Trần Duyên

Chương 182: Triều đình 6

Yên Vũ Giang Nam

02/04/2017

Mới đặt chân lên Thái Tuyền Phong, Trương Ân Ân đã bỏ lại Minh Vân với bộ mặt u ám, nhanh như gió chạy tới biệt viện của Cảnh Tiêu Chân Nhân. Minh Vân đuổi theo vài bước, nhưng sau đó dừng lại, dọc đường đi. Trương Ân Ân chưa từng nói với hắn được năm câu.

Minh Vân tính cách nội liễm, xử sự bình ổn, chưa từng làm ra chuyện gì lỗ mãng.

Mặc dù Cảnh Tiêu Chân Nhân vẫn khen hắn thiên tư hơn người, bản thân hắn cũng là người nổi tiếng trong đám đệ tử trẻ tuổi, thế nhưng Trương Ân Ân lại không hề thích hắn và cũng không muốn ở chung với hắn.

Trải qua trận đánh ở huyện Bình Xương kia, Trương Ân Ân lại càng bất mãn với hắn, nếu như không có các sư huynh trong tông ở đó, với tính cách của Trương Ân Ân đã giận dữ với hắn rồi, làm gì có thể cố gắng làm hòa với hắn như thế này?

Trương Ân Ân chạy như sao xẹt, chưa tới biệt viện đã hét lớn: "Phụ thân, mẫu thân, con đã trở về!"

Những đệ tử Thái Tuyền phong khác nghe thấy vậy, ai nấy cùng cuống quít tránh đường.

Trong chớp mắt nàng đã nhảy vào trong hoa viên, kêu lên:

"Phụ thân! Mẫu thân! Con lần này hạ sơn đã nhìn thấy yêu quái của Vô Tận Hải đấy!"

Ở trong hoa viên, Cảnh Tiêu Chân Nhân đang thưởng thức trà, đồng thời đánh cờ với Hoàng Tinh Lam, lúc này nghe thấy tiếng kêu của Trương Ân Ân, trên mặt hắn lộ vẻ vui mừng, đứng dậy cười nói:

"Ân Ân, con rốt cuộc đã trở về!"

"Đúng vậy... A!"

Trương Ân Ân bỗng nhiên dừng bước, cả kinh kêu lên một tiếng, kinh nghi bất định nhìn lão nhân tóc trắng như tuyết trước mắt.

Nhìn dung mạo của người này thì chắc chắn là phụ thân mình, thế nhưng khí độ của Cảnh Tiêu chân nhân trước kia phiêu dật như tiên, sao bây giờ lại là một ông lão lụ khụ như

vậy?

Trương Ân Ân đứng ngơ ngác, bỗng nhiên nhào vào trong lòng Cảnh Tiêu Chân Nhân, khóc lớn nói:

"Phụ thân! Sao người lại như thế này, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"

Hoàng Tinh Lam ở một bên than thở:

"Phụ thân của con ở Lạc Dương bị kẻ gian ám toán, thương thế bây giờ đã khỏi, nhưng mà đạo hạnh phải... mất một thời gian nữa mới khôi phục."

Trương Ân Ân vẫn chưa chú ý tới chỗ dừng lại của Hoàng Tinh Lam, khi nghe hết câu nàng cùng bớt lo đi một nửa.



Nhưng khi nàng ngẩng đầu lẻn, nhìn vào trong hai mắt của Cảnh Tiêu chân nhân, thì nàng càng ngày càng kinh hãi:

"Không... không phải! Phụ thân, chân nguyên của người đâu? Nguyên thần đâu? Sao con nhìn không thấy, phụ thân, đạo hạnh... của người..."

Cảnh Tiêu Chân Nhân đua hai tay ôm con gái vào trong lòng, yêu thương vỗ về mái tóc của nàng, mĩm cười nói:

"Đứa nhỏ ngốc, con dù gì cũng là con gái của Trương Cảnh Tiêu, sao có thể giống như nữ tử của trần thế như vậy được? Kiếp này ta đã không có hi vọng phi thăng, cho nên luân hồi cùng là chuyện sớm muộn, chỉ một chút thời gian như vậy, đâu có gì khác nhau đâu? Luân hồi sớm một ngày, là ta có thể thành đại đạo sớm một ngày. Ân Ân, con thiên tư hơn người, ngay cả điểm ấy con cũng không nhìn ra sao? Phụ thân không yên lòng về con nhất đó, con từ nhỏ đã được nuông chiều, tương lai phụ thân sợ con không chịu nổi khó khăn, khổ cực."

Trương Ân Ân nhìn Cảnh Tiêu Chân Nhân, cắn môi dưới nói: "Phụ thân, người yên tâm, dù khổ mấy con cũng chịu được. Đến tột cùng là ai làm cho người phải như vậy, con nhất định báo thù cho người!"

Cảnh Tiêu Chân Nhân mĩm cười nói: "Là ai hạ thủ với ta, ta cũng không rõ. Nhưng mà thiên đạo tuần hoàn, báo ứng là điều tất yếu, người nọ nếu làm hại ta, cùng sẽ có một ngày hắn bị như vậy. Con muốn báo thù, vậy thì khi nào tu luyện tới cảnh giới Thượng Thanh rồi hãy nghĩ tới chuyện này."

" Thượng Thanh ư..."

Trương Ân Ân nhẩm lại mấy lần, cố sức gật đầu.

Nàng vốn đã bỏ qua bi thương, nghiến răng nghiến lợi nghĩ đại kế báo thù, bỗng nhiên cúi đầu dựa vào trong lòng Cảnh Tiêu, oa một tiếng khóc lớn lên.

Sáng sớm hôm sau, Trương Ân Ân từ trong biệt viện đi ra, hai mắt nàng sưng đỏ lên, hiển nhiên là tối qua nàng khóc cả đêm.

Nàng vừa ra khỏi lạc viện, ở hướng Thái Thượng Đạo Đức Cung bỗng truyền tới một thanh âm quen thuộc:

"Ân Ân... muội đi đâu vậy?"

Trương Ân Ân xoay đầu lại, thấy Minh Vân đứng ở bên đường, đạo bào màu xanh đã có sương ẩm, hiển nhiên là đứng ở đây đã lâu, vành mắt của hắn có chút đỏ lừ, chắc là tối qua chưa từng chợp mắt.

Từ khi tự lấy Kỷ Nhược Trần là địch, bắt đầu khắc khổ tu đạo. Trương Ân Ân rất ít khi gặp mặt Minh Vân và những sư huynh đệ đồng môn.

Từ khi tu luyện Thiên Hồ Bí Thuật, lại càng ít hơn nữa, nàng không thích Minh Vân chất phác khô khan, cho nên không mấy khi nói chuyện với hắn.

Lúc này thấy Minh Vân hỏi, nàng không kiên nhẫn nói:

"Muội muốn đi tìm Tử Dương chân nhân, huynh có chuyện gì không?"

Minh Vân sắc mặt bất định, trầm tư trong chốc lát, mới nói:

"Ân Ân, muội không đi tìm Tử Dương chân nhân, mà là đi tìm Kỷ Nhược Trần có đúng không?"



Trương Ân Ân mày liễu chậm rãi dựng thẳng lên, trên mặt mày đen đã bao phủ, lãnh đạm nói:

"Minh Vân sư huynh, muội đi tìm Tử Dương chân nhân, cũng thuận tiện hỏi xem Nhược Trần sư huynh đã về núi hay chưa, chuyện này có gì không thích hợp ư?"

Minh Vân muốn nói lại thôi, cuối cùng cười khổ nói:

"Chuyện này... Đương nhiên không có gì không thích hợp, muội đi theo ta, ta có vài thứ muốn cho muội xem."

Tính nhẫn nại của Trương Ân Ân xưa nay không tốt, nhưng cũng cố gắng kiềm chế, lại biết xưa nay Minh Vân tính cách trầm ổn, chưa bao giờ làm chuyện gì quá đáng, cho nên không nhúc nhích đứng nhìn Minh Vân, chờ hắn giải thích.

Minh Vân đương nhiên là biết rõ thần thái của Trương Ân Ân, trong lòng thở dài, nói:

"Chỉ là tiện đường mà thôi, ta sẽ không làm lỡ chuyện của muội."

Dứt lời, hắn vượt lên dẫn đường.

Thấy Minh Vân không nói muốn nàng xem cái gì, đôi mi của nàng rủ thấp xuống, khi nhìn thấy Minh Vân quả nhiên đi tới hướng Thái Thượng Đạo Đức Cung, cho nên cố gắng kiềm chế đi theo.

Trong nháy mắt hai người đã lướt qua Tác Kiều, đi vào Thái Thượng Đạo Đức Cung, lại vòng qua chủ điện, dừng ở trước Yêu Nguyệt điện nguy nga đồ sộ.

Yêu Nguyệt điện cao năm tầng, vốn nó vô cùng to lớn hoa mỹ, được dùng làm nơi tổ chức lễ mừng, chiêu đài khách quý, tiếp đãi bạn bè. Lúc này có mười mấy tên đạo sĩ đang bay qua bay lại liên tục, người trồng hoa, người dẫn suối, người mạ vàng, người ghép ngọc, vô cùng bận rộn.

Sự nghi ngờ trong lòng Trương Ân Ân nổi lên, thấy nơi này cỏ dại được dọn dẹp, kỳ trân dị thú được cọ nia, dường như muốn tổ chức lễ mừng, nhưng mà hiện giờ làm gì có lễ mừng gì?

Nàng thấy Minh Vân không nói câu nào, cho nên chu cái miệng nhỏ, muốn kéo một đạo sĩ tới hỏi, nhưng mà chần chờ lại thôi.

Nàng không mỡ miệng, Minh Vân cũng không nói được một lời. Hai người cứ đứng sững ở bên đường như vậy, ngơ ngác nhìn Yêu Nguyệt điện.

Cuối cùng có một đạo trưởng chú ý tới bọn họ, đi tới cười hỏi: "Ân Ân tiểu thư, có chuyện gì không?"

Lúc này Trương Ân Ân đã không còn lảng tránh được nữa, cười cười nói:

"Xin hỏi đạo trường, đang yên lành vì sao lại phải trùng tu lại Yêu Nguyệt điện?"

Đạo trường kia cười nói: "Hóa ra Ân Ân tiểu thư còn không biết? Qua hai tháng nữa, tông ta tổ chức lễ đính hôn cho Kỷ Nhược Trần và Cố Thanh của Vân Trung cư. Tử Dương chân nhân đã tới Vân Trung cư đặt sính lễ, sau đó Vân Trung Cư chưởng giáo Thanh Nhàn Chân Nhân cũng sẽ khai quan một tháng, tự mình dẫn Cố Thanh lên Tây Huyền Sơn đáp lễ. Đây chính là chuyện trọng đại của chính đạo, cho nên mọi người mới dọn dẹp hoa viên, trùng tu điện phủ, không để cho khách tới thăm và bạn bè đồng môn chê cười..."

Trương Ân Ân chi cảm thấy ầm một tiếng trong đầu, tất cả sự vật trước mắt chỉ còn lại lờ mờ, dường như có vô số âm thanh đồng loạt lao tới chỗ nàng. Thế nhưng những âm thành này có ý nghĩa như thế nào, nàng cũng không rõ ràng cho lắm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trần Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook