Tránh Mập Mờ

Chương 27: Em sẽ ngủ với chị

Đông Nhật Giải Phẫu

19/07/2022

Nói đến nhẫn là một câu chuyện dài.

Có những gì về nguyên nhân và kết quả của nó, kéo dài từ 17 đến 18 tuổi trên người Tả Nhan, cũng mang trọng lượng đầy đủ cho mối tình đầu của cô.

Rõ ràng là một chiếc nhẫn bạc tinh khiết rất nhẹ nhàng, nắm trong lòng bàn tay lại nặng trịch.

Giống như Du An Lý cho cô ấy.

Mùa đông năm lớp 10 đến rất sớm, nhiệt độ từ cuối tháng 10 đã bước vào mùa đông dài, chỉ thỉnh thoảng nắng.

Cùng với kỳ nghỉ quốc khánh dài ngày, kỳ thi hàng tháng thứ hai của học kỳ đầu tiên cũng đang lặng lẽ đến gần.

Tả Nhan hiếm khi thành thật một thời gian, không còn dành cả ngày dùng tinh lực chơi máy tính và đọc truyện tranh, mà là một lòng một dạ nhào vào bí mật nhỏ của cô.

Bí mật được giấu ở ngăn bàn học trong phòng ngủ của cô.

Trong ngăn kéo thứ ba từ trái sang phải, bạn sẽ thấy một cuốn sổ tay màu xanh da trời dày, và khi nó được mở ra.

Tất cả các văn phòng phẩm và máy tính xách tay đã được gửi cho bà Mạnh, người đã ném vào ngăn kéo để ăn rêu kể từ ngày nhận được.

Đối với một người, thậm chí còn làm một cuốn nhật ký kỳ nghỉ hè và ghi chú đọc cực kỳ có lệ, chủ động viết nhật ký là không thể.

Tả Nhan vốn tưởng rằng cả đời mình không dùng được những quyển sổ này, giống như một cây bút lớn vậy.

Nhưng luôn luôn có một cái gì đó trong cuộc sống sẽ vượt ra ngoài "những gì bạn nghĩ".

"Ngày 19 tháng 10, thời tiết chuyển sang mưa nhỏ, lạnh.

Đầu củ cải ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng, hai miếng bánh mì nướng trắng và uống nửa ly sữa. Trứng luộc rất khó ăn, và nghẹn đến nỗi cô ấy không biết làm thế nào cô ấy có thể ăn nó.

Trứng tráng của tôi lại rất ngon, bí mật vắt rất nhiều mayonnaise, hương vị tuyệt vời.

Đầu củ cải hôm nay trông có tâm trạng, bằng chứng là nửa cốc sữa cuối cùng cô ấy uống là của tôi! Nhưng tôi là người tốt bụng, không nói với cô ấy về điều đó. Nếu không cô ấy chắc chắn sẽ xấu hổ.

Cũng không biết cô ấy đang suy nghĩ cái gì, lúc rửa chén tôi ở trước mặt cô ấy lắc qua lắc lại ba lần, cũng không phát hiện ra tôi.

Nhưng quầng thâm của cô ấy thoạt nhìn lại nặng hơn một chút, đêm qua đại khái là hơn ba giờ mới đi ngủ, lúc tôi dậy đi vệ sinh còn nghe thấy cô ấy gõ bàn phím."

Cửa phòng ngủ bị gõ, Tả Nhan vội vàng khép sổ ghi chép lại, nhét vào ngăn kéo, mới mở miệng nói: "Chị vào đi."

Du An Lý mở cửa phòng, đứng ở cửa, nói: "Tôi đi ra ngoài một chuyến, trước năm giờ trở về. Em có thể đến phòng của tôi chơi máy tính, nhưng em phải đọc thuộc lòng các từ mới.

Tả Nhan nghe xong nửa câu liền đứng dậy, đi tới cửa hỏi: "Chị đi đâu vậy?"

Du An Lý dừng một chút, khi Tả Nhan cho rằng cô ấy sẽ không trả lời, thì lại mở miệng: "Đến bưu điện một chuyến."

Bưu điện.

Tả Nhan sửng sốt một chút, còn chưa lấy lại tinh thần, người trước mặt đã mang theo túi vải xoay người, đi xuống dưới lầu.

Cô theo bản năng muốn đuổi theo, nhưng đi hai bước dừng lại.

Cuối cùng cô nhìn Du An Lý đi xuống lầu, nghe thấy cửa lớn mở ra rồi khép lại, cũng không đi theo nữa.

Tả Nhan bỗng nhiên hiểu được nguyên nhân Du An Lý hôm nay không yên lòng là gì.

Cô trở về phòng ngủ, mở trang cuối cùng sổ tay của mình và tìm thấy địa chỉ được tạo thành từ một dòng tiếng Anh.

Địa chỉ này Tả Nhan đã không còn xa lạ, tuy rằng cô cũng không rõ lúc ấy mình lại lén lút ghi nhớ, còn viết trên sổ ghi chép. Nhưng lần đó sau khi trở về từ bưu điện, cô đã lên mạng để kiểm tra địa chỉ.

Một trường đại học nổi tiếng ở Hoa Kỳ.

Tả Nhan không phải thật sự ngốc, cô chỉ là không thích suy nghĩ những chuyện không quan tâm kia, một khi chú ý tới thứ mình muốn biết, cô rất nhanh có thể hiểu được.

Vì sao Du An Lý mỗi ngày đều liều mạng đọc sách và kiếm tiền, đáp án đã không cần nói cũng biết.

Sinh ra trong một gia đình cơm áo gạo tiền, cha mẹ có học thức và có văn hóa, Tả Nhan chưa bao giờ nghĩ đến tương lai của mình.

Bởi vì những thứ phiền toái kia, ba cô sẽ giúp cô giải quyết, mà về hướng đi của cuộc sống, bà Mạnh Niên Hoa cũng sẽ lên kế hoạch cho cô.

Tả Nhan không cảm thấy đi theo quyết định của bọn họ có cái gì không tốt, bởi vì cô kỳ thật vẫn không tiện thừa nhận một điểm chính là —— cô từ nhỏ đã rất sùng bái cha mẹ mình.

Tuy rằng đồng chí Tả Tăng Nhạc quanh năm không ở nhà, thậm chí trước khi cô học lớp 4 ông vẫn ở trong khe núi hẻo lánh nào đó, một năm cũng khó có được một lần trở về, dẫn đến khi đó ngay cả mặt ông, cô cũng không nhớ được, trong lòng cũng có rất nhiều oán giận với ông.

Nhưng Tả Nhan biết, ba cô là một người rất lợi hại, không giống với bà Mạnh Niên Hoa.

Cha mẹ trong lĩnh vực của họ vượt qua chông gai, loại tự tin và mạnh mẽ là từ trong ra ngoài, luôn luôn ảnh hưởng đến Tả Nhan.

Cho nên Tả Nhan không chỉ tin tưởng bọn họ, mà còn sùng bái bọn họ.

Có cha mẹ như vậy lên kế hoạch cuộc sống cho mình, cô cần gì phải sử dụng bộ não đó?

An tâm tiếp nhận là được rồi.

Nhưng Du An Lý thì khác với cô.

Du An Lý chỉ có mình.

Tả Nhan nhìn dòng địa chỉ trên sổ ghi chép, nhớ tới đêm qua.

Du An Lý đã nói trước rằng nàng muốn về nhà một chuyến, Tả Nhan sau khi tan học liền bắt taxi đến nhà ông bà nội, vừa lúc bà nội cô cũng gọi điện thúc giục rất nhiều lần, gọi cô đi ăn cơm.

Ông bà nội không thích ở cùng con cái, vẫn luôn ở trong đại viện phân phối của đơn vị trước kia, nói như vậy còn có thể ở cùng các đồng chí quen thuộc, càng thoải mái hơn.

Thời thơ ấu của Tả Nhan đại bộ phận đều là ở trong đại viện này mà trôi qua, cùng ông bà nội cũng rất thân thiết, có chuyện gì cũng phải nói với bọn họ, ngược lại đề phòng bị mẹ cô biết.

Cho nên dọc theo đường đi cô bắt taxi đều nghĩ đến chuyện Du An Lý, đến nhà ông bà nội, cũng đem chuyện này nói với bọn họ.

Trên bàn cơm, bà Tả vừa múc canh móng giò cho cô, vừa nói: "Con nói cô giáo Du à?"

Tả Nhan bưng bát, vội vàng gật gật đầu, hỏi: "Nghe nói là con gái người quen của ba, bà nội bà có biết là ai không?"

Vấn đề này hiển nhiên trực tiếp đi hỏi ba cô nhanh hơn một chút, nhưng Tả Nhan theo bản năng lảng tránh lựa chọn này.

Bà nội Tả đem chén canh đặt ở trước mặt cô, suy nghĩ một hồi lâu, quay đầu nhìn về phía ông nội Tả ngồi bên cạnh, hỏi: "A, lão già tử, lão nhị quen biết người họ Du có phải là người kia hay không?"

Ông nội Tả đang cầm tờ báo buổi tối đọc tin tức, nghe vậy ngẩng đầu lên, suy nghĩ một lát mới nói: "Hơn phân nửa là đúng, tính tuổi, con gái cô ấy cũng lớn như vậy."

"Ai ôi, vậy thật đúng là."

Bà nội Tả nói xong, nhịn không được thở dài.

"Cô giáo Du của con cũng là một người đáng thương a."

Tả Nhan dùng một bữa cơm tối, nghe một câu chuyện rất ngắn.

Câu chuyện bắt đầu từ thời đại học của Tả Tăng Nhạc, lúc đó anh đã bộc lộ tài năng, ở đại học có chút sức hấp dẫn, tính cách chính trực lại có năng lực, tiền đồ một mảnh rất tốt.

Nhưng những người trẻ tuổi luôn luôn làm mọi thứ quá thẳng thắn và vô ý thức xúc phạm những kẻ tiểu nhân.

Tả Tăng Nhạc năm đó cũng còn là một thanh niên mới ra ngoài xã hội, bởi vì trượng nghĩa, hắn trợ giúp một người bạn học bị ép ra nước ngoài học tập thêm, tuy rằng danh ngạch là thành công lấy về, nhưng hắn cũng đắc tội người ta triệt để, thiếu chút nữa liền ngã một cái.

Quá trình cụ thể đến tột cùng như thế nào, nhiều năm qua, cũng không thể nói rõ ràng.

Mọi người chỉ biết, cuối cùng là học sinh bị hại kia chủ động buông tha danh ngạch, sự tình mới xem như kết thúc, Tả Tăng Nhạc cũng thuận lợi tất nghiệp.

Học sinh kia tên là Du Kỷ, là mẹ của Du An Lý.

Vào cuối những năm 1980, sinh viên đại học không còn hiếm, nhưng phụ nữ vẫn bị trói buộc trong hai từ "gia đình", cho dù xuất thân là giàu có hay nghèo đói, chỉ có một trong những con đường trở về.

Du Kỷ có một cái tên thiên về nam tính, nhưng lại làm được những việc mà hầu hết nam nhân đều không làm được.

Nàng thiên tư thông minh, đối với con số mẫn cảm, ở phương diện khoa học có thiên phú cường đại, trong thời gian học đại học chỉ dựa vào một mình mình, liền đem học bổng lớn nhỏ đều đoạt một lần.

Tầm nhìn của Tả Tăng Nhạc không giống với những người khác, hắn nhận định Du Kỷ là người rất có thành tựu, tuyệt đối sẽ không chôn vùi chuyện kết hôn sinh con, mọi người đều yên tâm.

Cho nên hắn biết rõ sẽ đắc tội với người khác, cũng vẫn là ra tay trợ giúp nàng, chính là hy vọng có thể nhìn thấy nàng đại triển hồng đồ, chứng minh mình không kém bất luận kẻ nào.

Nhưng thực tế luôn luôn ít lý tưởng hơn.

Du Kỷ chủ động buông tha ngoài dự liệu của mọi người, người khác khuyên bảo thế nào cũng không lay chuyển được cô, Tả Tăng Nhạc cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn cô giống như một người bình thường, tốt nghiệp công tác, kết hôn sinh con.

Bà Tả có chút thổn thức cảm thán: "Nghe ba con nói, cô ấy vừa sinh con, chồng cô ấy đã xảy ra chuyện trên công trường. Đơn vị bồi thường cho một ngôi nhà, kết quả là một tòa nhà đuôi thối, căn bản không thể ở được. Một mình cô mang theo hài tử, đem thân thể cũng mệt mỏi suy sụp, cũng chính là chuyện năm sáu năm trước, tuổi còn trẻ liền đi."

Tả Nhan thật lâu sau mới tìm được thanh âm của mình.

"Còn cha mẹ cô ấy thì sao? Không có người thân và bạn bè nào giúp cô ấy?"

Bà nội Tả cười một tiếng, giống như cảm thấy lời nói của cô có chút đáng yêu.

"Con cho rằng tất cả mọi người trên thế giới đều có cha mẹ thân thích a? Cho dù là có bạn bè và người thân, bản tính con người cũng là ích kỷ, chuyện nhỏ có thể giúp đã là tâm thiện rồi, loại chuyện này, ai cũng không muốn dính tay, vạn nhất không bỏ được thì làm sao bây giờ?"

Tả Nhan nghe thấy những lời này, rốt cục hiểu được đêm trung thu, Du An Lý nói câu "Tôi không có ông ngoại" là sự thật bình tĩnh lại lạnh như băng cỡ nào.

Nhưng khi đó cô cái gì cũng không biết, còn nói một đống lời đâm vào trong lòng người khác.

Tả Nhan lúc này mới ý thức được, "Hiểu Du An Lý" là một chuyện khiến cô khổ sở cỡ nào.

Càng hiểu rõ, lại càng có thể nhìn thấy mình đã từng lơ đấm bao nhiêu thứ.

Mà Du An Lý đã không còn gì nữa.

Cho nên nàng phải dựa vào chính mình, dốc hết toàn lực đi tranh thủ thứ nàng muốn.

Trước 5 giờ chiều, Du An Lý đã về đúng giờ.

Nàng mang theo một túi rau tươi, vừa vào cửa chuẩn bị thay giày, liền ngửi thấy một mùi kỳ quái.

Mùi thơm xen lẫn mùi khét.

Du An Lý bước chân dừng lại, sau đó tăng tốc độ đi vào phòng khách, đi thẳng vào phòng bếp.

Bên trong người mặc tạp dề đang luống cuống tay chân đi mở máy hút khói, trong phòng bếp tất cả đều là khói, nguồn gốc đến từ cái nồi xào trên bếp.

"Tắt lửa."

Du An Lý vừa nói, bước nhanh tới sau lưng cô, đưa tay giúp cô ấn máy hút khói.

Tả Nhan vội vàng tắt lửa, giơ tay không ngừng quạt những khói trắng làm bị sặc, ho khụ đứt quãng.

Trải qua cứu viện kịp thời, thức ăn trong nồi cuối cùng cũng không lưu lạc đến mức bị trực tiếp đổ đi.

Du An Lý nhìn đĩa ngô xào trước mặt, thu hồi tầm mắt từ những thứ đen nhẻm ngưng kết thành một khối, hỏi: "Em đang học nấu ăn?"

Tả Nhan mặt xám xịt nhìn "tác phẩm" của mình, chán nản gật đầu, trả lời: "Em thấy công thức nấu ăn rất đơn giản a."

Du An Lý không biết biểu tình gì nói: "Em xem đề toán cũng đơn giản, làm qua động não chưa?"

Tả Nhan đã rất lâu không bị nàng mắng như vậy, sửng sốt nửa ngày không kịp phản ứng.

Du An Lý không nhìn cô nữa, thu dọn phòng bếp lộn xộn, chảo xào rửa sạch sẽ, động tác lưu loát bắt đầu rót dầu xào rau.

Tả Nhan đứng trong phòng bếp có vẻ rất vướng bận, chỉ có thể không nói một tiếng đi rửa chén cơm cùng đũa, bưng ra bày ở trên bàn ăn.

Cũng may nồi cơm điện nấu cơm không phải là công việc kỹ thuật gì, Tả Nhan tối nay ít nhất cũng làm được một việc.

Du An Lý ăn một miếng cơm, miễn cưỡng khen cô một câu: "Cơm nấu rất ngon."

Tả Nhan nghe xong, một chút cũng không cao hứng nổi.



Cô gắp một đũa ngô xào, cho vào miệng nếm thử, mới phát hiện không chỉ cháy vỏ, còn có chút đắng.

Tả Nhan vội vàng ăn mấy miếng cơm, thật vất vả mới đem hương vị kia đè xuống.

Cô nhìn mấy mâm thức ăn trên bàn, càng nghĩ càng cảm thấy khó chịu, dứt khoát bưng đĩa ngô xào này lên muốn đi vào phòng bếp.

"Em bưng đi làm cái gì?"

Du An Lý gọi cô lại.

"Cái này căn bản không có cách nào ăn a, bỏ đi."

Tả Nhan nói xong, tránh đi hai mắt nàng nhìn qua.

Ánh mắt Du An Lý dừng lại trên mặt cô một lát, mở miệng nói: "Để lại đi, đổ đi quá lãng phí."

Tả Nhan lúc này mới nhìn nàng một cái, một lúc lâu sau vẫn bưng đĩa ngồi trở về.

Du An Lý lấy thìa múc một ít ngô bỏ vào bát, trộn với cơm ăn cùng nhau.

Tả Nhan thấy thần sắc nàng tự nhiên ăn, có chút không cam lòng yếu thế, cũng múc mấy muỗng ăn.

Cuối cùng đĩa ngô này bị hai người chia nhau ăn hết, sau khi thích ứng với mùi vị đăng đắng kia, kỳ thật cũng không khó ăn như vậy.

Ăn cơm xong, Tả Nhan trước tiên thu dọn bát đũa, rửa sạch nồi, chảo.

Du An Lý nhìn bộ dáng cô nhảy tới nhảy lui trong phòng bếp, có chút xuất thần.

Chờ bóng dáng kia đi ra, nàng thu ánh mắt lại, chuẩn bị cầm lấy đồ đạc đi lên lầu.

Vừa bước lên một bậc thang, một bàn tay từ phía sau túm lấy tay áo nàng, Du An Lý dừng bước, nghiêng đầu nhìn về phía cô.

"Thực xin lỗi."

Tả Nhan vùi đầu, nhỏ giọng nói: "Em cũng không muốn làm như vậy, sau này sẽ không làm."

Nghe không giấu được nửa điểm cảm xúc nào, Du An Lý cũng không biết cô đang xin lỗi hay là giận dỗi.

Có lẽ tất cả đều có.

Du An Lý để mặc cho bộ não mệt mỏi, đi làm một số chuyện bỏ qua suy nghĩ.

Nàng nâng tay kia lên, đặt nó lên đỉnh đầu cô gái và vuốt ve nhẹ nhàng.

"Muốn làm thì làm đi, quen rồi có thể khéo léo hơn."

Thiếu nữ trước mặt lập tức ngẩng đầu lên, cười đến đôi mắt to cong lên như trăng lưỡi liềm.

"Vậy sáng mai em sẽ thức dậy làm điểm tâm!"

Du An Lý gật gật đầu, tay áo bị cô kéo nhoáng một cái, chậm chạp không buông tay ra.

"Tả Nhan, tôi muốn đi tắm." Cô ấy phải lên tiếng.

"A, chị đi đi."

Du An Lý bất đắc dĩ nhìn cô, lại một lần nữa nói: "Tay."

Tả Nhan sửng sốt, lúc này mới nhớ tới, vội vàng buông tay ra.

Du An Lý trở về phòng, tìm đồ ngủ và đồ lót, đi vào phòng tắm.

Bộ đồ ngủ nhung san hô này có chất lượng rất tốt, giống như chiếc chăn lông vũ mới mua, thoải mái và ấm áp.

Không tính là hàng sạp.

Tiểu nói dối, nói dối cũng không biết chọn lý do tốt.

Du An lý nghĩ, đặt quần áo lên kệ, bắt đầu cởi quần áo tắm rửa.

Gần đây đồ đạc trong phòng tắm ngược lại không ném đông ném tây, tiết kiệm thời gian nàng lần lượt thu thập.

Mặc dù không biết lý do của sự thay đổi, nhưng nó là một điều tốt đối với cô ấy.

Du An Lý vừa gội đầu xong, đang cầm vòi hoa sen rửa người, chợt nghe thấy cửa phòng tắm bên ngoài phòng tắm bị nhẹ nhàng đẩy ra.

Nàng dừng một chút, lặng lẽ tiếp tục tắm rửa.

Người bên ngoài rập ra rạp vào phòng tắm, đến gần nơi quần áo được đặt, và sau đó mở máy giặt con lăn.

Du An Lý nghe thấy một đống quần áo bị ném vào máy giặt, đột nhiên mở miệng nói: "Em muốn giặt quần áo?"

Tả Nhan bị hoảng sợ, ấp úng trả lời: "... Vâng, vâng, em sẽ thay đổi ngày hôm nay, nhân tiện, giặt chung, tiết kiệm nước giặt."

Cô vẽ rắn bổ sung một câu, sợ người khác nhìn không ra cô đang tìm cớ.

Du An Lý suy nghĩ một chút về tất cả sự khác thường của cô hôm nay, không hiểu lí do là gì.

"Em hẳn là biết đồ lót không thể ném vào giặt cùng nhau chứ?"

Phòng ngừa vạn nhất, Du An Lý vẫn mở miệng hỏi một câu.

Tả Nhan không hiểu sao lại nói: "Em đương nhiên biết a, em đều giặt tay."

Du An Lý cầm vòi hoa sen, trầm mặc một chút, cuối cùng nói: "Đặt đồ của tôi xuống"

"......"

Tả Nhan giống như bị giẫm lên đuôi, nhất thời nhảy dựng lên, lớn tiếng nói: "Em không lấy đồ lót của chị!"

Nhưng cô nói xong, đồ trên tay lại lặng lẽ đặt lên kệ.

Sau đó nhanh chóng thu tay lại, chạy ra khỏi phòng tắm.

Du An Lý tắm rửa xong đi ra, liếc mắt một cái liền liếc thấy cái đầu lén lảo đảo kia thò ra.

Nàng làm bộ không nhìn thấy, lau tóc đi qua, còn chưa tới gần, cái đầu kia đã rụt về phòng, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Du An Lý đẩy cửa phòng mình ra, trước khi vào phòng nhắc nhở một câu: "Máy giặt đã ấn rồi, đừng quên lấy ra."

Đợi vào phòng đóng cửa lại, người đối diện mới chui ra, chạy vào phòng tắm.

Lại là một phen lăn qua lăn lại, lúc Du An Lý lau khô tóc, nghe động tĩnh trên hành lang và phòng tắm ngừng lại, mới thở dài.

Hy vọng lần này cô ấy cũng là ba phút nóng.

Nhưng lần này khiến Du An Lý thất vọng.

Đồng chí Tả Nhan thật sự thức dậy vào buổi sáng cuối tuần, chạy xuống dưới lầu lạch cạch bắt đầu làm điểm tâm.

Nói "bùm bùm" hơi có chút thiên vị, so với tư thế nấu cơm tối hôm qua, lần này động tĩnh đã nhỏ đi rất nhiều.

Nhưng Du An Lý vẫn bị cô làm thức.

Nàng cho rằng mình dậy muộn, cầm đồng hồ báo thức lên xem, còn chưa đến lúc thức dậy.

Đây thực sự là mặt trời mọc ở phía tây.

Du An Lý mặc quần áo vào, rời giường đi vào phòng tắm, rửa mặt xong, liền trực tiếp đi xuống lầu.

Tả Nhan mặc tạp dề nhỏ, vây quanh bếp bận rộn như con quay hồi chuyển.

Lúc thì cô đi xem sữa nóng trong nồi sữa, lúc thì bưng bánh trứng quầy chảo lên, còn phải nhanh chóng cắt hành lá đã rửa sạch.

Du An Lý đứng ở cửa phòng bếp nhìn.

Vâng, hành lá rất dài.

Người đã bận đến choáng váng không nhận ra nàng, Du An Lý cũng không lên tiếng, liền tựa vào cửa phòng bếp, nhìn cô vụng về làm xong tất cả điểm tâm.

Bánh trứng có mùi thơm.

Du An Lý đột nhiên có chút đói bụng.

Bữa sáng này có một hương vị bất ngờ.

Không giống như lần đó vốn đã có gia vị xúc xích chiên, lúc này đây tất cả đều là từ nguyên liệu bắt đầu làm, tuy rằng bộ dáng xấu xí một chút, cũng vẫn là cháy một phần, nhưng không ảnh hưởng đến hương vị.

Vị giác của Du An Lý rất nhạt, buổi sáng không ăn tanh dầu, nhưng bánh trứng được làm bằng bơ, chỉ có một lượng nhỏ dầu, còn mang theo mùi sữa nồng đậm.

Dưới ánh mắt háo hức kia, nàng rất nể mặt ăn xong toàn bộ phần bánh trứng, sau đó bưng sữa lên.

"Hương vị không tệ."

Du An Lý mở miệng cho một đánh giá.

Nếu như lần bị bệnh, nàng nói những lời kia là để an ủi cô, lần này chính là chân thành trả lời.

Tả Nhan lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, hơi có chút đắc ý nói: "Em đã nói rất đơn giản."

Cô ấy đã có vết sẹo tốt và quên đau, nắm lấy nĩa và bắt đầu ăn bữa sáng của riêng mình.

Du An Lý nhấp một ngụm sữa, tầm mắt đảo qua vẻ mặt của cô, sau đó bình tĩnh hỏi: "Em nghĩ sao lại muốn học nấu cơm?"

Tả Nhan thiếu chút nữa cắn đến đầu lưỡi mình.

Cô vô thức ngồi thẳng người, ra vẻ tùy ý trả lời: "Chỉ cảm thấy nhàm chán, trong lớp của bọn em rất nhiều nữ sinh biết nấu ăn, em cũng muốn thử."

Lại không dùng đầu óc đang tìm cớ.

Trong nhà có thể cho cô ấy chơi nhiều đồ đạc như vậy, lần nào cuối tuần cô ấy cũng nhàm chán.

Nhưng Du An Lý cái gì cũng không nói, chỉ chậm rãi cầm ly uống hết sữa.

Ăn xong điểm tâm, Tả Nhan lại tranh rửa bát đũa, ngay cả một mảnh hỗn độn trong phòng bếp cũng dọn dẹp sạch sẽ.

Du An Lý đi vào phòng bếp, nhìn cô làm xong việc, mới mở miệng nói: "Nấu cơm cũng phải chú ý phương pháp và hiệu quả, em lăn qua lăn lại như vậy sẽ rất mệt mỏi."

Tả Nhan kỳ thật cũng bị mệt đến muốn đánh lui, lúc nấu cơm còn tốt, sau khi làm xong thu thập tàn cục mới là mệt mỏi nhất.

Du An Lý nhìn cô một cái, nhẹ giọng nói: "Buổi trưa tôi sẽ dạy em."

Tả Nhan sửng sốt một chút, vội vàng quay đầu lại, hỏi: "Thật sao?"

Du An Lý đã đi tới trước tủ lạnh, mở cửa tủ lạnh nhìn.

"Đồ không còn bao nhiêu, em muốn làm món gì, tôi đi mua một chút."

Tả Nhan suy nghĩ một chút, trả lời: "Ngô chiên."

Từ đâu ngã xuống thì phải đứng lên từ đó, không chinh phục phó bản sơ cấp này, làm sao tiến vào phó bản cao cấp.

Du An Lý lại nhìn cô một cái.

Bạn trở nên thích ngô như vậy từ khi nào vậy?

Du An Lý thay quần áo chuẩn bị ra ngoài, vừa xuống lầu đã thấy người kia đã mang giày xong đang chờ nàng.

Nàng đi qua, thay giày và hỏi: "Không phải em ghét chợ nhất sao?"



Tả Nhan cầm túi xách nhỏ hình cà rốt trước ngực, bộ dáng khẩn cấp.

"Biết người biết ta, mới có thể trăm trận trăm thắng." Cô nói với sự tự tin.

Du An Lý cười cười, hỏi cô: "Vậy xin hỏi chữ 'Thương' viết như thế nào?"

Tả Nhan "chậc" một tiếng, làm như không nghe thấy, quay đầu đẩy cửa ra.

Cô mới không trả lời câu hỏi này, giống như một đứa trẻ ba tuổi, ngốc nghếch không bằng.

Hai người theo đường dốc một đường đi xuống.

Tả Nhan đi theo phía sau nàng, ánh mắt đặt ở trên người nàng, sau khi nhìn lâu, liền phát hiện quy luật khi nàng đi đường.

Bước chân của Du An Lý không lớn, nhưng chân rất dài, tốc độ đi lại sẽ có vẻ rất nhanh.

Mỗi một bước chân của nàng đều là khoảng cách không sai biệt lắm, khi đi bộ lưng và eo đều thẳng tắp, mái tóc ngắn ngang vai lắc lư giữa không trung.

Hơn nữa bước chân của nàng rất nhẹ, nếu không cẩn thận nghe, liền không nghe thấy tiếng bước chân của nàng.

Tả Nhan nghĩ, nhịn không được nhẹ nhàng thở, đi nghe thanh âm nàng đi đường.

Mỗi một bước, đều giống như giẫm lên tim.

Sau đó Tả Nhan luôn có thể thông qua tiếng bước chân để phán đoán, người phía sau đi về phía cô có phải là Du An Lý hay không.

Cho nên cô sẽ ở lúc trước khi đối phương tới gần, nhịn không được xoay người một bước, chạy về phía nàng.

Điều này xảy ra nhiều lần.

Chỉ cần Du An Lý đi về phía cô một bước, cho dù chỉ là một bước nhỏ không nhanh không chậm, Tả Nhan cũng sẽ không chút do dự chạy về phía nàng.

Sau đó Du An Lý sẽ dừng lại, chờ cô chạy vào trong vòng tay của mình.

Giống như một con thỏ ngu ngốc tự ném mình vào lưới.

Thời tiết vào cuối tháng 10 thay đổi một vài ngày sau đó.

Nhưng may mắn thay, những ngày mưa không xuất hiện thường xuyên như mùa hè, không thể trì hoãn việc đi lại.

"Nhiệt độ ba phút" của Tả Nhan lần này chậm chạp không xuất hiện thời kỳ kiệt sức, nhưng cô là học sinh lớp 12, thời gian có thể tự do chi phối theo kỳ thi hàng tháng được rút ngắn rất nhiều, tinh lực cũng bị phân chia hơn phân nửa.

Mỗi ngày ở trường cũng phải làm bài thi, về nhà làm bài thi, không bao giờ kết thúc, gần như chiếm toàn bộ thời gian và công sức của cô.

Thời gian nghỉ ngơi giữa giờ ngoại trừ có thể đi vệ sinh ra, cái gì cũng không thể làm được nữa, giáo viên chủ nhiệm luôn canh giữ trong lớp học, làm cho cô thậm chí không tìm được thời gian nhắn tin cho Du An Lý, càng đừng nói đến gọi điện thoại.

Tả Nhan giống như một người hút thuốc đang cai thuốc lá, ngày càng phiền não, chậm chạp không cách nào thoát mẫn cảm.

Mà chuyện làm cho sự nôn nóng của cô đạt tới đỉnh điểm, chính là chuyện xảy ra sau giờ học hôm nay.

Cổng trường thứ sáu đông người nhất, các học sinh một tuần về nhà một lần cũng thành từng nhóm đi ra khỏi tòa nhà giảng dạy, Tả Nhan một vai đeo cặp sách, trong tay cầm bút và sổ nhỏ, một bên nghe Lý Minh Minh truyền miệng bài tập do giáo viên giao, một bên nhanh chóng ghi vào trong sổ.

Lý Minh Minh nói khô lưỡi, nhịn không được hỏi cô: "Vừa rồi lúc lớp giao bài tập về nhà, cậu đang làm gì vậy?"

"Đang xem điện thoại di động." Tả Nhan đầu cũng không ngẩng lên, đương nhiên trả lời.

Lý Minh Minh không nói gì với cô nữa.

"Khi nào xem không được a, nhất định phải xem lúc đó."

"Cậu quản tôi làm gì."

Lý Minh Minh liền câm miệng.

Hai người sóng vai đi về phía cổng trường, anh nhớ ra một điều, lại mở miệng nói: "Kỳ thi tháng hai sắp tới, cậu đừng đến trễ. Chủ nhật tôi và lớp trưởng sẽ đi đến thư viện thành phố để ôn tập, cậu có đến không?"

Những lời sau này Lý Minh Minh chỉ là thuận miệng nói, bởi vì hắn rất rõ ràng đáp án.

Tả Nhan lườm hắn một cái, đem bút cùng quyển sách đều nhét vào trong túi, kéo khóa kéo lên.

"Tôi không rảnh, rất bận."

Lý Minh Minh cảm thấy gần đây cô thần thần bí bí, không chỉ mỗi ngày cầm điện thoại nhắn tin gọi điện thoại, cuối tuần cũng không đến phòng trò chơi chơi —— tin tức này do bạn cùng phòng Tiền Hằng của anh nhiệt tình cung cấp, bởi vì phòng game mà Tả Nhan thường xuyên đến nhất là do nhà Tiền Hằng mở.

Nghĩ tới đây, Lý Minh Minh bỗng nhiên phúc chí tâm linh, hạ thấp thanh âm hỏi: "Không phải cậu đang yêu đương chứ?"

Tay Tả Nhan móc điện thoại di động run lên, điện thoại liền rơi xuống đất.

Lý Minh nhanh tay lẹ mắt vươn tay, thật nguy hiểm lấy điện thoại di động, sau đó vỗ ngực thở phào nhẹ nhõm, đưa điện thoại di động cho cô.

"Hoàn hảo còn tốt, rơi hỏng tôi cũng không bồi thường nổi."

Người kia đứng tại chỗ không có phản ứng, Lý Minh Minh nhìn cô một cái, nhịn không được "tê" một tiếng.

Không nên đâm thủng bí mật của người khác.

"Tôi liền đùa giỡn một chút, cậu đừng coi là thật a."

Tả Nhan phục hồi tinh thần lại, một phen đoạt lấy điện thoại di động, trừng mắt nhìn hắn một cái.

"Chơi có vui không?" Nói về tình yêu, có bệnh.

Lý Minh Minh thức thời không tiếp đề tài này nữa, đi theo cô đến cổng trường.

Thị lực của cậu không tốt lắm, nhìn thấy cổng trường đứng một bóng dáng quen thuộc, nhưng lại không xác định được, chỉ có thể lấy tay chọc chọc bả vai Tả Nhan, hỏi: "Cậu giúp tôi nhìn xem, người đàn ông đeo kính đứng bên phải, có phải là anh trai tôi không?"

Tả Nhan đã gặp qua anh trai hắn, bởi vì mỗi lần họp phụ huynh đều là anh trai hắn đi họp.

Cô nhìn theo, lần đầu tiên nhìn thấy lại là một đạo thân ảnh quen thuộc khác.

Bước chân Tả Nhan bỗng nhiên ngừng lại.

Lý Minh Minh hỏi: "Có phải không? Thôi được rồi, tôi sẽ tự mình đi xem."

Người đứng ở đó tựa hồ nhận ra ánh mắt của cô, dừng lại không nói chuyện với nam nhân bên cạnh, quay đầu nhìn lại.

Tả Nhan nhìn nàng, lại nhìn lướt qua người đàn ông đeo kính bên cạnh nàng, cầm quai cặp đi tới.

Lý Minh Minh đã đi tới trước mặt nam nhân trước một bước, mở miệng nói: "Anh? Sao hôm nay anh lại quay lại?"

Lý Tiêu cười một tiếng, trả lời: "Bên kia đã làm xong, liền trở về trước. Em đã chuẩn bị gì cho kỳ thi tháng hai của em chưa?"

"Em mà anh còn không yên tâm sao?" Lý Minh Minh thoạt nhìn rõ ràng cao hứng hơn bình thường rất nhiều, bộ dáng nói chuyện cũng không còn lão thành như ngày thường.

Tả Nhan đi qua, liếc mắt nhìn hai huynh đệ kia một cái, liền nhìn về phía Du An Lý, mở miệng nói: "Em gửi tin nhắn cho chị sao ngươi không trả lời?"

Du An Lý không biết cô đột nhiên nổi giận, nhìn cô trong chốc lát, mới trả lời: "Trên đường tới thuận tiện đến ngân hàng một chuyến, không chú ý tới."

Lý Tiêu đứng bên cạnh nhìn lại, cười nói: "Em là bạn học của Lý Minh Minh đúng không? Thật trùng hợp, đây là em gái của cô à?"

Nửa câu sau của hắn là nói với Du An Lý.

Tả Nhan nhìn hắn một cái, không lên tiếng.

Vẻ mặt Du An Lý lạnh nhạt xuống, sau đó nhìn về phía anh, trả lời: "Chúng tôi ở xa, đi trước, chuyện vừa rồi nghe điện thoại rồi nói sau."

Lý Tiêu không để ý, nói lời tạm biệt với các nàng.

Lý Minh Minh cũng phất phất tay Tả Nhan, bị cô không để ý, khiến hắn có chút khó hiểu.

Tả Nhan vùi đầu, bước nhanh đi ở phía trước, đi về phía trạm xe buýt.

Những người xung quanh tan học rầm rầm ầm ĩ, nghe cô một trận tâm phiền ý loạn.

Tả Nhan nhấc chân đá văng lon ven đường không biết ai ném, trạm xe buýt ở ngay phía trước, cô lại dừng lại.

Khi tiếng bước chân phía sau truyền đến, Tả Nhan mới tiếp tục bước về phía trước.

Xe buýt trước vừa mới rời đi, người chờ xe buýt trên bục giảng đã không còn mấy người.

Cô đi qua đứng ở một bên, trên mặt không có cảm xúc, nhưng lỗ tai dựng thẳng lên để nghe âm thanh gần đó.

Du An Lý đi tới phía sau cô mới dừng lại.

Mấy học sinh chờ xe ở bên kia đang tán gẫu ngôi sao mình thích, thỉnh thoảng cười ra tiếng.

Du An Lý nhìn đồng hồ thời gian, mở miệng hỏi: "Em có ăn gì trước khi tự học muộn không?"

Tả Nhan vẫn chờ nàng mở miệng, kết quả là một câu như vậy, nhất thời nhụt chí, rầu rĩ trả lời: "Không có."

Gần đây giờ tan học trở nên muộn, cô đều ở trường ăn một cái gì đó đệm bụng trước, nhưng lại không muốn ăn quá nhiều, sợ về nhà không ăn được.

Du An Lý lại hỏi: "Vậy em muốn ăn gì?" Em có thể ăn nó trước khi về nhà."

Đây xem như là ưu đãi hiếm có, Mạnh Niên Hoa phu nhân chưa bao giờ để cho cô ăn ở bên ngoài trường học, sợ cô ăn đồ không sạch sẽ.

Tả Nhan lại không chút suy nghĩ liền trả lời: "Về nhà ăn."

Nghe ra ý tứ của những lời này, Du An Lý dừng một chút, cuối cùng vẫn đi lên phía trước một bước, nhẹ giọng hỏi cô: "Vừa rồi ai chọc em mất hứng?"

Tả Nhan cuối cùng cũng đợi đến khi nàng đến hỏi, lập tức lại bày ra khuôn mặt khó chịu kia, ngoài miệng lại nói: "Không có a, em rất tốt."

Tiểu quỷ được một tấc tiến một thước.

Du An Lý liếc cô một cái, nhẫn nại tiếp tục nói: "Bạn học của tôi chào hỏi tôi, tôi cũng không để ý tới người ta, tôi thấy quan hệ giữa hai người không phải rất tốt sao?"

Tả Nhan không muốn nghe điều này, bực bội nói: "Ai có quan hệ tốt với anh ta?"

Du An Lý dứt khoát không hỏi nữa, thu hồi tầm mắt, chờ xe buýt tiếp theo đến.

Đợi nửa ngày liền đợi đến hai câu như vậy, Tả Nhan càng buồn bực, mãi cho đến khi lên xe, lại xuống xe trước cửa nhà, cũng còn sụp đổ gương mặt, buồn bực không vang đi theo phía sau Du An Lý.

So với chuyện này còn buồn bực hơn, là đêm nay ăn khuya chỉ có một chén mì, còn chưa thêm trứng.

Tả Nhan tức giận đem mì ăn, ném bát đũa liền muốn lên lầu, kết quả nửa đường vẫn chạy trở về, bưng bát đũa vào phòng bếp, rửa sạch sẽ đặt trở lại tủ.

Tối thứ sáu cô không bao giờ làm bài tập về nhà, chờ đến lúc liền trực tiếp đi tắm rửa, chuẩn bị đi ngủ.

Nhưng chuyện xảy ra vào buổi tối khiến Tả Nhan như thế nào cũng không ngủ được, cô lăn qua lăn lại trên giường nửa ngày, mở mắt nhắm mắt đều là bộ dáng khi Du An Lý nói chuyện với người đàn ông kia.

Tả Nhan đá mạnh ra chăn, xoay người ngồi dậy.

Du An Lý vừa nằm xuống, còn chưa tắt đèn ở đầu giường, chợt nghe thấy cửa phòng bị gõ.

"Cửa không khóa."

Nàng nói xong, cửa phòng bị người đẩy ra.

Cô gái ôm gối thò đầu thăm dò đứng ở cửa, thấy ngàng đã nằm xuống, nhỏ giọng nói:

"Tối nay em sẽ ngủ với chị."

_______

Tác giả có một cái gì đó để nói: 2.000 ý kiến hàng ngày đến!

Số từ còn thiếu chút nữa, cho nên ngày mai lại thêm nhiều hơn!(chương này 6536 từ, nhưng vẫn thiếu.)

Gần đây các bạn nhiệt tình quá, có thể cân nhắc càng nhiều ngày vạn [rõ ràng]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tránh Mập Mờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook