máy bay.” Cậu nhóc ngồi một mình ở hàng ghế sau mặt không cảm xúc nói.

Quân cười xòa: “Máy bay thật thì chú không mua được, hay là chú mua máy bay đồ chơi cho cháu nhé.” Những cậu nhóc mới sáu bảy tuổi cũng không thể chơi máy bay thật được.

“Tùy chú.” Cậu nhóc không thèm nhấc mí mắt lên: “Dù sao bố cháu cũng có thể mua, không cần làm phiền chú.”

Cậu nhóc rất thông minh, đã sớm nhận ra ánh mắt của ông chú này nhìn mẹ mình không giống như ánh mắt giữa bạn bè. Ánh mắt đó, rất giống cách bố của nhóc nhìn mẹ.

Bố mẹ nhóc vừa mới giận dỗi, rời xa nhau một chút, ông chú này đã định chen chân vào rồi. Nhóc không thể chấp nhận được.

“Gấu, vừa rồi con quá vô lễ…” Minh Tuệ dắt tay con trai đi vào cổng trường, thở dài một hơi.

Con trai cô trưng ra khuôn mặt không mấy vui vẻ: “Con không thích chú đó. Chú ấy nhìn mẹ bằng ánh mắt đó… ánh mắt mà bố hay dùng để nhìn mẹ. Con chỉ thích bố và mẹ ở chung với nhau, không thích mẹ ở với người khác.”

Minh Tuệ sửng sốt nhìn con trai vài giây, lại thở ra một hơi dài thườn thượt. Con trai cô nhạy cảm và suy nghĩ phức tạp hơn nhiều so với tưởng tượng của cô. Hay là… cô đã nghĩ mọi chuyện quá đơn giản?

“Được rồi, con vào lớp đi đã. Những chuyện này để mẹ xử lý.” Cô vỗ vai con trai, nhìn thằng nhóc khoác cặp đi thẳng về phía lớp học, rồi mới quay lại đường cũ.

Trong đầu ngổn ngang suy tư, về mối quan hệ giữa cô và Dương Quốc Thành, Hà Thu Hoài, về hai đứa nhỏ… Tất cả rối như một mớ bòng bong, không tài nào gỡ ra, cũng không thể chặt đứt được.

Mải mê với những suy nghĩ trong đầu, cô không chú ý trước mặt, liền đâm sầm vào một vòm ngực rộng cứng rắn.

“Xin lỗi anh… Ơ!”

Cổ tay bị nắm chặt, Minh Tuệ ổn định lại thân thể, rồi mới ngẩng đầu, nhìn thấy khuôn mặt người đàn ông bị mình đâm vào.



“Sao lại là anh?” Vừa nói hết câu, cô đã muốn tự cắn đứt lưỡi của mình.

Nhưng tại sao Dương Quốc Thành lại xuất hiện ở trước cổng trường học của con trai cô chứ? Chẳng phải hắn vừa mới kết hôn với Hà Thu Hoài sao? Đáng ra lúc này hắn nên ở cùng với người vợ mới cưới xinh đẹp là thiên kim tiểu thư nhà họ Hà, cùng với đứa con trong bụng cô ta mới đúng.

Dương Quốc Thành nhíu mày nhìn người phụ nữ trước mặt: “Đào Minh Tuệ, em…”

Gân xanh nổi đầy trên trán, hắn có vô vàn lời muốn trút ra trước mặt cô, nhưng lại không biết phải nói gì mới được. Chết tiệt, người phụ nữ này luôn khiến hắn không biết phải đối xử thế nào.

Chợt thấy Dương Quốc Thành xuất hiện trước mặt Minh Tuệ, Quân vội vội vàng vàng xô cửa xe chạy xuống. Đứng chắn trước mặt Dương Quốc Thành, anh cắn răng:

“Dương Quốc Thành, anh có thực sự biết rằng mình đang làm gì không vậy? Anh là một người đàn ông đã có gia đình, đừng trêu chọc người khác nữa. Tuệ không phải người có thể chấp nhận sự quấy rầy vô lý của anh đâu! Tránh xa cô ấy ra!”

Đôi mắt đen sâu thẳm của Dương Quốc Thành nhìn chằm chằm vào Quân, trong mắt không hề có chút độ ấm. Hắn không nói không rằng tiến thêm hai ba bước. Áp lực từ sự đè nén tâm tình của một người lăn lộn nhiều năm trong thế giới ngầm khiến người khác e sợ.

Hắn túm lấy cổ áo của Quân, nhân lúc anh còn đang sững sờ mà dùng lực đẩy anh ngã dúi dụi.

“Anh Quân!” Minh Tuệ hét lên, chạy tới đỡ Quân, lại hướng ánh mắt về phía Dương Quốc Thành chất vấn: “Dương Quốc Thành, anh làm cái gì vậy? Chuyện giữa chúng ta, có gì anh cứ nói thẳng với em! Tại sao lại động tay động chân với người khác?”

Hai tròng mắt Dương Quốc Thành tối sầm, quanh thân là hơi thở u ám. Hắn thở hắt ra một hơi: “Em nói dối… em đã nói sẽ không rời xa tôi, nhưng em vẫn…”

“Tại sao em lại không thể rời xa anh chứ?” Minh Tuệ mất kiên nhẫn ngắt lời hắn: “Dương Quốc Thành, hình như anh đã quên. Lời hứa không bao giờ rời xa chỉ có hiệu lực khi cả hai bên cùng thực hiện. Còn bây giờ, anh đã kết hôn với người khác, dựa vào đâu mà anh không cho em được sống cuộc sống của riêng mình?”

Càng nói, cô càng thấy cổ họng nghẹn đắng, nhưng lời nói ra lại càng rành mạch hơn. Suy nghĩ muốn rời xa người đàn ông này chưa bao giờ rõ ràng đến thế.

“Cả hai chúng ta đều có quyền sống cuộc sống của riêng mình. Anh cũng thế, em cũng thế… Tổng giám đốc, từ bây giờ, em ở bên ai, làm gì, không còn liên quan tới anh nữa rồi. Em tin anh sẽ không làm khó một người phụ nữ xa lạ đâu, đúng không? Dù sao chúng ta cũng đã sớm chia tay rồi…”

Dứt lời, cô đỡ Quân đứng dậy, đi thẳng về phía xe của anh. Từng bước rời xa người đàn ông mà cô dùng cả thanh xuân để yêu thương, cho dù trái tim đau đớn như vừa vỡ vụn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tổng Tài Là Tình Một Đêm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook