Trang Chủ Đừng Vội

Quyển 2 - Chương 57: Đoạt ngọc tủy và dùng bữa

Thuỷ Thiên Triệt

22/08/2014

Edit: Tiểu Ngọc Nhi

Một đường đá đen dốc đứng, bụi cát mù trời, cỏ dại hoang vu, từ đây có thể thấy được xương trắng um tùm, giống như xương người lại tựa như xương thú.

Đường Niệm Niệm đi trên mặt cát, không để lại chút dấu chân nào. Xét về thân pháp, nàng quả thực tu luyện vô cùng tốt. Lúc này, nàng ngừng chân một chút, sau đó dẫm xuống.

“Phịch—–“ Từ mặt cát dưới chân nàng bay ra một thân ảnh màu vàng, hung hăng ngã ra xa ba trượng.

Chiến Thương Tiễn ở phía sau nàng cũng gặp phải nguy hiểm, tuy dừng bước chậm hơn Đường Niệm Niệm, để cho một cái tay trông giống xương khô tóm lấy cổ chân, nhưng cũng không kém, chiến thương phát ra hàn quang, đâm thẳng vào bên trong mặt cát, chỉ nghe thấy tiếng vật nhọn đâm vào máu thịt, song cái tay kia lại không hề buông lỏng.

“Ha ha ha, bắt được rồi! AAA——!” Giọng nói đang bình thường chợt biến thành tiếng gào rú thống khổ.

Chiến Thương Tiễn mắt lạnh lui về phía sau từng bước, trên cổ chân là cái tay của người kia sau khi bị chém đứt, móng tay sắc nhọn đâm rách giày và tất của hắn, đâm vào da thịt, bóp chặt đến ngay cả khớp xương cũng nhô lên, từ đó có thể thấy được người này dùng bao nhiêu sức lực.

Sau khi hắn lui về, có một người từ trong cát thoát ra, rõ ràng bị chặt đứt một tay nhưng lại không hề để ý, hé miệng nhìn Chiến Thương Tiễn bén nhọn cười lớn: “Bắt được rồi, có phải cảm thấy thân thể dần dần lạnh đi hay không? Ha ha ha, không phải ảo giác đâu, dần dần ngươi sẽ mất đi tất cả giác quan, toàn thân cương cứng, muốn sống không được …..”

Chiến Thương Tiễn mắt lạnh nhìn hắn, trên người thoáng cái đã không còn cảm giác lạnh lẽo băng hàn gì, hoàn toàn không giống với mấy lời cổ quái của người này.

Không thèm giải thích cùng người nọ, Chiến Thương Tiễn đã cầm thương đánh về phía hắn.

“AAAA! Làm sao có thể, ngươi làm sao có thể không có việc gì! Không thể nào, không thể nào!” Nam nhân cụt tay bất khả tư nghị kêu to, nhưng động tác trên tay cũng không chậm hơn chút nào, nhanh chóng né tránh một thương của Chiến Thương Tiễn, cùng lúc đưa tay đâm về phía tim hắn.

Chiến Thương Tiễn vừa tránh đi, không đợi hắn kịp ra tay đánh trả, thì cổ họng người nọ đã bị cắt đứt, không thấy một giọt máu nào, ầm ầm ngã xuống đất. Theo bản năng quay đầu nhìn về phía Đường Niệm Niệm, chỉ thấy xung quanh nàng đã chất đầy thi thể, rất hiển nhiên người trước mắt này cũng là do nàng xử lý.

Thực lực những người này đều đã ngoài Địa phẩm, nhưng ở trong tay nàng căn bản tránh không nổi một chiêu. Từ lần đầu tiên nhìn nàng ra tay kì thật đã có thể phát hiện, một cao thủ Thiên phẩm không đến hai mươi tuổi, thiên hạ này có thể có mấy người?

“Chủ tử.” Chiến Thương Tiễn yên lặng trở lại đứng bên cạnh nàng.

Hắn cảm giác được hành động của nàng có chút khác biệt so với khi ở Xà Quật, từ lúc gặp người tên là Tuyết Tân kia, nàng nói sẽ nhanh trở về, sau đó liền tự mình ra tay giải quyết tất cả mọi người, những hành động này đều lộ rõ tâm tư muốn mau mau trở lại của nàng.

Linh thức của Đường Niệm Niệm tán ra chung quanh, phát hiện mấy người đang chạy về phía này cũng không tỏ vẻ gì. Tùy tay đưa hết bình sứ này tới bình sứ kia cho Chiến Thương Tiễn, mà vẻ mặt Chiến Thương Tiễn cũng từ nghi hoặc đến giật mình rồi cuối cùng là chết lặng, dùng một tay không bắt được, chỉ có thể giơ vạt áo tiếp lấy hơn mười hai bình dược, giọng nói thô rát hỏi: “Chủ tử?”

Đường Niệm Niệm lạnh nhạt nói: “Đây là ích cốc đan, còn đây là Dưỡng Nguyên đan, lúc giết địch phải dùng hết toàn lực, kiệt sức thì lại ăn nó.”

Chiến Thương Tiễn đã không còn nghi vấn chuyện nàng lấy đâu ra nhiều đan dược như thế nữa, nhưng ai có thể nói cho hắn biết, đan dược hiếm có trong mắt người ngoài, lúc này cứ như vậy bị một người không hề để ý quăng cho mình hơn mười bình là sao.

Cho nên. . .

Luyện dược sư quả nhiên là người giàu có nhất đại lục như người ta đồn đại sao?

Đường Niệm Niệm lại nói: “Ăn xong rồi nói sau.”

“. . .Vâng.” Chiến Thương Tiễn yên lặng gật đầu.

“Tê tê ~” Quái xà đứng một bên kháng nghị, bày ra sự tồn tại của mình.

Đường Niệm Niệm không để ý tới nó.

“Tê tê tê tê!” Huyết quang trong mắt quái xà càng lúc càng đậm. Bất công! Quá bất công a~! Làm sao có thể chỉ cho tên yếu đuối kia ăn, mà không cho bản xà vương! Hừ! Bản xà vương mới không thèm mấy thứ đan dược này đâu!

Quái xà không chiếm được chỗ tốt nơi Đường Niệm Niệm, liền đem bực tức trút hết lên người Chiến Thương Tiễn, càng nhìn hắn càng thấy khó chịu. Cái đuôi vung lên quất về phía hắn, thấy hắn tránh được, tiếp tục không nói câu nào đi theo phía sau Đường Niệm Niệm, quái xà liền nâng đầu không thèm nhìn hắn một cái. Xùy! Bộ dáng chó săn, chỉ biết giả vờ giả vịt tranh giành tình cảm, không có khí phách, không có tiết tháo! Hừ! Bản xà vương mới không cần ghen tị đâu!

Chiến Thương Tiễn khóe mắt thản nhiên đảo qua bộ dáng quái xà, đối với ánh mắt mang đầy nhân tính của nó hoàn toàn lựa chọn không nhìn.

Một đường này, hai người một rắn bước đi như sóng tràn bờ, lại bình tĩnh đến quỷ dị, vì sao lại nói như vậy đây? Đơn giản vì con đường của bọn họ ngắn ngủi đến mức, các loại sự tình điên cuồng đều hiện ra trước mắt, chỉ cần trông thấy bọn họ, liền đồng loạt xông lên, từ những kẻ chỉ gặp đã đuổi giết ban đầu, đến những kẻ mai phục đánh lén.

Song, tất cả những kẻ điên truy sát hay mai phục đánh lén bọn họ, đều bị hai người một rắn không chút lưu tình đánh chết, tình hình chiến đấu càng kịch liệt, về sau càng có vẻ bình tĩnh.

Áo đen trên người Chiến Thương Tiễn càng lúc càng đen, tản ra mùi máu tươi nồng đậm, hai mắt hiện lên sát khí lạnh lẽo, bén nhọn, không làm cho người ta cảm thấy âm tàn, ngược lại có cảm giác càng đánh càng hăng.

Mới qua nửa ngày thời gian, hắn đã giết không dưới trăm người, gặp được đủ loại thủ đoạn điên cuồng, mà chính hắn cũng coi như một loại điên rồi.

Mỗi khi chiến đấu, vì không để Đường Niệm Niệm cản lại, hoặc kéo dài thời gian, nên liền nghe theo lời nàng nói, không hề giữ sức, chỉ cần tốc chiến tốc thắng. Đói bụng mệt mỏi liền ăn Ích Cốc đan, nguyên lực không đủ thì ăn Dưỡng Nguyên đan, quả thực cho tới bây giờ hắn chưa từng có ngày nào lại điên cuồng xa xỉ tới vậy.

“Chủ tử, Phong Nhân Cốc này dường như có ý đối phó với người.” Sau một trận chiến, trên đường hành tẩu, Chiến Thương Tiễn đột nhiên nhắc nhở Đường Niệm Niệm, ánh mắt yên lặng lưu chuyển một vòng trên người nàng, trong lòng không khỏi có một chút thất bại bất đắc dĩ.

Chỉ thấy nửa ngày giết địch này, xiêm y màu trắng trên người Đường Niệm Niệm ngoại trừ đóa hồng mai trên thắt lưng kia, thì không còn nơi nào lây dính chút màu sắc khác, ngay cả bụi đất cũng không có, vẫn trắng noãn như mới giống trước. Nhìn thần thái của nàng, giết nhiều người như vậy, mà vẫn không hề có nửa điểm sát khí, ngay cả con mắt cũng trong sáng thấu triệt, trừ phi tận mắt nhìn thấy, chỉ e là bất kì ai cũng sẽ không tin, nửa ngày nay số người nàng giết còn nhiều hơn so với hắn gấp mấy lần.

“Nga.” Đường Niệm Niệm gật đầu, hai hàng lông mày cong cong.

Chiến Thương Tiễn nhìn ra nàng chẳng những không chút lo lắng, thậm chí còn vì thế mà cao hứng?

“Chủ tử, không lo lắng sao?” Có thể bị Phong Nhân Cốc theo dõi, nếu không phải do cốc chủ Phong Nhân Cốc gây nên, thì chính là Tư Lăng gia bày mưu tính kế, dù là ai trong hai người cũng không khác nhau lắm.

Đường Niệm Niệm chớp mắt, “Như vậy rất tốt.”

“Tốt?” Chiến Thương Tiễn không rõ ý tứ của nàng.

Đường Niệm Niệm gật đầu, nói tiếp: “Muốn đạt được Phong lệnh thì phải là kẻ điên trong số kẻ điên, tự hắn đến rất tốt, không cần tìm nữa.”

Chiến Thương Tiễn nhếch khóe miệng thành một nụ cười nhàn nhạt. Bộ dáng này của nàng thực sự làm cho người ta thích, nói cái gì muốn trở thành kẻ điên trong đám kẻ điên, nhưng cố tình lại không khiến cho người ta cảm thấy chút đáng sợ nào, mà giống kế hoạch đoạt kẹo của một đứa nhỏ hơn, chỉ cần liếc mắt một cái đã có thể nhìn rõ ràng rành mạch ý nghĩ khát vọng trong lòng nàng.

“Ý chủ tử là?” Nhưng Chiến Thương Tiễn vẫn không hiểu rõ lắm, việc nàng muốn trở thành kẻ điên trong số kẻ điên, thì liên quan gì tới việc địch nhân của mình. Chẳng lẽ giết nhiều người như vậy thì sẽ là điên trong điên sao?

Đường Niệm Niệm nâng mí mắt, nói: “Hủy đi Phong Nhân Cốc đối với Phong Nhân Cốc mà nói có lẽ là điên cuồng nhất chăng?”

Chiến Thương Tiễn: “. . .”

Bộ dáng giống như đang nói một chuyện vô cùng bình thường này là sao đây? Nếu không nghe rõ nội dung nàng nói, chỉ nhìn ngữ điệu và thần sắc không hề che giấu của nàng, thậm chí hắn còn cảm thấy nàng chẳng qua chỉ đang nói: “Miếng điểm tâm này là miếng ngon nhất trong số đó sao?”

Đường Niệm Niệm nhớ rõ Tư Lăng Cô Hồng từng nói, hắn thông qua Phong Nhân Cốc, chính là thiếu chút nữa hủy luôn Phong Nhân Cốc, làm cho cốc chủ Phong Nhân Cốc không thể không tự mình xuất hiện, tiễn hắn rời đi. Nàng vốn còn muốn đi giết người, không ngờ bọn họ lại tự đến tìm nàng, như vậy ngược lại tiết kiệm được thời gian của nàng.

“Tê tê tê tê!” Quái xà vẻ mặt đồng ý gật đầu.

Đúng! Quá đúng! Nên làm như vậy! Xà Quật của bản xà vương bị hủy, đã đến lúc tới lượt Phong Nhân Cốc rồi, trong lòng bản xà vương cũng dễ chịu hơn không ít!

Đường Niệm Niệm đi về phía trước, cũng chính là nơi giấu thiên tài địa bảo được tích lũy suốt bao năm qua của Phong Nhân Cốc.

Ánh nắng chiều lặn rồi mọc phía chân trời, trong Phong Nhân Cốc vang lên đủ loại tiếng gào khóc thảm thiết, dưới bầu trời yên tĩnh lúc cao lúc thấp, đám người Đường Niệm Niệm trên đường giết địch qua ngày. Bên phía Tư Lăng gia lại vẫn như trước, ai cũng không hề phát hiện, có một bóng đen từ cửa tứ luyện một đường bay về phía thôn trang Vô Danh phía bắc.

Tuyết Tân đi qua tiền viện không người, như một bóng dáng không có sinh mệnh, mãi cho đến đình tạ trong rừng trúc gặp được Tư Lăng Cô Hồng.

Lúc này Tư Lăng Cô Hồng đang đẽo một khối ngọc thạch, miếng ngọc thạch đã sắp thành hình, là một cái hộp đựng đồ ăn.

Một bên Chu Diệu Lang lẳng lặng đứng, ánh mắt đảo qua đảo lại giữa Tư Lăng Cô Hồng và hộp ngọc trong tay hắn, đáy mắt ánh lên vẻ bất đắc dĩ không nói nên lời, còn có cảm thán, thất bại, phức tạp luân chuyển.

Kỳ thật cũng khó trách nàng mang bộ dáng này, khối ngọc thạch trong tay Tư Lăng Cô Hồng cũng không phải bình thường, mà là linh ngọc vô cùng tốt, linh ngọc này đeo trên người có thể có công hiệu dưỡng thân hộ nhan, trường thọ không già, nếu làm thành tráp hoặc hòm chứa vật, thì đứng gì trong đó cũng sẽ không biến chất, có công hiệu bảo trì bộ dáng vốn có.

Người bình thường có được linh ngọc đều làm thành đồ trang sức đeo trên người, hoặc là làm thành hòm chứa, nếu số lượng nhiều hơn thì có thể làm bình dược đựng đan dược thiên phẩm.

Trong mắt mọi người, cũng chỉ có linh ngọc mới xứng được với đan dược thiên phẩm, huống chi chỉ có nó mới có thể bảo quản tốt dược lực và dược hương của đan dược thiên phẩm.

Nhưng là, trước mắt Tư Lăng Cô Hồng lại đem khối ngọc mọi người mơ ước này làm thành hộp đựng đồ ăn, tuy nó cũng có thể đựng đồ, nhưng đây là hộp cơm, hộp cơm a!

Không cần nghĩ, nàng cũng có thể đoán được nguyên nhân Tư Lăng Cô Hồng làm như vậy.

Cho dù Tư Lăng gia tộc có phần đông bảo vật, bọn họ ở Tuyết Diên sơn trang phung phí cũng không ít, nhưng cuối cùng vẫn có một chút hữu dụng. Như kiệu hoa dùng khi rước dâu, làm bằng hồng liên kim tinh thì sao chứ? Phải biết rằng đó là đồ để trang chủ cưới vợ, đương nhiên phải tốt, phải phô trương, phải có mặt mũi. Tựa như xe bạch điêu, dùng bốn con bạch liêu kéo xe, dùng một khối băng ngọc vạn năm chạm thành thân xe thì sao? Vẫn đạo lý đó, ai bảo đó là xe chuyên dụng của trang chủ chứ?

Trong đầu liệt kê vài thứ, Chu Diệu Lang ngược lại càng nghĩ càng bình tĩnh. Theo như suy nghĩ của nàng, thì ở trong mắt trang chủ, giá trị linh ngọc này thế nào cũng không quan trọng, quan trọng là làm cho chủ mẫu dùng.

“Chủ nhân.” Giọng nói đặc thù của Tuyết Tân xa xôi truyền đến.

Trái tim Chu Diệu Lang đập mạnh một cái, quay đầu nhìn Tuyết Tân không biết đến đây từ lúc nào, thầm nghĩ: người này vẫn xuất quỷ nhập thần như vậy, y như quỷ mỵ.

Tuyết Tân giống như bóng hình, trừ bỏ Tư Lăng Cô Hồng ra, phản ứng của người khác với hắn mà nói đều không thành vấn đề. Hắn nói: “Thuộc hạ đã tìm được chủ mẫu, song lại bị chủ mẫu phát hiện hành tung, vì không muốn chủ mẫu vứt bỏ thuộc hạ lần nữa, thuộc hạ đã nói rõ thân phận với chủ mẫu.”

“Niệm Niệm thế nào?” Tư Lăng Cô Hồng hỏi.

Tuyết Tân nói: “Chủ mẫu xông qua Xà Quật, tiến vào Phong Nhân Cốc, bên người còn có một người một rắn nữa.”

Tư Lăng Cô Hồng: “Một người một rắn?”

Tuyết Tân: “Là một nam nhân, tên giả là Tấn Phạt, tên thật chưa tra ra. Rắn là một con rắn đực, do quái xà trong Xà quật biến thành. Hai bọn họ đều nghe theo sắp xếp của chủ mẫu.”

Chu Diệu Lang nghe vậy, đáy lòng run rẩy. Nam nhân? Rắn đực? Đây là đang cố ý nhắc nhở trang chủ cái gì sao?

Đôi mắt Tư Lăng Cô Hồng khẽ cúi xuống, ngón tay thon dài trắng nõn vuốt ve linh ngọc trơn bóng, ai cũng không nhìn ra suy nghĩ của hắn, im lặng mà cô tịch, làm cho người ta vô thức bị hấp dẫn, tâm vừa đau lại ngứa.

Tuyết Tân tạm dừng một chút, nói tiếp: “Chủ mẫu chảy máu.” (TNN: à há ăn hối lộ rồi mà còn dám nói =]] Niệm Niệm mà biết thì chết anh)

Tư Lăng Cô Hồng nâng mi, đáy mắt nổi lên sương mù màu đen.

Không đợi hắn đặt câu hỏi, giọng nói mơ hồ của Tuyết Tân đã vang lên, tiết tấu nhanh hơn, lại giống như không có, nói: “Phía trên lưng bên phải có vết máu rất nhỏ, đã khép lại.”

Tư Lăng Cô Hồng hỏi: “Ai làm?”

Tuyết Tân: “Màu máu còn mới, hẳn là do rắn trong Xà Quật gây nên.” Dừng một chút, lại nói thêm một câu: “Rắn trong Xà Quật đều đã không còn.”

Hơi thở Tư Lăng Cô Hồng ngưng lại, như vậy hắn liền không thể lấy cớ trút giận dùm nàng mà đi vào nhìn nàng một cái rồi. Nghĩ đến bên cạnh nàng còn có một nam nhân và một con rắn đực, sương mù đen trong mắt Tư Lăng Cô Hồng càng đậm, giống như có thứ gì ẩn núp trong đó, một khi phá ra liền hung dữ hủy thiên diệt địa.

Chu Diệu Lang âm thầm kinh hãi, nàng vẫn biết Tư Lăng Cô Hồng có ham muốn chiếm lấy rất cao, nhất là ham muốn độc chiếm Đường Niệm Niệm đã vượt qua tất cả, nhưng do Đường Niệm Niệm luôn ở cạnh hắn nên không ai nhận ra, giờ phút này lại để nàng phát giác, hết thảy đã sớm vượt qua tính toán của nàng: chấp niệm và tình cảm của trang chủ đối với chủ mẫu, càng ngày càng khủng bố.

Chu Diệu Lang không khỏi có chút lo lắng. Tuy nói ham muốn độc chiếm của trang chủ chẳng qua chỉ là quá mức quan tâm, nhưng nữ tử bình thường e là sẽ bị dọa sợ, chỉ mong chủ mẫu sẽ không như thế, bằng không thật không biết sẽ xảy ra chuyện gì.

Nghĩ đến đây, Chu Diệu Lang không khỏi có chút thầm oán lườm Tuyết Tân. Hắn nói cái gì không nói, lại đi nói thẳng ra mấy chuyện này, không phải là muốn làm trang chủ khó chịu sao?

Tuyết Tân xem như hoàn toàn không nhìn đến cái trừng mắt của nàng, vẫn đứng tại chỗ không nhúc nhích nói: “Chủ mẫu có lời muốn thuộc hạ truyền lại cho trang chủ.”

Tư Lăng Cô Hồng ngẩng đầu ngẩn ra, đôi mắt mờ sương tán đi, hóa thành vẻ nhu hòa, hỏi: “Niệm Niệm nói gì?”

Tuyết Tân: “Chủ mẫu nói, nhớ Cô Hồng, muốn ăn đồ Cô Hồng làm. Ta rất nhanh sẽ trở lại.”

Hắn đây là truyền lại nguyên văn, lời của Đường Niệm Niệm được giọng nói trôi nổi xa xăm của hắn nói ra, lại khiến cho người ta có một loại cảm giác phân ly khó tả.

Nhưng mà, dù vậy, cũng đã đủ làm cho Tư Lăng Cô Hồng nhướng mày vui vẻ, khóe miệng hé ra một nụ cười ôn nhu thỏa mãn, giống như lời này là nghe được từ chính miệng Đường Niệm Niệm.

“Được.” Tư Lăng Cô Hồng gật đầu đáp ứng, ngón tay dừng trên hộp cơm linh ngọc, cười nói: “Ta sẽ làm đồ ăn cho Niệm Niệm.”

Chu Diệu Lang lắc đầu. Chủ mẫu, ngài trăm ngàn lần không thể rời khỏi trang chủ a, bằng không. . .

Thân ảnh Tuyết Tân cũng đã sớm biến mất.

Tứ luyện của Tư Lăng gia tộc tuy rằng nguy cơ tứ phía, giống như địa ngục. Nhưng tác dụng lại không kém chút nào, tất cả những người có thể đi ra khỏi nơi này, đều có được bản lĩnh mà người thường khó có. Xà Quật cần sự nhạy cảm cẩn trọng, Phong Nhân Cốc cần sự tỉnh táo trong cực hạn điên cuồng, cốt ở luyện tâm.

Tứ luyện được hình thành không chỉ bởi con người, mà còn có môi trường tự nhiên xung quanh. Vạn rắn trong Xà Quật, nếu không phải có tiểu huyết xà tồn tại, cùng các loại rắn độc và cỏ độc tứ phía, thì Xà Quật liền chỉ giống hư cấu, không thể khiến người ta sợ hãi như vậy.

Đồng dạng, Phong Nhân Cốc cũng có chỗ đặc thù của nó, bởi vì môi trường sinh thái đặc biệt, nên mới đủ sức chống trọi giữa những lần luyện tâm và phóng độc trong Phong Nhân Cốc.

Đường Niệm Niệm không phải nhất thời nóng nảy muốn gây sóng gió trong tứ luyện, trên thực tế, từ lúc quyết định đi tứ luyện ở Thiên Vãn điện nàng đã có dự tính sẵn.

Tất cả những thứ ở đây đều từng tổn thương Cô Hồng, Cô Hồng lại không nhớ rõ ai, vậy thì hủy nó đi cũng không tệ, huống chi nàng đang dự định sẽ thu hết toàn bộ bảo vật của nơi này vào túi mình.

Đường Niệm Niệm suy nghĩ đơn giản, làm cũng đơn giản, không hề có chút ý tứ che giấu gì.

Ánh nắng ban mai vừa chiếu xuống, trong rừng cây bụi gai, từng đạo bóng người không ngừng chạy, ở phía trước là hai người một rắn, ở phía sau là hơn mười người cầm đủ loại binh khí, có nam có nữ, tiếng kêu dữ tợn phát ra từ trong miệng họ, hiển nhiên là một màn tiết mục đuổi giết.

Bên bị đuổi là hai người một rắn, ngoại trừ nam nhân áo đen xiêm y hơi rách, tóc tai hỗn loạn nhìn có vẻ chật vật ra, thì nữ tử mặc váy trắng kia vẫn quần áo sạch sẽ, tóc không rối, không hề tìm thấy nửa phần lo lắng khi bị người ta đuổi giết. Lại nhìn con rắn dài màu đen kia, tư thế uốn éo trườn đi, nhìn thế nào cũng thấy thảnh thơi, thỉnh thoảng còn quay đầu liếc mắt nhìn phía sau một cái, ánh mắt kia tràn đầy vẻ khinh bỉ, kiêu ngạo.

Về phần mười người truy đuổi nọ, khó có được vài người xiêm y sạch sẽ, đầu bù tóc rối, mặt đầy tro, bất kể là người mang vẻ mặt hung thần ác sát, hay là người cười quỷ dị, thì đều không khó nhìn ra họ có một điểm giống nhau —- đó là tinh thần không tốt, khuôn mặt mỏi mệt, mắt ẩn chứa vẻ khuất nghẹn.

“Mụ nội nó! Nguyên lực của bọn chúng không bị hao kiệt sao? Không cần ăn uống sao? Rốt cuộc bọn chúng có bao nhiêu đan dược?” Một nam tử trẻ tuổi bộ dáng giống như thư sinh lúc này mắng to ra tiếng, tốc độ dưới chân cũng bắt đầu giảm đi rất nhiều.

Mọi người: “. . .”

Giờ khắc này, cho dù không phải kẻ điên thì cũng bị hai người một rắn kia bức điên. Đuổi theo lâu như vậy, mà tốc độ của bọn họ không hề chậm lại. Trơ mắt nhìn nam tử áo đen kia rốt cuộc có dấu hiệu chậm đi, còn chưa kịp cao hứng, đã thấy hắn lôi ra một bình sứ đổ đan dược vào miệng, bình tĩnh khôi phục.

Nghe tiếng mắng chửi phía sau, Chiến Thương Tiễn cho dù đã quen nhưng vẫn không nhịn được liếc Đường Niệm Niệm một cái, trong lòng thầm than. Nếu lúc này hoàn cảnh xoay chuyển, hắn trở thành người đuổi giết kia, thì chỉ e cũng sẽ bị khuất nghẹn không thôi.

Trong rừng gai là thế giới của thú dữ, nhiều người như vậy đương nhiên sẽ hấp dẫn chúng, hơn nữa loại thú ở đây linh trí rất nhạy cảm, thoáng cái đã phát hiện nhiều người liền xông ra, đám dã thú đều bị không khí điên loạn của Phong Nhân Cốc lây nhiễm, làm sao quản được những điều khác, chỉ vừa ngửi thấy mùi người chúng đã liền vọt ra rồi.

Đường Niệm Niệm thoải mái tránh đi dã thú tập kích, linh thức nhìn ra vẻ mặt mệt mỏi rã rời của đám người phía sau, nhẹ nhàng quay đầu nhìn Chiến Thương Tiễn một cái ra hiệu.

Chiến Thương Tiễn hiểu được, dừng chân, xoay người đối mặt với truy binh phía sau, cầm chiến thương trong tay, cả người chiến khí bùng nổ, kịch liệt bức người.

Công pháp của Chiến gia, nổi tiếng là càng đánh càng hăng, giết địch vượt cấp không phải việc khó, chỉ cầu chết trận rồi hồi sinh, không ngại cái chết, không sợ hồi sinh! Khoảng thời gian giết địch này, có đan dược của Đường Niệm Niệm chống đỡ, không ngừng cùng cao thủ đối chiến, tuy hung hiểm, nhưng đối với Chiến Thương Tiễn mà nói, lợi ích có được vẫn nhiều hơn.

Cảnh giới vốn bất động đã lâu giờ phút này ẩn ẩn có dấu hiệu đột phá, Chiến Thương Tiễn biết, mình không lâu nữa sẽ có thể đột phá Địa Sĩ, trở thành nguyên giả Địa Sư.

Đường Niệm Niệm không để ý đến mà kịch chiến phía sau, mà vẫn bước vào sâu bên trong rừng gai.

Quái xà theo sát nàng, quay đầu liếc mắt nhìn về phía Chiến Thương Tiễn hăng hái chiến đấu phía sau, nhếch nhếch miệng lên, “tê tê” vài tiếng, cực kì giống tiếng cười đắc ý.

Xem đi, như loại chó săn này cho dù được sủng ái thì cũng vẫn bị sai sử, phải như bản xà vương đây, chính là không rời ngự giá, tôn quý thật sự.

Núi Ngọc Tủy, nổi tiếng về sinh và dưỡng ngọc, nằm trong rừng gai của Phong Nhân Cốc, tuy rằng trong Phong Nhân Cốc đều là người điên, tham lam thành tính, nhưng ngọn núi Ngọc Tủy này lại không ai dám tới gần, hay có gan tự tiện vào đào ngọc, chỉ vì đây là sở hữu của Tư Lăng gia, bị Tư Lăng gia phái người trong nhà quản lý, người này đương nhiên chính là cốc chủ của Phong Nhân Cốc.

Yêu tu đối với thiên địa linh vật vốn càng nhạy cảm hơn con người, khi ở khoảng cách xa, quái xà còn chưa có cảm giác. Nhưng càng lúc càng đến gần, nó cũng phát hiện đỉnh núi này tràn ngập linh khí, đồng tâm trong con ngươi dựng thẳng, lóe lên huyết quang.



“Tê tê tê tê ~” Quái xà thè lưỡi, mắt nhìn chằm chằm Đường Niệm Niệm, phát hiện ánh mắt nàng cũng dừng ở đỉnh núi kia. Tức khắc liền hiểu được, đây không phải ngẫu nhiên, mà đây vốn là đích đến của nàng.

Vị chủ nhân xem ra rất thích truy tìm bảo vật nha, rốt cuộc là đã biết ngay từ đầu, hay là có năng lực đặc biệt đây?

Đáy mắt quái xà không ngừng lóe lên huyết quang, nghĩ đến gì đó chợt bắt đầu mài mài răng. Nó còn nhớ rõ vật sở hữu của mình chính là bị nàng coi như lẽ đương nhiên mà cướp đi đấy, cuối cùng còn đền cả mình theo.

Vù vù vù vù ——

Trong không khí, thình lình có mười đạo phi tên phóng về phía Đường Niệm Niệm.

Đường Niệm Niệm vung tay áo, mười chiếc phi tên liền ngừng một chút rồi bắn mạnh về hướng ngược lại, dưới sự khống chế tinh diệu của nàng mà tốc độ còn nhanh hơn một bậc.

“Ha ha. . .” tiếng cười khàn khàn thư hùng vang lên từ bốn phương tám hướng, làm người nghe không hiểu sao muốn ngất đi, giọng nói không biết từ đâu phát ra của người nọ vẫn tiếp tục truyền đến: “Chẳng lẽ ngươi không biết nơi này là cấm địa sao, là lạc đường….hay là tự chui đầu vào lưới?”

Ánh mắt Đường Niệm Niệm hướng về phía một bóng mờ nơi đỉnh núi, lắc đầu phủ nhận, đáp: “Là tới lấy ngọc.”

Bóng đen bị ánh mắt của nàng nhìn tới kia, là một người đeo một cái mặt nạ đỏ sậm âm tà, hơi thở hắn ngưng lại, đôi con ngươi phía sau mặt nạ nhìn về phía Đường Niệm Niệm, chỉ cảm thấy ánh mắt kia cũng đang nhìn mình.

Thế nhưng. . . bị phát hiện nhanh như vậy?

Nam nhân đeo mặt nạ đỏ xua tay, giọng nói quyết không cho từ chối quanh quẩn khắp rừng: “Ngọc này cũng không phải ngươi muốn là có thể lấy, chẳng qua nếu ngươi nguyện ý ở lại cùng ta, muốn bao nhiêu ngọc ta đều cho ngươi, thế nào?”

Âm cuối trầm bổng, làm cho người ta không hiểu sao ngứa ngáy trong lòng, nhịn không được muốn đáp ứng yêu cầu của hắn.

Song vẻ mặt Đường Niệm Niệm vẫn không hề thay đổi, quay đầu nói với quái xà: “Biến lớn đi.”

Quái xà không nói hai lời liền trực tiếp hóa lớn lên, đầu lưỡi dài ba thước, thân rắn dài năm trượng, vảy rắn vốn bóng loáng giờ phút này lại giống như từng chiếc quạt sắt màu tím đen, lóe lên hàn quang, hai chiếc răng nanh trong miệng làm cho người ta không rét mà run, đôi đồng tử dựng thẳng lúc này quay mắt nhìn đoàn người bốn phía xung quanh, phun lưỡi ra, giống như định tùy tiện đập chết một người ăn cho vui.

Chẳng qua trên thực tế, tiểu huyết xà không ăn thịt người, quái xà phân thân của nó cũng không ăn.

“Tê tê tê tê ~” Quái xà hưng phấn thè lưỡi, nhìn về phía Đường Niệm Niệm, tùy lúc nàng ra lệnh mà xong lên đại đấu một phen.

Đường Niệm Niệm ngón tay chỉ đỉnh núi, nói: “Va núi.”

“Tê!?” Quái xà trừng lớn mắt. Cái gì? Nàng thế nhưng bảo bản xà vương đi va vào núi? Làm chuyện mất thể diện như vậy?

Đường Niệm Niệm thấy nó bất động, ánh mắt hơi hơi mị mị, lạnh dần.

“Tê tê!”

Thân mình khổng lồ của quái xà run lên, lập tức trườn đi, ánh mắt trừng về phía đỉnh núi, dùng sức lao tới, giống như đỉnh núi kia có thâm thù đại hận với nó vậy. Tiểu huyết xà trong cơ thể quái xà nhắm mắt. Bản xà vương cái gì cũng không thấy, con rắn va núi kia không phải bản xà vương, tuyệt đối không phải!

“Ầm ầm ầm —— “

Quái xà cũng không ngốc, tuy nó va núi nhưng không hề thật sự dùng đầu va, mà là dùng toàn thân, nhất là đuôi rắn, mỗi lần đập vào núi đá, liền rơi xuống hàng loạt tảng đá lớn nhỏ.

“Ha ha, thật là to gan. . .” Người đeo mặt nạ đỏ cười nhè nhẹ, tiếng cười quanh quẩn thật lâu cho đến khi biến mất, hắn hừ lạnh một tiếng: “Nhưng to quá thì không tốt đâu!”

Một tiếng này, giống như là khúc dạo đầu, đoàn người từ bốn phương tám hướng liền nhằm về phía Đường Niệm Niệm.

Mười hai người cầm vũ khí giống nhau, xiêm y giống nhau, hiển nhiên là được huấn luyện nghiêm khắc, có phối hợp ăn ý, giống như một người.

Linh thức của Đường Niệm Niệm đã sớm bao trùm bọn họ, khốn sát trận mười hai người tạo thành cũng không phải tuyệt sát trận, mỗi khi công kích đều tránh đi chỗ trí mạng của nàng.

Tơ bạc được đầu ngón tay khống chế linh hoạt như có mạng sống, đụng lên binh khí của mười hai người vang lên tiếng keng nhè nhẹ, vạch lên đó từng đường mảnh như sợi chỉ, hiển nhiên binh khí của mười hai người đều là vật phi phàm.

Võ kỹ của Đường Niệm Niệm không bằng người, nhưng thân pháp lại cực kì linh hoạt, cùng mười hai người cứng đối cứng, ngay cả một góc áo cũng không để cho mười hai người chạm tới.

Người mang mặt nạ đỏ sậm đứng trong góc khuất lẳng lặng nhìn, đôi mắt sau mặt nạ càng lúc càng đen, càng ngày càng âm trầm.

Đẹp.

Đẹp đến làm cho người ta lóa mắt.

Đường Niệm Niệm động tác tránh né giống như có dự cảm, luôn tránh được trước khi đối phương công kích về phía mình, quần áo màu trắng theo hoa văn xanh theo động tác của nàng giống như biển mây mịt mờ vô trần, dáng người giống như du lòng uốn lượn dưới bầu trời xanh trắng, làm tâm thần người ta rung chuyển, ánh mắt khó rời.

Kinh hồng tiên? Thủy lưu ly?

Lời đồn trong giang hồ phần lớn đều là khoa trương, nhưng chứng kiến một màn này, hắn lại tin. Không hổ là người được xưng tụng làm Kinh hồng tiên tử, dáng người tuyệt diệu này, có bao nhiêu người chân chính gặp qua?

Người kia chẳng những thấy rõ, còn ngày ngày thấy, không rời khỏi người, rồi chiếm thành của mình.

Giờ phút này, hắn mới thực sự cảm nhận được, sự kì lạ trong lòng mình rốt cuộc là cái gì, đó là ghen tị, ghen tị nàng thuộc về người kia, đối xử bất đồng với người kia.

Trong thời gian hắn ngây người, cuộc chiến kia cũng đã xảy ra biến hóa long trời lở đất. Một người bị cắt nát yết hầu, toàn bộ Khốn Sát trận đều bị phá giải, tốc độ của mười một người còn lại cũng trở nên chậm chạp, trong họng phát ra tiếng ừng ực thống khổ.

Hắn kinh dị nhìn lại, làm sao cũng không ngờ được mười hai người này chẳng những không vây khốn được nàng, ngược lại trong thời gian ngắn như thế đã rơi vào tình cảnh như vậy. Tuy biết trước Đường Niệm Niệm là luyện dược sư, cũng đã vì thế mà sớm có chuẩn bị, như làm sao còn thành ra thế này?

Thân hình Đường Niệm Niệm bay ra mấy trượng, không để ý tới mười một người đã trúng độc kia, quay đầu nhìn về phía người đeo mặt nạ đã ra khỏi góc khuất.

“Bốp bốp bốp!” Hai tay vỗ nhẹ, hắn cười nói: “Bản lĩnh thật tốt, bản lĩnh thật tốt a, mười hai người này đều là Địa Sĩ, thông hiểu mười hai loại phương trận, hợp với nhau có thể sánh bằng cao thủ Địa Vương, thế nhưng bị ngươi phá đơn giản như vậy, tu vi của ngươi sẽ đạt tới cấp nào đây? Địa Quân? Địa Đế? Địa Thánh? Hay là…..Thiên phẩm?”

“Thiên phẩm.” Đường Niệm Niệm nói.

Từ khi quyết định giúp Tư Lăng Cô Hồng, cùng hắn đứng chung một chỗ, nàng vốn đã không còn ý định giấu diếm thực lực, lần này cũng là có ý tứ uy hiếp người khác. Đương nhiên, thiên phẩm là thiên phẩm, còn thiên phẩm cấp mấy nàng lại không nói, thực lực của nàng vốn không phải dùng mấy cấp số là có thể so sánh được.

“. . .” Đáp án đơn giản như vậy, người nọ lại cảm thấy thử nghiệm của mình vừa rồi giống như một truyện cười, mà mình chính là vai hề chế tạo nên cái truyện cười kia.

Đường Niệm Niệm nói xong liền lấy từ trong tay áo ra lư hương lân ngọc, lại bỏ năm viên Dẫn Huyễn đan vào, dùng một chút dược hỏa bao vây đan dược, mở nắp ra, hương khí nồng đậm bắt đầu phiêu đãng trong không khí.

Người nọ đè nén hiếu kì trong lòng, nín thở không ngửi, ngay cả miệng cũng không mở ra, dùng phúc ngữ (*) nói: “Đây là cái gì?”

(*) giọng nói phát ra từ bụng.

Đường Niệm Niệm nhàn nhạt nói: “Dẫn Huyễn đan.”

“Công hiệu?” Người nọ thấy nàng không có ý nói tiếp, chỉ đành tự hỏi. Đây là ….. hương đan sao? Luyện dược sư trên đại lục này bình thường đều chỉ luyện ra thực đan (thuốc viên) để ăn, hoặc tán đan (thuốc bột) dùng để bôi ngoài da. Còn hương đan dùng để đốt lên như Đường Niệm Niệm lại rất ít người có thể luyện chế, thật sự là phương thuốc khan hiếm, theo thời gian mà thất truyền.

Đan dược dưới Địa phẩm đa số là nghiền nát pha thành thuốc bột, hòa trong nước, hay đốt thành hương đều có thể, chỉ là dược hiệu khác nhau mà thôi. Còn đan dược trên Địa phẩm lại hoàn toàn khác, bất kể là thực đan hay tán đan, nếu không có phương thuốc đặc thù, thì chỉ có công dụng là ăn hoặc thoa ngoài da, một khi bị đốt hoặc chạm vào nước, công dụng sẽ mất hết. Chỉ có một số luyện dược sư kế thừa được phương thức xa xưa, mới luyện chế ra được đan dược có nhiều cách dùng mà không bị mất công dụng, ví dụ như thủy đan và hương đan có thể ăn, hay hòa vào nước mà công dụng lại càng tăng.

Nhưng Đường Niệm Niệm làm sao có thể có được loại phương thức đó, tin tức thu thập từ Đường Môn căn bản không khớp với nàng, như vậy chỉ có thể là do Tư Lăng Cô Hồng tìm cho nàng chăng?

Đường Niệm Niệm dùng dược lực nổi lên một trận gió, khiến hương khí từ Dẫn Huyễn đan phiêu tán nhanh hơn, linh thức tìm tòi thu lại toàn bộ động tĩnh quái xà đang va núi cùng đám người Phong Nhân Cốc đang tới, nói: “Dẫn huyễn, tức là dẫn dục sinh ảo giác, cuối cùng giống như bọn họ, tự giết lẫn nhau.”

Người nọ nhìn theo ánh mắt Đường Niệm Niệm, chỉ thấy mười một người trúng độc kia giờ phút này không phân địch ta, xông loạn vào nhau chém giết.

Trong lòng người nọ cả kinh, ẩn ẩn nghe được tiếng phần đông người đang tới, lại nhìn khói nhẹ nghi ngút trên lư hương, rồi vẻ mặt đơn thuần vô tà của Đường Niệm Niệm, thật không biết nên nói cái gì.

Đường Niệm Niệm hỏi: “Ngươi không đi?”

Người nọ ngẩn ra, bất động thanh sắc nói: “Ngươi để ta đi?”

Đường Niệm Niệm gật đầu nói: “Hương này ngoại trừ đường mũi, miệng, còn có thể xâm nhập qua da.”

Người nọ lập tức vận động nguyên lực toàn thân, tuy như vậy vô cùng tốn sức, nhưng đại khái so với trúng độc vẫn tốt hơn. Nhìn Đường Niệm Niệm, hắn bắt đầu tính toán xem thừa dịp này chuẩn bị ra tay thì tỷ lệ thành công có bao nhiêu.

Đường Niệm Niệm ngẩng đầu, đôi mắt trong veo nhìn hắn, nói: “Ngươi nếu không đi, ta sẽ đánh ngất ngươi, sau đó chuyện sống chết của người không liên quan tới ta.”

Người nọ nghe nàng nói ra lời này vô cùng thực tế mà tức cười, song một chút cũng cười không nổi. Chỉ vì đôi mắt kia của nàng, không hề dao động nhìn hắn, giống như có thể nhìn xuyên qua lớp mặt nạ, thấy rõ khuôn mặt thật của hắn.

“Ha ha.” Hắn cười nhẹ ra tiếng, hỏi: “Vì sao chỉ đánh ngất mà không giết?”

Đường Niệm Niệm yên lặng nói: “Ngươi là đệ đệ của Cô Hồng.”

Hơi thở người nọ không dễ phát hiện thoáng ngừng một chút, khuôn mặt phía sau mặt nạ hơi cong khóe môi, đang muốn phủ nhận, nhưng đối diện với đôi mắt của nàng, lại phát hiện mấy câu phủ nhận đều không thể nói ra.

Hắn chậm rãi tháo mặt nạ xuống, phía sau mặt nạ là một khuôn mặt thanh tú, khí chất văn nhã, lúc này cười yếu ớt, như gió xuân nói: “Cô nương đoán sai rồi.”

Đường Niệm Niệm nhàn nhạt nói: “Hai tầng giả.”

Tất cả ngụy trang bị nói toạc ra như thế, Tư Lăng Quy Nhạn cũng hiểu ra, nàng đúng là đã nhìn thấu, tuy không biết nàng rốt cuộc làm sao thấy được.

“A nha nha, tiểu tẩu tử thật không thú vị, nói toạc ra như vậy thì còn gì chơi nữa.” Trên khuôn mặt thanh tú văn nhã hiện lên một ý cười tà mị không hợp với nó, môi chưa động, giọng nói đã truyền ra.

Trong chớp mắt, hắn đột nhiên nâng tay, cực nhanh đánh về phía gáy Đường Niệm Niệm.

Khoảng cách gần như vậy, hơn nữa hắn ra tay bất thình lình, người bình thường căn bản là phản ứng không kịp. Nhưng từ lần trước sau khi bị thương để Tuyết Tân phát hiện, biết sẽ làm cho Cô Hồng lo lắng, nên nàng liền cẩn trọng hơn trước kia rất nhiều, linh thức không hề giảm đi vẫn bao phủ lên toàn bộ mọi động tĩnh xung quanh.

Tư Lăng Quy Nhạn ra tay tuy rằng rất nhanh rất quỷ dị, nhưng cũng bị nàng xem thấu, nhấc chân liền tránh được một chiêu này của hắn, sau đó chỉ thấy hắn ra trượt một chiều rồi bị đánh bay ra xa một trượng.

“Ha ha, xem ra ta đã thật sự xem nhẹ tiểu tẩu tử rồi, tiểu tẩu tử đúng là có phòng bị mà tới nha ~” Tư Lăng Quy Nhạn cúi đầu cười nói, đôi mắt ý cười dạt dào nhìn chằm chằm nàng, “Đệ đệ đi trước, thoạt nhìn tiểu tẩu tử chơi rất vui vẻ, nhưng vạn vạn đừng chơi quá trớn, kẻo sẽ không xong việc chính đâu.”

Dứt lời, thân ảnh của hắn bay vọt đi, biến mất ở phương xa.

Hắn vừa rời đi, đám người Phong Nhân Cốc từ bốn phương tám hướng nghe được động tĩnh lại chạy tới, nhìn thấy quái xà khổng lồ đang va liên tục vào núi, trước chân núi, một nữ tử bạch y đứng yên, trên mặt đất bày la liệt mười hai người không biết sống chết thế nào, nhất thời đủ loại ánh mắt quỷ dị khác nhau cùng hướng về phía Đường Niệm Niệm, tiếng nói ầm ĩ vang lên:

“Tiểu nương tử này từ đâu đến vậy? Chẳng lẽ là quái xà hóa người rồi? Thú vị, thú vị nha! Tới tới để cho gia lĩnh giáo một phen!”

“Quái xà này không phải sống ở Xà Quật sao? Làm sao lại chạy tới Phong Nhân Cốc rồi, vừa tới, còn cố tình phát điên đi phá núi Ngọc Tủy nữa, Phong Nhân Cốc hôm nay lại có thể một con rắn điên sao? Ha ha ha ha ha!”

“Nhìn xem này da thịt phấn nộn, lão tử đời này còn chưa có gặp qua nữ nhân nào xinh đẹp như vậy đâu!”

“Bắt nàng đi, chúng ta cùng nhau hưởng dụng, ha ha ha!”

Không khí anh dũng, trong chốc lát liền trở thành tinh phong huyết vũ (gió tanh mưa máu).

Đường Niệm Niệm cũng không thèm nhìn tới đám người chui đầu vô lưới này, xoay người nhảy lên một khối đá vừa rơi xuống, tơ bạc trên ngón tay khuấy động, đã cắt bỏ lớp đá vô dụng bao quanh bên ngoài, thu lấy toàn bộ mỹ ngọc vào nội giới.

Một loạt động tác này chỉ có con quái xà đang cố gắng phá núi kia nhìn thấy, về phần đám người vừa đến thì sao?

Năm viên Dẫn Huyễn đan của Đường Niệm Niệm cũng không phải đồ chơi, mùi hương mang dược lực ước chừng có thể bay ra ngoài phạm vi trăm trượng, càng tới gần, càng không phòng bị thì dược hiệu xâm nhập vào cơ thể càng lợi hại, về phần nếu có người nhìn thấy tình cảnh thực tế mà không dám bước vào sao? Kia nhãn lực của bọn họ còn chưa tốt tới mức có thể nhìn rõ chuyện xảy ra ở ngoài trăm trượng đâu.

Còn con quái xà ra vẻ cật lực phá núi kia, cũng không phải nhân vật thật thà chất phác gì, thỉnh thoảng lại liếc nhìn Đường Niệm Niệm Niệm một cái, rồi len lén nuốt riêng một khối đá chứa linh khí nồng đậm, một bên ăn vụng một bên làm việc.

Dị động của nó làm sao có thể tránh được linh thức của Đường Niệm Niệm, chẳng qua nàng không thèm mở miệng thôi.

Đã làm việc, thì nên thưởng.

Dù sao ăn vào miệng nó, dưỡng béo nó, sau này lấy các loại nguyên liệu cũng tốt.

Huống chi, ăn vào là núi Ngọc Tủy của Phong Nhân Cốc, chưa thu vào nội giới, thì chưa tính là đồ của nàng.

Dùng đồ của người khác nuôi đồ của mình, ừ! Rất tốt.

Đường Niệm Niệm yên lặng thu đủ loại mỹ ngọc trong núi Ngọc Tủy, vẻ mặt hơi thất thần nhìn nhìn chằm chằm thân ảnh của quái xà, phối hợp nghĩ nghĩ. Đột nhiên nhớ tới dược thú mà Cô Hồng đưa cho mấy ngày trước, hôm đó nuôi thả đã nhiều ngày rồi, trên người nó có ấn kí linh thức khiến nàng cảm giác được nó đang ở ngay trong Tư Lăng gia tộc, không biết ăn uống ra sao rồi?

Ừ, lần này trở về kiểm tra một chút.

Quái xà ở phía trên nhìn thấy ánh mắt ngây ngốc của nàng, toàn thân bắt đầu căng thẳng, cũng không dám nhìn lại, không biết nên mở miệng hỏi thế nào, chỉ biết kinh hồn táng đảm để nàng nhìn, trong đầu hiện lên vô số câu hỏi.

Nhìn? Còn nhìn? Nhìn cái gì mà nhìn! Chẳng lẽ phát hiện bản xà vương ăn vụng mấy khối ngọc thạch chứa linh khí sao? Cho dù ăn thì thế nào, đi theo nàng hai ngày rồi, một giọt nước cũng không cho, bây giờ ăn mấy viên đá cũng không được sao, chưa thấy qua ai nhỏ mọn như vậy đấy!

Nghĩ rồi lại nghĩ, quái xà cũng không dám thực sự nói ra như vậy với đường niệm niệm, chỉ có thể mặc nàng nhìn, càng thêm ra sức làm việc, không dám ăn tiếp.

Khi Chiến Thương Tiễn một đường đuổi tới núi Ngọc Tủy, tận mắt nhìn thấy Đường Niệm Niệm đứng ung dung trên tảng đá, mới chậm rãi buông lòng tâm tình căng thẳng lúc nhìn thấy đống huyết tinh lẫn lộn kia, trầm tĩnh đứng một bên bất an không nói gì, nhìn động tác của đường niệm niệm.

Ở trong mắt hắn, chỉ thấy Đường Niệm Niệm sén vỡ rất nhiều khối đá, lại có rất nhiều miếng đá vụn biến mất không thấy, làm cho người ta cảm thấy giống như ảo cảnh.

Đối với tất cả chuyện này, cho dù trong lòng kì quái tới mức nào, Chiến Thương Tiễn cũng không nói được gì. Nàng là chủ tử của hắn, hắn muốn bảo vệ nàng, chỉ cần nhớ rõ điểm này là được. Về phần những chuyện kì dị xảy ra trên người nàng, nếu nàng không nói, hắn cũng sẽ không hỏi. Đây không chỉ là tính tự giác cần có của một cấp dưới, mà còn là sự dung túng của hắn từ khi hắn lập lời thề trung tâm không đổi với nàng.

Dưới động tác của quái xà và Đường Niệm Niệm, một ngọn núi Ngọc Tủy cứ như vậy bị sụp đổ. Đường Niệm Niệm thu xong ngọc tủy trân quý, lúc này mới dừng tay không tiếp tục nữa.

Núi Ngọc Tủy quý nhất ở số ngọc tủy ít ỏi này, chỉ có ngọc tủy này mới có thể hấp thu linh khí trời đất mà nuôi dưỡng toàn bộ mỹ ngọc trong Ngọc Tủy Sơn. Đã chiếm được thứ tốt nhất, những cái khác đương nhiên Đường Niệm Niệm sẽ không tiếp tục cố sức tốn thời gian nữa.

“Tê tê tê ~” Phát hiện Đường Niệm Niệm có ý dừng tay, quái xà tự động lui người, thân thể trườn tới bên cạnh nàng, thè lưỡi tranh công.

Việc va núi này đối với quái xà mà nói thực ra không có nhiều thương tổn gì, chỉ vì muốn Đường Niệm Niệm hài lòng, nên nó gần như đã dùng hết sức mà đập, trên thân rắn mơ hồ có thể nhìn thấy vài vết thương bị rách.

Đường Niệm Niệm nhìn nó một cái, đưa tay xoa xoa đầu rắn, tán thưởng nói: “Làm không tệ.”

Toàn thân quái xà cứng đờ, hồng quang trong mắt lóe lóe, thế nhưng ẩn ẩn vẻ cảm động không thể tin được, đầu rắn liền hướng vào lòng bàn tay Đường Niệm Niệm cọ cọ.

Đường Niệm Niệm thu tay lại, trừ bỏ Tư Lăng Cô Hồng, nàng vẫn không thế nào thích nổi việc bị người khác chủ động chạm vào.

Quái xà nhìn động tác rụt tay của nàng, hơi ảm đạm, lại thấy vẻ không vui trên mặt nàng thì tâm tình cảm động vừa dâng lên liền tan nát. Nhưng tâm vừa nát, đã thấy Đường Niệm Niệm đưa một viên đan dược lên miệng nó, nói: “Ăn đi, chữa thương.”

“Tê ~” Quái xà há mồm nuốt xuống, ánh mắt ngập nước nhìn chằm chằm Đường Niệm Niệm, lập tức cúi thấp đầu, sự cảm động vừa tan đi lại lần nữa lan tràn, cơ hồ muốn khóc. Kỳ thật, chủ nhân vẫn thương ta nha, cho nên nói, bản xà vương làm sao có thể không làm cho người thích chứ? Bản xà vương mới không thừa nhận là bị cảm động đâu!

Thật ra, đứa nhỏ đáng thương này chính là bị Đường Niệm Niệm đối xử lạnh nhạt nên tinh thần căng thẳng, lúc này đột nhiên được một chút ân huệ khen thưởng liền cảm thấy giống như trời cao ban thưởng kỳ tích.

Đường Niệm Niệm nhìn vẻ khao khát của nó, nghĩ nghĩ, cảm thấy nó lần này đích thực nghe lời, dốc sức, nên lại đưa tay sờ sờ lên đầu nó khen ngợi.

Nàng trước nay luôn tính toán rõ ràng.

Chuyện đả thương nàng, liền để nó sau này cống hiến máu, vảy, răng nanh làm nguyên liệu luyện đan bù lại là xong.

Lần này với tư cách là cấp dưới làm việc, làm không tồi, nên thưởng thì vẫn phải thưởng.



Nếu quái xà biết được suy nghĩ của Đường Niệm Niệm, chỉ sợ sẽ thực sự òa khóc. Nó cảm động như vậy rốt cuộc vì cái gì?

Đáng tiếc là, quái xà không biết, Đường Niệm Niệm cũng sẽ không nhàm chán đi nói ra tính toán của mình.

Một ngọn Ngọc Tủy Sơn cứ như vậy bị nàng làm hỏng hơn phân nửa, đám người điên của Phong Nhân Cốc cũng bị Dẫn Huyễn đan tiêu diệt hơn một ngàn. Lần này Đường Niệm Niệm cũng không dung hóa đám thi thể kia, mà mặc kệ bọn họ nằm đó, thu thập lư hương xong liền xoay người rời đi.

Đường Niệm Niệm dẫn đầu, theo sát phía sau là một người một rắn, sau khi bọn họ ra khỏi phạm vi hương khí của Dẫn Huyễn đan, chỉ thấy bên ngoài có mấy người đang đứng. Đứng đầu là một lão già áo trắng, tóc mai bạc trắng, nhưng khuôn mặt lại hồng hào có thần, hai mắt hung ác nham hiểm, lạnh lùng nhìn Đường Niệm Niệm đi ra. Khi nhìn thấy quái xà đi theo bên cạnh nàng, con mắt lão không dễ phát hiện co rụt lại, hiện lên vẻ kiêng kị.

Ở phía sau lão già là hai nam một nữ, bộ dáng sạch sẽ trong sáng, cánh môi hơi tím tái, nhìn trang phục hẳn là ở Phong Nhân Cốc địa vị không thấp, đều không phải đệ tử tuyển chọn tầm thường. Trừ bỏ ba người, xung quanh còn có mơ hồ vài người nữa.

Đường Niệm Niệm chớp mắt mấy cái. Tuy tầm mắt chỉ thấy được mấy người trước mặt, nhưng trong linh thức lại phát hiện ra đám người đang ẩn nấp ở xung quanh, có kẻ xem kịch, có kẻ định ngư ông đắc lợi, không dưới trăm người.

“Cô nương mới vào Phong Nhân Cốc còn chưa đến ba ngày, trong tay đã giết không dưới nghìn người, bây giờ lại dám đánh chủ ý lên Ngọc Tủy Sơn của Phong Nhân Cốc, dù là lão phu cũng không khỏi kính nể sự điên cuồng của cô nương.” Lão già lạnh lùng lên tiếng, miệng tuy nói kính nể, nhưng trong mắt lại lóe lên vẻ bỡn cợt.

Ai nấy đều có thể thấy được người nọ là đang nói mát, miệng nói kính nể sự điên cuồng của nàng, song lại ngầm mỉa mai nàng không biết chừng mực, điên vô độ.

Đường Niệm Niệm kinh ngạc giương mắt, nghi hoặc nói: “Như vậy là đủ rồi?”

“Cái gì?” Lão già không hiểu.

“Chỉ làm vậy là đủ điên khiến cho ngươi kính nể, có thể đoạt được Phong lệnh sao?” Đường Niệm Niệm vốn tưởng rằng, ít nhất cũng phải giết hết Phong Nhân Cốc, chừa lại một người, thuận tiện thu hết trân bảo mới coi như đủ.

Lão già nghẹn lại một hơi, nhìn vẻ mặt thất vọng của nàng, một ngụm máu phun lên não, tức giận khiển trách: “Điên oa (con nhóc điên) ngu xuẩn, thế nhưng dám can đảm trêu chọc bản Địa Thánh!”

Sắc mặt Đường Niệm Niệm lạnh xuống, nhìn khuôn mặt già nua phẫn nộ của lão nói: “Ngươi chửi ta?!”

“Lão phu chửi ngươi thì sao!?” Lão nhân thuận miệng đáp trả, ngay sau đó liền hối hận, lão làm sao lại đột nhiên xúc động như vậy chứ, thế nhưng ngay cả lời mất mặt như thế cũng thốt ra. Chẳng qua, vẻ hối hận này cũng chỉ chợt lóe qua rồi biến mất, ở Phong Nhân Cốc nhiều kẻ điên như vậy, có kẻ nào quan tâm chứ, chỉ cần có lợi cho mình, ai thèm để ý mặt mũi hay tôn nghiêm, có ném đi cũng không hề đỏ mặt lấy một giây.

“Lão quái vật.” Đường Niệm Niệm lạnh lùng phun ra ba chữ. Loại lão nhân lớn tuổi, khuôn mặt tàn nhẫn, hay làm những việc quỷ dị độc ác này, quả nhiên luôn khiến người ta chán ghét nhất, nàng không cần biết hắn đúng hay sai, chỉ cần làm nàng ghét, lại đánh không lại nàng, thì phải chịu nàng xử lý.

Sắc mặt lão già cứng đờ. Hai người đối thoại, lại bị nàng chỉ thẳng mặt chửi như vậy, cảm giác thật đúng là khó hiểu, giống như hai đứa nhỏ không hiểu chuyện đang cãi nhau vậy.

Chiến Thương Tiễn sóng mắt chợt lóe, hai mắt nhìn Đường Niệm Niệm hiện lên ý cười.

Lần này, Đường Niệm Niệm ra tay trước, dược lực bất tận phát ra quanh người, làm cho những người xung quanh cảm thấy thích ý như một luồng gió mát nhẹ nhàng khoan khoái thổi qua, một mùi hương tươi mái thản nhiên thoang thoảng đập vào chóp mũi, toàn thân liền không nhịn được hấp dẫn, muốn ngửi nhiều hơn.

“Không hay rồi! Nín thở!” Lão già chấn động, không biết ra tay như thế nào, bốn cái phi tiêu hình hoa mai liền phóng về phía kinh mạch tứ chi của Đường Niệm Niệm.

Lão già nổi tiếng về khả năng phi đao, mỗi lần ra tay đều là một chiêu tất chết, nhưng hiển nhiên lúc này lão không hề có ý định giết Đường Niệm Niệm, mà muốn chém đứt kinh mạch tứ chi của nàng, đối với một luyện dược sư và một nguyên giả mà nói, điều này còn khó tiếp nhận hơn cả cái chết.

Đường Niệm Niệm cũng không tránh, vung tay lên, bốn cái phi tiêu liền không hề trở ngại bay về hướng ngược lại.

Lão già khiếp sợ, chỉ một cái vung tay này liền đủ để chứng minh, nguyên lực của nàng không chỉ cao hơn mình một chút. Lão đã trụ ở cấp Địa Thánh đã nhiêu năm, làm sao lại không nhìn ra được vị nữ tử thoạt nhìn vô hại này chính là một cao thủ Thiên phẩm cơ chứ.

Lão già không nói hai lời, thế nhưng xoay người bỏ chạy.

Hai nam một nữ đứng sau lưng lão vô thanh vô thức đồng loạt tiến lên, vừa vặn chắn ở phía sau lão, tranh thủ thời cơ cho lão trốn thoát.

Đường Niệm Niệm sóng mắt xoay chuyển, ba cây phi tiêu đâm trúng mi tâm của ba người, chỉ thấy chỗ mi tâm ba người thoát ra một làn khói đen, sau đó đứng thẳng tắp, mất đi âm thanh.

Lão gia kia chưa chạy được xa, thì tứ chi đã bị thứ gì đó cuốn lấy, cảm giác cứa vào máu thịt này khiến lão hiểu được, nếu lúc này lão dám nhúc nhích, thì cơ thể vô cùng có khả năng sẽ bị chia năm xẻ bảy.

“Tiền bối! Đều do mắt chó của ta bị mù, có mắt không thấy thái sơn, ngài tha cho tiểu nhân đi!” Lão già cả người cứng ngắc xoay lại, vẻ mặt đau khổ hướng Đường Niệm Niệm xin tha.

Xuất hiện một màn này, toàn bộ hiện trường nhất thời yên tĩnh.

Không chỉ bởi vì biểu hiện mất mặt của lão già, mà nhiều hơn chính là vì cố kị thực lực của Đường Niệm Niệm. Bọn họ không hề nhìn sai, vị nữ tử thoạt nhìn mỏng manh như hồng này, lại có thể tùy ý khiến một cao thủ Địa Thánh không còn sức trở tay như vậy, dĩ nhiên là một cao thủ Thiên phẩm.

Đường Niệm Niệm lắc đầu, cự tuyệt không chừa chút đường sống: “Không.”

Khuôn mặt nhăn nheo của lão già hơi run lên, trong lòng bàn tay giấu dưới ống tay áo ẩn ẩn lấy ra một viên đan dược màu đen, không quản tứ chi bị tơ bạc trói buộc, lợi dụng nguyên lực khống chế nuốt vào miệng, trong mắt hiện lên vẻ quyết tuyệt tàn nhẫn.

“Lão già ta mà chết, thì ngươi cũng đừng nghĩ được sống yên ổn. . . A!”

Dứt lời, tứ chi của lão già bị phá vỡ, kinh mạch đứt đoạn, viên đan dược lướt qua sườn miệng lão, nhưng lại không rơi vào trong miệng. Hai mắt lão già trợn ngược nhìn viên đan dược lăn theo gò má nhăn nheo, rơi xuống đất. Lão cố nén đau đớn đem hết nguyên lực hướng miệng về phía đan dược, cũng thử dùng nguyên lực đem nó khống chế hút về miệng mình.

Dưới chân Đường Niệm Niệm giống như dẫm trên gió nước, không hề có sức nặng, đi đến trước mặt lão già, vẻ mặt lãnh đạm khiến người ta đoán không ra suy nghĩ của nàng, cứ như vậy nhìn chằm chằm hành động của lão.

“Tê?” Quái xà nghiêng đầu. Chủ nhân nghĩ gì vậy?

Trong mắt Chiến Thương Tiễn cũng hiện lên vẻ nghi hoặc. Chừng đó thời gian cũng đủ để hắn nhìn ra nàng luôn lạnh nhạt đối với mạng người, chỉ cần có kẻ trêu chọc tới nàng đều bị nàng không hề do dự đánh chết, nhưng lão già này sao còn được giữ lại tới bây giờ?

Mấy người ở lại hiện trường cũng đám người ẩn nấp xung quanh hoặc ít hoặc nhiều đều mơ hồ không rõ, nhưng không ai dám phát ra tiếng. Cao thủ Thiên phẩm, nhân vật đạt tới trình độ cao nhất như vậy, ai dám tùy tiện trêu vào? Cho dù bọn họ ngày thường luôn điên loạn, nhưng có thể sống tới giờ đều là do sự bình tĩnh tỉnh táo khống chế tâm tình trong sự điên loạn đó, dưới tình huống không rõ sống chết, ai dám phát điên chứ.

Lão già run run, viên đan dược màu đen kia rốt cuộc cách sườn miệng hắn không đến nửa ngón tay, chỉ cần hơi dùng chút lực là có thể ăn vào. Trong mắt lão già hiện lên khoái ý ngoan tuyệt, cho dù là cao thủ Thiên phẩm, thì chung quy vẫn chỉ là một con nhóc, tâm tính quá mức tự cao tự đại. Chỉ cần để lão ăn được đan dược này, cho dù không giết được nàng, thì cũng đủ để trước khi chết khiến nàng bị trọng thương một hồi.

Theo đôi mắt vui sướng khi âm mưu sắp thành công của lão già, há mồm định nuốt viên dược dưới đất, thì một chiếc giày trắng thêu hoa văn màu băng lam vừa vặn nhanh hơn hắn một bước —- dẫm lên viên thuốc màu đen kia.

“. . .” Khuôn mặt lão già co quắp.

Chiếc giày, dưới ánh mắt sắc nhọn của lão, bình tĩnh di di, lại giống như nhẹ nhàng nghiền.

Đường Niệm Niệm rút chân ra, viên đan dược màu đen kia sớm đã vỡ nát thành bụi, trộn lẫn với bùn đất. Nàng lạnh nhạt nhìn lão già, thản nhiên mang theo một chút cảm xúc nói: “Tức chết ngươi.” (TNN: *ặc* vâng lần này là sặc bò húc >”<)

“Tê!?” Quái xà ngẩn ngơ.

“Phì!” Chiến Thương Tiễn nhịn không được cong môi phì cười một tiếng.

Đám người vây xem trong Phong Nhân Cốc: “. . .”

Kỳ thật, tính tình Đường Niệm Niệm rất ác liệt.

“. . .” Khóe miệng lão già run run, khuôn mặt đỏ lên, cả người giống như bị động kinh, hai mắt trừng Đường Niệm Niệm tới sắp lồi ra.

Đường Niệm Niệm chớp mắt mấy cái, đôi mắt đen láy hơi dao động, hiện lên một tia sáng, một chút dược phấn theo ngón tay nghiêng nghiêng của nàng rơi vào trong miệng lão già.

Thân thể lão già càng lúc càng run rẩy lợi hại hơn, sau đó đột nhiên dừng lại, rồi khóc rống lên, trong miệng kêu la giống như một đứa nhỏ: “Đau, đau, đau quá!”

Một lão già Địa Thánh đầu bạc, ánh mắt tàn nhẫn, lúc này cư nhiên lại làm nũng, ánh mắt ngập nước, lăn lộn trên đất, giống như một đứa nhỏ chưa lớn, hoặc là một kẻ điên đã mất đi thần trí.

Đường Niệm Niệm mị mị híp mắt, ngẩng đầu nhìn về phía trước.

Một bóng đen giống như quỷ mị lướt qua trong bóng tối, hơi thở cơ hồ trống rỗng, từ xa xa đi tới, trong chớp mắt đã dừng ở trước mặt nàng. Quần áo màu đen không lộ ra nửa phần da thịt, không phải Tuyết Tân thì là ai. Một tay hắn cầm theo hộp cơm làm bằng linh ngọc, không thèm để ý tới toàn bộ chung quanh, chỉ nhìn về phía Đường Niệm Niệm nói: “Bái kiến chủ mẫu.”

Ánh mắt Đường Niệm Niệm dừng ở hộp đồ ăn trên tay hắn, hai mắt sáng lên, không hề còn vẻ bí hiểm vừa rồi, bộ dáng vui mừng mong ngóng làm người ta nhịn không được buồn cười.

Tuyết Tân đưa hộp cơm lên, nói: Đây là đồ ăn chủ nhân làm cho chủ mẫu.”

Miệng Đường Niệm Niệm lập tức cong lên, nhận lấy hộp cơm.

Tuyết Tân lấy xuống túi đen đeo trên lưng, nói: “Chủ mẫu có muốn ăn ngay tại đây?”

Đường Niệm Niệm gật đầu, cầm hộp cơm, tầm mắt đều dừng trên đó. Loại cảm giác ấm đến nội tâm này, cảm giác được người mình thương dù không ở bên cạnh nhưng vẫn quan tâm để ý mình, thật sự rất tốt. Sau khi phá vỡ tầng ngăn cách tiêu cực kia, không hề tự cho mình là kẻ dưới nữa, Đường Niệm Niệm mới thực sự cảm nhận được loại cảm giác tốt đẹp này. Nếu như dựa theo tính tình lúc trước, chỉ e sẽ cảm thấy đây là một loại giám thị, cho dù tách ra, nhưng hàng động của mình vẫn bị đối phương nắm chắc trong tay.

Tuyết Tân nghe được đáp án, liền mở túi đen, lấy ra một cái khối hình vuông màu đen. Ấn một tổ hợp cơ quan, theo động tác của hắn, khối lập phương bung ra, biến thành một cái bài không lớp không nhỏ, ấn tiếp cái nữa thì bung ra thêm một cái ghế dựa, đặt ở cạnh bàn, đưa tay làm tư thế mời Đường Niệm Niệm ngồi xuống, rồi sau đó vô thanh vô thức giống như bóng đứng ở một bên.

Đường Niệm Niệm vô cùng bình thản trước loạt hành động của Tuyết Tân, bình tĩnh ngồi trên ghế, mở hộp linh ngọc ra, bên trong là từng món ăn tinh xảo còn nóng hôi hổi, từ mở nắp, mùi thơm liền tràn ngập trong mũi, làm cho người ta thèm thuồng.

Trên mặt Đường Niệm Niệm lộ rõ ý cười, bừng từng đĩa thức ăn đặt lên bàn, rồi cầm bát cơm bắt đầu ăn.

Tất cả mọi chuyện xảy ra bình thản mà ngay ngắn có trước có sau như vậy, nhưng ở trong mắt người khác lại là cực kì khiếp sợ, một loại cảm xúc phức tạp nảy lên trong lòng mọi người, muốn chửi ầm lên. Nhưng người ta cố tình lại là một luyện dược sư thiên phẩm, ai dám tùy tiện động thủ chứ?

Nơi này là Phong Nhân Cốc, luyện ngục của một đám người điên cướp đoạt chém giết, đồ ăn khan hiếm, trừ bỏ những người chính thức đoạt được phong lệnh từ Phong Nhân Cốc ra, còn ai không phải sống không bằng khất cái đầu đường?

Lại nhìn Đường Niệm Niệm, một bàn đồ ăn tinh xảo, mùi thơm nức mũi hấp dẫn người kia, vẻ mặt hưởng thủ dùng bữa, đây làm sao là kẻ tới thụ luyện? Cho dù nói là tới du ngoạn cũng không đủ. Thế này bảo đám người xiêm y rách nát, người bẩn, miệng vô vị như bọn họ làm sao chịu nổi?

Đừng nói là bọn họ, ngay cả quái xà cùng Chiến Thương Tiễn cũng là vẻ mặt im lặng.

“Tê tê tê tê!” Sau một hồi im lặng, quái xà đột nhiên đắc ý kêu to. Đây mới là chủ nhân của bản xà vương, phải có được một thân phong phạm như thế nha!

Chiến Thương Tiễn hơi hơi rũ mắt, một chút suy nghĩ sâu xa tràn ngập trong lòng. Một thuộc hạ có thể đi lại tự nhiên trong Phong Nhân Cốc của Tư Lăng gia tộc, còn dám can đảm ở Phong Nhân Cốc làm ra hành động đưa cơm tùy ý xằng bậy như vậy, những điều này đều có thể chứng minh địa vị quyền thế to lớn của người kia, ngay cả Tư Lăng gia cũng không có biện pháp với hắn.

Hơn nữa ….

Chiến Thương Tiễn thân là thiếu chủ Chiến gia, kiến thức cùng nhãn lực đương nhiên không giống người thường.

Hộp cơm kia do một khối linh ngọc mài thành, mùi hương từ đồ ăn chỉ cần đưa vào mũi liền thư sướng toàn thân, nguyên liệu nấu ăn không phải vật phàm, chiếc bàn gỗ kia cũng không phải gỗ đen bình thường, mà chính là huyền điêu mộc, nguyên liệu tốt nhất để chế tạo cơ quan ám khí, nay lại làm thành cái bàn ăn cơm, chỉ vì có thể tiện mang theo thôi sao?

Từ đó liền có thể thấy được, vị chủ nhân kia không chỉ quyền thế cao siêu, gia tài cũng là tuyệt đỉnh, đối Đường Niệm Niệm sủng ái đáng sợ đến làm cho người ta líu lưỡi.

Lại hồi tưởng lại lời nói ban nãy của Tuyết Tân, “Đây là đồ ăn chủ nhân làm cho chủ mẫu”, không biết có phải như hắn nghĩ hay không —— tự tay nấu đồ ăn cho nàng sao?

“Thôi.” Chiến Thương Tiễn cúi đầu lẩm bẩm một tiếng, khi nâng lên đã là một khuôn mặt tươi cười, hai mắt trong sáng nhìn Đường Niệm Niệm dùng bữa, trong mắt đen tràn đầy vẻ nhu hòa và thoải mái.

Có một người yêu nàng, chiều nàng như vậy, mà tình cảm nàng đối với người đó cũng không giống bình thường, đã vậy hắn còn có cái gì để niệm tưởng.

Cũng tốt.

Chỉ làm tận chức trách của một thuộc hạ, hết lòng trợ giúp nàng, phần hâm mộ bất thình lình này chỉ cần chôn ở chỗ sâu nhất trong lòng là được, chờ một ngày quên đi, hoặc là tiêu tán. Huống chi, trách nhiệm trên vai hắn cũng không cho phép hắn đắm chìm trong tư tình nhi nữ.

Xa xa, vị công tử áo đen văn nhã đứng ở ngọn cây, trên giương mặt kia lại đúng là Tư Lăng Quy Nhạn.

“Quả nhiên là thiên phẩm, đơn giản như vậy liền giết đi một Địa Thánh, e rằng đã đạt Thiên Sư rồi.” Một vị luyện dược sư Thiên Sư mười bảy tuổi? Vì sao những thứ tốt luôn bị Tư Lăng Cô Hồng đoạt được?

Cười giống như đã hòa nhập vào bản năng của Tư Lăng Quy Nhạn, cho dù lòng có hận, thì ý cười trong mắt hắn vẫn càng nồng đậm. Nhìn toàn bộ vẻ mặt của Đường Niệm Niệm khi dùng bữa, sự tức giận kia không khỏi pha lẫn một ít cảm xúc phức tạp khác. Nghĩ nghĩ, hắn khiến cho nàng vui mừng như vậy?

“Tiểu tẩu tử, làm sao có thể chỉ cho một người ngươi vui vẻ chứ? Như vậy không khỏi rất không công bằng.” Tư Lăng Quy Nhạn cúi đầu cười, từ trong tay áo rút ra một thanh bích ngọc tiêu, môi mỏng chạm lên ngọc tiêu, làm nổi bật khuôn mặt trắng như tuyết, trong mắt ẩn ẩn ý cười cùng chút ấm áp của mùa xuân.

Tiếng tiêu thanh thúy u chuyển quanh quẩn phát ra, lúc nhanh lúc chậm, lúc rõ ràng lúc hư ảo.

“AAAA!” Không biết ai là kẻ đầu tiên kêu rống lên, mang theo vẻ điên cuồng.

Khuôn mặt xinh đẹp của Đường Niệm Niệm hơi nhăn lại, ánh mắt quét về phía Tư Lăng Quy Nhạn đang đứng.

“A.” Tư Lăng Quy Nhạn cười nhẹ, tiếng tiêu không ngừng, thân ảnh nhảy lên một cành cây khác, chờ một khúc kia kết thúc, bờ môi nhợt nhạt khép mở nhưng lại không phát ra âm thanh.

Giết.

Một luyện dược sư Thiên phẩm sẽ không đơn giản bị giết như vậy, nhưng có thể gây phiền toái cho nàng, vậy là đủ rồi.

Tư Lăng Quy Nhạn thấy vẻ không vui trên mặt nàng, ánh mắt thẳng tắp nhìn qua, đột nhiên cảm thấy trong lòng dâng lên từng đợt sung sướng, ý cười trong mắt kia cũng thêm vài phần sinh động.

“Tiểu tẩu tử, chơi vui vẻ, lần sau gặp ~” Giọng nói nhè nhẹ cơ hồ chỉ hơi động môi, Tư Lăng Quy Nhạn thu bích ngọc tiêu vào tay áo, thân ảnh rời đi.

“Chủ tử.” Chiến Thương Tiễn phát hiện dị trạng, cúi người nhìn nàng.

“Tê tê ~” Quái xà cũng không chịu rớt lại phía sau, nâng cằm, mắt rắn dựng thẳng tràn ngập vè khinh thường lạnh như băng.

Nhưng mà, hai người còn chưa ra tay, thì toàn bộ đám người vừa tiến gần trong vòng mười thước, đều đã bị một ngọn lửa màu xanh lam quỷ dị bao phủ, chỉ trong nháy mắt đã biến thành tro tàn, theo gió bay đi.

Chiến Thương Tiễn cùng quái xà thấy một màn này, trong lòng đều giật mình kinh hãi, quay đầu nhìn về phía Đường Niệm Niệm.

Chỉ thấy Đường Niệm Niệm khuôn mặt không gợn sóng, nhưng vẻ không vui nhiễm trong mắt ai ai cũng nhìn ra được.

Nàng, dường như thật sự tức giận.

Thân thể quái xà run lên, nó đột nhiên cảm thấy vô cùng may mắn ngày đó mình nhận chủ nhanh, trên người cũng toàn là bảo vật. Nó còn nhớ rõ, ngày đó khi nó đả thương nàng, ánh mắt của nàng cũng không khác gì bây giờ.

“Thật vất vả mới được ăn đồ Cô Hồng làm.” Giọng nói thản nhiên lộ ra vẻ đờ đẫn, Đường Niệm Niệm thu hồi ánh mắt, tiếp tục ăn cơm.

Chẳng qua, rất hiển nhiên, tâm tình tốt đẹp lúc đầu đã không còn nữa.

Chiến Thương Tiễn yên lặng nghĩ, chỉ là bởi vì bọn họ quấy rầy nàng ăn cơm, cho nên liền tức giận sao?

Hắn nhớ rõ, khi mới gặp nàng, nàng cũng từng nói đã lâu không được ăn cơm. Diệt hết Xà Quật cũng chỉ vị rắn trong Xà Quật từng cắn người tên là Cô Hồng kia. Cho dù bị người ta đuổi giết, bao vây, ám toán, cũng chưa từng trông thấy nàng nổi giận thực sự như vậy.

Quái xà cũng không ngu, đáy lòng âm thầm nghĩ, về sau nhất định phải cẩn thận với vị nhân tài tên Cô Hồng kia.

Hừ! Nếu không nể mặt chủ nhân, nó mới không khách khí với kẻ nào đâu!

Chẳng qua, chờ đến khi nó tận mắt gặp được Tư Lăng Cô Hồng, ý nghĩ này liền lập tức ném ra ngoài chín tầng mây. Đương nhiên, đây là chuyện sau này.

Mọi người không ai lên tiếng, chỉ có âm thanh chậm rãi nhai nuốt của Đường Niệm Niệm.

Nếu Tư Lăng Quy Nhạn không rời đi sớm như vậy, nhìn thấy một màn phát sinh này chỉ e sẽ khiếp sợ không thôi, càng thêm kiêng kị thực lực của Đường Niệm Niệm, cũng sẽ không để Đường Niệm Niệm trả thù đơn giản như vậy.

Đáng tiếc, hắn không nhìn thấy.

Đợi Đường Niệm Niệm ăn cơm xong, Tuyết Tân thu thập bàn, cầm hộp linh ngọc, nói với Đường Niệm Niệm: “Chủ nhân bảo thuộc hạ truyền lời cho chủ mẫu. Ta ở đây đợi Niệm Niệm trở về.”

Đường Niệm Niệm bị giọng nói hư vô mờ mịt của hắn trần thuật đến ngẩn ra, sau đó lập tức hiểu được đây là lời nói của Tư Lăng Cô Hồng, khuôn mặt đờ đẫn trong nháy mắt sinh động cười rộ lên.

Tuyết Tân làm xong mọi việc lại một lần nữa rời đi.

Hắn vừa đi, ý cười trên mặt Đường Niệm Niệm cũng lạnh dần xuống, đôi mắt lóe lóe nhìn chằm chằm về một hướng.

Chiến Thương Tiễn cùng quái xà từ sắc mặt nàng hiểu được một chút —- Phong Nhân Cốc sắp không hay rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trang Chủ Đừng Vội

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook