Tránh Mập Mờ

Chương 35: Du An Lý của em

Đông Nhật Giải Phẫu

23/07/2022

Nói là du lịch mùa thu, thực sự là mùa đông.

Nhưng du lịch mùa thu của trường bọn họ mỗi năm đều vào thời điểm này, học sinh lớp 12 cũng đã sớm quen, trong vali chuẩn bị đều là quần áo mùa đông ấm áp, còn có người sợ lạnh mang theo không ít bảo bối ấm áp, sau khi đến khách sạn bị người ở cùng phòng cùng tầng phân chia sạch sẽ.

Giống như loại đi xa vượt qua một quốc gia, mọi người sau khi ra ngoài ngược lại không có cảm giác khoảng cách giữa các lớp học, nữ sinh ở gần rất nhanh liền trở nên quen thuộc, nam sinh bên kia đã sớm thành một mảnh.

Nhưng lần này cũng không phải thật sự ra ngoài chơi, nhà trường tổ chức hoạt động vất vả như vậy đương nhiên cũng có không ít tâm tư, chuyến đi ngắn ngủi hai ngày này của bọn họ, chỉ có nửa ngày là hoạt động tự do, những lúc khác đều được sắp xếp đầy đủ, không chỉ muốn đi xem giao lưu, mà còn phải đến thăm địa điểm thi đấu quốc tế đang diễn ra ở Osaka.

Đó mới là mục đích chính của chuyến đi này.

Tuy nhiên, chỉ có mấy người có hy vọng giành giải thưởng ở đấu trường quốc tế tiếp theo, giống như Tả Nhan, một cái đuôi cần cẩu không học thuật, toàn bộ hành trình đều ở ngoài tình huống, nhàm chán đến mức chỉ muốn ngủ gật.

Du lịch quả nhiên còn phải tự do đi lại, nếu không khác gì học trên lớp?

Đây là cảm giác duy nhất mà Tả Nhan cả ngày rút ra.

Hoạt động tập thể phiền toái nhất chính là nhân số quá đông, mỗi một lần đổi địa điểm đều phải kiểm kê nhiều lần nhân số.

Các giáo viên ở bên ngoài một chút cũng không dám chủ quan, học sinh ở nước ngoài ngôn ngữ không thông thạo, nếu lạc đội sẽ xảy ra vấn đề lớn, vì vậy mỗi lần kiểm kê số lượng đều cẩn thận hơn, mất rất nhiều thời gian.

Sự kiên nhẫn của Tả Nhan cũng chậm rãi tiêu tan hầu như không còn.

Chạng vạng trở về khách sạn, cô cả thể xác lẫn tinh thần đều mệt mỏi, hết lần này tới lần khác cô còn cùng Ngô Duyệt Lâm chia vào một phòng.

Nguyên bản tất cả mọi người ở phòng ba người tiêu chuẩn, khách sạn này cũng là khách sạn không nhiều có ba người gần đó, trường học lựa chọn nơi này có đại bộ phận nguyên nhân đều là điểm này.

Nhưng số lượng nữ sinh bên này tính ra, dù sao cũng phải có hai người đi ở phòng đôi, công bằng mà nói, dẫn đội giáo viên trước khi chia phòng để cho các cô rút thăm.

Hai người may mắn này là Tả Nhan và "Hoa khôi".

So sánh với Tả Nhan buồn bực, Ngô Duyệt Lâm thoạt nhìn ngược lại rất vui vẻ.

Lúc trở về khách sạn, cô còn chủ động nói chuyện với Tả Nhan: "Nghe Lý Minh Minh nói sinh nhật cậu là ngày mai à? Chúc mừng sinh nhật cậu trước."

Tả Nhan tuy rằng cả ngày tâm tình không cao, nhưng vẫn gật đầu, nói với nàng: "Cảm ơn cậu."

Hai người ở trong phòng sửa sang lại vali và giường, Tả Nhan có kinh nghiệm, trực tiếp mang theo chăn ga trải giường và vỏ gối của mình, đổi ở trên giường khách sạn.

Ngô Duyệt Lâm nhìn cô hai lần, chờ cô làm xong, do dự một chút, vẫn mở miệng nói: "Buổi chiều cám ơn cậu, không nghĩ tới cậu còn học tiếng Nhật."

Nàng nhắc tới chuyện này, Tả Nhan còn phản ứng một chút, sau đó mới nhớ tới là buổi chiều lúc hai người đi vệ sinh không cẩn thận bị lạc.

Lúc ấy đã sắp đến thời gian xe buýt khởi hành, cô mang theo Ngô Duyệt Lâm một đường chạy như bay, hỏi vài người qua đường, mới vội vàng trở lại địa điểm tập trung ban đầu.

Nếu chậm thêm vài phút nữa, thầy giáo dẫn đội tinh thần căng thẳng sẽ lại phát điên.

Tả Nhan đều quên mất chuyện này, không nghĩ tới Ngô Duyệt Lâm lại vì chuyện này mà lấy lòng cô.

Đại khái nữ sinh ở độ tuổi này chính là như vậy, địch ý đến không giải thích được, hảo cảm cũng giống nhau.

Tả Nhan cảm thấy rất tốt, ở chung với một người có quan hệ tốt, so với ở chung với một người chán ghét cô thì tốt hơn nhiều.

Cho nên lúc cô trả lời cũng khó có được nói thêm vài câu.

"Cũng không tính là học qua, chính là thích chơi game, có một số trò chơi mới phát hành tìm không tìm được bản Hán, chỉ có thể tự mình mò mẫm, qua lại học một chút."

Ngô Duyệt Lâm thấy cô rốt cục cũng có tâm tình nói chuyện, tuy rằng đối với trò chơi không có hứng thú, nhưng vẫn theo đề tài của cô tán gẫu vài câu.

Tả Nhan vốn không phải là một người ít nói, buồn bực mấy ngày như vậy làm cho tâm tình càng ngày càng kém, hiện tại rốt cục có người nói chuyện với cô, ngược lại làm cho cô dễ chịu một chút.

"Còn có hai giờ tự do hoạt động, giáo viên nói có thể đi xuống ăn cơm, cũng có thể đến cửa hàng tiện lợi gần đó mua đồ ăn, cậu cảm thấy thế nào?"

Ngô Duyệt Lâm chủ động hỏi cô.

Tả Nhan ở phương diện này cũng coi như có kinh nghiệm, thành thật trả lời: "Đồ đạc của khách sạn đều rất bình thường, trên đường trở về tôi thấy bên cạnh có một nhà hàng gia đình, cửa hàng rất nhỏ nhưng rất đông khách, hương vị hẳn là không tệ."

Ngô Duyệt Lâm không có ý kiến, hai người thu dọn xong, liền mang theo ba lô nhỏ cùng thẻ phòng cùng nhau ra khỏi phòng, đi thang máy xuống dưới lầu.

Các nàng ở đại sảnh khách sạn gặp Được Lý Minh Minh, hắn vừa chuẩn bị đi ăn cơm, Ngô Duyệt Lâm vội vàng hỏi hắn có muốn cùng nhau hay không, nghe nói các nàng muốn ra ngoài ăn, Lý Minh Minh lập tức gia nhập tiểu đội tìm thức ăn.

Nhà hàng đó ở ngay bên cạnh khách sạn, sau khi ra khỏi khách sạn đi bộ hơn hai trăm mét, sau đó rẽ phải là đến.

Tả Nhan ở trên xe buýt nhìn thấy liền cảm thấy hương vị khẳng định rất tốt, vừa đến cửa nhìn thấy nhân khí bên trong, liền càng tràn ngập chờ mong.

Bọn họ vận khí tốt, có một vị khách nhân vừa mới rời đi, nhân viên phục vụ mặc tạp dề kẻ sọc đỏ trắng đang thu dọn mặt bàn, nhìn thấy khách nhân tiến vào lập tức nhiệt tình mở miệng chào hỏi.

Ngô Duyệt Lâm lập tức khẩn trương lên, Lý Minh Minh cũng không biết tiếng Nhật, không biết phải trả lời như thế nào.

Tả Nhan mở miệng, dùng tiếng nói đơn giản hàng ngày biểu đạt một chút, đại khái cũng nhìn ra bọn họ là người nước ngoài, nhân viên phục vụ nghe xong, lúc nói chuyện thì tốc độ nói chậm lại rất nhiều.

Ba người ngồi xuống, nhân viên phục vụ đưa lên thực đơn, ý bảo khi cần thì gọi hắn là được.

Tả Nhan nói cảm ơn, mở thực đơn đặt lên bàn dựng thẳng lên, để Ngô Duyệt Lâm bên cạnh cùng Lý Minh Minh đối diện đều có thể nhìn rõ ràng.

"Các cậu muốn ăn cái gì?"

Tả Nhan hỏi một câu, ánh mắt tùy ý quét về phía thực đơn trong tay, sau khi thấy rõ chữ trên đó, nhất thời không nói gì.

—— Người Nhật, dùng toàn bộ tên của bộ phim có vẻ các người rất thích thú đúng không?

Lý Minh Minh giơ ngón tay cái lên với cô, nhỏ giọng nói: "Đồng chí Tả Nhan, nhìn không ra a, cậu còn có bản lĩnh này."

Ngô Duyệt Lâm cũng lộ ra ánh mắt chờ mong, hiển nhiên đã đem nhiệm vụ trọng yếu gọi món giao cho cô.

Tả Nhan mang theo ánh mắt tha thiết của hai người, ngượng ngùng lại nói mình xem không hiểu tên phim, hơn nữa cùng người không biết giải thích hai bộ hệ thống văn tự tiếng Nhật cũng rất phiền toái, dứt khoát ngậm miệng lại.

Nói không biết kỳ thật không chính xác, cô chủ yếu là không có biện pháp lập tức phản ứng lại phiên âm của các bộ phim, cho nên phải mất rất nhiều thời gian để hiểu.

Tả Nhan kiên trì nhìn trong chốc lát, từ trong thực đơn từng đống tên phim gian nan tìm được mấy từ quen thuộc.

"Tôi cảm thấy cơm cà ri hẳn là không tệ, có thể chọn món sườn heo rán hoặc gà rán, giá cả là hợp lí nhất."

Ngay cả đoán đoán, Tả Nhan cũng tìm hiểu đại khái có cái gì.

Ba người đều là sinh viên, hơn nữa tỷ giá hối đoái, trong ví đổi tiền nhật bản kỳ thật không nhiều lắm, vẫn là chọn một chút gói giá cả phải chăng là tốt nhất.

Những thứ như bít tết chỉ có thể coi như không nhìn thấy.

Ba người đều chọn món cơm cà ri, Tả Nhan muốn cay nhất, Ngô Duyệt Lâm cũng giống như cô, mà Lý Minh Minh dưới ánh mắt của hai người khí định thần nhàn lựa chọn cà ri ngọt ngào.

"Nhìn tôi làm gì? Tôi không thể thích ngọt ngào sao?"

Sau khi nhân viên phục vụ rời đi, anh vừa nói, mặt lại lặng lẽ đỏ lên.

Tả Nhan trợn trắng mắt, Ngô Duyệt Lâm nhìn hắn, che miệng cười trộm.

Bàn khách gần cửa rời đi, không quá vài phút, trong cửa hàng lại có khách mới.

Tả Nhan đang nghe Lý Minh Minh nói chuyện trên tầng lầu của nam sinh, vừa định cười hai tiếng, liền thoáng nhìn thấy hai người vào cửa.

Động tác của cô dừng lại, không chút suy nghĩ liền khom lưng xuống, mượn Lý Minh Minh ngồi đối diện ngăn cản mình.

"Làm sao vậy?"

Lý Minh Minh vội vàng hỏi.

"A, tôi thắt dây giày."

Tả Nhan ra vẻ bình tĩnh trả lời một câu, khom lưng đi kéo giày trên chân ra, sau đó làm bộ làm tịch một lần nữa buộc lại.

Dư quang vẫn đặt ở vị trí trước cửa nhà hàng.

Một nam một nữ vừa ngồi xuống tiếp nhận thực đơn nhân viên phục vụ đưa tới, nam nhân cười mở thực đơn ra, rất phong độ đưa cho người phụ nữ tóc ngắn đối diện mình.

Hai người nghiêng về phía bên này, Tả Nhan lúc này đây rõ ràng nhìn thấy gương mặt nghiêng kia.

Thật sự là Du An Lý.

Tả Nhan vùi đầu xuống, cọ xát kéo dây giày trên chân lại buộc lại, lăn qua lăn lại vài lần, ánh mắt thỉnh thoảng lại nhìn lướt qua phía trước.

Hai người kia không biết đang nói cái gì, dáng vẻ cười rất vui vẻ.

Tả Nhan rất ít khi nhìn thấy bộ dáng này của Du An Lý, đại đa số thời gian, nàng đều là tâm tình nội liễm, rất nhiều người không biết nàng ngay từ đầu sẽ cảm thấy nàng không có cảm xúc, Tả Nhan lúc trước cũng cho rằng như vậy.

Nhưng làm thế nào một người có thể không có cảm xúc?

Du An Lý cũng có, thậm chí có thể không ít hơn người khác, chỉ là nàng thu liễm quá tốt, lừa gạt tất cả mọi người.

Tả Nhan thậm chí từng cho rằng, chỉ có mình hiểu rõ nhất hỉ nộ ái ố của Du An Lý.

Cho đến bây giờ, cô mới phát hiện ra — thì ra Du An Lý cũng sẽ cười với người khác.

"...... Lần này cậu thật sự là giúp dỡ rất nhiều, tôi không thể giải quyết được mấy người Đức, ngẫm lại đều đau đầu."

Lý Tiêu chờ các nhân viên phục vụ cầm thực đơn rời đi, lộ ra một nụ cười thật lòng.

Hắn rất hài lòng với lần hợp tác này, nếu như không phải biết đối phương chí không ở đây, đều phải nghĩ biện pháp mời chào nhân tài.

Du An Lý cũng cười cười, mở miệng nói: "Kỳ thật tôi cũng không nắm chắc lắm, sách đọc nhiều hơn nữa, cũng chỉ là trên giấy đàm binh, ngược lại là muốn cảm ơn anh có thể cho tôi cơ hội này, đối với tôi mà nói là kinh nghiệm vô cùng quý báu."

"Cậu biết đấy, đôi khi tôi nghĩ rằng cậu giống như một người Đức."

Lý Tiêu buông ly nước xuống, cánh tay gối lên bàn thủy tinh, nửa đùa nửa thật nói: "Nghiêm túc, nghiêm cẩn, nghiêm khắc với mình, đồng thời cũng siêng năng cố gắng."

Nhớ lại những thăng trầm của chuyến đi này, hắn thở dài và tiếp tục: "Mặc dù tôi không thích giao dịch với người Đức, nhưng phải thừa nhận rằng các đối tác trong công việc phải là những người như vậy, vì vậy tôi mới đáng tin cậy."

Du An Lý nghe ra một làn sóng người "không đáng tin cậy" khác trong lời nói của hắn, chỉ cười cười.

"Được rồi, thời gian nghỉ ngơi không nói chuyện công việc, bữa cơm này nhất định phải để tôi mời a, hai ngày sau còn có một trận chiến cứng rắn muốn đánh."

Lần này cô ấy không từ chối nữa.

"...... Wow, phân lượng này cũng quá thực tế?"

Lý Minh Minh nhìn ba mâm cơm lớn bưng lên bàn, bị phân lượng đầy đủ làm cho hoảng sợ, không nhịn được nói một câu.

Thanh âm của hắn có chút lớn, Tả Nhan vội vàng cúi người, mượn thân hình hắn ngăn trở mình.

Cũng may nhà hàng gia đình vốn là ồn ào, xung quanh cũng có rất nhiều người đang nói chuyện phiếm, không ai chú ý tới bọn họ.

Ngô Duyệt Lâm cũng bị dọa sợ, do dự một chút, vẫn mở miệng nói: "Cái này có chút phiền toái, hơn phân nửa là ăn không hết."

Nàng nói xong, có chút khẩn trương nhìn Lý Minh Minh đối diện một cái, cũng may sau khi hắn nghe xong thần sắc cũng như thường.

Tả Nhan biết Lý Minh Minh không ăn cay, chỉ có thể nói: "Vậy cậu trước tiên chia cho tôi một chút đi, đừng lãng phí."

Ngô Duyệt Lâm cảm kích nhìn cô một cái, vội vàng đem cơm cà ri mình còn chưa chạm tới chia một ít vào đĩa của cô.

Tả Nhan không biết tại sao đột nhiên không có khẩu vị, nhưng vẫn cầm lấy thìa ăn.

Bữa cơm này lý Minh Minh cùng Ngô Duyệt Lâm khen không dứt miệng, hai người còn lấy điện thoại di động ra chụp ảnh làm kỷ niệm.

Lợi ích lớn nhất của nhà hàng gia đình là bầu không khí tương đối thoải mái, có lẽ là do khách sạn gần đó có rất nhiều khách du lịch, trên tường xung quanh dán rất nhiều bưu thiếp, phía trên đều là khách du lịch để lại, liếc mắt một cái liền phát hiện chữ viết tiếng Trung cũng không ít.

Bên cạnh còn có một tủ sách đầy truyện tranh, lúc Tả Nhan tiến vào đã nhìn thấy, không ít đều là truyện tranh thiếu niên hệ jump cô đã xem qua, vừa rồi cô còn muốn đi lấy một cái quyển có gì khác với những cuốn mình mua, nhưng hiện tại cũng không còn tâm tư.

Lý Minh Minh và Ngô Duyệt Lâm bởi vì bữa cơm này mà trò chuyện rất vui vẻ, Tả Nhan toàn bộ hành trình làm một thính giả, ăn cơm cũng ăn đến không yên lòng.

Cô ép buộc mình đừng nhìn phương hướng cửa, nhưng dư quang luôn liếc về phía bên kia, nhìn nhiều hơn một chút, càng khó chịu hơn một chút.



Thì ra Du An Lý đã cùng người đàn ông kia ra nước ngoài.

Sự thật này làm cho Tả Nhan nghĩ đến đều cảm thấy có chút không thở nổi, cô không biết mình làm sao vậy, trong lòng tràn đầy ủy khuất cùng khổ sở, còn có oán giận cùng phẫn nộ.

Làm sao Du An Lý có thể làm điều này?

Làm sao cô ấy có thể, tại sao cô ấy...?

Không phải đó chỉ là một chút tiền bạc? Dựa vào cái gì nhiều ngày không để ý tới cô, còn không chào hỏi một tiếng liền xuất ngoại?

Rõ ràng công việc của nàng là gia sư của riêng mình.

Bình thường không phải là nên có trách nhiệm nhất sao, thì ra đều là giả, có người khác lập tức bỏ chạy.

Kẻ nói dối.

Người phụ nữ xấu xa.

Một đĩa cơm cà ri lớn được Tả Nhan đưa vào bụng một cách máy móc, lúc ăn được một nửa, cô liền cảm giác mình ăn không nổi, nhưng không chịu dừng lại.

Vừa dừng lại lại có tinh lực đi nghĩ chuyện khác.

Lý Minh Minh đang cười nói chuyện phiếm với Ngô Duyệt Lâm, đột nhiên nhìn thấy sắc mặt của cô, không khỏi mở miệng hỏi: "Tả Nhan, cậu không sao chứ?"

Tả Nhan giống như không nghe thấy, còn nhét từng muỗng lại một muỗng cơm cà ri vào miệng.

Ngô Duyệt Lâm cũng có chút lo lắng, nói: "Xin lỗi a, nếu cậu ăn không nổi thì đừng ăn, cũng không còn bao nhiêu."

Lý Minh Minh thấy cô còn đang xuất thần, lại gọi cô vài tiếng, một tiếng lớn hơn một tiếng.

Tả Nhan rốt cục phục hồi tinh thần lại, hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

Lý Minh Minh nhíu mày, nói: "Hỏi cậu ăn no chưa, ăn no rồi thì đừng ăn nữa."

"Ồ." Cô đáp một tiếng, đang muốn buông thìa xuống, lại đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, ngẩng đầu nhìn về phía cửa.

Hai bóng người đang đi ra cửa phòng ăn, đi về phía khách sạn.

Tả Nhan mím môi, ba giây sau, cô nhanh chóng lấy ra hai tờ tiền nghìn tệ đặt lên bàn, nói: "Các người thanh toán một chút, tôi muốn đi vệ sinh, về trước."

Lý Minh Minh và Ngô Duyệt Lâm còn chưa kịp phản ứng, cô đã chạy ra khỏi phòng ăn, để lại hai người bọn họ hai mặt nhìn nhau.

Nhân viên phục vụ nghe thấy động tĩnh đi tới, hỏi bọn họ có cái gì cần giúp đỡ.

Nhìn thấy thần sắc cảnh giác trên mặt đối phương, Lý Minh Minh lúng túng gãi gãi mũi, do dự một lúc lâu, mở miệng hỏi: "You can speak english?"

Tả Nhan chạy vội ra khỏi phòng ăn, chạy về phía khách sạn.

Cô rẽ qua góc đường, không bao lâu đã nhìn thấy hai bóng dáng kia, đang sóng vai đi về phía khách sạn đối diện.

Tả Nhan đeo túi xách trên vai, một đường chạy theo phía sau, mãi cho đến khi hai người đi vào cửa khách sạn, cô chậm lại đi theo phía sau, chờ sau khi nhìn thấy hai người kia đi vào thang máy, mới tăng tốc chạy đến quầy lễ tân.

Tả Nhan thở hổn hển, vội vàng vàng dùng tiếng Nhật hỏi người lễ tân: "Xin lỗi, tôi là du khách từ Trung Quốc, tôi quên phòng của bạn tôi ở đâu, bây giờ không thể liên lạc với cô ấy, có thể nhờ cô giúp tôi kiểm tra một chút được không?"

Đại khái là nhìn cô ấy tuổi còn nhỏ, nhân viên lễ tân không có hoài nghi, nhưng vẫn xác nhận thông tin nhà ở của cô trước.

Tả Nhận mặt không thay đổi trả lời thông tin nhận dạng và số phòng của mình, sau khi kiểm tra tại quầy lễ tân, sau đó hỏi: "Xin hỏi bạn bè của bạn tên là gì?"

Cô trả lời tên và không lâu trước khi có được số phòng.

Trong khách sạn có rất nhiều người, thang máy đi lại dừng lại, tốc độ rất chậm.

Tả Nhan lập tức lựa chọn từ cầu thang lối đi an toàn đi lên, cô một đường chạy lên tầng bảy, cuối cùng chạy vào hành lang, hai chân đều mệt đến nhũn ra, suýt nữa không thể đi được.

Phía trước hành lang có một nam một nữ, đang nhỏ giọng nói chuyện, Tả Nhan vừa thấy rõ bộ dáng của hai người kia, liền cuống quít xoay người, trốn vào góc bên cạnh.

Cách xa như vậy, cô không nghe rõ hai người đang nói cái gì, chỉ có thể chờ bọn họ nói xong.

Cũng may không quá vài phút, hai người liền mỗi người trở về phòng mình.

Tả Nhan thò đầu ra lặng lẽ nhìn, vừa lúc nhìn thấy bóng dáng Du An Lý vào cửa.

Cô lại đợi thêm vài phút nữa, xác nhận hai gian phòng kia đều đóng lại, mới rón rén đi tới, đến gần cửa phòng Du An Lý.

Số phòng giống như lễ tân nói với cô ấy.

Tả Nhan không dám dừng lại ở cửa, liếc mắt nhìn số phòng liền làm bộ đi ngang qua, tiếp tục đi về phía trước, sau đó đi vào góc thang máy.

Cô dừng lại và thở ra một hơi thật dài.

Ít nhất...

Ít nhất Du An Lý không ở cùng phòng với người đàn ông kia.

Ý niệm này vừa mới xuất hiện, Tả Nhan đã bị hoảng sợ.

Làm thế nào cô ấy có thể có một phỏng đoán kỳ lạ như vậy?

Rõ ràng hơn ai hết, cô biết Du An Lý là người như thế nào, vậy mà còn nghĩ như vậy.

Cô thật tệ.

Tả Nhan mắng mình một câu, ở góc đường đến thời gian quy định của trường, mới không thể không đi vào thang máy, trở lại tầng mình ở.

Ngô Duyệt Lâm đã sớm trở về, vẻ mặt lo lắng đứng trong phòng, nhìn thấy Tả Nhan tiến vào mới thở phào nhẹ nhõm, hỏi cô: "Sao cậu đi vệ sinh lâu như vậy? Đã đến lúc giáo viên kiểm tra phòng."

"Bụng tôi không thoải mái."

Tả Nhan thật sự bắt đầu không thoải mái, cô ăn quá nhiều, vốn là khó chịu, vừa rồi lại chạy lâu như vậy, hiện tại vừa thả lỏng, bụng bắt đầu đau từng trận.

Ngô Duyệt Lâm vội vàng hỏi: "Nghiêm trọng hơn sao? Tôi sẽ đi tìm giáo viên."

Tả Nhan khoát tay áo, nói: "Tôi vào phòng tắm trước, cậu có muốn dùng trước không? Tôi có thể dùng một thời gian dài."

Ngô Duyệt Lâm lắc đầu, thấy cô đi vào, vẫn lo lắng nói một câu: "Nếu cậu thật sự khó chịu thì nói với tôi một tiếng, tôi đi tìm thầy, vạn nhất nghiêm trọng thì không tốt."

Một câu thành lời.

Chờ lãnh đạo lão sư vội vàng hoảng hốt chạy tới, Tả Nhan đã nôn ra trong phòng tắm gần một tiếng đồng hồ.

Mỗi giáo viên đều mang theo thuốc khẩn cấp, sau khi hỏi rõ tình hình của cô, thầy giáo trước tiên tìm nước nóng và thuốc cho cô, để cô uống thuốc quan sát trong chốc lát, nếu thật sự không được liền lập tức đến bệnh viện.

Tả Nhan thành thành thật thật uống thuốc, rửa mặt xong liền nằm lên giường.

Cô mơ mơ màng màng trước khi ngủ, còn có tâm tư suy nghĩ, vận khí gần đây của mình thật sự là kém đến một loại cảnh giới mới.

Căn cứ vào "luật bảo tồn vận khí" trên mạng nói, cô có nên cực thái như thế nào không?

Chỉ còn vài giờ nữa là đến sinh nhật cô ấy.

Nể tình mười tám tuổi chỉ có một lần, đừng để cô từ mười bảy tuổi thảm đến mười tám tuổi có được không?

Nếu có Đức Chúa Trời, con cầu xin chúa.

Nửa đêm Tả Nhan bắt đầu bị sốt, nhưng không nghiêm trọng, cô cũng không tìm giáo viên, tiếp tục mơ màng ngủ đến sáng.

Có thể nói là vừa nhắm mắt vừa mở mắt, người liền đến mười tám tuổi.

Lúc Ngô Duyệt Lâm rời giường phát hiện nhiệt độ cơ thể của cô cao, lại vội vàng đi tìm giáo viên.

Sau một hồi lăn qua lăn lại, Tả Nhan uống thuốc hạ sốt, giáo viên quan sát trong chốc lát, xác định cô tạm thời không thành vấn đề, mới nói: "Hành trình hôm nay cậu không có biện pháp đi, ở trong khách sạn nghỉ ngơi đi, có việc liền tìm lễ tân, tôi sẽ để cho bọn họ hỗ trợ chăm sóc cậu."

Tả Nhan gật gật đầu, thoạt nhìn ngay cả nói chuyện cũng không có khí lực gì.

Chỉ còn chưa đầy một giờ nữa là xuất phát, giáo viên còn phải đi bận rộn, chỉ có thể rời khỏi phòng trước.

Chờ hắn vừa đi, Tả Nhan liền từ trên giường xoay người, bắt đầu mang giày.

Ngô Duyệt Lâm bị hoảng sợ, sững sờ hỏi: "Cậu không sao chứ?"

Động tác Tả Nhan nhanh chóng mặc áo khoác, lại đeo khăn quàng cổ và khẩu trang, thu dọn ba lô của mình.

Ngô Duyệt Lâm cũng nhìn ra, nhỏ giọng nói: "Cậu không phải giả vờ chứ? Giáo viên nói hôm nay cậu không thể ra ngoài."

Tả Nhan đeo túi xách, nhét gối vào trong chăn, chất thành một hình người, sau đó nói với nàng: "Duyệt Lâm, cậu giúp tôi một việc, buổi tối trước khi giáo viên kiểm tra phòng tôi không trở về, cậu giúp tôi yểm hộ một chút."

Ngô Duyệt Lâm nào ngờ được lá gan của cô lớn như vậy, vội vàng lắc đầu.

"Đây chính là ở nước ngoài, cậu không thể như vậy, nếu xảy ra chuyện thì phải làm sao bây giờ?"

Tả Nhan giơ tay đè vai nàng lại, nghiêm túc nói với nàng dưới khẩu trang: "Coi như tôi cầu xin cậu, giúp tôi lần này, quà sinh nhật nợ tôi cũng không cần đưa."

Ngô Duyệt Lâm bị cô vòng vào, một lúc lâu sau mới nói: "Vậy được rồi, nhưng cậu phải về sớm một chút, sáng mai chúng ta sẽ xuất phát ra sân bay, giáo viên nhất định phải kiểm kê số người."

Tả Nhan vỗ vỗ vai nàng, gật đầu nói: "Cám ơn cậu, từ hôm nay trở đi cậu chính là anh em sắt của tôi."

Ngô Duyệt Lâm: "...?"

Tả Nhan vào phòng tắm nhanh chóng rửa mặt, sau khi làm cho mình tỉnh táo một chút, liền đeo khẩu trang rời khỏi phòng.

Cô tránh giáo viên, từ lối đi an toàn xuống lầu, tầng cách nhau không xa, cô nhanh chóng lên tầng bảy.

Thời gian còn sớm, sắc trời bên ngoài cũng không có triệt để sáng lên, Tả Nhan liền chờ ở góc lầu bảy, nghe được một chút động tĩnh đều có điều kiện theo phản xạ thò đầu ra nhìn.

Nhiệt độ buổi sáng rất thấp, cô đứng lâu bắt đầu ớn lạnh, không thể không dậm chân để sưởi ấm cơ thể.

Bên hành lang không biết lần thứ mấy truyền đến tiếng mở cửa, Tả Nhan vội vàng thò đầu, rốt cục nhìn thấy bóng dáng quen thuộc kia.

Du An Lý mặc trang phục màu đen không khác gì ngày hôm qua, trong tay cầm một cái túi giấy tờ.

Nàng vừa ra khỏi cửa, căn phòng đối diện cũng mở ra từ bên trong, Lý Tiêu đi ra, cười cười với nàng.

"Sớm, xuất phát thôi."

Du An Lý gật gật đầu, đi theo phía sau anh đi về phía thang máy, đi vào thang máy nhìn thoáng qua.

Cuối hành lang trống rỗng, không có gì.

Tả Nhan đã nhanh chóng chạy xuống lầu, đeo khẩu trang, lại dùng khăn quàng cổ che hơn phân nửa khuôn mặt của mình, rất trấn định xuyên qua mấy giáo viên trường đứng nói chuyện trong đại sảnh.

Một trong số đó là giáo viên tiếng Anh trong lớp của cô, chỉ nhìn qua cô và thu hồi tầm nhìn của nàng.

Tả Nhan vùi đầu ra khỏi cửa khách sạn, trực tiếp đi vào một cửa hàng tiện lợi 24h đối diện, làm bộ như khách mua bữa sáng, tùy tiện cầm một hộp đồ uống nóng bắt đầu thanh toán.

Cô lưu ý động tĩnh trước cửa khách sạn đối diện, sau khi nhìn thấy hai người kia, lập tức cầm vé số 0 và rời khỏi cửa hàng tiện lợi.

Trên đường phố đã có rất nhiều người đi đường, Tả Nhan không xa không gần đi theo phía sau hai người kia, một bên lưu ý xe taxi qua lại ven đường.

Cũng may hai người kia không có ý định bắt taxi, một đường đi bộ về phía trước, Tả Nhan cũng thuận lợi đi theo một đường.

Gần đây là khu vực thường xuyên nhất của khách du lịch nước ngoài, đường phố có rất nhiều khuôn mặt nước ngoài, khuôn mặt châu Á là không có gì ngạc nhiên.

Tả Nhan đi theo ra khỏi khu phố này, lại đi về phía trước mấy trăm mét, tầm nhìn rộng mở sáng sủa.

Trời đã sáng, trên mặt sông rộng lớn, cây cầu vòm khí phái bắc qua hai bên sông lớn, ánh đèn vàng ố vẫn chưa tắt.

Hai người phía trước đi lên cầu, thoạt nhìn muốn đến chỗ cao ốc đối diện san sát.

Tả Nhan đành phải nhanh chóng đuổi theo, xuyên qua cầu, đi tới nơi bầu không khí hoàn toàn bất đồng.



Trước tòa nhà hội quán khổng lồ có không ít biển quảng cáo, giống như đang cử hành sự kiện gì đó, càng tới gần, khuôn mặt phương Tây xung quanh càng nhiều.

Tả Nhan nhìn lướt qua biển quảng cáo bên kia, từ một trong những thứ trên tìm được giới thiệu về nơi này.

—"ランキューブ Osaka。

Hội trường Hội nghị Quốc tế Osaka?

Tả Nhan dừng bước, ngửa đầu nhìn tòa nhà trước mặt, lại đọc hết văn tự có thể đọc được trên bảng quảng cáo một lần, trong nháy mắt liền hiểu vì sao Du An Lý lại tới nơi này.

Trái tim từ chiều hôm qua đã lung lay, cũng vào giờ khắc này thoáng an ổn một chút.

Một nam một nữ đi ở phía trước đã đi vào cửa thủy tinh xoay tròn, Tả Nhan đứng ở bên ngoài, sau một lúc lâu, cuối cùng vẫn lựa chọn ở lại tại chỗ chờ đợi.

Cô nghĩ đây là biện pháp thỏa đáng nhất, bên trong nếu quá lớn, ngược lại sẽ lạc đường.

Nhưng cô không nghĩ rằng, chờ đợi này là cả ngày.

Từ mặt trời treo cao, đến dần dần lặn xuống, và màn đêm buông xuống.

Cô thổi gió lạnh cả ngày ở cửa hội quán, nhìn cánh cửa thủy tinh kia không dám nháy mắt, nhưng vẫn không đợi được Du An Lý đi ra.

Quá trình chờ đợi vô cùng dài dằng dặc, Tả Nhan ngẫu nhiên lấy điện thoại di động ra nhìn một cái thời gian, sợ hết pin tắt máy, chỉ liếc mắt một cái liền lập tức khóa lại, nhưng điện thoại di động vẫn không ngừng rơi xuống, báo sắp hết pin.

Tả Nhan nhiều lần đều cảm thấy, Du An Lý có thể đã đi rồi, dù sao loại địa phương này không chỉ có một lối ra vào, nếu bây giờ trở về khách sạn nói không chừng còn có thể tìm được nàng.

Nhưng ý niệm này trong đầu vô luận lặp đi lặp lại bao nhiêu lần, Tả Nhan đều không thể cất bước từ nơi này rời đi.

Cô sợ vạn nhất, thật sự vừa vặn như vậy —— bỏ qua Du An Lý.

Thời gian chậm rãi đi về phía đêm khuya, bên ngoài hội trường đèn đuốc sáng trưng, nhưng người càng ngày càng ít.

Một người đàn ông mập mạp mặc đồng phục cảnh sát nhìn Tả Nhan vài lần, cuối cùng vẫn tiến lên hỏi thăm.

"Quấy rầy một chút, xin hỏi bạn có cần sự giúp đỡ của tôi không?"

Tả Nhan còn không chớp mắt nhìn cửa, một hồi lâu cũng không kịp phản ứng, vì thế hắn lại dùng tiếng Anh hỏi một lần.

Cuối cùng cô nhận ra rằng người đàn ông đang nói chuyện với chính mình, vội vàng xua tay, một số lắp bắp trả lời bằng tiếng Nhật: "Không có gì, tôi đang chờ đợi."

Bảo vệ vẫn không yên tâm lắm, lại xác nhận xem cô có thật sự cần giúp đỡ hay không, có thể giúp cô liên lạc với người quen một chút.

Tả Nhan thủy chung nhìn bên kia, lặp đi lặp lại nói rõ mình chỉ là chờ người, không cần trợ giúp, đối phương chỉ có thể tạm thời mặc kệ cô, trở lại chức vị tiếp tục đứng, chỉ là tầm mắt thỉnh thoảng sẽ quét qua.

Thân thể Tả Nhan lại bắt đầu cứng ngắc, hai tay cô nhét vào trong túi, dậm chân một biên độ nhỏ hoạt động thân thể, làm cho hai chân đông cứng chậm rãi hồi ấm lại.

Lối ra vào phía trước lại đi ra một nhóm người, cô vội vàng ngẩng đầu nhìn qua, rất nhanh lại thất vọng thu hồi tầm mắt.

Một nhóm người đàn ông mặc trang phục chính thức đi ra, đi ngang qua trước mặt Tả Nhan, sau đó lên xe ở ven đường cách đó không xa.

Cô tiếp tục nhìn vào cánh cửa thủy tinh cho đến khi giọng nói của một người đàn ông vang lên cách đó không xa.

"...... Tôi đưa họ lên máy bay rồi mới trở về, cậu lấy tư liệu xong về khách sạn trước đi, trên đường phải chú ý an toàn."

Tả Nhan bị câu tiếng Trung này hấp dẫn lực chú ý, một bên cảm thấy quen tai, một bên nghiêng đầu nhìn qua.

Người gọi điện thoại bên kia vừa vặn lên xe, cô chỉ kịp liếc nhìn sườn mặt đối phương, ngay sau đó xe liền lái đi.

Ánh sáng ven đường quá tối, Tả Nhan không xác định mình có nhìn rõ hay không, cũng không xác định có phải là người kia hay không.

Nhưng cô mơ hồ cảm thấy, lựa chọn của mình là chính xác.

Tiếp tục chờ đợi, nhất định có thể đợi được Du An Lý.

Mấy tầng lầu trên cùng trong hội trường tắt đèn, bảo vệ ở cửa thoạt nhìn cũng sắp tan tầm, hắn cầm bộ đàm nói cái gì đó, thỉnh thoảng nhìn về phía Tả Nhan.

Nhưng Tả Nhan đã không để ý tới hắn, bởi vì lại có tiếng bước chân từ phía sau cửa thủy tinh vang lên, thanh âm lộn xộn, nghe không chỉ một hai người.

Cô nhịn không được đi về phía trước hai bước, rất nhanh liền nhìn thấy một hàng người phương Tây đi ra.

Người đi đầu là một lão đầu có chút lớn tuổi, sau khi hắn đi ra, bước chân dừng lại, nghiêng người nhìn về phía sau.

Người phụ nữ mặc trang phục màu đen đi ra, thần sắc bình tĩnh nói gì đó với anh, lão đầu cười cười, vươn tay ra.

Người phụ nữ tóc ngắn cũng mỉm cười, nắm lấy tay anh ta.

Lão đầu thu tay lại, dẫn đầu mang theo người phía sau rời khỏi cửa, hướng chiếc xe đậu bên cạnh đi tới.

Người phụ nữ ở cửa nhìn theo bọn họ rời đi, mới nhét tài liệu trong tay vào trong túi xách màu đen, kéo khóa kéo.

Nàng vừa ngẩng đầu, liền nhìn thấy thiếu nữ đứng cách đó không xa.

Tả Nhan đối diện với ánh mắt của nàng, bất giác nín thở.

Gió lạnh thổi vào mặt, cách một lớp khẩu trang mỏng.

Tả Nhan phản ứng lại, vội vàng kéo khẩu trang xuống, lộ ra khuôn mặt hoàn chỉnh của mình.

Nhưng mà nữ nhân đứng ở cửa đã dời ánh mắt, xoay người đi về phía cầu đối diện.

Bước chân của nàng rất nhanh, chỉ trong chớp mắt đã đi ra một đoạn khoảng cách, thậm chí còn không ngừng kéo dài, càng ngày càng xa.

Trái tim Tả Nhan cứ như vậy chợt rơi xuống, không có điểm cuối.

Cô lập tức đỏ mắt, cất bước đuổi theo nàng, vừa chạy vừa kéo dây đeo túi xách trượt xuống, kéo chân cứng ngắc đến tê dại đuổi theo phía sau.

Dưới ánh đèn đường tối tăm, Du An Lý nhanh chóng đi về phía trước đột nhiên dừng lại, lại xoay người sải bước đi về.

Tả Nhan đang dốc hết toàn lực đuổi theo phía sau nàng, một người không phòng bị, đã bị người đột nhiên xoay người đi tới làm cho sợ tới mức hoảng sợ, thiếu chút nữa ngã trên mặt đất.

Du An Lý bước nhanh tới trước mặt cô, đè nén giọng nói, cách đó hơn một tuần, lần đầu tiên mở miệng với cô:

"Em có biết bây giờ mấy giờ không?"

Tả Nhan bị những lời này của nàng đập vào mặt, theo bản năng lấy điện thoại di động trong túi ra, chỉ kịp liếc mắt nhìn thời gian trên màn hình khóa, điện thoại liền tối sầm, nhấn thế nào cũng không có phản ứng.

"...... Hơn 12 giờ rồi."

Nói xong câu đó, Tả Nhan đột nhiên ý thức được cái gì, lập tức khổ sở đến không thở nổi.

Đã 12 giờ rồi.

Tất cả đã qua rồi.

Gió bên bờ sông rất lớn, thổi đến trên mặt đau đớn, Tả Nhan run rẩy cất điện thoại di động vào trong túi, nâng tay áo lên lau mặt.

Du An Lý trước mặt không có một chút biểu tình nào, làm cho cô cảm thấy rất sợ hãi, nhưng hình như không phải thật sự sợ hãi, mà là thứ cô không thể giải thích.

Tả Nhan nhìn nàng một cái, há miệng thở dốc, đè nén cảm xúc của mình, lại lẩm bẩm lặp lại một lần nữa: "Mười hai giờ rồi."

"Em cũng biết 12 giờ đêm, em đang làm gì vậy? Đầu óc em có thực sự tỉnh táo không?"

Du An Lý mặt không chút thay đổi nói, tốc độ nói rất nhanh, mỗi chữ đều giống như một con dao đâm vào đầu Tả Nhan, khiến cô bị đâm đến trăm ngàn vết thương.

"...... Em... Em đang chờ chị."

Tả Nhan liều mạng nhịn xuống nước mắt trong hốc mắt, nhưng trước mắt vẫn mơ hồ một mảnh, làm cho cô không thấy rõ vẻ mặt Du An Lý.

Ngực Du An Lý phập phồng vài cái, mới mở miệng lần nữa: "Chờ tôi làm gì?"

Tả Nhan dùng sức lau mặt, lau sạch sẽ những thứ mơ hồ không rõ.

Cô định trả lời thì bị người trước mặt lạnh lùng ngắt lời: "Không phải em muốn phân định ranh giới với tôi sao? Vậy bây giờ em đang làm gì vậy? Phản lại, âm tình bất định, cao hứng liền làm nũng, mất hứng liền nổi giận."

Du An Lý nói xong, chậm rãi tiến về phía trước một bước, bức bách Tả Nhan lui về phía sau một bước.

"Tả đại tiểu thư, tôi phiền cô làm rõ, tôi là gia giáo của cô, không phải bảo mẫu của cô, cầm một chút tiền lương tôi liền đáng đời chịu sự tức giận của cô sao?"

Tả Nhan ngây dại.

Nước mắt của cô vẫn còn treo trên khuôn mặt của mình, làm cho biểu hiện đờ đẫn của cô trông vô cùng buồn cười. Ngôn Tình Sắc

Trong nháy mắt này, ý niệm duy nhất của cô là —— thì ra Du An Lý không phải là người máy.

Cô ấy có tính khí, cô ấy đã chịu đựng chính mình, chịu đựng sự vô lý và tính khí xấu, chịu đựng tất cả mọi thứ của cô.

Thì ra, trong mắt Du An Lý mình như vậy.

Những gì cô cho là "quan tâm", "để ý", "bao dung" đều là những gì cô tự cho là đúng.

Đối với Du An Lý mà nói, mình chính là một phiền toái không thể bỏ qua mà thôi.

Mà hiện tại, sự nhẫn nại của Du An Lý đã đến cực hạn.

"...... Em xin lỗi."

Tả Nhan dùng tay áo lau mặt, nghẹn ngào nói: "Em... Em không biết chị chán ghét em như vậy..."

"Thực xin lỗi."

"Thực xin lỗi."

"Thực sự xin lỗi."

Tả Nhan hết lần này đến lần khác nói, nước mắt lau thế nào cũng lau không sạch sẽ, vẫn khóc thành bộ dáng cô ghét nhất.

Du An Lý dời ánh mắt, há miệng hít sâu vài hơi, cố gắng bình phục cảm xúc mất khống chế của mình.

Nàng đang định mở miệng, người lau nước mắt trước mặt đã buông tha, buông tay xuống, đứt quãng nói: "Em... Em thật sự không phải cố ý muốn chọc chị tức giận..."

Tả Nhan thở hổn hển, khóc đến co rút, nhưng vẫn nhịn không được tiến lên, thật cẩn thận túm lấy tay áo Du An Lý.

"Em... Em chỉ muốn... Muốn làm chị cũng quan tâm em..."

"Tại nơi làm việc... Trong khi nấu ăn... Khi em ra ngoài... Đều phải nghĩ đến em..."

"Bởi vì mỗi ngày em đều nhớ chị mà..."

Cô nói xong, lại nhịn không được những ủy khuất đã đè nén rất nhiều ngày.

Du An Lý đứng yên tại chỗ, ánh mắt trở lại trên mặt cô.

Tay Tả Nhan túm tay áo nàng từng chút một trở nên dùng sức hơn.

"Em nghĩ chị chỉ quan tâm đến một mình em..."

"Chỉ mỉm cười với em... Chỉ giận em... Chỉ nhìn một mình em..."

"Bởi vì... Bởi vì..."

Cô vừa nói, vừa hít thở không khí, khóc đến nức nở, một câu nói hơn nửa ngày cũng không nói rõ ràng, càng sốt ruột càng khóc đến tức giận không thở nổi, cuối cùng ủy khuất đến lớn tiếng kêu lên.

"Bởi vì Du An Lý chính là Du An Lý của em a!"

"Chúng ta đều ngủ cùng nhau, chúng ta đã là người thân mật nhất..."

Tả Nhan gắt gao túm lấy tay áo nàng, đem trang phục màu đen xoa thành một đoàn.

"Em không nhường chị cho bất luận kẻ nào."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tránh Mập Mờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook