Tránh Mập Mờ

Chương 2: Dạy

Đông Nhật Giải Phẫu

28/06/2022

Thông thường, người bình thường khó có thể nhớ những gì đã xảy ra bảy hoặc tám năm trước đây và hầu hết những người họ đã gặp vào thời điểm đó.

Đừng nói bảy tám năm trước, Tả Nhan tốt nghiệp cùng lắm ba năm, ngay cả bạn học đại học trông như thế nào cũng không nhớ rõ, gặp nhau trên đường cũng không nhận ra.

Cho nên nàng vẫn luôn chắc chắn rằng, những chuyện trần vừng thối hạt thóc kia, nàng cũng đã sớm quên không còn một mảnh.

Nói một cách già dặn, miễn là thời gian đủ dài, không có gì không thể thay đổi, không thể bị lãng quên.

Trước ngày hôm nay, Tả Nhan đối với những lời này rất đồng ý.

Trong phòng hội nghị yên tĩnh đến mức chỉ còn lại giọng nói bình thản của nữ nhân, nhưng người ngồi đây lại không ai dám thất thần -- ít nhất bề ngoài bọn họ đều nghe rất nghiêm túc.

Tả Nhan cúi đầu, cầm bút nhanh chóng viết biên bản hội nghị, ba năm nay năng lực của nàng qua loa, tốc độ đọc chính tả ngược lại có thể gọi là lô hỏa thuần thanh.

Cũng khó trách đến hôm nay vẫn là một nhân viên bình thường có cũng được, không có cũng được.

Chờ ngày nào đó trong bộ phận hoàn toàn không cần ghi chép lại, đại khái nàng cũng phải thu dọn trải nhựa rời đi.

Nàng một lòng ba dụng, vừa nghe viết, một bên mặc cho cỏ dại tư duy mọc miên man trong não bộ.

''Ồ, âm thanh này thật lạnh lùng.''

Du An Lý nhìn lướt qua người cúi đầu trong góc, đem mấy chuyện cuối cùng đơn giản khai báo, liền tuyên bố tan họp.

Mọi người trong phòng họp hiển nhiên thở phào nhẹ nhõm.

Nhiệm kỳ này đã bỏ qua tất cả các quy trình, trực tiếp vào trạng thái làm việc với nhịp độ nhanh, làm cho họ thực sự khó thích nghi ngay lập tức.

Một đám người nháy mắt trao đổi ánh mắt, từ trong mắt nhau một lần nữa xác nhận một chuyện -- "lính nhảy dù" này là một nhân vật tàn nhẫn.

Cửa phòng họp mở ra, một đám người ôm tài liệu và tư liệu, tốc độ đi ra ngoài còn nhanh hơn trước. Tả Nhan dùng thời gian ngắn nhất để kết thúc biên bản cuộc họp, cũng đi theo phía sau bọn họ, chuẩn bị rời đi.

"Tả Nhan chờ một chút."

Người phụ nữ đứng trước máy chiếu mở miệng gọi nàng lại.

Tả Nhan đột nhiên dừng bước.

Đồng nghiệp đi phía trước nàng quay đầu lại, cho nàng một ánh mắt đồng cảm, sau đó tăng tốc độ ra khỏi phòng họp.

Một lát sau, Tả Nhan ôm sổ biên bản hội nghị quay người đi qua.

Người phụ nữ có mái tóc xoăn dài đang tắt máy chiếu, biểu cảm Tả Nhan ngưng lại - công việc này là cô ấy nên làm, nhưng cô ấy vừa quên.

Người phụ nữ trước mặt không nói gì, sau khi tắt máy chiếu xong, trực tiếp cầm lấy điện thoại di động trên bàn.

"Mã qr wechat."

Cô mở khóa màn hình điện thoại di động, giọng điệu bình thản mở miệng. Tả Nhan ngẩng đầu nhìn cô một cái.

Vài giây sau, nàng đặt sổ ghi chép cuộc họp xuống và mở điện thoại ra.

Sau khi mã qr được quét, lời mời kết bạn được gửi tới, Tả Nhan nhìn ảnh đại diện và biệt danh kia, động tác của ngón tay dừng lại, vẫn là nhấn chấp nhận.

Không lâu trước khi hộp thoại bật lên một tin nhắn mới - nhận được một tin.

Tả Nhan sửng sốt một chút, ngẩng đầu nhìn về phía nàng.

"Tài liệu hội nghị ngày mai, nhớ trước khi họp in sẵn, có gì không rõ lại hỏi tôi."

Du An Lý nói xong, tắt điện thoại di động, nghiêng đầu nhìn lại.

Tầm mắt của hai người đối diện lần thứ hai trong hôm nay.

Tả Nhan nghiêng đầu, cầm lấy sổ ghi chép cuộc họp ôm vào trong ngực, gật đầu trả lời: "Hiểu rồi, ngài yên tâm.''

Nói xong liền xoay người đi về phía cửa phòng họp, đang muốn bước ra cửa, người phía sau lại một lần nữa gọi cô lại: "Đúng rồi.''

Tả Nhan dừng một chút, quay đầu hỏi: "Còn có chuyện gì nữa sao, Du quản lý.''

Người phụ nữ mặc âu phục màu xám đứng tại chỗ, quần âu bọc một đôi chân thẳng tắp, phối với một đôi giày cao gót màu đen 5 cm, phối hợp đơn điệu thoạt nhìn cũng dễ chịu.

Cô nhìn vào Tả Nhan, vẻ mặt bình tĩnh trả lời: "Chỉ muốn nhắc nhở cô, băng vệ sinh là dòng chảy bình thường, tốt nhất là thay đổi trong vòng hai giờ."



A, mẹ nó tôi đương nhiên biết.

Tả Nhan siết chặt quyển sổ ghi chép cuộc họp trong tay, mỉm cười, ôn hòa lễ phép trả lời: "Được, cám ơn quản lý Du.''

Sau đó cũng không quay đầu lại, bước đi như bay ra khỏi phòng họp.

Du An Lý cười cười, mở điện thoại di động ra, ngón tay vẽ lên màn hình, gim hộp thoại đầu tiên lên đầu.

Tả Nhan đem đồ đạc đặt trở lại bàn làm việc, lập tức đi cửa hàng tiện lợi dưới lầu mua một gói băng vệ sinh thay.

Nàng đứng trước bồn rửa tay, sau khi rửa tay sạch sẽ dùng nước lạnh vỗ mặt, nước lạnh đến thấu xương khiến nàng run rẩy. Nhưng nó cũng làm cho cô ấy nhanh chóng tìm lại khả năng suy nghĩ của mình.

Một sự thật rõ ràng: người phụ nữ ngồi trong văn phòng quản lý, là 100% nguyên bản của Du An Lý. Không phải cùng tên cùng họ, cũng không đụng mặt.

Tả Nhan đương nhiên biết hai khả năng này rất nhỏ, nhưng không cản trở cô cho đến trước khi hội nghị kết thúc vẫn còn may mắn. Ngay sau đó, cô đã bị bệnh, sự thật tàn nhẫn làm tan chảy một khuôn mặt đẫm máu -- vẫn là máu dì.

Nàng chống bồn rửa tay, thiếu chút nữa nhịn xuống mắng chửi những lời tục tĩu.

Tự hỏi, chuyện độc ác nhất trong đời cô từng làm, cũng chỉ là lén lút ném rác không phân loại vào xe rác mà thôi. Tại sao sau khi nộp phạt còn phải chịu báo ứng? Chẳng lẽ không có tố chất cũng nằm trong phạm vi nghiệp chướng sâu nặng sao?

Tả Nhan càng nghĩ càng không thoải mái, cuộc sống thoải mái qua một thời gian dài, nàng đã rất lâu rồi chưa từng gặp qua chuyện không thoải mái như vậy, mất mặt như vậy cũng chưa từng có.

Buổi sáng trước khi ra khỏi cửa, trong đầu cô còn nghĩ làm thế nào để giữ được công việc này, hiện tại trong đầu cô đã chuẩn bị xong đơn từ chức.

Lý do nghỉ việc: gặp bạn gái cũ trong nhà vệ sinh.

Nhưng Chu Thụ Nhân đã từng nói qua -- chết vinh còn hơn sống nhục.

Tả Nhan trở lại chỗ ngồi của mình, đã hoàn toàn tỉnh táo lại.

Nàng nhớ tới tiền thuê nhà của mình, trò chơi đang chờ thanh toán trong giỏ hàng, cùng với việc game đã phát hành ba tháng nhưng vẫn chưa thể mua được VR hiển thị... Nghĩ tới đây, Tả Nhan linh quang chợt lóe, lập tức mở nền tảng mua sắm đăng nhập, tìm được mấy đơn hàng mới nhất, đem quần áo mới, túi mới, giày mới chưa mặc qua lần lượt xin hoàn lại tiền. Về phần bộ trang bị mặc gần một ngày trên người, tự nhiên là không có khả năng trả lại.

Đáng ghét, Du An Lý cộng thêm một tầng tội.

Tả Nhan nghiến răng nghiến lợi tắt trang web.

"Mời vào."

Giọng nói của người phụ nữ từ phía sau cửa truyền đến, giám đốc Lưu lập tức nặn ra một khuôn mặt tươi cười, ôm một đống thư mục trong ngực đẩy cửa ra, đi vào phòng làm việc của quản lý.

Chỗ này, vốn là nới hắn nên chuyển vào.

"Du quản lý, tất cả hồ sơ ngài bảo tôi giúp tìm đều ở đây."

Giám đốc Lưu đi tới trước bàn làm việc bằng kính mờ, dừng bước. Trước khi đối phương trả lời, hắn không có tự tiện đem tài liệu đặt lên bàn.

Cũng không biết chuyện gì xảy ra, nữ nhân trước mặt này rõ ràng mới hơn ba mươi tuổi, lại làm cho người lớn tuổi như hắn cảm thấy áp lực gấp bội, khi mặt đối mặt nói chuyện cũng không tự giác trở nên có chút cẩn thận.

Trong thời gian của ngày hôm đó, phản ứng của tất cả các nhân viên trong bộ phận cũng chứng minh rằng đây không phải là vấn đề của một mình anh ta.

Du An Lý dọn sạch mặt bàn, chừa ra một góc, ngẩng đầu trả lời: "Phiền toái ngài, trước tiên đặt ở chỗ này đi.''

Giám đốc Lưu không hỏi cô muốn mấy thứ này làm cái gì, anh là ông lão công sở, tâm tính điều chỉnh rất nhanh, đồng thời anh cũng rất rõ ràng, mình chưa chắc đã thật sự không có cơ hội.

Chờ nói xong chính sự, hắn mới cười mở miệng hỏi: "Du quản lý, sau khi tới bên này có chỗ nào không quen không? Nghe nói ngài là người phương bắc, thời tiết ở phía nam này rất tra tấn người, nếu ngài có nhu cầu gì, cứ việc nói với tôi, tôi là người địa phương, chuyện lớn nhỏ bên này tôi đều rõ ràng.''

Du An Lý lúc này mới ngẩng đầu nhìn về phía hắn, trên mặt cũng mang theo một chút cười, không xa cách, cũng không tính là thân mật.

" Giám đốc Lưu có chuyện gì thì nói đi, tôi mới đến, còn cần ngài chỉ điểm nhiều hơn."

"Nói như vậy khách, người nhà giúp đỡ lẫn nhau một chút, đều là chuyện nên làm."

Giám đốc Lưu có một khuôn mặt đại chúng, nhưng cười rộ lên liền có vẻ mặt mày hiền lành, rất dễ dàng kéo hảo cảm, cho nên hắn luôn thích cười nói chuyện với người khác, bị người dưới tay đặt biệt danh "hổ mặt cười".

Thấy cô trực tiếp làm rõ đề tài, anh cũng không đi vòng vo, mở miệng nói: "Là như vậy, lúc trước tôi nghe nói ngài vừa từ nước ngoài trở về, nghĩ đến cũng là ăn quen đồ ăn phương tây bên ngoài, cho nên đặt phòng riêng ở nhà hàng đặc sắc địa phương, cũng không chính thức, chính là người trong bộ phận chúng tôi cùng nhau ăn một bữa cơm bình thường, muốn giới thiệu ngài."

Du An Lý nghiêng đầu nhìn lịch trình trên màn hình máy tính, hỏi: "Xin hỏi thời gian cụ thể là khi nào?''

Giám đốc Lưu vội vàng trả lời: "Tối mai, sau giờ làm việc trực tiếp qua đó."

Cô suy nghĩ một chút, ngẩng đầu nhìn lại, trả lời: "Bữa cơm này ghi vào sổ tên của tôi đi, vừa lúc tôi cũng muốn làm quen với mọi người một chút, về sau mới dễ làm việc.''

Giám đốc Lưu không nghĩ tới nàng so với suy nghĩ của hắn còn dễ nói chuyện hơn, đây là một phát hiện ngoài ý muốn.

Sau khi rời khỏi văn phòng, nụ cười trên khuôn mặt của hắn vẫn chưa ngừng. Lúc trước nghe nói tới, bất quá chỉ là một người trẻ tuổi, trong lòng hắn liền nghẹn một hơi, chỉ hận mình không có bối cảnh, vịt đến miệng đều có thể bị xen ngang một cước cướp đi. Chỉ là hiện tại xem ra đây thật sự không phải là một quả hồng mềm.



Khẩu khí này của hắn làm không tốt cũng chỉ có thể nghẹn.

"Ôi, Tả Nhan, vừa rồi Du quản lý gọi cậu ở lại làm cái gì thế? Có phải vì cậu không ở công ty vào buổi sáng?''

Tả Nhan nghe được thanh âm này liền một ngụm buồn bực chạy thẳng vào cổ họng. Trước kia cô chỉ cảm thấy Trương Tiểu Mỹ này thiếu chút đầu óc, không nghĩ tới còn thiếu tầm nhìn.

Nhận một ly nước nóng, Tả Nhan nâng ly lên xoay người, vừa đi ra ngoài phòng trà, vừa trả lời: "Chính là cho tôi tư liệu hội nghị ngày mai mà thôi, buổi sáng tôi đi làm là báo cáo với giám đốc Lưu.''

Trương Tiểu Mỹ "ồ" một tiếng, thuận miệng an ủi cô nói: "Cho dù cậu không báo cáo cũng không sao cả, buổi sáng cô ấy cũng đến trễ.''

Tả Nhan lười lặp lại với cô một lần nữa rốt cuộc mình có báo cáo hay không, bưng ly nước định đi ra ngoài.

"Chờ một chút."

Bước chân cô dừng lại, trở về nhìn Trương Tiểu Mỹ, hỏi: "Cậu vừa nói buổi sáng cô ấy đến trễ à?''

Trương Tiểu Mỹ xé nắp hộp sữa đổ vào cốc, kỳ quái hỏi ngược lại: "Cậu không xem trên nhóm sao? Bọn họ đều bát quái một ngày, nói chưa từng thấy quản lý ngày đầu tiên đi làm liền giảm lương.''

Tả Nhan trở lại chỗ ngồi, buông ly nước trong tay xuống.

Cô nhìn màn hình máy tính, nắm lấy con chuột để tắt cửa sổ tin nhắn nhóm, tiếp tục vùi đầu vào công việc còn lại của mình ngày hôm nay. Dù sao cũng không phải giảm tiền lương của mình, không liên quan đến cô.

Gần đến giờ tan tầm, Tả Nhan tăng tốc xử lý xong những chuyện vặt vãnh tạp vụ -- đây là khoảng thời gian hiệu quả công việc cao nhất trong mỗi ngày của cô.

Sau khi xác định hôm nay cũng có thể đi làm đúng giờ, cô thở phào nhẹ nhõm, ngồi thẳng người duỗi thẳng cánh tay và cổ.

Mở máy tính đi dạo các trang mạng xã hội và diễn đàn, một chút thời gian cuối cùng cũng trôi qua, Tả Nhan thu dọn đồ đạc của mình, chuẩn bị tắt máy tính rời đi. Tuy nhiên, cuộc sống luôn luôn gây rắc rối cho bạn trong thời gian vui vẻ nhất của bạn.

Tả nhan lại bị bắt tráng đinh.

Cô thật sự rất muốn biết vì sao người của bộ phận hành chính bên cạnh luôn đến bộ phận kinh doanh của bọn họ bắt tráng đinh, còn lúc nào cũng bắt được một mình cô. Nhưng Địa Trung Hải của bộ phận hành chính là thân thích của lãnh đạo, ngày thường kiêu ngạo quen rồi, ngay cả giám đốc Lưu đối với hắn cũng phải nhượng bộ, có thể không trêu chọc sẽ không trêu chọc.

Tả Nhan là một nhân viên nhỏ, đương nhiên là chỉ đâu đánh đó, một câu oán hận cũng không thể có. Cô giúp chạy lên chạy xuống, đem một đống đồ từ văn phòng mới tới lần lượt đưa đến các phòng ban, thời gian đã trôi qua hơn nửa tiếng đồng hồ. Tả Nhan vừa nghĩ đến đợi lát nữa chen chúc tàu điện ngầm vừa vặn đụng phải giờ cao điểm, liền một hơi nghẹn ở ngực không ra được. Người vừa xui xẻo, ngay cả uống một ngụm nước lạnh cũng đau răng.

Ngày này, thực sự không có lấy một điều tốt.

Chờ thật vất vả mới được Địa Trung Hải thả trở về, mọi người trong khu văn phòng đều đi sạch, Tả Nhan chùy búa vừa chua vừa trướng đau thắt lưng, đi đến trước bàn làm việc cầm lấy túi xách cùng điện thoại di động, xoay người đi ra ngoài, chuẩn bị lấy thẻ khóa cửa kính lại.

"Chờ một chút."

Giọng nói của người phụ nữ từ bên trong cửa truyền đến, thực sự tốt, đây là lần thứ ba cô ấy nghe thấy những lời này ngày hôm nay.

Tả Nhan rất muốn lập tức khóa cửa lại, nhưng tiếc nuối vạn phần chính là, cô không dám. Cô thậm chí không thể quay đầu và rời đi, bởi vì khóa cửa bị nằm trong tay cô.

Người phụ nữ mặc âu phục màu xám bước nhanh ra, gật đầu với Tả Nhan: "Cảm ơn."

''Không khách khí."

Tả Nhan thần sắc tự nhiên trả lời, nhanh chóng quẹt thẻ khóa cửa lại, sau đó xoay người đi về phía thang máy. Tiếng bước chân phía sau không nhanh không chậm tới gần, cuối cùng dừng lại cách cô nửa mét.

Trong quá trình chờ thang máy, Tả Nhan hiếm khi trở thành tín đồ sùng đạo, cầu nguyện với thượng đế tồn tại trên đỉnh đầu -- coi như tôi cầu xin ông, để cho tôi yên tĩnh một lát đi.

Có lẽ tên khốn kiếp kia thật sự nghe thấy tiếng lòng của nàng, kế tiếp cho đến khi hai người vào thang máy, các nàng cũng không có bất kỳ trao đổi nào nữa.

Giống như một người lạ thực sự.

Tả Nhan nhìn chằm chằm màn hình hiển thị số chậm rãi nhảy lên, chỉ chờ đến lầu một lập tức bỏ chạy mất mạng.

Chữ số Ả Rập màu đỏ nhảy đến "5" và ánh sáng đang ở ngay trước mắt. Người đứng bên cạnh Tả Nhan lại bỗng nhiên mở miệng nói: "Thả lỏng một chút."

Tả Nhan ngẩn người, theo bản năng quay đầu nhìn qua.

Người phụ nữ có mái tóc xoăn dài một tay đút vào túi quần, hai mắt nhìn thẳng cửa thang máy phía trước, giọng điệu thản nhiên nói: "Càng khẩn trương, tâm tư của cô càng thể hiện ở trên mặt, ai cũng có thể nhìn ra."

Du An Lý nói xong, nghiêng đầu lại, cùng ánh mắt của cô đối diện lần thứ ba.

"Chuyện này, không phải đã sớm dạy cô rồi sao?"

__________

Tôi: Nào Tây Tây, chị đừng nổi nóng =)))))

#我有一块巧克力棒

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tránh Mập Mờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook